Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Dụ ngôn người giàu và Lazarô

  1. #1
    thichduthu's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2008
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 911
    Cám ơn
    6,485
    Được cám ơn 3,161 lần trong 785 bài viết

    Default Dụ ngôn người giàu và Lazarô

    DỤ NGÔN NGƯỜI GIÀU và LAZARÔ
    (Bài suy niệm tin mừng Chúa Nhật XXVI thường niên - năm C)


    Bài viết: Hữu Chánh
    Thể hiện: Minh Quân


    Audio player

    --->DOWNLOAD<---



    1. Chúng ta thường bị cám dỗ để nghĩ rằng Abraham quá khắt khe với người đàn ông giàu có đang nài xin một giọt nước ... Giáo huấn ngày hôm nay dường như không quá tập trung nhiều vào lòng thương xót của Thiên Chúa, cũng như của loài người. Người đàn ông giàu có đã bao giờ thể hiện một cử chỉ xót thương trong cuộc sống? Đã bao giờ ông đưa tay nâng đỡ người nghèo? Đã bao giờ ông mở tai lắng nghe và an ủi những nỗi bất hạnh của tha nhân? Cuối cùng trong chốn lửa hình, nơi ông không thể làm được gì, ông mới nghĩ đến năm người anh em, đây có lẽ là lần đầu tiên ông nghĩ đến người khác.
    Chúa Giêsu nói: "Hãy thương xót như Cha giàu lòng xót thương". Lý tưởng bác ái phải là bản chất của người Kitô hữu. Chúa Giêsu muốn nhắc nhở chúng ta điều đó qua dụ ngôn này. Nhưng thực hiện như thế nào mới là vấn đề.

    2. "Anh em đừng xét đoán thì anh em không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án thì anh em không bị Thiên Chúa lên án. Hãy tha thứ để được thứ tha. Hãy cho đi để được lãnh nhận. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy" (Lc 6,36-38). Lời Chúa Giêsu nói rất rõ ràng: Hãy cho đi, nhất là hy sinh chính mình. Đó là quà tặng hàng ngày, quà tặng niềm vui mà chúng ta tìm thấy ý nghĩa trong cuộc sống.
    Con người chỉ tìm lại được mình khi hy sinh chính mình, nghĩa là biết yêu thương.

    3. "Không có tình yêu nào cao quý bằng tình yêu hy sinh mạng sống mình". Chính thập giá Chúa Giêsu dạy chúng ta trở nên con người đích thực. Sự hy sinh chính mình mới có giá trị mua lại và cứu chuộc con người. Hãy theo Chúa Giêsu. Đừng để cuộc đời chúng ta bị đánh lừa và bị tiêu hủy bởi một lối sống quá thỏa mãn và khép kín với tha nhân.
    Chỉ có lý tưởng bác ái mới có thể thực hiện những ước vọng sâu xa nhất của ơn gọi làm người và ơn gọi của Thiên Chúa. Ai cho đi sẽ không bị mất và bị tiêu hủy bao giờ, mà ngược lại họ sẽ được canh tân!


    "Sống tình yêu là giữ cho mình một kho báu trong chiếc bình hữu hạn.
    Hỡi Đấng Dấu Yêu, sự yếu đuối của con thì vô cùng. Còn lâu con mới được như thiên thần trên trời! ... Nhưng nếu con vấp ngã hàng giờ hàng phút thì Ngài vẫn đến để cứu con.
    Mỗi lần Chúa ban ân huệ là lúc con sống trong tình yêu.
    Sống tình yêu là luôn luôn đi gieo hòa bình và niềm vui trong mỗi trái tim.
    Hỡi Hoa Tiêu Yêu Dấu, tình yêu thúc bách con, bởi vì con nhìn thấy Ngài nơi các linh hồn, nơi anh chị em chung quanh con". (Thánh Têrêxa thành Lisieux)

    Hữu Chánh - Theo "Parabole du riche et de Lazare", (Catholique.org)

  2. Có 3 người cám ơn thichduthu vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com