Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Bảy Tuần I Mùa Thường Niên Năm chẵn

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Bảy Tuần I Mùa Thường Niên Năm chẵn

    BÀI ĐỌC I: 1 Sm 9, 1-4. 17-19; 10, 1a
    "Này là người mà Chúa nói đến. Saolê sẽ cai trị dân Người".
    Trích sách Samuel quyển thứ nhất.
    Lúc bấy giờ có một người thuộc dòng dõi Bengiamin tên là Cis, con trai của Abiel, Abiel con ông Sêror, Sêror con ông Bêcora, Bêcora con ông Aphia, Aphia con một người dòng dõi Bengiamin. Cis là một người cường tráng. Ông có một con trai tên là Saolê rất đẹp trai và tốt lành, không một con cái Israel nào xinh đẹp bằng chàng và anh ta cao hơn mọi người từ vai trở lên.

    Vậy ông Cis, cha của Saolê, lạc mất mấy con lừa cái, nên ông bảo con ông là Saolê rằng: "Con hãy đem một đứa đầy tớ theo con, và đi tìm mấy con lừa". Họ đi khắp miền núi Ephraim, sang vùng Salisa mà không tìm thấy, họ liền sang vùng Salim, cũng không tìm thấy, đoạn qua vùng Giêmin, cũng chẳng thấy.

    Khi Samuel vừa thấy Saolê, thì Chúa phán cùng ông rằng: "Này là người Ta đã nói với ngươi, chính người này sẽ cai trị dân Ta". Saolê đến gần Samuel đang đứng ở giữa cửa và nói rằng: "Tôi xin ông làm ơn chỉ giùm nhà của vị tiên tri ở đâu?" Samuel trả lời Saolê rằng: "Chính tôi là vị tiên tri đây; xin mời anh đi trước tôi lên lầu, để hôm nay các anh sẽ dùng bữa với tôi, rồi ngày mai tôi sẽ cho anh về. Tất cả những gì anh đang có trong lòng, tôi sẽ chỉ bảo cho anh".
    Samuel lấy bình dầu đổ trên đầu Saolê, rồi hôn anh và nói rằng: "Đây Thiên Chúa xức dầu phong anh làm vua thống trị cơ nghiệp của Người, và anh sẽ cứu dân Người thoát khỏi kẻ thù ở chung quanh".
    Đó là lời Chúa.


    ĐÁP CA: Tv 20, 2-3. 4-5. 6-7
    Đáp: Lạy Chúa, do quyền năng Chúa mà vua vui mừng (c. 2a).

    1) Lạy Chúa, do quyền năng Chúa mà vua vui mừng, do ơn Chúa phù trợ, vua bao xiết hân hoan! Chúa đã ban cho sự lòng vua ao ước, và điều môi miệng vua xin, Chúa chẳng chối từ. - Đáp.

    2) Chúa đã tiên liệu cho vua được phước lộc, may mắn, đã đội triều thiên vàng ròng trên đầu vua. Vua xin Chúa cho sống lâu, thì Chúa đã ban cho một chuỗi ngày dài tới muôn thuở. - Đáp.

    3) Nhờ Chúa giúp mà vua được vinh quang cao cả, Chúa khoác lên người vua, oai nghiêm với huy hoàng. Chúa đã khiến vua nên mục tiêu chúc phúc tới muôn đời, Chúa đã cho vua được hân hoan mừng rỡ trước thiên nhan. - Đáp.

    ALLELUIA: Tv 129, 5
    Alleluia, alleluia! - Con hy vọng rất nhiều vào Chúa, linh hồn con trông cậy ở lời Chúa. - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mc 2, 13-17
    "Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
    Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông liền đứng dậy theo Người. Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người.
    Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: "Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?" Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: "Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi".
    Đó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    Anh Haus Bergen là một người Hà Lan, sống ở làng Ide. Anh có bộ mặt quá xấu xí, do đó người trong làng coi rẻ anh, không ai buồn giao tiếp, chuyện vãn với anh. Anh đã phải sống đời cô độc cho tới khi anh chết.

    Nhưng điều ngạc nhiên là khi anh chết, người ta thấy trong di chúc anh có một gia tài khá lớn, trị giá 40.000 mỹ kim. Trong chúc thư anh đã tặng tất cả số tiền này cho một thiếu nữ nhỏ tuổi tên là Anne Martin. Tại sao Anne Martin không có họ hàng gì với anh mà lại được Bergen để lại cho gia tài đó ? Trong di chúc Bergen đã nói rõ lý do. Bergen viết: “ Tất cả các ông bà trong làng đã cau mày hay nhìn đi nơi khác khi gặp tôi ở ngoài đường. Nhưng một ngày kia khi tôi gặp em bé Anne, thì em đã tặng tôi một nụ cười khả ái, nụ cười duy nhất tôi nhận được trong đời tôi”

    Chỉ một nụ cười thân thiện mà Anne đã có một gia tài thật lớn. Xem ra nụ cười thân thiện thật giá trị. Giá trị không hẳn là tiền bạc mà còn vì nó mua được một người bạn. Giá trị vì nó mang lại sự hạnh phúc tươi vui cho những người chúng ta gặp gỡ, nhất là những người nghèo, người bất hạnh . . Nhưng đáng tiếc, không phải lúc nào chúng ta cũng làm được như vậy. Chúng ta vẫn hạn hẹp với nụ cười. Chúng ta vẫn có cái nhiều thiếu thiện cảm, thiếu cảm thông với tha nhân. Thế nên, chúng ta đã để đánh mất biết bao tình bạn đáng quý.

    Chúa Giê-su không chỉ có nụ cười thân thiện với người tội lỗi, Ngài còn đồng bàn với họ. Ngài đã đến để tìm kiếm và cứu chữa những người tội lỗi. Hôm nay, Ngài đến với Lê-vi. Tình thương và sự ưu ái của Chúa đã làm thay đổi cuộc đời Lê-vi. Từ người tham tiền nay ông dám cho đi. Từ người thích chiếm đoạt nay ông hoàn lại, không những một mà gấp đôi . . Lê- vi đã hoàn lương nhờ cuộc viếng thăm của Chúa. Đây là cuộc viếng thăm cứu độ. Cuộc viếng thăm mang ơn Chúa hoán cải cuộc đời Lê-vi.

    Cuộc đời chung quanh chúng ta cũng còn đó những con người tội lỗi đang bị người đời xa lánh, tẩy chay. Xin cho chúng ta có cái nhìn của Chúa để dấn thân mang tình yêu, mang niềm vui hoán cải cho những con người lầm lỡ quanh ta. Amen.

    Cầu nguyện:

    Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa đã đến trần gian để giao hoà trời với đất. Chúa đã nối lại tình Trời với nhân loại chúng con. Chúa là nhịp cầu để chúng con được trở về làm con cái Thiên Chúa. Xin giúp chúng con biết gìn giữ ân huệ làm con Thiên Chúa qua đời sống thánh thiện, công bình và bác ái của mình.

    Lạy Chúa Giê-su mến yêu, ông Lê-vi đã tìm được lẽ sống khi ông được Chúa viếng thăm. Ông đã tìm được sự bình an của tâm hồn khi Chúa không chấp tội lỗi của ông mà còn cho ông được đồng bàn cùng Chúa. Ông đã canh tân đời sống bằng việc thực thi công bình và bác ái. Ông sẵn lòng đền bù những thiệt hại và trao ban cho những người đói khát lầm than. Xin giúp cho chúng con biết siêng năng lắng nghe lời Chúa và sẵn lòng cải hoá đời sống. Xin Chúa cũng đến viếng thăm gia đình chúng con và ban bình an xuống trên gia đình chúng con. Một sự bình an mà thế gian không thể ban được. Một sự bình an là quà tặng nơi chính Chúa là Tin Mừng được ban cho chúng con. Xin Chúa là Đấng đã đến để tìm kiếm những người tội lỗi xin giúp những người đang sống trong cảnh lầm lạc được ơn trở về cùng Chúa.

    Lạy Chúa là Đấng hay xót thương, xin thương ngự đến tâm hồn chúng con và ban ơn đổi mới cho chúng con. Amen.

    Lm.Jos Tạ duy Tuyền
    _______________________________________________________________________

    Mời bạn đọc - Lẽ sống ngày 16/1:
    Giấc mơ của Mẹ Têrêxa Calcutta
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com