Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Thuyền Trống.

  1. #1
    yeulahysinh@yahoo.co's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2011
    Giới tính: Nữ
    Đến từ: Thanh pho Ho Chi Minh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 82
    Cám ơn
    48
    Được cám ơn 181 lần trong 65 bài viết

    Post Thuyền Trống.


    THUYỀN TRỐNG.

    *** Lạy Chúa Thánh Thần, mỗi khi làm việc con xin Người tác động và hướng dẫn, để điều đó mang lại bình an. Vì khi dấn thân vào bất kỳ một công việc nào, ở lĩnh vực nào, xin nhắc nhở con để con biết rằng con không làm vì danh dự cá nhân, vì lợi ích bản thân, hay để người khác ca ngợi tán dương. Mà con muốn chứng minh rằng nhờ ơn soi sáng của Người giúp đỡ âm thầm mà con có thể truyền tải những gì cần thiết đến với tha nhân trong lĩnh vực của mình.

    Đây là chuyện tôi nghe:

    Một sớm nọ, đạo sư đưa vài môn đệ rời đạo viện đi thăm sư huynh ngài già yếu, đau nhiều, đang an dưỡng ở nơi hẻo lánh. Đường xa, không tiện xe cộ, tất nhiên đành cuốc bộ. Đã thế, lại còn phải đón thuyền xuôi dòng một con sông rộng. Mấy thầy trò lên được chuyến đò dọc, trên thuyền đã sẵn có vài lữ khách. Kẻ đạo với người đời cùng chia nhau khoang thuyền chật hẹp.

    Tiếp tục xuôi dòng một lúc thì từ xa có chiếc thuyền khác đang phăm phăm hướng mũi tới con thuyền mấy thầy trò đang đi. Không khéo va phải nhau ắt lật thuyền, chết chìm cả đám. Lái thuyền bèn to giọng hét toáng lên, quát bảo kẻ bất cẩn cầm lái thuyền bên kia. Tánh người lỗ mãng, y vừa nạt nộ vừa nặng lời mắng chửi đồng nghiệp. Kẻ kia chẳng vừa, hai bên hăng máu đấu khẩu om sòm cả khúc sông. May mà không xảy ra rủi ro, hai con thuyền lách khỏi nhau an toàn, rồi đường ai nấy đi.

    Đến chỗ khúc sông uốn quanh, nước chảy mạnh, con thuyền của họ bị một chiếc thuyền nhỏ chạm nhẹ. Là thuyền trống, trong khoang hờ hững gác một mái chèo. Sợi dây buộc thuyền buông thõng, ngâm mình dưới làn nước. Hẳn là người chủ sơ ý, thuyền tuột dây, lìa bờ trôi dạt theo con nước. Lái thuyền chỉ lẳng lặng cầm cây sào dài, lựa thế rồi đẩy mạnh cho con thuyền vô chủ kia dang ra.

    Cuối cùng, thuyền họ cập bến. Mấy thầy trò khoan khoái bước lên bờ, tìm một gốc cây khoảng khoát, sạch sẽ ngồi nghỉ. Trong khi chuẩn bị ăn trưa với nhau, đạo sư hỏi:

    - Lúc đầu, chưa va chạm nhau mà lái thuyền đã làm dữ làm dằn. Lúc sau, tuy có va chạm mà y hiền khô. Sao khác nhau đến thế, hở các con?

    Câu hỏi quá dễ. Chẳng bù những lúc thầy đưa ra công án hóc hiểm. Một đệ tử chộp liền cơ hội giành trả lời:

    - Thưa thầy, con nghĩ tại thuyền trống. Y còn biết chửi ai mắng ai được nữa!

    - Phải đó con. Sư huynh ta thuở trung niên được sư tổ các con phó thác trọng trách coi sóc một đạo viện khá lớn. Bấy giờ ta may mắn được chọn làm phụ tá cho người. Thói đời, lắm kẻ vào cửa đạo mà chẳng chịu khép mình tu đức lập hạnh. Họ hay tìm những cớ vặt vãnh để bới móc chỉ trích, nặng nhẹ xiểm gièm sư bá các con, chỉ vì dục vọng giành giật vị trí của người. Mỗi khi bị đồng môn, đồng đạo đối xử tệ như thế, sư bá các con cứ một mực làm thinh chịu đựng cho qua. Trước hạnh nhẫn nhục đó, ta bái phục nhưng đôi lúc không khỏi bất bình giùm cho người. Thấy thế, có lần sư bá các con gặp riêng ta, khuyên nhủ: "Không thể chuyện gì mình cũng ăn miếng trả miếng. Hiền đệ sau này sẽ kế tục ngu huynh. Ở vị trí ấy, hiền đệ nên biết làm chiếc thuyền trống".

    ___ Dũ Lan LÊ ANH DŨNG ___

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com