Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Năm Tuần II Phục Sinh Năm C

  1. #1
    hoathuytinh's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2007
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Đến từ: Sài Gòn
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 2,893
    Cám ơn
    250
    Được cám ơn 5,368 lần trong 2,124 bài viết

    Default Thứ Năm Tuần II Phục Sinh Năm C

    BÀI ĐỌC I: Cv 5, 27-33
    "Chúng tôi là nhân chứng các lời đó cùng với Thánh Thần".
    Trích sách Tông đồ Công vụ.

    Hôm ấy, khi các thủ hạ dẫn các tông đồ đi, họ đem các ngài ra trước công nghị. Vị thượng tế hỏi các ngài rằng: "Ta đã ra lệnh cấm các ngươi nhân danh ấy mà giảng dạy. Thế mà các ngươi đã giảng dạy giáo lý các ngươi khắp cả Giêrusalem; các ngươi còn muốn làm cho máu người đó lại đổ trên chúng tôi ư?" Phêrô và các tông đồ trả lời rằng: "Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người ta. Thiên Chúa của cha ông chúng ta đã cho Đức Giêsu sống lại, Đấng mà các ông đã giết khi treo Ngài trên thập giá. Thiên Chúa đã dùng quyền năng tôn Ngài làm thủ lãnh và làm Đấng Cứu Độ, để ban cho Israel được ăn năn sám hối và được ơn tha tội. Chúng tôi là nhân chứng các lời đó cùng với Thánh Thần, Đấng mà Thiên Chúa đã ban cho mọi kẻ vâng lời Người?" Khi nghe những lời đó, họ liền phẫn nộ và tìm mưu giết các ngài.
    Đó là lời Chúa.

    ĐÁP CA
    : Tv 33, 2 và 9. 17-18. 19-20
    Đáp: Kìa người đau khổ cầu cứu và Chúa đã nghe (c. 7a).
    Hoặc đọc: Alleluia.
    1) Tôi chúc tụng Chúa trong mọi lúc, miệng tôi hằng liên lỉ ngợi khen Người. Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi, cho biết Chúa thiện hảo nhường bao; phúc đức ai tìm nương tựa ở nơi Người. - Đáp.

    2) Chúa ra mặt chống người làm ác, để tẩy trừ di tích chúng nơi trần ai. Người hiền đức kêu cầu và Chúa nghe lời họ, Ngài cứu họ khỏi mọi nỗi âu lo. - Đáp.

    3) Chúa gần gũi những kẻ đoạn trường, và cứu chữa những tâm hồn đau thương giập nát. Người hiền đức gặp nhiều bước gian truân, nhưng Chúa luôn luôn giải thoát. - Đáp.

    ALLELUIA: Ga 16, 7 và 13
    Alleluia, alleluia! - Chúa phán: "Thầy sẽ sai Thần Chân Lý đến, người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật". - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Ga 3, 31-36
    "Đức Chúa Cha thương mến Con Ngài, nên ban toàn quyền trong tay Con Ngài".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

    Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: "Đấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật. Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy".
    Đó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của hoathuytinh
    Vanitas, Vanitatum Et Omnia Vanitas.

  2. Có 2 người cám ơn hoathuytinh vì bài này:


  3. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Ai tin vào Người Con thì được sự sống đời đời (Ga 3,36)
    Suy niệm:

    “Đấng tự Trời mà đến...thấy gì, nghe gì thì làm chứng như vậy” (c.32). Khi chúng ta muốn tới một nơi xa lạ, chúng ta phải làm điều gì? Có bản đồ ư, có cẩm nang ư, có người dẫn đường chỉ lối ư? Giữa nhiều điều cần phải lựa chọn, chắc chắn chúng ta sẽ chọn điều nào an toàn nhất giúp ta đạt được mục đích. Nói về Nước Trời, đang khi chúng ta hiểu mù mờ thì Chúa Giêsu đã từ trời xuống thế chỉ lối cho chúng ta về Trời.

    Nước Trời là một thực tại huyền nhiệm mà chỉ Chúa Kitô mới có thể mạc khải cho chúng ta biết bản chất của nó. Chúa mạc khải cho những kẻ bé mọn chứ không cho người khôn ngoan tài trí theo kiểu thế gian (Mt 11,25), cho các môn đệ chứ không cho người ngoài, vì đối với họ tất cả đều bí ẩn (Mc 4,11). Chúa Giêsu mạc khải Nước Trời cách tiệm tiến qua các ngụ ngôn.

    Những dụ ngôn nói lên bản tính Nước Trời:

    Nước Trời là một mầu nhiệm, mỗi dụ ngôn soi sáng một khía cạnh của nước trời. Dụ ngôn gieo giống chỉ việc rao giảng và sự tăng trưởng của Nước Trời (Mt 13,3-9.18,23). Hạt giống có một sức tăng trưởng tự nó và riêng nó thôi (Mc 4,26-29) để ám chỉ vai trò âm thầm và khiêm hạ của ơn Chúa nơi mỗi tâm hồn. Dụ ngôn hạt cải (Mt 13,31-32) cho biết sự tăng trưởng vượt lên của nước trời theo chiều rộng. Dụ ngôn men trong bột (Mt 13,38) chỉ sức mạnh cảm hóa chiều sâu của Phúc âm. Dụ ngôn kho báu và đá ngọc dạy cho biết giá trị tuyệt đối của nước Trời (Mt 15,44-46). Dụ ngôn lúa và cỏ lùng để ám chỉ nước Chúa khi còn tại thế gồm kẻ tốt người xấu bên nhau, để nói lên sự tàn hại ngấm ngầm của ma quỉ và sự hững hờ không tỉnh thức của người tín hữu. Dụ ngôn thả lưới biển chỉ việc đánh cá thiêng liêng (Mt 13,47). Dụ ngôn mùa màng cần thợ gặt nói lên sự cần thiết của việc truyền giáo (Mt 9,37). Dụ ngôn Đấng chăn chiên lành, cây nho và cành nho (Ga 10,1.15,1) nói lên mối tương quan mật thiết giữa Thiên Chúa và con người. Ai ở trong Nước Chúa thật hạnh phúc như người dự tiệc cưới (Mc 2,19) hay ngày mùa hy vọng (Mt 9,37).

    Điều kiện vào Nước Trời:

    Vào được nước Chúa là cả một ân huệ tuyệt hảo nhưng không của Thiên Chúa, là giá trị tuyệt đối mà người ta phải hy sinh tất cả để chiếm lấy cho bằng được (Mt 13,44). Vì thế, xin đừng coi việc vào đó như là quyền riêng của mình. Vì chính Thiên Chúa tự do thuê mướn và trả công bao nhiêu cho người nào Ngài muốn (Mt 20,1-6). Vào nước Chúa phải có tâm hồn nghèo khó (Mt 5,3t), một thái độ bé thơ (Mt 18,1-4), một thái độ tích cực tìm kiếm sự công chính trước (Mt 6,33), sự chịu đựng nhẫn nại của bát phúc (Mt 5,10), phải từ bỏ những gì mình có (Mt 13,44). Thiên Chúa sẽ lựa lọc kỹ càng những ai xứng đáng như lựa chiên và dê (Mt 13,24.30), lựa chọn cá tốt (13,47-50), lựa chọn người nào mặc áo cưới (22,11).

    Thánh Gioan ghi lại hai cái nhìn về Chúa Giêsu: một của Nicôđêmô và một của Gioan Tẩy. Nicôđêmô nhìn vào Chúa Giêsu với những hiểu biết uyên bác nhưng hoàn toàn phàm tục của ông; ông lượng giá về Chúa Giêsu theo thước đo thông thường của loài người, đó là cái nhìn từ dưới đất. Trong khi đó, Gioan Tẩy giả mời gọi các môn đệ của ông vượt qua cái nhìn từ dưới đất để có cái nhìn từ trên cao. Thánh Phaolô đã nói: "Anh em hãy mặc lấy tâm tình của Chúa Kitô". Với tâm tình của Chúa Kitô, nghĩa là với cái nhìn của tin yêu và hy vọng, chúng ta sẽ đứng vững trong mọi nghịch cảnh và thử thách; với tâm tình của Chúa Kitô, chúng ta sẽ cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa và luôn biết hướng lòng trí về trời cao.

    Cầu nguyện:

    Lạy Chúa, năm xưa nhờ sự Phục sinh, Chúa đã củng cố đức tin nơi các tông đồ. Xin Chúa cũng kiện toàn lòng tin nơi chúng con. Một lòng tin còn ngổn ngang giữa những lo toan trần thế. Một lòng tin còn mong manh trước những cám dỗ. Một lòng tin cần phải được Chúa bổ sức để có thể lướt thắng những cạm bẫy của thế gian. Xin tình yêu và ân sủng của Chúa hằng ở cùng chúng con luôn mãi, giúp chúng con vững vàng trong niềm tin cậy mến.

    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  4. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com