Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Chủ đề: Thứ Năm Tuần XIV Mùa Thường Niên Năm chẵn

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Năm Tuần XIV Mùa Thường Niên Năm chẵn

    BÀI ĐỌC I: Hs 11, 1b, 3-4, 8c-9
    "Quả tim Ta thổn thức trong Ta và ruột gan Ta bồi hồi".
    Trích sách Tiên tri Hôsê.
    Đây Thiên Chúa phán: "Lúc Israel còn niên thiếu, Ta đã yêu thương nó, và Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.

    "Ta đã dưỡng nuôi Ephraim, Ta đã bồng chúng trên cánh tay Ta mà chúng không biết Ta chăm sóc chúng. Ta đã dùng dây êm ái và mối yêu thương mà tập (cho) chúng đi; Ta đối xử với chúng như người dưỡng nuôi trẻ thơ, Ta đã ấp yêu chúng vào má. Ta nghiêng mình trên chúng và đút cho chúng ăn.

    Quả tim Ta thổn thức trong Ta và ruột gan Ta bồi hồi. Ta sẽ không buông thả theo cơn giận của Ta. Ta sẽ không huỷ diệt Ephraim, vì Ta là Thiên Chúa chứ không phải người phàm; Ta là Đấng Thánh ở giữa ngươi, Ta không thích tiêu diệt".
    Đó là lời Chúa.


    ĐÁP CA: Tv 79, 2ac và 3b. 15-16
    Đáp: Lạy Chúa, xin tỏ thiên nhan hiền từ Chúa ra, hầu cho chúng con được ơn cứu sống (c. 4b).

    1) Lạy Đấng chăn dắt Israel, xin hãy lắng tai! Chúa ngự trên các vệ binh thần, xin hiện ra trong sáng láng. Xin tỉnh thức quyền năng của Chúa. - Đáp.

    2) Lạy Chúa thiên binh, xin thương trở lại; tự trời cao xin nhìn coi và thăm viếng vườn nho này. Xin bảo vệ vườn nho mà tay hữu Ngài đã cấy; bảo vệ ngành nho mà tay Ngài đã củng cố cho mình. - Đáp.

    ALLELUIA: Tv 94, 8ab
    Alleluia, alleluia! - Ước gì hôm nay các bạn nghe tiếng Chúa, và đừng cứng lòng. - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mt 10, 7-15
    "Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
    Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.

    "Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".
    Đó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Suy niệm của Lm. Giuse Đỗ Đức Trí

    Suy niệm:

    Nhìn vào bảng thống kê hàng năm có hàng ngàn người lớn xin gia nhập đạo, tuy nhiên trong số đó đến hơn 90% là những người theo đạo để kết hôn, còn những người theo đạo vì tin yêu, vì thấy gương sáng đời sống của người tin hữu chỉ là một con số rất nhỏ. Trong thực tế nhiều Kitô hữu hầu như không ý thức và không quan tâm đến việc đem Tin Mừng của Chúa Kitô đến cho anh chị em lương dân, đời sống của những người Công Giáo và gia đình của họ nhiều khi cũng không có gì tốt hơn so với những gia đình khác, chưa kể là ở một số vùng được coi như người Công Giáo toàn tòng, thì ý thức truyền giáo lại càng thấp hơn, bởi vì nhiều người chỉ gói gọn mọi sinh hoạt và tầm nhìn của mình trong phạm vi giáo xứ với tiếng chuông sáng chiều, với việc xây dựng cơ sở vật chất, với số người đi lễ “vẫn đông” và từ đó họ không còn cảm thấy thao thức đem Tin Mừng của Chúa đến cho người khác.

    Ngày xưa khi sai các tông đồ ra đi Chúa còn nhắc các ông: Anh em đã nhận được nhưng không thì hãy cho nhưng không. Thế nhưng có thể vì nhiều người đã không biết rằng mình đã nhận được gì từ nơi Chúa, nên không biết cho đi. Vậy, chúng ta nhận được những gì?

    Trước hết các môn đệ đã nhận được
    sự tín nhiệm, trao gởi của Chúa cùng với mệnh lệnh thật khẩn thiết: Anh em hãy đi… dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. Chúa Giêsu không muốn giữ mãi các môn đệ ở bên mình, nhưng sau khi đã huấn luyện, đã có thời gian sống thân mật với Chúa, đã nhìn thấy những việc Chúa làm, thì giờ đây Ngài sai các ông đi đến với muôn dân để nói cho họ biết về Đức Giêsu và Tin Mừng Cứu Độ mà các ông là những người đã có kinh nghiệm về Ngài, đã từng gặp gỡ tiếp xúc với Ngài.

    Kế đến các môn đệ đã nhận được
    quyền năng của Thiên Chúa, chữa người đau yếu, cho bệnh nhân được bình phục, cho kẻ chết sống lại, điều đó chứng tỏ rằng Chúa Giêsu hoàn toàn tin tưởng ở các môn đệ của Ngài và kèm theo những lời dặn dò:Đừng tim kiếm bạc vàng, đừng mang bao bị giày dép, đừng mặc hai áo. Tại sao Chúa phải dăn các môn đệ của Ngài kỹ như thế? Thưa là để cho các ông hoàn toàn không còn bị lệ thuộc hay chi phối bởi những lợi lộc thế gian, không còn cậy dựa vào vật chất và không tìm kiếm tiền bạc hay danh vọng, nhưng hoàn toàn tín thác vào sư quan phòng và quyền năng của Thiên Chúa, như thế, thì thành công hay thất bại của các ông cũng là do Thiên Chúa.

    Được ở bên Chúa, được gặp gỡ Chúa và được sai đi, người môn đệ là người
    đón nhận được sự bình an của Chúa và sẽ là sứ giả đem đến sự bình an cho nhưng người mà họ gặp gỡ: Vào nhà nào, anh em nãy chào và chúc bình an cho nhà ấy, nếu nhà náo xứ đáng thì sự bình an của các con sẽ ở lại trên nhà ấy.

    Thưa các bạn, giống như các môn đệ xưa, trong ngày chúng ta lãnh Bí tich Rửa tội, cũng đồng thời là ngày chúng ta chính thức trở nên con cái, và là người nhà của gia đình Thiên Chúa, đó là món quà đầu tiên chúng ta đón nhận nhưng không từ Thiên Chúa. Với ơn của Bí tích Rửa tội, chúng ta được mời gọi trở thành ngôn sứ, thành người loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho mọi người, giới thiệu Đức Kitô cho anh chị em xung quanh. Ân huệ này chúng ta đón nhận một cách hoàn toàn nhưng không, miễn phí, và vì thế, chúng ta không thể giữ riêng cho mình, mà phải giúp cho mọi người cùng được chia sẻ ân phúc này.

    Cũng như các tông đồ, với ơn của các Bí Tich nâng đỡ, đặc biệt là Bí Tích Thánh Thể, cùng với ơn gọi làm Vương đế, chúng ta được trao quyền làm chủ mọi vật mọi loài, làm chủ cả trên ma quỷ và thần dữ, đặc biệt là làm chủ và điều khiển bản thân và thế giới, và vì thế, chúng ta được mời gọi thực thi quyền năng này mỗi ngày trong cuộc đời của chúng ta. Hãy dùng sức mạnh của Bí Tich Giái Tội để tẩy trừ khỏi tâm hồn chúng ta khỏi quyền lực của ma quỷ và dùng Bí Tích Thánh Thể như là cơ hội để gặp gỡ tiếp xúc với Thiên Chúa. Chỉ khi chúng ta gặp gỡ được Thiên Chúa, có kinh nghiệm tiếp xúc với Ngài, ở lâu với Ngài trong cầu nguyện, để cho Lời Ngài hướng dẫn, chúng ta mới có thể trở thành những chứng nhân đáng tin, và lời nói và đời sống của chúng ta mới có thể lay động được người khác. Vì một khi gặp được Chúa, chúng ta sẽ không thể ngồi yên, mà chúng ta sẽ được thúc đẩy trao tặng những kinh nghiệm cảm nghiệm ấy cho người xung quanh, vì tất cả chúng ta đều nhận được từ Thiên Chúa những ân phúc ấy.

    Là người Kitô hữu, chúng ta cũng đã nhận được ơn bình an của Chúa Giêsu Phục sinh ban tặng, sư bình an này đến với những tâm hồn đã chuẩn bị sẵn sàng một chỗ xứng đáng cho Chúa cư ngụ, đây là sư bình an của một tâm hồn không bị chi phối bởi cảm tính hay những phản ứng nóng giận tự nhiên của con người, một tâm hồn trong sạch thanh thản trước mặt Thiên Chúa. Chỉ khi có được sự bình an ấy, chúng ta mới có thể đem sự bình an và niềm vui đến những nới chúng ta đến, với những người chúng ta gặp gỡ.

    Ngoài những ơn phúc vừa nêu trên, mỗi người chúng ta cũng đang lãnh nhận biết bao ơn lành khác từ nơi Thiên Chúa, cơ hội, công việc, sự thành công, của cải vật chất… chúng ta không thể nắm tay chỉ giữ riêng cho mình, mà chúng ta được mời gọi mở rộng vòng tay để biết cho đi và biết chia sẻ với những anh chị em kém may mắn hơn chúng ta. Vì chúng ta nhận được tư nơi Thiên Chúa như thế nào, thì chúng ta cũng phải chia sẻ cho đi như vậy.

    Xin Chúa giúp cho mỗi tín hữu luôn nhận ra ân huệ Chúa ban và mệnh lệnh Chúa truyền, để chúng ta mau mắn lên đường trở thành những người nói về Chúa cho anh chị em nơi công sở xí nghiệp, nơi buôn bán và nơi môi trường sống của mình qua chính đời sống và việc làm yêu thương cụ thể của chúng ta. Vì anh em đã nhận được nhưng không thì cũng phải cho đi một cách nhưng không. Amen.

    Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  3. #3
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Suy niệm của Anna Xuân Dung MTG. Xuân Lộc

    Suy niệm:

    Khởi đầu diễn từ truyền giáo, thánh sử Mattheu đã ghi lại khuôn mặt của mười hai vị tông đồ. Chúng ta biết trong số các môn đệ của Chúa mỗi người Chúa gọi trong một hoàn cảnh khác nhau, gia cảnh khác nhau, nghề nghiệp khác nhau, tuổi tác cũng khác nhau. Do đó, mỗi người có một kinh nghiệm rất riêng tư trong lần gặp gỡ đầu tiên khi nghe Chúa gọi “hãy theo tôi”. Và các ông đã đến để ở với Người, và để Người sai các ông đi. Trước khi sai nhóm mười hai đi truyền giáo Chúa căn dặn các môn đệ đủ điều, nào là phải làm gì ? phải đi đến đâu và mang theo những gì?...và một trong những mệnh lệnh có thể nói là quan trọng nhất cho các môn đệ trước khi lên đường truyền giáo đó là: “ Anh em đã được cho không thì cũng phải cho không như vậy”.

    Khi quan sát một đứa trẻ chơi trò chơi “ru em bé ngủ”. Chúng ta thấy bé làm y hệt những gì mẹ bé đã làm cho bé, nó bắt trước vòng tay đong đưa của mẹ nó, câu hát à ơi. Những gì bé nhận được từ bàn tay ấm êm của mẹ thì nay bé cũng muốn làm cho con búp bê rất xinh xắn của mình. Chúa Giêsu đà làm những gì cho các môn đệ, các ông đã nhận được những gì nơi Chúa, sau bao tháng ngày theo Chúa và sống thân mật bên Chúa. Để rồi hôm nay trước khi các ông được sai đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, Chúa cũng muốn các ông nhớ lại những kí ức đẹp, những kỉ niệm đẹp, những hành động yêu thương, và những bài học cao quý mà Chúa đã trao ban cho các ông, tất cả những gì các ông đã nhận được nơi Chúa một cách nhưng không thì nay Chúa cũng muốn các ông phải biết cho đi như vậy, nghĩa là cho đi một cách nhưng không với những người Chúa sẽ sai các ông đến.

    Thánh Nữ Teresa Hài Đồng Giêsu được Giáo hội đặt làm bổn mạng cho các sứ truyền giáo. Nhìn lại cuộc sống của Thánh nữ, chúng ta thấy Ngài thực thi sứ mạng truyền giáo không giống như bất cứ nhà truyền giáo nào khác, Ngài không đi đây đó để rao giảng, cũng không làm được những công việc lớn lao, thế nhưng Giáo hội nhận ngài làm bổn mạng cho các sứ truyền gio, vì cuộc sống của Ngái là một lời rao giảng sống động về Nước Trời, và bao việc âm thầm nhỏ bé Ngài làm có khả năng chữa lành những người đau yếu, làm cho kẻ chết được sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Hơn ai hết Thánh nữ thâm hiểu rằng, chỉ có tình thương khiến các chi thể hoạt động, và thiếu tình thương, các Tông đồ sẽ không loan báo Tin Mừng nữa, các vị tử đạo sẽ không chịu đổ máu mình nữa. Tình thương cưu mang tất cả mọi ơn gọi, tình thương bao trùm mọi thời đại và mọi nơi chốn, tình thương là vĩnh cửu. Thật vậy chỉ có ai đ từng được yêu mới biết cách để yêu, đã từng được nhận lãnh mới biết cách trao ban. Chúa Giêsu đã trao ban cho chúng ta một tình yêu nhưng không, chúng ta được yêu không phải vì chúng ta đáng yêu, nhưng vì chúng ta được yêu nên chúng ta trở nên đáng yêu. Nói đến tình yêu Thiên Chúa là nói đến một tình yêu trao ban, một tình yêu thí mạng vì người mình yêu. Ra đi với sứ mạng truyền giáo chúng ta phải luôn làm cho những kinh nghiệm riêng tư với Chúa được sống động, và một tình yêu đã được thanh luyện trong khi kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhờ đó, những nơi chúng ta được Chúa sai đến nhân loại có được những dấu chỉ về Nước Thiên Chúa, người bệnh được chữa lành, kẻ đói được no, người sầu khổ được an ủi.

    Sống trong Giáo hội Việt Nam, chúng ta ý thức về đức tin mà chúng ta đã nhận lãnh từ các nhà truyền giáo phương Tây. Các Ngài đã ra đi đến miền đất xa lạ, nhiều khó khăn, thử thách, có những vị phải hy sinh cả đến mạng sống của mình, cho miền đất truyền giáo Việt Nam, hôm nay được sinh hoa kết trái. Đến lượt chúng ta, chúng ta cũng biết noi gương bắt chước các Ngài, không ngừng làm cho hạt giống đó được lan rộng đến mọi nơi, nhất là cho dân tộc chúng ta.

    Lạy Chúa Giêsu, cánh đồng truyền giáo thật bao la. Con cầu xin Chúa ban cho mỗi người Kitô hữu chúng con biết ý thức sứ mạng của mình trong Giáo Hội là LOAN BÁO TIN MỪNG cho mọi người, để chúng con dùng lời cầu nguyện, gương sáng của chính cuộc sống chúng con mà rao giảng cho muôn dân biết Thiên Chúa là Đấng quyền năng và đầy tình thương mến. Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi lòng cho những người chưa tin nhận Chúa được nhận biết và tôn thờ một Thiên Chúa Ba Ngôi uy quyền vinh hiển. Amen.

    Anna Xuân Dung
    MTG. Xuân Lộc
    _______________________________________________________________________________________________

    Mời bạn đọc:
    -
    Suy niệm của Bảo_†_Lâm
    - Suy niệm của Lm Giuse Đinh Tất Quý
    -
    Suy niệm của Đài phát thanh Chân lý Á châu
    - Suy niệm của Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu SJ
    - Suy niệm của tgpsaigon.net
    - Lẽ sống ngày 7/7: Để lòng tha thứ tiếp tục hiện hữu
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com