Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Sáu Tuần XX Mùa Thường Niên Năm lẻ - Ngày 25/8 Thánh Luy và Thánh Giuse Calasanz, linh mục.

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Sáu Tuần XX Mùa Thường Niên Năm lẻ - Ngày 25/8 Thánh Luy và Thánh Giuse Calasanz, linh mục.

    BÀI ĐỌC I: R 1, 1. 3-6. 14b-16. 22
    "Bà Nôêmi cùng nàng dâu người Moab là bà Ruth, từ nơi di cư trở về thành Bêlem".
    Khởi đầu sách truyện Bà Ruth.
    Khi các quan án cầm quyền, thì dưới thời một quan án kia, trong xứ xảy ra nạn đói kém. Có một người thành Bêlem, thuộc chi tộc Giuđa, đem vợ và hai con sang cư ngụ trong miền Môab.

    Và Elimêlech, chồng bà Nôêmi, qua đời, để bà lại với hai con. Hai con bà cưới hai thiếu nữ Môab làm vợ: một tên là Orpha, còn người kia tên là Ruth. Họ chung sống ở đó được mười năm, thì cả hai người chồng là Mahalon và Kêlion cũng qua đời, còn lại mình bà Nôêmi không chồng con. Bấy giờ bà Nôêmi cùng với hai nàng dâu định bỏ đất Môab trở về quê hương, vì nghe nói Chúa thương dân Người, và ban cho họ lương thực.

    Bà Orpha hôn mẹ chồng và ở lại đó. Còn bà Ruth thì đi theo mẹ chồng. Bà Nôêmi bảo bà Ruth rằng: "Kìa, chị dâu con đã ở lại với dân mình và các thần minh của họ, con hãy ở lại với chị con". Bà Ruth thưa lại rằng: "Xin mẹ đừng bắt con bỏ mẹ mà ở lại, vì mẹ đi đâu thì con cũng đi theo đó. Dân tộc của mẹ là dân tộc của con, và Thiên Chúa của mẹ là Thiên Chúa của con".

    Vậy bà Nôêmi cùng nàng dâu người Môab là bà Ruth, từ nơi di cư trở về thành Bêlem, vào đầu mùa gặt lúa.
    Đó là lời Chúa.


    ĐÁP CA: Tv 145, 5-6. 7. 8-9a. 9bc-10
    Đáp:Linh hồn tôi ơi, hãy ngợi khen Chúa (c. 2a).
    Hoặc đọc: Alleluia.

    1) Phúc thay người được Thiên Chúa nhà Giacóp phù trợ, người đặt hy vọng vào Chúa là Thiên Chúa của mình: Người là Đấng đã tạo thành trời đất, biển khơi và muôn vật chúng đang chứa đựng. - Đáp.

    2) Người là Đấng trả lại quyền lợi cho người bị ức, và ban cho những người đói được cơm ăn. Thiên Chúa cứu gỡ những người tù tội. - Đáp.

    3) Thiên Chúa mở mắt những kẻ đui mù. Thiên Chúa giải thoát những kẻ bị khòm lưng khuất phục, Thiên Chúa yêu quý các bậc hiền nhân, Thiên Chúa che chở những khách kiều cư. - Đáp.

    4) Thiên Chúa nâng đỡ những người mồ côi quả phụ, và làm rối loạn đường lối đứa ác nhân. Thiên Chúa sẽ làm vua tới muôn đời. Sion hỡi, Thiên Chúa của ngươi sẽ làm vua tự đời này sang đời khác. - Đáp.

    ALLELUIA: Mt 11, 25
    Alleluia, alleluia! - Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã mạc khải những mầu nhiệm nước trời cho những kẻ bé mọn. - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mt 22, 34-40
    "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, và yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
    Khi ấy, những người biệt phái nghe tiếng Chúa Giêsu đã làm cho những người Sađốc câm miệng, thì họp nhau lại. Đoạn một người thông luật trong nhóm họ hỏi thử Người rằng: "Thưa Thầy, trong lề luật, giới răn nào trọng nhất?" Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể lề luật và sách các tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó".
    Đó là lời Chúa.


    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    Đạo Chúa dạy chúng ta : yêu Chúa và yêu người. Đó cũng là giới răn quan trọng nhất của người tín hữu Công giáo. Chúng ta theo đạo Chúa, thì chúng ta cũng phải sống giới răn Chúa Giêsu nêu lên trong bài Tin Mừng hôm nay.

    Đạo Chúa là đạo yêu.

    Chúa Giêsu đã dạy chúng ta : "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, và yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi".

    Điều này đòi hỏi chúng ta khi tuân giữ luật Chúa thì phải thể hiện lòng yêu mến Chúa và yêu người, chứ không phải giữ luật vì luật, nghĩa là giữ để khỏi lỗi luật, hoặc để khỏi bị chê trách …
    Nhiều người trong chúng ta tuân giữ vế thứ nhất của giới răn là yêu Chúa, còn vế thứ hai thì lại không để ý tới, hoặc coi nhẹ. Nên biết rằng cả hai vế : mến Chúa và yêu người cả hai liên kết với nhau chặt chẽ. Có nghĩa là nếu chúng ta yêu mến Chúa thì chúng ta cũng phải yêu người, và ngược lại.

    Lòng yêu mến Chúa là vô giới hạn : "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi.” Tình thương đối với tha nhân cũng vậy : “Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi.”

    Trong thực tế, chúng ta thường hay bỏ sót việc tuân giữ luật yêu thương như Chúa đòi hỏi. Chúng ta siêng năng đi lễ, năng đọc kinh cầu nguyện, nhưng chúng ta lại sống ích kỷ, bất hòa, ghen ghét người khác và làm những việc xấu xa cho những người chung quanh. Hoặc chúng ta siêng năng làm từ thiện, giúp đỡ tha nhân, hăng say, nhiệt thành làm việc bác ái, nhưng chúng ta lại bỏ bê việc đi lễ, ít cầu nguyện, đọc kinh thờ phượng Chúa. Vì thế, làm sao đời sống của chúng ta cần thể hiện cả hai : mến Chúa và yêu người với tấm lòng yêu mến thực sự, chân thành.

    Hiểu biết đạo chưa đủ mà còn phải sống đạo.

    Sống giới răn “mến Chúa” : năng đi lễ, năng đọc kinh cầu nguyện, năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, để tâm hồn ta luôn hướng về Chúa, luôn yêu mến Chúa, luôn tin cậy Chúa, và luôn sống thánh thiện.

    Sống giới răn “yêu người” : Chẳng hạn trong câu chuyện dụ ngôn người Samaritanô, Chúa Giêsu đã kể: Hai thầy tư tế và trợ sĩ đi trên con đường Giêricô thấy nạn nhân bị bọn cướp đánh bị trọng thương, thì bỏ đi; còn người Samaritanô nhân hậu thì biết dừng lại cứu giúp người bị nạn. Qua câu chuyện này, Chúa dạy chúng ta thực hành bác ái cách cụ thể.

    Bác ái thể hiện bằng một trái tim nhân ái, nghĩa là thực thi lòng xót thương không biên giới, không điều kiện. Đừng giả đui giả điếc trước tiếng gọi của những người anh em, dù họ là ai, dù họ ở đâu, thì họ vẫn là những người thân cận của chúng ta.

    Muốn làm những việc giúp đỡ tha nhân giống như người Samaritanô nhân hậu, chúng ta cần phải có một trái tim với những phẩm chất như : một trái tim nhạy bén, một trái tim quan tâm, một trái tim vẹn toàn, tốt lành và hoàn toàn vô vị lợi. Với trái tim ấy, ông đã yêu người thân cận như chính mình ông. Với trái tim ấy, ông đã mở đường đi đến sự sống đời đời.

    Nếu chúng ta thực hiện được như thế, chúng ta đích thực là con cái Chúa sống các giới răn của Ngài.

    Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết yêu Chúa và yêu mọi người. Amen.

    Lm. Duy Khang

    _____________________________________________________________________________________________

    Mời bạn đọc:
    -
    Suy niệm của Bùi Thị Minh Thùy
    -
    Suy niệm của Nữ tỳ Thánh Thể
    -
    Suy niệm của tgpsaigon.net
    -
    Lẽ sống ngày 25/8: Giấc mơ của một thi sĩ
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com