Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Sáu Tuần XXI Mùa Thường Niên Năm lẻ

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Sáu Tuần XXI Mùa Thường Niên Năm lẻ

    BÀI ĐỌC I: 1 Tx 4, 1-8
    "Đây cũng là thánh ý Thiên Chúa và cũng là sự nên thánh của anh em".
    Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Thêxalônica.
    Anh em thân mến, chúng tôi van nài anh em trong Chúa Giêsu điều này là như anh em được chúng tôi dạy cho biết phải sống thế nào cho đẹp lòng Chúa, anh em đang sống như vậy, xin anh em cứ tiến thêm nữa. Vì anh em biết rõ huấn thị chúng tôi nhân danh Chúa Giêsu đã ban cho anh em. Vì chưng, đây là thánh ý Thiên Chúa, và cũng là sự nên thánh của anh em là anh em hãy giữ mình khỏi tội gian dâm, để mọi người trong anh em biết giữ thân xác mình trong sự thánh thiện và danh dự: anh em chớ nên buông theo dục tình đam mê, như Dân Ngoại không biết Thiên Chúa: và đừng ai xâm phạm hay lường gạt quyền lợi anh em mình trong việc ấy, vì Chúa sẽ báo oán các điều đó, như chúng tôi đã bảo trước và đã minh chứng cho anh em. Vì chưng, Thiên Chúa không kêu gọi chúng ta để sống ô uế, nhưng để sống thánh thiện. Bởi thế, kẻ nào khinh chê những luật này, thì chẳng phải là khinh dể người phàm, nhưng là khinh dể Thiên Chúa, Đấng cũng đã ban Thánh Thần Người cho chúng ta.
    Đó là lời Chúa.


    ĐÁP CA: Tv 96, 1-2b. 5-6. 10. 11-12
    Đáp: Người hiền đức, hãy mừng vui trong Chúa (c. 12a).

    1) Chúa hiển trị, địa cầu hãy hân hoan; hải đảo muôn ngàn, hãy mừng vui. Mây khói và sương mù bao toả chung quanh; công minh chính trực là nền kê ngai báu. - Đáp.

    2) Núi non vỡ lở như mẩu sáp ong trước thiên nhan; trước thiên nhan Chúa tể toàn cõi đất. Trời xanh loan truyền sự công minh Chúa, và chư dân được thấy vinh hiển của Người. - Đáp.

    3) Chúa yêu thương những ai ghét xa điều dữ; Người gìn giữ tâm hồn những tôi ngoan, và giải thoát họ khỏi bàn tay đứa ác. - Đáp.

    4) Sáng sủa bừng lên cho người hiền đức, và niềm hoan hỉ cho kẻ lòng ngay. Người hiền đức hãy mừng vui trong Chúa, và hãy ca tụng thánh danh Người. - Đáp.

    ALLELUIA: 1 Tx 2, 13
    Alleluia, alleluia! - Anh em hãy đón nhận lời Chúa, không phải như lời của loài người, mà là như lời của Thiên Chúa, và đích thực là thế. - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mt 25, 1-13
    "Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
    Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Nước trời giống như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. Trong số đó, có năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan. Năm cô khờ dại mang đèn mà không đem dầu theo. Còn những cô khôn ngoan đã mang đèn, lại đem dầu đầy bình. Vì chàng rể đến chậm, nên các cô đều thiếp đi và ngủ cả.

    "Nửa đêm có tiếng hô to: Kìa, chàng rể đến, hãy ra đón người. Bấy giờ các trinh nữ đều chỗi dậy, sửa soạn đèn của mình. Những cô khờ dại nói với các cô khôn ngoan rằng: 'Các chị cho chúng em chút dầu, vì đèn của chúng em đã tắt cả'. Các cô khôn ngoan đáp lại rằng: 'E không đủ cho chúng em và các chị, các chị ra (nhà) hàng mà mua thì hơn'. Song khi họ đang đi mua, thì chàng rể đến. Những trinh nữ đã sẵn sàng, thì theo chàng rể cùng vào tiệc cưới, và cửa đóng lại. Sau cùng các trinh nữ kia cũng đến và nói: 'Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi'. Nhưng người đáp lại: 'Ta bảo thật các ngươi, ta không biết các ngươi'. Vậy hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào, giờ nào".
    Đó là lời Chúa.


    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    1.
    Thoạt tiên, có lẽ tâm tình chung khi ta đọc xong bài Tin Mừng hôm nay là nỗi buồn man mác, buồn cho số phận của các thiếu nữ được gọi là khờ dại. Lẽ thường, ta cảm thấy tiếc nuối hơn là trách móc họ. Vì phải chờ đợi lâu, dầu đèn của họ mới cạn. Giá mà chú rể đến sớm, thì nào có chuyện buồn này xảy ra. Phải chăng họ chưa có kinh nghiệm đón chàng rể như năm cô còn lại? Một lần nữa, ta vẫn thấy các thiếu nữ mang đèn bị tắt đáng thương hơn đáng trách.

    Nhưng nếu đọc kỹ trình thuật Tin Mừng hôm nay và đặt vào bối cảnh những chương cuối của tin mừng theo thánh Matthêu, ta sẽ dần dần nhận ra rằng: đại từ chỉ thời gian bấy giờ - được đặt đầu câu chuyện chính là sự mô tả việc tỏ hiện cuối cùng của Nước Trời mà trong đó, số phận các tín hữu cũng giống như tình cảnh mười trinh nữ hôm nay. Nước trời tỏ hiện lúc nào, không ai biết được (x. Mc 13, 32). Nếu muốn là công dân nước trời, tín hữu chỉ còn một cách chắc ăn nhất, là luôn có nơi mình những gì cần thiết, kiên tâm chờ đợi, và luôn luôn tỉnh táo để nhận ra lời loan báo cho lúc bấy giờ (x. câu 6)

    2. Như ta thấy, không trinh nữ nào muốn ở ngoài tiệc cưới, thì cũng không tín hữu nào muốn mình bị loại khỏi Nước Trời. Điều đó quá rõ ràng. Nhưng hành trình đi đến tiệc cưới, đến lúc bấy giờ,đến Nước trời thì lại là một thách đố, thực sự là một thách đố. Cũng như các thiếu nữ không biết chàng rể đến lúc nào, thì cũng không ai biết khi nào thì chuyến đi đời mình đạt dấu chấm hết. Sựkhông biết này gây ra cơn mệt mỏi và mê ngủ, gây ra tình trạng lệch lạc và lơ đãng như chuyện năm thiếu nữ bị thiếu hụt dầu đèn. Những người khôn ngoan thì biết tiên liệu cho sự bất tri này, họ làm chủ giới hạn nhân sinh bằng thái độ tỉnh thức, bằng sự sẵn sàng của con tim khao khát một cái kết đẹp cho đời mình.

    Trái tim thì luôn luôn thức, luôn luôn làm việc kể cả khi ta ngủ. Sự sẵn sàng, thái độ canh thức của tín hữu được ví như một trái tim không ngủ, kiên trì, nhẫn nại và đều đặn thi hành phận việc mình. Như mạng sống con người tùy vào hoạt động của trái tim, số phận Kitô hữu thuộc vào hoạt động của đức tin.

    3. Đức tin cần hoạt động thế nào để đem lại số phận tươi đẹp, để dẫn ta đi vào tiệc cưới vĩnh hằng với Đức Lang Quân trường cửu ? – Lời thánh Phalô hôm nay là một chỉ dẫn: hãy kiên trì tuân giữ vàtiến thêm hơn nữa trong những điều đẹp lòng Chúa, giữ mình khỏi tội gian dâm và không buông theo tình dục đam mê (x. 1Tx 4, 1-8) ; đón nhận Lời Chúa như chính Lời của Chúa chứ không như lời người phàm (x. Tx 2, 13) ; nhất là sẵn sàng trong mọi lúc mọi nơi cho nhiệm vụ được trao và cần mẫn với những phận việc tưởng chừng như đơn điệu, bé nhỏ hoặc khó nhọc,... khiến lòng khao khát và tình yêu phó thác nơi tim ta vơi cạn, dễ mê ngủ, dễ ngã lòng.

    Nhưng chân tình mà nói, không phải ta không biết đến những loại bài học và các kiểu lời khuyên, cũng không phải ta không sáng suốt chọn lựa điều tốt, điều đẹp lòng Chúa hoặc chọn lựa Nước trời. Có điều, nhiều lúc lực bất tòng tâm, điều thiện ta muốn ta lại chẳng làm, cuộc giằng co nội tâm của thánh Phaolô (x.Rm 7, 14 - 15 ) không phải là có ít người trải qua. Tôi, bạn và anh chị, có lẽ ta đã từng ít nhiều đắng cay hoặc đớn đau hối cải về những lần cạn dầu đức mến và đức cậy trong đèn đức tin. Hãy mở lòng để Chàng Rể Giêsu cho ta biết nguyên nhân và những nguy cơ hết dầu của ta, để Người chỉ cho ta cách chuẩn bị dầu cho đủ, hầu có thể thức với đèn sáng trong tay đi đón Người trong ngày cuối đời ta.

    4. Thưa Chàng Rể yêu mến, con không hề muốn nghe Người tuyên bố rằng Người không biết con trong ngày phán quyết cuối cùng, ngày con trình diện trước Người. Con cũng không muốn mình rơi vào tình trạng khóc dở của những trinh nữ có đèn tắt mất rồi. Xin tha thứ cho những lần con mê ngủ không nghe tiếng Chúa, những lần con chểnh mảng để lạc mất đức tin, những lần trái tim con ngừng đập vì thôi mến yêu và khao khát Người. Xin cải tạo lỗ tai và tâm trí con, xin làm mới lòng tin yêu phó thác con dành cho Người. Con khao khát Chúa, con mong được cần mẫn thi hành nhiệm vu Chúa trao cho đến phút cuối đời con. Amen.

    Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng,
    Dòng Đa Minh Thánh Tâm

    ___________________________________________________________________________________________

    Mời bạn đọc:
    - Suy niệm của
    Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ
    -
    Suy niệm của Bảo_†_Lâm
    - Suy niệm của tgpsaigon.net
    -
    Suy niệm của tgpsaigon.net
    - Lẽ sống ngày 1/9:
    Bờ giậu trước ngõ
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com