Love Telling Maria Ngo Thi Kim Xuyen nhắn với Chua va Me Maria: Con cam on Chua va Me Maria da giup con thi dat ket qua that tot, Cam on tat ca hong an Chua va Me da ban cho con. Amen Peter Nguyễn nhắn với Một ai đó...!!!: Người chạy, chạy người... nghĩ mà buồn! PaulTuan nhắn với Gia đình Thanhca: Xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho các Ki-tô hữu đang bị bách hại ở Trung Đông... Maria Ngo Thi Kim Xuyen nhắn với Some people: Cảm ơn tất cả mọi người đã cho con biết được sự thật...........Thanks a lot!!!!! Catarina_Ly nhắn với mot ai do: Cái gì đã qua mất thì không thể quay trở lại ! chư dân nhắn với Peter Nguyễn: Xin thần khí tốt lành của Chúa, dẫn con đi trên miền đất phẳng phiu. ( TV 143, 10). Peter Nguyễn nhắn với Một ai đó..: Cảm ơn đời, cảm ơn người đã cho nó hiểu thế nào là tình người trong cuộc sống...!!! teenvnlabido nhắn với Thầy Cô Anh Chị: Thầy Cô Anh Chị ơi! Chúng con cần chứng minh về Chân Lý, chứ kết luận thì ai cũng biết rồi! Sophanmocoi nhắn với Everyone: "Ai quý mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được" Peter Nguyễn nhắn với Một ai đó...: ĐỜI...!!! teenvnlabido nhắn với DĐTCVN: Thiên Chúa là đấng Thấu Suốt. Chúng ta không thể ngụy biện một điều gì trước Nhan Thánh Người Sophanmocoi nhắn với ACE-TCVN: R U Ok? Maria Ngo Thi Kim Xuyen nhắn với hư vô: Trong cuộc sống nơi đâu là bến bờ hạnh phúc. Con thuyền rồi sẽ tìm được nơi bến đỗ đó là nước Thiên Đàng. Peter Nguyễn nhắn với Một ai đó...: Soi bóng bên dòng tâm niệm, ta cười thì ảnh hiện nụ cười của ta. Sống hướng thiện, vững tin hạnh phúc sẽ đến...! Maria Ngo Thi Kim Xuyen nhắn với phamvanthuy: Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban bình an cho a và gđ DũngHương nhắn với Chúa Giêsu và Mẹ Maria: Con cầu xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, xin Chúa luôn Thánh Hóa tâm hồn của con để con được hoàn thiện hơn mỗi ngày trong cuộc sống con. F.X Nhatdong nhắn với Những người nhận Mẹ Lên Trời làm bổ: Chúc mừng bổn mạng những chị, cô, bác nhận Mẹ Hồn Xác Lên Trời Làm Bổn mạng. Xin Mẹ luôn phù trợ và che dẫn cho chúng ta. Nhí Nhố nhắn với Peter Nguyễn: Pet gởi thông điệp yêu thương cho ai đó bằng thơ hay ra phết. Pet không nói rõ người nhận thì coi chừng sẽ có nhiều người nhận vơ đấy. Nếu mình là con gái, chắc mình cũng chạy ra nhận luôn!!! Peter Nguyễn nhắn với Một ai đó...: Không buồn, không giận bởi tâm không Không ghét, không thương mở rộng lòng Không trông, không ngóng, không sầu tủi Không thuyền, không bến có chi sông? Peter Nguyễn nhắn với JB.Lưu Hùng Vương: Cầu mong ơn trên luôn bảo vệ Mẹ của em mạnh khỏe và an lành trong mọi cơn đau của bệnh tật. Chúc em có nhiều nghị lực để cùng Mẹ em vượt qua mọi đau khổ của cuộc sống nhé!

+ Trả lời đề tài + Gởi đề tài mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: Chầu Thánh Thể

  1. #1
    Gia Nhân's Avatar

    Tham gia ngày: Aug 2009
    Tên Thánh: ✛ Louis
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Sông Nước ♥ Miền Tây
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 3,018
    Cám ơn
    3,957
    Được cám ơn 13,050 lần trong 2,818 bài viết

    Post Chầu Thánh Thể

    CHẦU THÁNH THỂ











    Bản văn của Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích về việc chầu Thánh Thể liên kết với chuổi Mân côi

    CHẦU THÁNH THỂ

    164. Chầu Thánh Thể là một hình thức diễn tả việc thờ phượng của kitô-hữu đối với Thánh Thể, vốn đã được phổ biến một cách đặc biệt, và Giáo Hội hằng nhiệt liệt khuyến khích các vị Chủ chăn cũng như các tín hữu.


    Hình thức ban đầu của việc thờ phượng này có thể nối kết với việc thờ phượng tiếp theo Thánh lễ Tiệc Ly của ngày thứ Năm Tuần Thánh, trước Mình Thánh đặt trên bàn thờ tạm. Việc thờ phượng này là cách thích hợp nhất biểu lộ tương quan giữa cử hành tưởng niệm cuộc hy tế của Chúa và sự hiện diện thường trực của Người trong Bánh Thánh. việc cất giữ Bánh Thánh và Rượu Thánh để có thể trao Của Ăn Đàng vào bất cứ lúc nào cho bệnh nhân, đã làm nảy sinh nơi các tín hữu thói quen rất đáng khen ngợi là cầm lòng cầm trí trước Nhà tạm để thờ phượng Chúa Kitô hiện diện trong bí tích Thánh Thể (cf. Piô XII, Thông điệp Mediator Dei trong AAS 399 (1947) 568-572 ; Phaolô VI, Thông điệp Mysterium fidei trong AAS 57 (1965) 769-772 ; Bộ Nghi Lễ, Hướng dẫn Eucharisticum mysterium, nn. 49-50 trong AAS 59 (1967) 566-567 ; Rituale Romanum, De sacra commUNI0Ne et de mysteria eucharistici extra Missam, cit. 5).


    Thực vậy, "niềm tin vào sự hiện diện đích thực của Chúa đương nhiên đưa tới việc biểu lộ bên ngoài và công khai niềm tin ấy. […] Cho nên lòng sùng mộ thúc đẩy các tín hữu đến với bí tích Thánh Thể cũng sẽ lôi cuốn họ tham dự sâu xa hơn vào mầu nhiệm Vượt Qua và đáp lại với lòng biết ơn ân sủng của Đấng, qua nhân tính của mình, hằng không ngừng tuôn đổ sự sống thần linh cho các chi thể của Thân Mình Người. Ở bên Đức Kitô, họ được hưởng tình thân thiết sâu xa của Người, và được gần gũi Người, họ tâm sự với Người, họ cầu xin cho chính bản thân họ, cho những người thân yêu của họ, cũng như cầu xin ơn bình an và ơn cứu độ cho thế giới. Dâng hiến trọn đời sống mình cho Chúa Cha và với Đức Kitô trtong Chúa Thánh Thần, họ được gia tăng đức tin-cậy-mến, nhờ những cuộc trao đổi tuyệt vời này. Nhờ vậy, họ nuôi dưỡng được những tâm tình chân thực khiến họ có thể cử hành việc tưởng niệm Chúa với lòng sùng mộ thích đáng và năng rước lấy Bánh Thánh này mà Chúa Cha đã ban cho chúng ta" (Bộ Nghi Lễ, Hướng dẫn Eucharisticum mysterium, nn. 49-50).


    165. Việc tôn thờ Thánh Thể mà những nghi thức phụng vụ và các biểu hiện của lòng đạo đức bình dân quy về, và cũng khó mà xác định giới hạn, có thể mang nhiều cách thức khác nhau (về vấn đề lãnh ân xá do chầu Thánh Thể và rước kiệu Thánh Thể, cf. EI, Aliae concessiones 7, pp. 54-55).


    viếng Mình Thánh Chúa lưu giữ trong Nhà tạm là việc gặp gỡ Chúa cách ngắn ngủi, được thúc đẩy bởi niềm tin rằng Cháu đang hiên diện tại đây, và có đặc điểm là cầu nguyện trong thinh lặng ;
    việc tôn thờ Mình Thánh, được đặt ra bên ngoài, theo những quy định của phụng vụ (cf. Rituale Romanum, De sacra commUNI0Ne et de mysteria eucharistici extra Missam, cit. 82-90 ; CIC can. 941), tức là để trong hào quang trong một khoảng thời gian ngắn hay dài ;

    việc tôn thờ được gọi là Chầu lượt, cũng như việc thôn thờ được gọi là Chầu Bốn mươi giờ, động viên cả một cộng đoàn tu trì hay một hiệp hội thánh thể, hoặc cả một cộng đoàn giáo xứ, và đó là những dịp để phát huy nhiều hình thức khác nhau để làm nổi bật những cách biểu lộ lòng sùng một Thánh Thể (cf. CIC canon 942).

    Trong những dịp thờ phượng này, nên khuyến khích các tín hữu đọc Kinh Thánh, vốn là một cuốn sách cầu nguyện khôn sánh, dùng những bài ca và lời nguyện thích hợp làm quen với những yếu tố đơn giản trong Các Giờ kinh phụng vụ, theo nhịp Năm phụng vụ, và cầu nguyện trong thinh lặng. Như thế, các tín hữu sẽ dần dần hiểu biết rằng họ không nên đưa những việc đạo đức tôn kính Đức Mẹ và các thánh vào trong giờ chầu Thánh Thể (cf. trả lời ad dubium ở số 62 của Hướng dẫn Eucharisticum mysterium trong Notitiae 34 (1988) 133-134 ; về việc lần chuỗi Mân Côi, xin xem ghi chú tiếp theo). Tuy nhiên, do mối liên hệ khằng khít hằng kết hợp Mẹ Maria với Đức Kitô, việc suy niệm các mầu nhiệm Nhập thể và Cứu chuộc trong Kinh Mân Côi (cf. Phaolô VI, Tông huấn Marialis cultus, 46 ; Văn thư của Bộ Phụng tự (15.01.1997) trong Notitiae 34 (1998) 506-510 ; cũng xem phúc thư của Ủy ban Xá giải tông tòa ngày 08/3/1996 trong Notitiae 34 (1998) 511) cũng có thể góp phần đem lại cho việc cầu nguyện một định hướng Kitô-học sâu xa.


    (trích "HƯỚNG DẪN VỀ LÒNG ĐẠO ĐỨC BÌNH DÂN VÀ PHỤNG VỤ - nguyên tắc và định hướng" của Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích ngày 17/12/2001, bản dịch của Ủy ban Văn hóa HĐGMVN tháng 12/2003).








    Chữ ký của Gia Nhân

    LoVe yOu & LoVe mE

  2. Có 3 người cám ơn Gia Nhân vì bài này:


+ Trả lời đề tài + Gởi đề tài mới

Tinh hình Đề tài

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang xem đề tài:(0 thành viên & 1 khách)

     

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com