Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: ThanhCaVN đã Restore MySQL Diễn đàn và sửa lỗi đường dẫn file đính kèm xong. Chân thành cảm ơn ACE đã thông cảm chờ đợi. ThanhCaVN nhắn với ACE: Diễn đàn vẫn còn lỗi file đính kèm, BQT xin phép tạm khóa đến 18 hoặc 19 giờ hôm nay để sửa lỗi. Rất mong ACE thông cảm. Nhật Minh nhắn với Nhật Minh: Mọi việc đã kết thúc, cố lên nhé bé... ^.^ dieubui nhắn với Chúa Giêsu: Lạy Chúa! Nếu Chúa nhớ hoài sự tội, nào ai chịu nỗi được chăng? Xin cho mỗi người chúng con biết luôn thông cảm với nhau trọn cuộc sống này. Amen ThanhCaVN nhắn với ACE: Diễn đàn đã chuyển Host và Restore xong, cảm ơn ACE đã thông cảm! phale nhắn với Anh Chị Em: Xin Anh Chị Em cầu nguyện cho linh hồn Cha Giuse Trịnh Quang Cảnh (giáo phận Bà Rịa) mới qua đời phale nhắn với Anh Chị Em: Xin Anh Chị Em cầu nguyện cho linh hồn Linh mục Đaminh Trần Thế Huy (giáo phận Bà Rịa) mới qua đời onggiachonggay_99 nhắn với GIA ĐÌNH TCVN: Xin chia sẻ niềm vui với ACE Gia Đình TCVN với Già vì Già vừa có thêm mọt cháu nội nữa cháu gái tên Charllote Hoàng xin chia vui và ACE cầu nguyện cho cháu ThanhCaVN nhắn với Ba Đấng: Giêsu, Maria, Giuse xin thương cứu rỗi Linh hồn Nhạc sỹ Giuse! hongbinh nhắn với GiaDinhThanhCa: You don’t need to win every argument. Agree to disagree. (Không cần thắng trong mọi cuộc tranh luận. Hãy chấp nhận bất đồng.) dominico_dung nhắn với Diễn đàn TCVN: Nguyện xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam, các Thánh Linh Hồn san sẻ Ơn Thánh Thiên Chúa đến mỗi ACE thật là nhiều!!! phale nhắn với daohong2310: Chúc mừng Sinh nhật Chị yêu: Tuổi mới bình an và hạnh phúc Maria Ngo Thi Kim Xuyen nhắn với Chua va Me Maria: Con cam on Chua va Me Maria da giup con thi dat ket qua that tot, Cam on tat ca hong an Chua va Me da ban cho con. Amen PaulTuan nhắn với Gia đình Thanhca: Xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho các Ki-tô hữu đang bị bách hại ở Trung Đông... Maria Ngo Thi Kim Xuyen nhắn với Some people: Cảm ơn tất cả mọi người đã cho con biết được sự thật...........Thanks a lot!!!!! Catarina_Ly nhắn với mot ai do: Cái gì đã qua mất thì không thể quay trở lại ! chư dân nhắn với Peter Nguyễn: Xin thần khí tốt lành của Chúa, dẫn con đi trên miền đất phẳng phiu. ( TV 143, 10). teenvnlabido nhắn với Thầy Cô Anh Chị: Thầy Cô Anh Chị ơi! Chúng con cần chứng minh về Chân Lý, chứ kết luận thì ai cũng biết rồi! Sophanmocoi nhắn với Everyone: "Ai quý mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được" teenvnlabido nhắn với DĐTCVN: Thiên Chúa là đấng Thấu Suốt. Chúng ta không thể ngụy biện một điều gì trước Nhan Thánh Người

+ Trả lời đề tài + Gởi đề tài mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Ðề tài: Chầu Thánh Thể

  1. #1
    Gia Nhân's Avatar

    Tham gia ngày: Aug 2009
    Tên Thánh: ✛ Louis
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Sông Nước ♥ Miền Tây
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 3,045
    Cám ơn
    3,957
    Được cám ơn 13,122 lần trong 2,846 bài viết

    Post Chầu Thánh Thể

    CHẦU THÁNH THỂ











    Bản văn của Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích về việc chầu Thánh Thể liên kết với chuổi Mân côi

    CHẦU THÁNH THỂ

    164. Chầu Thánh Thể là một hình thức diễn tả việc thờ phượng của kitô-hữu đối với Thánh Thể, vốn đã được phổ biến một cách đặc biệt, và Giáo Hội hằng nhiệt liệt khuyến khích các vị Chủ chăn cũng như các tín hữu.


    Hình thức ban đầu của việc thờ phượng này có thể nối kết với việc thờ phượng tiếp theo Thánh lễ Tiệc Ly của ngày thứ Năm Tuần Thánh, trước Mình Thánh đặt trên bàn thờ tạm. Việc thờ phượng này là cách thích hợp nhất biểu lộ tương quan giữa cử hành tưởng niệm cuộc hy tế của Chúa và sự hiện diện thường trực của Người trong Bánh Thánh. việc cất giữ Bánh Thánh và Rượu Thánh để có thể trao Của Ăn Đàng vào bất cứ lúc nào cho bệnh nhân, đã làm nảy sinh nơi các tín hữu thói quen rất đáng khen ngợi là cầm lòng cầm trí trước Nhà tạm để thờ phượng Chúa Kitô hiện diện trong bí tích Thánh Thể (cf. Piô XII, Thông điệp Mediator Dei trong AAS 399 (1947) 568-572 ; Phaolô VI, Thông điệp Mysterium fidei trong AAS 57 (1965) 769-772 ; Bộ Nghi Lễ, Hướng dẫn Eucharisticum mysterium, nn. 49-50 trong AAS 59 (1967) 566-567 ; Rituale Romanum, De sacra commUNI0Ne et de mysteria eucharistici extra Missam, cit. 5).


    Thực vậy, "niềm tin vào sự hiện diện đích thực của Chúa đương nhiên đưa tới việc biểu lộ bên ngoài và công khai niềm tin ấy. […] Cho nên lòng sùng mộ thúc đẩy các tín hữu đến với bí tích Thánh Thể cũng sẽ lôi cuốn họ tham dự sâu xa hơn vào mầu nhiệm Vượt Qua và đáp lại với lòng biết ơn ân sủng của Đấng, qua nhân tính của mình, hằng không ngừng tuôn đổ sự sống thần linh cho các chi thể của Thân Mình Người. Ở bên Đức Kitô, họ được hưởng tình thân thiết sâu xa của Người, và được gần gũi Người, họ tâm sự với Người, họ cầu xin cho chính bản thân họ, cho những người thân yêu của họ, cũng như cầu xin ơn bình an và ơn cứu độ cho thế giới. Dâng hiến trọn đời sống mình cho Chúa Cha và với Đức Kitô trtong Chúa Thánh Thần, họ được gia tăng đức tin-cậy-mến, nhờ những cuộc trao đổi tuyệt vời này. Nhờ vậy, họ nuôi dưỡng được những tâm tình chân thực khiến họ có thể cử hành việc tưởng niệm Chúa với lòng sùng mộ thích đáng và năng rước lấy Bánh Thánh này mà Chúa Cha đã ban cho chúng ta" (Bộ Nghi Lễ, Hướng dẫn Eucharisticum mysterium, nn. 49-50).


    165. Việc tôn thờ Thánh Thể mà những nghi thức phụng vụ và các biểu hiện của lòng đạo đức bình dân quy về, và cũng khó mà xác định giới hạn, có thể mang nhiều cách thức khác nhau (về vấn đề lãnh ân xá do chầu Thánh Thể và rước kiệu Thánh Thể, cf. EI, Aliae concessiones 7, pp. 54-55).


    viếng Mình Thánh Chúa lưu giữ trong Nhà tạm là việc gặp gỡ Chúa cách ngắn ngủi, được thúc đẩy bởi niềm tin rằng Cháu đang hiên diện tại đây, và có đặc điểm là cầu nguyện trong thinh lặng ;
    việc tôn thờ Mình Thánh, được đặt ra bên ngoài, theo những quy định của phụng vụ (cf. Rituale Romanum, De sacra commUNI0Ne et de mysteria eucharistici extra Missam, cit. 82-90 ; CIC can. 941), tức là để trong hào quang trong một khoảng thời gian ngắn hay dài ;

    việc tôn thờ được gọi là Chầu lượt, cũng như việc thôn thờ được gọi là Chầu Bốn mươi giờ, động viên cả một cộng đoàn tu trì hay một hiệp hội thánh thể, hoặc cả một cộng đoàn giáo xứ, và đó là những dịp để phát huy nhiều hình thức khác nhau để làm nổi bật những cách biểu lộ lòng sùng một Thánh Thể (cf. CIC canon 942).

    Trong những dịp thờ phượng này, nên khuyến khích các tín hữu đọc Kinh Thánh, vốn là một cuốn sách cầu nguyện khôn sánh, dùng những bài ca và lời nguyện thích hợp làm quen với những yếu tố đơn giản trong Các Giờ kinh phụng vụ, theo nhịp Năm phụng vụ, và cầu nguyện trong thinh lặng. Như thế, các tín hữu sẽ dần dần hiểu biết rằng họ không nên đưa những việc đạo đức tôn kính Đức Mẹ và các thánh vào trong giờ chầu Thánh Thể (cf. trả lời ad dubium ở số 62 của Hướng dẫn Eucharisticum mysterium trong Notitiae 34 (1988) 133-134 ; về việc lần chuỗi Mân Côi, xin xem ghi chú tiếp theo). Tuy nhiên, do mối liên hệ khằng khít hằng kết hợp Mẹ Maria với Đức Kitô, việc suy niệm các mầu nhiệm Nhập thể và Cứu chuộc trong Kinh Mân Côi (cf. Phaolô VI, Tông huấn Marialis cultus, 46 ; Văn thư của Bộ Phụng tự (15.01.1997) trong Notitiae 34 (1998) 506-510 ; cũng xem phúc thư của Ủy ban Xá giải tông tòa ngày 08/3/1996 trong Notitiae 34 (1998) 511) cũng có thể góp phần đem lại cho việc cầu nguyện một định hướng Kitô-học sâu xa.


    (trích "HƯỚNG DẪN VỀ LÒNG ĐẠO ĐỨC BÌNH DÂN VÀ PHỤNG VỤ - nguyên tắc và định hướng" của Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích ngày 17/12/2001, bản dịch của Ủy ban Văn hóa HĐGMVN tháng 12/2003).








    Chữ ký của Gia Nhân

    LoVe yOu & LoVe mE

  2. Có 3 người cám ơn Gia Nhân vì bài này:


+ Trả lời đề tài + Gởi đề tài mới

Tinh hình Đề tài

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang xem đề tài:(0 thành viên & 1 khách)

     

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com