PDA

View Full Version : CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN A - THIÊN CHÚA TỪ BI BAO DUNG



con yêu Chúa
19-09-2011, 06:11 PM
CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN A
Tuần lễ từ 18/09 đến 24/09/2011; Mt 20,1-16a
THIÊN CHÚA TỪ BI BAO DUNG
http://www.40giayloichua.net/YearA/A25/A25Vs.gif

1. LỜI CHÚA: Ông chủ trả lời cho một người trong bọn họ: “Này bạn, tôi đâu có xử bất công với bạn. Bạn đã chẳng thỏa thuận với tôi là một quan tiền hay sao? Cầm lấy phần của bạn mà đi đi. Còn tôi, tôi muốn cho người vào làm sau chót này cũng được bằng bạn đó. Chẳng lẽ tôi lại không có quyền tùy ý định đoạt về những gì là của tôi sao? Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức?” (Mt 20,13-15).
2. CÂU CHUYỆN: MỘT ÔNG VUA NHÂN TỪ VÀ QUẢNG ĐẠI:
Tại nước Tây Ban Nha có một ông vua tên là An-phong-sô rất nhân từ và quảng đại. Ngài thường cải trang làm thường dân vi hành đó đây để tận mắt chứng kiến những nỗi đau khổ và oan ức của nhân dân do bọn quan lại địa phương gây ra, để kịp thời sửa sai chấn chỉnh. Ngày nọ, đức vua cải trang đến một tỉnh nọ và thuê một phòng trọ trong một nhà trọ bình dân. Sáng hôm sau, nhà vua yêu cầu bồi phòng mang đến một chiếc gương để cạo râu. Khi mang gương cho vị khách, anh bồi phòng thấy mặt ông khách dễ mến, nên đã chủ động bắt chuyện: “Này ông, tôi có cảm tưởng ông không phải là loại khách du lịch xoàng”. Nhà vua tò mò muốn biết anh bồi phòng nghĩ gì về mình, nên hỏi lại: “Sao anh lại nói như vậy?” Người bồi phòng trả lời: “Vì tác phong và vẻ bề ngoài của ông có cái gì đó khác với những người bình thường. Chắc ông phải là nhân vật trong triều đình nhà vua ở thủ đô Ma-trit (Madrid) cũng nên”. Nhà vua đáp lại cách mập mờ: “Một cách nào đó anh đóan cũng đúng đó!” Anh bồi phòng lại hỏi: “Vậy hẳn ông phải là một quan chức hầu cận bên đức vua?” Nhà vua trả lời: “Anh đóan Không sai”. Người bồi phòng lại càng tò mò hỏi tiếp: “Phục vụ đức vua bình thường phải làm những gì hả ông?” Nhà vua mỉm cười hóm hỉnh đáp: “Ồ, làm nhiều việc lắm, đại loại như bây giờ tôi sắp phải cạo râu cho ngài”.
Người bồi phòng trong câu chuyện trên đã gặp được chính đức vua và được ngài hé mở cho biết phần nào sự thật về ngài. Các câu đối đáp giữa đức vua và người bồi phòng trong câu chuyện trên cũng phản ảnh thái độ nhân từ và khoan dung của chủ vườn nho là Thiên Chúa trong Tin Mừng hôm nay. Những người đi làm sau ám chỉ dân ngoại và những kẻ tội lỗi. Họ được Thiên Chúa mời gia nhập vào Hội Thánh vào giờ thứ mười một, tức là lúc cuối đời trước khi chết. Đây cũng là trường hợp của người trộm lành trên cây thập giá bên cạnh Đức Giê-su. Anh này nhờ lòng tin và thành tâm sám hối, đã được Đức Giêsu tha tội và hứa ban hạnh phúc như sau: “Tôi bảo thật: hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng” (x. Lc 23,42-43).

- LẠY THIÊN CHÚA LÀ CHA. Tuy chúng con là những đầy tớ vô dụng (x. Lc 17,10), nhưng chúng con cũng xin hứa quyết: sẽ hết lòng phục vụ Hội Thánh, để làm cho Hội thánh trổ sinh nhiều hoa trái là tình yêu thương. Xin cho chúng con biết cộng tác với Cha mời gọi nhiều người đi làm vườn nho cho Cha. Xin cho chúng con cũng biết chung vui với Cha khi có thêm một tội nhân hay người lương được làm con cái Cha, để cũng được chia sẻ hạnh phúc Nước Trời với chúng con”.- AMEN.
theo bàn tin Gx. Sao Mai