yeulahysinh@yahoo.co
03-09-2013, 10:50 AM
CÔNG VIỆC LƯƠNG THIỆN.
* Trích từ Phúc Âm Thánh Luca 6, 6-11, về việc chữa lành người bại tay, Barclay viết: "Một trong các Ngoại Thư kể cho chúng ta rằng : người xin Chúa Giesu chữa tay là thợ đục đá, ông thưa với Chúa: 'Con là thợ đục đá, kiếm sống bằng đôi tay; con xin Chúa, lạy Chúa Giesu, hãy ban lại cho con đôi tay khỏe mạnh để con không phải ngửa tay đi xin bánh, xấu hổ lắm Chúa ơi'".
Ông là người muốn làm việc. Thiên Chúa luôn hài lòng với những ai muốn làm việc mỗi ngày.
___ Barclay ___
______________________________________________________
ĐẠI DIỆN CHÚA KITO.
* Chúa Giesu đã chọn họ làm Tông đồ của Ngài. Từ "Tông đồ", tiếng Hy-lạp viết: "apostolos", có nghĩa là "kẻ được sai đi". Từ này có thể dùng cho vị khâm sai hoặc đại sứ. Như thế các Tông đồ là đại sứ của Chúa đến với con người.
Một bé gái học Giáo lý tới bài này, nhưng vì quá nhỏ, cô bé không hiểu trọn vẹn ý nghĩa chính xác của từ. Do đó, về đến nhà, cô bé nói với bố mẹ rằng mình đã học về các điển - hình - nhân - vật của Chúa Giesu.
Đúng, đại sứ là người nước ngoài đại diện cho quốc gia của ông. Đặc biệt, ông là nhân vật điền hình cho quốc gia của mình. Người Kito hữu được sai đi làm nhân vật điển hình cho Chúa Kito ... bằng lời nói và việc làm.
___ Barclay ___
__________________________________________________________
CÁC TÔNG ĐỒ : PHA TRỘN KHÁC BIỆT.
* Chỉ đơn cử hai nhân vật điển hình : Mattheo và Simon Nhiệt Thành. Mattheo, người thu thuế, dưới mắt người Do Thái, là kẻ phản quốc và bội giáo. Simon thì ngược lại, là người Nhiệt Thành, ông cuồng nhiệt với chủ nghĩa dân tộc, thề rằng sẽ tiêu diệt mọi kẻ phản quốc và quân Roma.
Một trong các phép lạ của Chúa Kito là làm cho hai người khác nhau hoàn toàn như thế lại có thể cùng sống và làm việc với nhau. Sự bất đồng này trong một Cộng Đoàn Kito hữu ngày nay rất thường có.
Người ta nói về G.K.Chesterton và anh của ông, Cecil: "Họ luôn tranh luận, nhưng không bao giờ cãi nhau".
___ Barclay ___
* Trích từ Phúc Âm Thánh Luca 6, 6-11, về việc chữa lành người bại tay, Barclay viết: "Một trong các Ngoại Thư kể cho chúng ta rằng : người xin Chúa Giesu chữa tay là thợ đục đá, ông thưa với Chúa: 'Con là thợ đục đá, kiếm sống bằng đôi tay; con xin Chúa, lạy Chúa Giesu, hãy ban lại cho con đôi tay khỏe mạnh để con không phải ngửa tay đi xin bánh, xấu hổ lắm Chúa ơi'".
Ông là người muốn làm việc. Thiên Chúa luôn hài lòng với những ai muốn làm việc mỗi ngày.
___ Barclay ___
______________________________________________________
ĐẠI DIỆN CHÚA KITO.
* Chúa Giesu đã chọn họ làm Tông đồ của Ngài. Từ "Tông đồ", tiếng Hy-lạp viết: "apostolos", có nghĩa là "kẻ được sai đi". Từ này có thể dùng cho vị khâm sai hoặc đại sứ. Như thế các Tông đồ là đại sứ của Chúa đến với con người.
Một bé gái học Giáo lý tới bài này, nhưng vì quá nhỏ, cô bé không hiểu trọn vẹn ý nghĩa chính xác của từ. Do đó, về đến nhà, cô bé nói với bố mẹ rằng mình đã học về các điển - hình - nhân - vật của Chúa Giesu.
Đúng, đại sứ là người nước ngoài đại diện cho quốc gia của ông. Đặc biệt, ông là nhân vật điền hình cho quốc gia của mình. Người Kito hữu được sai đi làm nhân vật điển hình cho Chúa Kito ... bằng lời nói và việc làm.
___ Barclay ___
__________________________________________________________
CÁC TÔNG ĐỒ : PHA TRỘN KHÁC BIỆT.
* Chỉ đơn cử hai nhân vật điển hình : Mattheo và Simon Nhiệt Thành. Mattheo, người thu thuế, dưới mắt người Do Thái, là kẻ phản quốc và bội giáo. Simon thì ngược lại, là người Nhiệt Thành, ông cuồng nhiệt với chủ nghĩa dân tộc, thề rằng sẽ tiêu diệt mọi kẻ phản quốc và quân Roma.
Một trong các phép lạ của Chúa Kito là làm cho hai người khác nhau hoàn toàn như thế lại có thể cùng sống và làm việc với nhau. Sự bất đồng này trong một Cộng Đoàn Kito hữu ngày nay rất thường có.
Người ta nói về G.K.Chesterton và anh của ông, Cecil: "Họ luôn tranh luận, nhưng không bao giờ cãi nhau".
___ Barclay ___