PDA

View Full Version : BÀI GIẢNG LỄ GIAO THỪA NĂM NHÂM DẦN 2022



thienngadt
01-02-2022, 02:01 AM
https://thanhcavietnam.net/forum/attachment.php?attachmentid=15388&d=1643655665BÀI GIẢNG LỄ GIAO THỪA NĂM NHÂM DẦN 2022



Kính thưa quý OBACE. Năm Tân Sửu sắp qua đi, năm Nhâm Dần đang tới. Điều gì sắp đến với chúng ta và với thế giới. Không ai biết được. Nhưng ai cũng mong những điều tốt đẹp nhất, thành công nhất, hạnh phúc nhất cho năm mới sắp đến.

Thưa qúy OBACE. Giờ khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đối với người Á Đông chúng ta là giờ khắc linh thiêng nhất trong năm. Chỉ còn hơn 2 giờ nữa thôi đất nước chúng ta sẽ chào tạm biệt năm Tân Sửu để bước sang năm Nhâm Dần.
Nhìn lại một năm qua, chúng ta thấy gì ? Chắc hẳn rằng ai cũng đã quá rõ : nào là nhà nhà đóng kín cửa, cấm ra đường, xe cứu thương hụ còi inh ỏi đưa người F0, F1 đi cấp cứu hay vào khu cách ly, người người phải nằm máy thở, xác người chờ hàng dài để được vào lò hỏa thiêu, người thân bị đưa đi cách ly lúc về chỉ là cái hũ tro tàn, chết không được gặp người thân, đường phố vắng tanh không có bóng người, không khí ngột ngạt chết chóc khắp nơi. Ai mà chẳng bị nhốt trong nhà liền mấy tháng trời, bởi bước ra đường là bị phạt,….
Tất cả chỉ vì một con gì nhỏ xíu mắt không nhìn thấy nhưng rất tàn độc , mà lúc đầu người ta gọi là con Corona Vũ Hán, hay con Corona Trung quốc, sau gọi là con Covy, rồi đến Covid, con Delta, và hiện nay là con Omicron. Nhiều người nói con này nó bay nhanh nhưng nó không tàn độc như ban đầu, rồi thì nó sẽ chết trong nay mai, nghĩa là không còn virus nữa.
Năm con trâu sao mà khổ thế, khổ như con trâu, vất vả như con trâu. Mong rằng sang năm con hổ, loài người mạnh mẽ như con hổ, nhanh nhẹn như con hổ để lướt qua được con virius nhỏ xíu như một phân tử không khí.
Mong thì mong thế thôi, nhưng quan trọng là chúng ta phải làm gì, sống làm sao để Thiên Chúa ra tay, dùng uy quyền toàn năng của Ngài trừng trị loài virus ác độc thì mới mong hết khổ, hết tang tóc trên cõi trần gian tội lỗi này.
Chỉ còn ít giờ phút cùng của năm Tân Sửu này, chúng ta hãy nhìn lại cuộc sống của mỗi người chúng ta trong năm qua. Năm qua biết bao nhiêu lỗi lầm với Chúa và với anh chị em chung quanh, thiếu xót trong bổ phận với Chúa và mọi người. Chúng ta cùng xin Chúa rộng lượng tha thứ, ban ơn nâng đỡ để chúng ta bước vào năm mới với tâm hồn thánh thiện, an vui, thanh thoát nhẹ nhàng, hầu đón nhận những hồng ân Chúa sẽ ban trong năm sắp tới đây.
Mặc dù năm cũ có quá nhiều long đong lận đận và chết chóc, bệnh tật, nhưng cũng biết bao ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta, nếu không, chúng ta bây giờ không còn hiện diện nơi đây để dâng lễ. Vì thế chúng ta cần dâng lên Chúa những lời tạ ơn, những tâm tình cảm tạ thật tình từ đáy lòng chúng ta, đồng thời chúng ta cũng hã đoan hứa với Chúa sẽ sống đạo đức hơn, bác ái yêu thương hơn, nhất là luôn tôn thờ Chúa cho phải đạo, năng đến với Chúa trong ngôi nhà nguyện, nhà thờ này.
Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta nếu chúng ta tin tưởng , phó thác và cầu xin Người, Người sẽ ban ơn dư đầy cho chúng ta. Amen

https://thanhcavietnam.org/thienngadt/Baigiangle/GiaoThua2022.docx