PDA

View Full Version : 03/07 Thứ Hai Tuần 13 Thường Niên (Bỏ mình đi, để lo cho người - PM Cao Huy Hoàng)



dvtung
03-07-2023, 11:08 AM
03/7 THỨ HAI TUẦN 13 THƯỜNG NIÊN.
St 18, 16-33; Mt 8, 18-22
Phúc Âm: Mt 8, 18-22
"Con hãy theo Ta".


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: "Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy". Chúa Giêsu trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu". Một môn đệ khác thưa Người rằng: "Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã". Chúa Giêsu trả lời: "Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết".
Ðó là lời Chúa.


SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN
BỎ MÌNH ĐI, ĐỂ LO CHO NGƯỜI
“Con hãy theo Ta”.

Một luật sĩ xin theo Chúa Giêsu. Người trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu”. Một môn đệ xin phép về chôn cất cha rồi quay lại mà theo Người, Người nói: “Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết”.

Hoá ra, Chúa Giê-su muốn ai theo Người, thì vừa phải chấp nhận khó nghèo, không mê muội vật chất thế gian, vừa phải dứt khoát với những ràng buộc tình cảm gia đình. Người không dạy chúng ta bất hiếu với cha mẹ, hay vô tình với người nhà, nhưng việc ưu tiên phải là việc thi hành thánh ý Cha trên trời.

Bởi, tuy Người là Con Thiên Chúa quyền năng, nhưng Người đã tự đồng hoá mình thành người nghèo hèn sống giữa những người nghèo hèn nhất thiên hạ. Người luôn làm theo thánh ý Chúa Cha, là toàn tâm lo cho việc rao giảng Tin Mừng Nước Trời và thương xót chữa lành người đau khổ bệnh tật, đến nổi người nhà của Người cũng phải xem như Người đã mất trí.

Con người hôm nay vô cảm vì ích kỷ, chỉ làm theo ý mình, lo cho riêng mình. Nhưng người theo Chúa thì phải bỏ ý riêng mình làm theo ý Chúa, phải bỏ chính mình, mà lo cho người.

Có ông Tư thương người bệnh ung thư. Ông cầu nguyện và xin mọi người cầu nguyện cho họ. Ông liên hệ xin giúp các khoản chi phí chữa bệnh. Ông đưa bệnh nhân đi hành hương xin ơn chữa lành. Ông lo lắng từ cái ăn đến chỗ ngủ nghỉ cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân rất vui mừng, nhưng người nhà của ông thì không đồng tình và nói những câu đau lòng ông lắm. Ông chỉ biết nói với Chúa: “Lạy Chúa, xin cho người nhà của con cảm nghiệm được niềm vui, khi cùng con, hy sinh tất cả cho người, để người được ân sủng và niềm vui được chữa lành”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đi ra khỏi cái tôi ích kỷ, vô cảm, để cùng Chúa Giê-su, ra đi, thương xót mọi người. Amen.

PM Cao Huy Hoàng



https://www.youtube.com/watch?v=w7TZiokop5Q