PDA

View Full Version : 17/07 Thứ Hai Tuần 15 Thường Niên (Giúp nhau sống lời Chúa để được bình an - PM Cao Huy Hoàng)



dvtung
18-07-2023, 12:11 PM
17/7 THỨ HAI TUẦN 15 THƯỜNG NIÊN
Xh 1,8-14.22; Mt 10,34–11,1.
Phúc Âm: Mt 10, 34 - 11, 1
"Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo".


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con chớ tưởng rằng Thầy đến để mang hoà bình cho thế gian: Thầy không đến để đem hoà bình, nhưng đem gươm giáo. Vì chưng, Thầy đến để gây chia rẽ con trai với cha mình, con gái với mẹ mình, nàng dâu với mẹ chồng mình: và thù địch của người ta lại là chính người nhà mình. Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào yêu con trai con gái hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy. Kẻ nào không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy, và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu".
Sau khi Chúa Giêsu truyền dạy xong các điều ấy cho mười hai tông đồ, Người rời khỏi đó để đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành phố của các ông.
Ðó là lời Chúa.


SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN
GIÚP NHAU SỐNG LỜI CHÚA ĐỂ ĐƯỢC BÌNH AN
“Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”.

Có người đến tâm sự với ông Tư, rằng, cha mẹ của họ đã vào tuổi 80 rồi, mà ông bà cứ cải vả với nhau hoài. Ông Tư nói: có ai dám nói người 80 tuổi là đã hoàn hảo, đã thánh thiện rồi không? Có tuổi nào đi nữa, thì cũng còn bao nhiêu lầm lỗi. Cứ hiểu tốt cho ông bà rằng, một là: ông bà cải nhau là vì ông bà đang muốn tốt cho nhau, đang sửa lỗi cho nhau và giúp nhau nên thánh; hai là, ý Chúa muốn ông bà hiểu rằng, dẫu có sống với nhau một đời, thì tình yêu ấy cũng chưa phải là tình yêu trọn hảo. Và đó là cơ hội vàng để ông bà nhớ đến tình Chúa yêu và sự sống đời đời trong Nước Chúa. Không có gì phải luyến lưu!
Người ta nói: sự thật và sự gian dối, sự thiện và ác, sự công chính và bất chính không đội trời chung, nhưng quả thực, vẫn đang sống trong một căn nhà nhân loại, trong căn nhà gia đình. Và chỉ khi nào cùng quyết tâm xoá đi được sự gian dối, sự ác, sự bất chính, thì nhân loại mới hoà bình, gia đình mới an vui.

Các gia đình thời nay hãy còn quá nhiều sự dữ do kiêu căng, ích kỷ, gian dối, duy vật, hưởng thụ. Và chỉ khi nào các gia đình cùng quyết tâm sống Lời Chúa Giê-su dạy, thì mới có thể xua trừ được những tính hư tật xấu nơi mỗi người, và làm cho tâm hồn mọi người hoà hợp trong niềm vui sống bình an.

Khi nói: “Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng đem gươm giáo”, Chúa Giê-su muốn nhắc cuộc chiến giữa thiện và ác vẫn triền miên trong lòng mỗi người, trong gia đình, trong nhân loại. Ai sống theo Lời Chúa Giê-su, thì sống trong sự thiện, sự thật, sự hiền lành khiêm nhường. Còn ai không sống theo Lời Người, thì luôn chống lại những người sống theo Lời Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết giúp nhau nghe và thực hành Lời Chúa, và hiểu rằng, đây là cách giúp nhau nên thánh, nên công chính, để gia đình được hạnh phúc bình an. Amen.

PM Cao Huy Hoàng



https://www.youtube.com/watch?v=XdSNOAxMXbc