Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Ai biết giúp tí

  1. #1
    jaychouloveme's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2010
    Tên Thánh: maria
    Giới tính: Nữ
    Bài gởi: 37
    Cám ơn
    177
    Được cám ơn 167 lần trong 34 bài viết
    Chữ ký của jaychouloveme
    "TRONG LÒNG GIÁO HÔỊ, TÔI LÀ TÌNH YÊU"-TERESA DE JESUS

  2. Được cám ơn bởi:


  3. #2
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 9,427
    Cám ơn
    9,570
    Được cám ơn 28,344 lần trong 5,378 bài viết

    Default

    Một vài nét sơ lược về linh đạo của Gia Đình Truyền Giáo Hồng Ân Thiên Chúa

    Thế kỷ XX đã ghi đậm những dấu viết của những biến cố đau thương trên nước Pháp và châu Âu: hai thế chiến thật tàn khốc và ác liệt trải dài đến tận cùng trái đất. Một nước Pháp bị lung lạc từ trong những cấu trúc của xã hội do sự phát triển lớn mạnh của khoa học kỹ thuật kéo theo sự bùng nổ của những cuộc di dân khổng lồ…. sống xa quê hương những người công nhân buông mình theo trào lưu lừa dối của ý thức hệ “ mới” và sự tự do và tiến bộ. Thế giới thợ thuyền dễ dàng đánh mất ý niệm về Thiên Chúa và về những giá trị Kitô giáo.


    Lúc này hoạt động công giáo đóng vai trò chủ yếu chống lại sự thu hút của nhiều người xa rời đức tin đang lan tràn khắp nơi. Sinh hoạt này thành lập nhóm tông đồ trẻ để phúc ân hoá tha nhân trong khu phố, trong môi trường làm vệc của mình.>>> xem hình ảnhTừ năm 1963, Đức Hồng Y Suhard, Tổng Giám mục Paris đã báo động cho anh em trong hàng giám mục về thực trạng của Giáo Hội Pháp như sau: “chúng ta phải đến với quần chúng, vì họ không đến với chúng ta nữa. Phải cho họ một khuôn mặt khác, đó là khuôn mặt mới của Giáo Hội.” Ý thức khẩn trương về việc truyền giáo, thường được nhắc tới trong những câu chuyện thường nhật của các vị chủ chăn trong giáo phận.Nỗi lo lắng cho việc truyền giáo hằng thôi thúc ĐHY như một đam mê chính đáng, ngài đặt ngay hoạt động truyền giáo dưới sự bảo trợ của Thánh Têrêsa thành Liseux Được thánh nữ thu hút, Ngài dùng cả cuộc đời để làm cho Tin Mừng của Đức Kitô được rao giảng và đón nhận, ở mọi nơi và trong mọi thời. Ngài biết rằng: “Nước Pháp cần những nhà truyền giáo”


    Năm 1943 Cha Marcel Roussel Gallel, vị sáng lập Gia đình truyền giáo (GĐTG) viết: “đám quần chúng này thu hút tôi. Tôi loan báo tin mừng cho họ qua trung gian những TRINH NỮ đã trọn vẹn dâng mình cho Chúa, họ sẽ sống giữa môi trường lao động của mình…. Ước mong ngọn lửa rực sáng thế giới” (DLSM 1984)“Nếu chị nhận ra ân huệ của Thiên Chúa… Tôi sẽ cho chị Nước Hằng Sống…”Chương IV Tin Mừng Thánh Gioan đã in đậm nét nơi vị sáng lập. Ngài đã đưa ra như lý tưởng sống cho những người con thêng liêng đầu tiên của ngài, những Nữ Lao Động Truyền Giáo: “Hãy mô phỏng lại Đức Kitô bên bờ giếng Giacóp. Như Ngài, chị em hay đi đến với người phụ nữ Samari, Trong hướng truyền giáo 284-10-11-12-1999Nói lại với người phụ nữ ngoại tình, người con gái làm mẹ, người phụ nữ sống phóng túng, với những người phụ nữ đang lãng phí tình yêu của mình như thế này: ‘nếu bạn nhận ra ơn huệ của Thiên Chúa’ và hãy chỉ cho họ “Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm” (Cha Marcel Roussel Gallel)VÀI NÉT VỀ TIỂU SỬ CỦA CHA Cha Marcel Roussel GallelLes Fins là một làng nhỏ bên bờ sông Doubs (nước Pháp), ẩn mình trong khu rừng rậm nhưng đẹp lạ thường. Một miền khí hậu khắc nghiệt, tuyết thường bao phủ những thung lũng nhỏ trong vùng, tạo cho dân làng một chí khí kiên cường với con tim cao thượng, yêu thích sự trong trắng tinh tuyền. Tại đây, Marcel Roussel Galle chào đời ngày 8/6/1910, mang lại niềm vui lớn cho gia đình bác thợ đồng hồ Etienne và Louise Roussel Galle. Tháng 9/1921. Thiếu niên Marcel Roussel từ giã tổ ấm thời ấu thơ để vào tiểu chủng viện Đức Mẹ Ủi An cách Les Fins 15km. Trong những năm dành cho công việc đào tạo, học hỏi và cầu nguyện, Marcel Roussel cũng học cách từ bỏ và trao dồi lòng yêu mến Chúa Giêsu và các linh hồn. Được chuẩn bị như thế nên niềm tin của cậu trở nên vững vàng trước cái chết của mẹ vào ngày 15/8/1926, cùng sự ra đi đột ngột và vĩnh viễn của người cha ngày 2/6/1934. Biến cố mất cha chỉ cách ngày thầy Marcel được lãnh nhận tác vụ thánh có hơn 6 tháng tức ngày 22/12/1934. Từ tháng 01/1935, vị linh mục trẻ Marcel Roussel trở thành cha phó ba xứ đạo nhỏ, rồi đến năm 1939, ngài gia nhập quân đội trọn một năm. Khi trở về, làm cha sở một giáo xứ nhỏ của Byans sur Doubs trong 7 năm liền. Đây là thời ân sủng và chuẩn bị cho sứ mạng tương lai của đấng sáng lập. Năm 1947 Cha Marcel Roussel từ giã quê hương Franche Comté để đi Paris. Đức Hồng Y Suhard đón nhận cha Marcel Roussel và đặt Ngài làm Cha phó ở nhà thờ Thánh Denis de l’Estrée. Vài tháng sau, Đức Hồng Y tách Ngài khỏi công việc mục vụ giáo xứ để Ngài có thể dồn “tất cả cho việc truyền giáo”. Một ngày kia cha Marcel Roussel Galle đang ở trong căn phòng của Đức Hồng Y, Ngài kể: “Tôi nói với Đức Hồng Y về những nữ truyền giáo tương lai, những trinh nữ đương thời chấp nhận sự đào tạo cho sứ vụ truyền giáo qua những việc làm tại công xưởng, để đời sống cầu nguyện không tách họ ra khỏi đám công nhân lao động nặng nề. Các trinh nữ, với tâm hồn trẻ trung, có đức tính kiên nghị, vững chắc, làm chứng cho Đức Ki Tô bên những người xa lìa Giáo Hội, tại những môi trường mà linh mục không thể tới được”.Đúng rồi”.Đức Hồng Y trả lời: “Vì lý do đó mà tôi đã mời cha đến giáo phận của tôi …Cha hãy ra đi, tôi tin tưởng nơi Cha. Tôi không vạch cho Cha một kế hoạch nào. Hãy lắng nghe Thần Khí đòi hỏi nơi Cha”. Lúc ấy tôi cảm thấy toàn thân Đức Hồng Y như bị thiêu đốt bởi tình yêu Thiên Chúa. Và Ngài kêu lên: “Tôi cần những nhà truyền giáo”. Sau một thời gian dài tìm hiểu và cầu nguyện. Ngày 11/2/1950, cha Marcel Roussel Galle đặt cho những người con thiêng liêng đầu tiên của mình tên: Lao Động Thừa Sai của Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Vàchị Thérèse Hyernard được chị em bầu làm Mẹ Bề Trên. Trong 7 năm đầu (1950-1957), việc truyền giáo phát triển ở Paris, Toulon (Pháp) và Banneux (Bỉ). Và họ tự giới thiệu về ơn gọi của mình: "NỮ LAO ĐỘNG THỪA SAI"·Bổn Mạng Hội Dòng: Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (8-12)
    + Mục đích của chúng tôi:Trở nên hiện thân của Chúa Giêsu Kitô và sống một đời sống nội tâm sâu sắc trong một môi trường lao động ngoại giáo hóa.+ Những phương tiện của chúng tôi: Khiết tịnh - Nghèo khó - Vâng lời - Sống cộng đoàn.Ưu tiên cho đời sống tâm linh theo tinh thần của Thánh Phanxicô Salêsiô, của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, thánh Jeanne d’Arc và nối bước hình ảnh Cha, người đã khơi dậy những tâm hồn thừa sai: Cha Henri Godin.+ Lý tưởng của chúng tôi:Thể hiện lại Chúa Kitô bên bờ giếng Giacóp (Gioan 4)

    Cũng như Ngài đối với người phụ nữ Samari, chúng tôi sẽ đi nhắc lại cho các cô lỡ lầm, cho tất cả những thiếu nữ đang phung phí tình yêu của mình: “Nếu bạn biết được hồng ân của Thiên Chúa…” và giúp họ khám phá ra người phụ nữ hoàn hảo: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Các chị Nữ Lao động thừa sai này làm việc tông đồ riêng lẻ, mỗi chị thâm nhập vào môi trường lao động tùy theo ngành nghề của mình. Khi tiếp xúc với tất cả những môi trường này, các chị hiểu sâu sắc hơn điều mà sứ mạng tông đồ đòi hỏi: việc tông đồ phải đặt nền trên sự thánh thiện, và hành động phải siêu nhiên. Vậy làm tông đồ, đó là tự mở rộng đón nhận hồng ân của Thiên Chúa để có thể chuyển đạt nó cho thế giới, như một công cụ khiêm tốn của công trình của Người. Và các chị Nữ Lao động thừa sai sẽ được gởi đi không chỉ riêng ở Pháp, nhưng trên khắp thế giới, để đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội.* Những Nữ Lao động thừa sai của Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội trên con đường quốc tế hóa. Đức Giáo Hoàng Piô XII, ngày 21-1-1957, đã đưa ra lời kêu gọi cho thế giới trong sắc lệnh Fidei Donum. (Châu Phi chờ đợi các nhà thừa sai). Cha Marcel Roussel đã xem lời mời gọi này của Đức Giáo Hoàng như dành cho chínhgia đình tâm linh của cha còn đang thời kỳ khởi đầu. Cha đã quyết định cho chị Solange Gaillard và chị Renée Reboud đi đến Phi Châu, một chị tham gia dạy học ở trường trung học, chị kia thì phục vụ ở bệnh viện Ouagadougou (Burkina Faso). Chuyến ra đi lần này chỉ là khúc dạo đầu của nhiều chuyến ra đi khác: chẳng bao lâu sau, sẽ là châu Á, châu Mỹ, rồi châu Đại Dương.
    Truyền Giáo Đến Tận Cùng Trái Đất:Năm 1958 với sự nhiệt tình luôn luôn lớn mạnh, Cha Marcel Roussel Galle quyết định gửi các Chị ra khỏi nước Pháp, đến với Châu Phi-Châu Á- Châu Úc- Châu Mỹ, lan tràn khắp năm Châu, một gia Đình truyền giáo mang nhiều chiều kích Quốc tế. “ Da trắng, da vàng, da đen những Nữ Lao Động Truyền Giáo hiến dâng cho Đức Ki-tô mỗi tình đầu của mình.Hằng ngày sống chung với các chị em khác màu da, Người Nữ Lao Động Truyền Giáo là một bằng chứng tình yêu của Đức Ki-tô, và như thế, hoc chống lại cuộc chiền kỳ thị màu da và giai cấp, cuộc chiến giữa nhiều quốc gia. Năm 1960, chính là thơi điểm lập những “Nước Hằng Sống”. Đó là những nhà mở ra cho mọi người. Như những tu sĩ Cát Minh giữa đời, các Chị đảm nhận việc phục vụ. Đây là một phương cách mới Sống Bờ Giếng Gia-cóp (Ga 4,1-40) một cách chiếu tỏa mới ánh sáng Tin Mừng giữa thế gian, một thế giới ngày càng vật chất hóa.-Nước Hằng Sống: một đan viện thời đại.-Nước Hằng Sống: một dòng Cát minh giữa đời.-Nước Hằng Sống: điểm phúc âm hóa.Năm 1978, tại Nouméa nhiều trẻ em tụ tập với nhau cầu nguyện. Từ đó phát sinh ra nhóm trẻ “Tràng Hạt mân Côi”, phong trào này dần dần trải rộng trong mọi nơi mà chi em đang thi hành sứ vụ truyền giáo.Năm 1981, đối đầu với cuộc khủng hoảng thế giới gây ánh hưởng lớn cho bao gia đình. Cha Marcel Roussel Galle hiểu rằng việc loan báo tin mừng sẽ thể hiện qua việc tái giảng Ki-tô giáo trong gia đình nhân loại, trong Giáo Hội. Và các bà mẹ phải là những người dẫn thân trong việc phúc âm hóa: “Một bà mẹ công giáo phải trở thành tông đồ ngay trong gia đình mình, làm tông đồ cho các bà mẹ khác. Người nghèo sẽ được nghe tin mừng.” (Cha Marcel Roussel Galle).Tháng giêng năm 1981, Cha Marcel Roussel Galle quy tụ mọi thành phần của gia đình Truyền Giáo lại. Đó là: Nữ Lao Động Thừa Sai – Các Bà Mẹ Truyền Giáo – Giới Trẻ Mân Côi – Thành Viên Hội Cầu Nguyện Phạt Tạ. Dưới một danh xưng duy nhất là: “GIA ĐÌNH TRUYỀN GIÁO HỒNG ÂN THIÊN CHÚA”. ( Tổng Đại Hội 1998 tai Rooma cho phép quy tụ Nam Lao Động Thừa Sai Đức Mẹ Vô Nhiễm, đã đươc gieo mầm từ lâu.)Đặc Sủng: Tìm cách trình bày và lan tỏa ánh sáng Ki-tô giáo trong mọi lĩnh vực của xã hội hôm nay và muốn làm cho mọi người sống trong xã hội biết ân huệ của Thiên Chúa và sự phong phú bất tận của Nước Hằng Sống.Linh Đạo: Các Chị Lao Động Thừa Sai này ngay từ buổi đầu sơ khai đã theo linh đạo Cát Minh và đặc biệt là Thánh Nữ Têrêsa thành Lisieux. Đức Trinh Nữ Maria la mẫu gương và là Mẹ của các Chị; theo gương Đức Mẹ, các Chị muốn sống cuộc đời chiêm niệm giữa lòng thế giới. Các Chị còn hun đúc mình bằng giáo thuyết của Thánh François de Sale. Các Chị học tập bắt chước gương mẫu của những trinh nữ Công Giáo Roma thuở xưa cũng như Thánh Nữ Jeanne D’Arc.Mục Đích: - Sống và mời gọi người khác sống trong sự hiện diện của Chúa Ki-tô sống động.- Tự thánh hóa và mời gọi người khác tự thánh hóa qua những thực tế của đời sống thường ngày.- Tận hiến cho Đấng Tình Yêu Nhân Hậu, giúp những người nghèo khó về nhất về mặt tinh thần được biết Ngài, ngõ hầu họ cũng tự hiến cho Đấng Tình Yêu Nhân Hậu.6. Sứ mạng của Hội Dòng Việc tông đồ dựa vào đoạn Tin Mừng mô tả Chúa Giêsu bên bờ giếng Giacóp (Ga 4): “Nếu chị nhận ra ân huệ của Thiên Chúa…Tôi sẽ cho chị Nước Hằng Sống…”.(Ga 4). “Hãy mô phỏng lại Đức Ki Tô bên bờ giếng Giacóp. Như Ngài, chị em hãy đi đến với người phụ nữ Samari, đi nói lại với nhữ ng người phụ nữ ngoại tình, nhữ ng người phụ nữ sống phóng túng, với những người phụ nữ đang lãng phí tình yêu của mình, như thế này: ’Nếu bạn nhận ra ân huệ Thiên Chúa’ và hãy chỉ cho họ “Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm”. (Cha Marcel)7. Linh Đạo TM
    Năm 1963 ĐTGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đón tiếp rất nồng hậu Cha Marsel Roussel Galle và chấp nhận hai chị Nữ Lao Động Thừa Sai người Pháp sống và tiếp nhận ơn gọi tại quận 4 Sài Gòn và sinh hoạt trong ngành giáo dục. Năm 1968 Đức cha Simon Hòa Nguyễn Văn Hiền đón nhận các Nữ Lao Động Thừa Sai tại Đà Lạt nơi huấn luyện các ứng sinh Lao Động Thừa Sai. Năm 1975 các chị Thừa Sai ngoại quốc phải trở về nhà chính tại Rôma, đã để lại Sài Gòn các Chị Thừa sai trẻ Việt Nam tiếp tục sứ mạng. Tại nơi đây các Chị nhận được sự giúp đỡ của Đức TGM đương thời. Các Chị đã âm thầm sống ơn gọi của mình, và tới năm 1993 cùng với sự nâng đỡ của Đức Tổng Phaolo Nguyễn Văn Bình, và cha P.x Nguyễn Hữu Tấn lúc đó là linh Hướng của Đại Chủng Viện Thánh Giuse và của cha Hồ Văn Vui chính xứ Chí Hòa, chị em Nữ Lao Động Thừa Sai lập nhà trẻ ở đường Trần Văn Đang P.11- Q.3. Mở quán cơm bình dân (Nước Hằng Sống) và nhà sách tại 110A Bành Văn Trân P.7 – Q. Tân Bình. Năm 1989, ĐGM của địa phận Xuân Lộc đón tiếp cộng đoàn Nữ Lao Động tại TP. Vũng Tàu, chị em âm thầm mở nhà trẻ ở Bãi Sau cho các gia đình di cư từ Bắc, Trung vào Nam kiếm sống.Tại những nơi này chị em hoạt động tông đồ trong tinh thần Chúa Giê-su bên bờ giếng Gia-Cóp qua công việc của mình. Tại Giáo Xứ chị em tham dự dạy giáo lý và ca đoàn. Tại các vùng sâu vùng xa, chị em giúp người dân tộc thiểu số có vốn nuôi heo, phân phát thuốc men và quần áo cho họ.
    Chứng Nhân Trong Môi Trường Sống:a)Sống đời trinh khiết, yêu thương huynh đệ giữa mọi chủng tộc màu da khác nhau, và luôn luôn sống kết hiệp với Chúa Giê-su trong công việc lao động của mình, các Chị TM (Travailleuse Missionaire) Tin Mừng hóa bằng cách minh chứng cho những thực tại giữa lòng thế gian và sống đối nghịch với những giá trị ấy. Các Chị là một dấu chỉ cách chung cho Tình Yêu Nhân từ của Đức Kitô.Các Chị đã sống chứng nhân:-Hoặc trong môi trường lao động tự nhiên: Các Chị TM muốn xâm nhập vào và thánh hóa môi trường lao động bằng sự hiện diện, các mẫu gương, các câu chuyện đàm đạo của mình, và qua đó, các Chi TM là những nhà thừa sai và thực hiện sứ vụ của mình: giới thiệu cho mọi người biết hồng ân của Thiên Chúa.-Hoặc bằng một cách hết sức đặc biệt, trong các nhà hàng “Nước Hằng Sống” mở cửa cho tất cả mọi người: Như thế, trong quán “Nước Hằng Sống”, Chị TM không là một người cách ly, chị gặp gỡ và phục vụ mọi người thuộc mọi hoàn cảnh, địa vị và qua đó chị: Đi vào giữa lòng thế gian mà làm chứng và đốt lên một ngọn lửa yêu mến.


    Trong các nhà “Nước Hằng Sống”, vào mỗi buổi tối, các Chị TM hát lên lời kinh Ave Maria của Đức mẹ Lộ Đức, cùng với các thực khách của nhà hàng, để biểu lộ niềm tin của mình và để tỏ lòng sùng kính đầy rung cảm đối với Đức Maria Vô Nhiễm. Tùy theo các mùa phục vụ, các chị tổ chức những sinh hoạt thừa sai có tính văn nghệ, ca hát,múa để loan báo Tin Mừng ở giữa những người khách của nhà hàng.b)Chung quanh một nhà hàng “Nước Hằng Sống”, các Chị thực hiện những công tác tông đồ được thích nghi với những nơi các Chị sinh sống: Quy tụ những nhóm thân hữu khác nhau tìm và đào sâu niềm tin, thăm viếng các bệnh nhân, các tù nhân, những người cao tuổi, các gái mãi dâm, những người sống cô đơn…c)Các Chị TM cộng tác vào việc huấn giáo trong giáo xứ, đặc biệt trong những trường hợp riêng lẻ chuẩn bị lãnh nhận các bí tích.d)Các Chị góp phần vào việc linh hoạt.e)Các Chị tìm cách giúp đỡ về vật chất những người túng thiếu nhất, tùy theo khá năng của các chị và tùy theo nhu cầu những người sống chung quanh các chị.f)Các Chị làm mọi cách để đi vào đối thoại với những người không thuộc Ki-tô giáo.Các Chị có thể thực thi những hình thức tông đồ khác theo nhu cầu, miễn là phù hợp với đặc sủng của gia đình Donum Dei với các đề cương mục vụ của giáo phận, và cách riêng trong phối hợp hay thỏa thuận với các nghành khác của gia đình Cát Minh.Ngoài các nhà “Nước Hằng Sống” các Chị TM còn dẫn thân qua các hình thức lao động khác: Các nhà tiếp đón, các dẫn thân trong giáo xứ, linh hoạt tâm linh cho các Favelas, dạy giáo lý trong các trường học, linh hoạt tâm linh trong các trung tâm, đền thánh dâng kính Đức Bà Núi Cát Minh, các hội quán sinh viên, các nhà trẻ…Dưới tất cả những hình thưc dẫn than khác nhau ấy, chính cùng một tinh thần và cùng một sứ vụ thừa sai được thực hiện.·Điều kiện gia nhập:-Khi nhận được lời mời gọi của Đức Giêsu để bỏ mọi sự mà theo Ngài.Các thiếu nữ gia nhập cộng đoàn độ tuổi: từ 18 tuổi đến 25 tuổi, dâng hiến sự trinh khiết và tình yêu đầu đời của mình cho Chúa GiêsuSau vài năm huấn luyện trong nhóm TM (Travailleuses Missionnaires) tại địa phương xứ sở, sau đó chị TM tương lai được gởi sang trung tâm quốc tế để tiếp tục huấn luyện. Sau đó, chị có thể được gởi đến bất cứ nước nào trên Năm ChâuVề mặt trí thức: các điều kiện thay đổi tùy từng nước. Gia đình bảo đảm một sự huấn luyện sâu xa lâu dài phù hợp với những nhu cầu của mỗi chị em.Khi một thiếu nữ gia nhập nhà các chị TM, thiếu nữ này sẽ được gia đình TM đảm nhận về mặt vật chất, trí thức và thiêng liêng.Gắn bó thiêng liêng với các chị TM là những thành viên kiết kết được gọi là thân hữu Nước Hằng Sống.Các chị TM và nhóm thân hữu của Nước Hằng Sống cùng nhau tạo nên gia đình thiêng liêng Truyền Giáo Hồng Ân Thiên Chúa (Donum Dei) là thành viên của hội dòng ba Cát Minh sống giữa đời, thuộc dòng Cát Minh.Gia đình thiêng liêng này đã được thành lập vào năm 1950 do cha Roussel-Galle, tại Paris đã được nhìn nhận cùng với các quy chế của Gia đình như là thành viên của hội dòng ba Cát Minh sống giữa đời vào năm 1987. Xin vui lòng liên lạc theo địa chỉ sau:

    Địa chỉ: 110A Bành Văn Trân, Phường 7
    Quận Tân Bình. Tp HCM
    ĐT: 08. 3.8641079
    E-mail: tmdesaigon@yahoo.com
    nguồn: gxlangvan
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  4. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com