Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Năm Tuần XIII Thường Niên Năm II

  1. #1
    hoathuytinh's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2007
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Đến từ: Sài Gòn
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 2,893
    Cám ơn
    250
    Được cám ơn 5,368 lần trong 2,124 bài viết

    Default Thứ Năm Tuần XIII Thường Niên Năm II

    BÀI ĐỌC I: Am 7, 10-17
    "Ngươi hãy đi nói tiên tri cho dân Ta".
    Trích sách Tiên tri Amos.

    Trong những ngày ấy, một vị tư tế ở Bêthel, là Amasia, sai người đến với Giêrôbôam, vua Israel, mà thưa rằng: "Amos đã nổi loạn chống đức vua, ngay trong nhà Israel, xứ sở không chịu nghe các lời của y". Vì đây, Amos nói rằng: "Giêrôbôam sẽ chết vì gươm, và dân Israel sẽ bị đày xa xứ sở".

    Và Amasia đã nói với Amos: "Hỡi nhà tiên tri, hãy trốn sang đất Giuđa mà kiếm ăn và nói tiên tri. Đừng ở Bêthel mà tiếp tục nói tiên tri nữa. Vì đây là nơi thánh của vua, là đền thờ của vương quốc". Nhưng Amos trả lời Amasia rằng: "Tôi không phải là tiên tri, cũng không phải con của tiên tri: nhưng tôi là một mục tử, chuyên trồng cây sung. Chúa đã bắt tôi khi tôi đi theo đoàn vật, và Chúa bảo tôi: "Ngươi hãy đi nói tiên tri cho dân Israel của Ta". Và này, hãy nghe lời Chúa phán: "Người bảo: Chớ nói tiên tri chống lại Israel, chớ chỉ trích dòng họ kẻ theo dị thần". Chính vì thế mà Chúa phán như sau: "Vợ ngươi sẽ gian dâm trong thành phố. Con trai con gái ngươi sẽ gục ngã dưới lưỡi gươm. Ruộng vườn ngươi sẽ bị phân tán. Chính ngươi, ngươi sẽ chết trên đất nhơ nhớp, và dân Israel sẽ bị đày ải xa quê hương mình".
    Đó là lời Chúa.

    ĐÁP CA:
    Tv 18, 8. 9. 10. 11

    Đáp: Phán quyết của Chúa chân thật, công minh hết thảy (c. 10b).

    Xướng: 1) Luật pháp Chúa toàn thiện, bồi bổ tâm linh; chỉ thị Chúa cố định, phá ngu kẻ dốt. - Đáp.

    2) Giới răn Chúa chính trực, làm hoan lạc tâm can; mệnh lệnh Chúa trong ngời, sáng soi con mắt. - Đáp.

    3) Lòng tôn sợ Chúa thuần khiết, còn mãi muôn đời; phán quyết của Chúa chân thật, công minh hết thảy. - Đáp.

    4) Những điều đó đáng chuộng hơn vàng, hơn cả vàng ròng; ngọt hơn mật và hơn cả mật chảy tự tàng ong. - Đáp.

    ALLELUIA: Ga 8, 12
    Alleluia, alleluia! - Chúa phán: "Ta là sự sáng thế gian, ai theo Ta, sẽ được ánh sáng ban sự sống". - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mt 9, 1-8
    "Họ tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

    Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng 'Tội con được tha rồi', hay nói 'Hãy chỗi dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.
    Đó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của hoathuytinh
    Vanitas, Vanitatum Et Omnia Vanitas.

  2. Có 2 người cám ơn hoathuytinh vì bài này:


  3. #2
    Caohuong's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Antoine
    Giới tính: Nam
    Đến từ: http://gxvinhhuong.net
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 2,741
    Cám ơn
    5,189
    Được cám ơn 7,813 lần trong 1,894 bài viết

    Default Minh Chứng Sự Thật Bằng Máu

    MINH CHỨNG SỰ THẬT BẰNG MÁU



    Để công bố một sự thật mà phải đành chấp nhận mất mạng, sự thật đó quan trọng nhất. Con Thiên Chúa bước vào đời chỉ nhằm minh chứng một sự thật Ngài là Thiên Chúa đến cứu dòng giống Adam, Eva khỏi phải chết vì tội lỗi, Ngài là Đấng giàu lòng thương xót (x Ep 2,4), và “Ngài không làm ra cái chết, chẳng vui gì khi sinh mạng tiêu vong” (Kn 1,13).

    Người Do Thái xác tín rằng chỉ có Thiên Chúa mới có quyền tha tội. Đức Giêsu muốn tỏ mình cho nhân loại biết Ngài là Con Một Thiên Chúa,bước xuống trần gian để thực hiện Lời hứa tiền Tin Mừng : “Miêu duệ người nữ đạp nát đầu rắn Satan” (St 3,15). Do đó Ngài đã nói với một người bất toại được người ta khiêng đến : “Hãy vững lòng, tội con đã được tha”. Mặt khác, người Do Thái quan niệm nguyên nhân gây ra bệnh là tội (x Ga 9,1-2), mà muốn chữa lành bệnh tất yếu phải diệt nguyên nhân, thế nên phải được tha tội. điều ấy làm cho một số Ký lục uất ức trong lòng : “Y nói phạm thượng”. Đức Giêsu đọc được tâm tư của họ, Ngài nói : “Các ông nghĩ những điều ngang trái trong lòng. Vì cái gì dễ hơn nào ? Hoặc nói : “Tội lỗi con được tha”, hay là nói : “Hãy chỗi dậy mà đi” (Mt 9, 2-5 : Tin Mừng). Thực ra nếu Đức Giêsu không phải là Thiên Chúa, thì cả hai câu nói trên không thể sinh hiệu quả. Song để cho mọi người biết Ngài là Thiên Chúa có quyền tha tội, bấy giờ Ngài nói với người bất toại : “Hãy chỗi dậy vác lấy giường mà về nhà”, và người ấy đã chỗi dậy mà đi về nhà. Thấy vậy dân chúng kinh hãi và tôn vinh Thiên Chúa, Đấng đã ban cho người đời một quyền như thế” (Mt 9,6-8 : Tin Mừng).

    Mà thực Chúa Cha được tôn vinh khi Đức Giêsu bị giết bởi những kẻ uất ức, vì chúng chứng kiến Đức Giêsu ra lệnh cho kẻ bất toại vác giường về nhà (x Mt 9,7 ; Ga 12,27-28). Những kẻ uất ức với Đức Giêsu trong lòng, vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh đã bật thành tiếng la hét : “Tên này nói phạm thượng, nó phải chết” (Mt 26, 65). Xưa kia tên Giêsu đã ra lệnh cho kẻ bất toại vác chõng mà về, thì nay hắn phải vác thập giá lên đồi Sọ để chịu đóng đinh ! Chính lúc đó, Đức Giêsu mới thực sự tha tội cho hết thảy mọi người biết sám hối tội mình và tin vào tình thương của Chúa Cha đã “yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Vì Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ” (Ga 3.16-17).

    Dù Đức Giêsu vốn dĩ là Thiên Chúa, mà bằng lòng mất mạng cứu loài người khỏi án tử do tội gây ra!

    Chân lý này đã được ông Abraham diễn tả : Vợ chồng ông đã gần trăm tuổi, Chúa mới cho sinh một người con trai là Isaac, và Chúa còn hứa cho dòng giống ông đông như sao trời, nhiều như cát biển. Vậy mà Chúa ra lệnh đem con lên núi sát tế dâng cho Ngài! Thế thì có thần nào ác hơn Thiên Chúa không ? Và như thế Thiên Chúa có phải là thần lừa đảo không? Nhưng ông Abraham không nghĩ như vậy, ông cứ tin là “của lễ để Chúa liệu”. Ông bảo Isaac vác củi theo cha lên núi, còn ông thì tay cầm gươm, tay cầm lửa. Cha con đang leo lên núi Chúa chỉ định, Isaac ngước mắt hỏi : “Cha ơi, củi đây của lễ đâu?” Câu hỏi ấy chắc chắn đau hơn lưỡi gươm đâm vào tim ông Abraham, vì câu nói thân thương của người con yêu vang lên “cha ơi”, thế mà người cha nhẫn tâm vung dao giết con ư?! Nhưng thực ra sự cố ấy không nghịch lý bằng ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, Con Một Thiên Chúa toàn năng vác thập giá lên núi, Ngài cũng cất tiếng thưa: “Lạy Cha, xin cứu Con khỏi giờ này” (Ga 12,27b). Chúa Cha dư quyền năng cứu Con Một mình, nhưng Người yêu thế gian, nên “không tha cho chính Con của Người, mà đã phó nộp Ngài vì chúng ta hết thảy”(Rm 8,32a). Cuối cùng Con Một Thiên Chúa phải chết, khác xưa con ông Abraham không phải chết, vì Chúa đã liệu cho ông có con cừu, để bắt làm của tế lễ thay cho mạng con ông (x St 22, 1-19 : Bài đọc năm lẻ).

    Chúa Cha muốn rằng chỉ có Con Một của Người mới thực là Của Lễ được Chúa Cha ưng nhận. Thế mà ông Gia-róp-am, vua nước Israel lại bắt dân thờ bò tại Đền Thờ ông ra lệnh xây ở Bết-ên. Chúa sai ông Amos, dù không phải là ngôn sứ, ông “chỉ là người chăn súc vật và châm quả sung”, đến cảnh cáo vua : “Gia-róp-am sẽ chết vì gươm, và Israel sẽ bị đày biệt xứ. Nghe thế ông A-mát-gia tư tế đền thờ Bết-ên nói với ông Amos : “Này thầy chiêm ơi, mau chạy về đất Giu-đa, về đó mà kiếm ăn, về đó mà tuyên sấm! Nhưng ở Bết-ên này, đừng có hòng nói tiên tri nữa, vì đây là thánh điện của quân vương, đây là đền thờ của vương triều”. Vì từ vua đến hàng tư tế không nghe Lời Chúa cảnh cáo, nhưng ông Amos nói : “Vợ ngươi sẽ đi làm điếm trong thành phố, con trai con gái ngươi sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, lãnh thổ ngươi sẽ bị phân chia từng mảnh, còn ngươi, ngươi sẽ chết trên một miền đất ô uế, và Israel sẽ bị đày xa quê cha đất tổ” (Am 7,10-17 : Bài đọc năm chẵn).

    Xưa kia Chúa chỉ muốn mọi người phải đến Giêrusalem để thờ phượng Ngài, điều ấy chỉ có giá trị tiên báo vào thời Tân Ước mọi người tôn thờ Thiên Chúa phải gia nhập Hội Thánh Chúa Kitô và tham dự Phụng Vụ Hội Thánh cử hành. Nơi đây hằng ngày được Chúa Giêsu vừa là Tư Tế, vừa lễ Của Lễ, vừa là Bàn Thờ (x GLHT số 1410). Vị Tư Tế này hằng ngự bên hữu Chúa Cha trên trời chuyển cầu cho quyền tha tội của Hội Thánh khi cử hành các Bí tích: Thánh Tẩy, Giao Hòa, Xức Đầu, nhất là Bí tích Thánh Thể. Bởi thế, thánh Isaac, Viện Phụ Đan Viện Sao Mai nói : “Có hai việc chỉ thích hợp với một mình Thiên Chúa, đó là vinh dự được nghe thú tội và quyền tha thứ. Chúng ta phải thú tội với Người và trông đợi Người tha thứ cho chúng ta. Nhưng Chúa Ki-tô chỉ muốn tha tội cho chúng ta qua Hội Thánh Ngài thiết lập”. Đúng như lời thánh Phao-lô nói : “Trong Đức Ki-tô, Thiên Chúa đã cho thế gian được hòa giải với Người, và giao cho chúng tôi công bố lời hòa giải” (2Cr 5,19 :Tung Hô Tin Mừng). Chỉ những ai đã được giao hòa với Thiên Chúa, mới có thể nói : “Tôi sẽ bước đi trước Nhan Thánh Chúa Trời, trong cõi đất dành cho kẻ sống” (Tv 115/114,9 : ĐC năm lẻ).

    Ai không tin nhận quyền tha tội của Hội Thánh mà Chúa đã trao ban, thì tội người ấy muôn đời không được tha, chắc chắn sẽ khốn nạn hơn tất cả những kẻ bệnh tật mà người Do Thái cho là do hậu quả của tội ! Và còn khốn nạn hơn lời chúc dữ của Chuá xuống trên vua Giaropam, vợ con ông và dân tộc ông. Vì “quyết định của Chúa phù hợp chân lý, hết thảy đều công minh” (Tv 19/18, 10b : ĐC năm chẵn).

    THUỘC LÒNG

    Dưới gầm trời này không có một danh nào khác đã được ban xuống cho nhân loại, để phải nhờ vào đó mà chúng ta trông được cứu thoát (Cv 4,12).

    Linh mục GIUSE ĐINH QUANG THỊNH



    Chữ ký của Caohuong



  4. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com