Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Chủ đề: Thứ Ba Tuần II Mùa Thường Niên Năm lẻ

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,056
    Cám ơn
    7,015
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Ba Tuần II Mùa Thường Niên Năm lẻ

    BÀI ĐỌC I:Dt 6, 10-20
    "Chúng ta có một niềm tin đặt trước mặt như chiếc neo chắc chắn và bền vững".
    Trích thư gửi tín hữu Do-thái.
    Anh em thân mến, Thiên Chúa không bất công đến nỗi quên công trình của anh em và lòng bác ái anh em đã tỏ ra vì danh Người, anh em là những người đã phục vụ và hiện đang phục vụ các thánh. Chúng tôi mong ước mỗi người anh em thi thố cũng một lòng hăng hái đó để giữ vững niềm hy vọng đến cùng, ngõ hầu anh em không trễ nải, nhưng sẽ noi gương những kẻ nhờ tin tưởng và kiên nhẫn mà hưởng thụ các điều đã hứa.

    Quả thật, khi Thiên Chúa hứa cùng Abraham, Người không dựa vào ai lớn hơn mà thề, nhưng dựa vào chính Mình mà thề rằng: "Ta sẽ chúc phúc cho ngươi và sẽ cho ngươi sinh sản ra nhiều". Do đó, Abraham kiên nhẫn chờ đợi, nên được hưởng lời hứa. Vì chưng, loài người dựa vào kẻ lớn hơn mình mà thề, và lời thề được coi như bảo chứng chấm dứt mọi tranh tụng. Cũng vậy, vì Thiên Chúa muốn minh chứng cho những kẻ hưởng thụ lời hứa ý định bất di bất dịch của Người, nên đã làm lời thề, để nhờ hai điều bất di bất dịch mà Thiên Chúa không thể sai lời, thì chúng ta là những người tìm ẩn náu nơi niềm hy vọng đã ban cho chúng ta, chúng ta có một nguồn yên ủi chắc chắn. Trong niềm hy vọng đó, linh hồn chúng ta có một chiếc neo chắc chắn và bền vững, cắm vào tận bên trong bức màn, nơi Đức Giêsu đã vào như vị tiền phong của chúng ta, Người được phong làm Thượng tế đến muôn đời theo phẩm hàm Menkixêđê.
    Đó là lời Chúa.


    ĐÁP CA:Tv 110, 1-2. 4-5. 9 và 10c
    Đáp: Cho tới muôn đời Chúa vẫn nhớ lời minh ước (c. 5b).
    Hoặc đọc: Alleluia.

    1) Tôi sẽ ca tụng Chúa hết lòng, trong nhóm hiền nhân và trong Công hội. Vĩ đại thay công cuộc của Chúa tôi, thực đáng cho những người mến yêu quan tâm học hỏi. - Đáp

    2) Chúa đã làm những điều lạ lùng đáng nhớ, Người thật là Đấng nhân hậu từ bi. Chúa đã ban lương thực cho những ai tôn sợ Người, cho tới muôn đời Người vẫn nhớ lời minh ước. - Đáp.

    3) Chúa đã gởi tặng ơn giải phóng cho dân Người, đã thiết lập lời minh ước tới muôn đời, danh Người thực là thánh thiện và khả uý. Lời khen ngợi Chúa còn tồn tại đến muôn đời. - Đáp.

    ALLELUIA: Ga 8, 12
    - Chúa phán: "Ta là sự sáng thế gian, ai theo Ta sẽ được ánh sáng ban sự sống". - Alleluia.

    PHÚC ÂM:Mc 2, 23-28
    "Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
    Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, môn đệ Người vừa đi vừa bứt lúa. Tức thì những người biệt phái thưa Người rằng: "Kìa Thầy xem. Tại sao ngày Sabbat người ta làm điều không được phép như vậy?" Người trả lời rằng: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy điều mà Đavít đã làm khi ngài và các cận vệ phải túng cực và bị đói ư? Người đã vào nhà Chúa thời thượng tế Abiata thế nào, và đã ăn bánh dâng trên bàn thờ mà chỉ mình thượng tế được ăn, và đã cho cả các cận vệ cùng ăn thế nào?" Và Người bảo họ rằng: "Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat; cho nên Con Người cũng làm chủ cả ngày Sabbat".
    Đó là lời Chúa.


    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. Được cám ơn bởi:


  3. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,056
    Cám ơn
    7,015
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    Nói về luật pháp của con người, triết gia Schopenhauer đã ví von như sau: "Luật pháp cũng giống như một mạng nhện, những con ong gấu thì vượt qua một cách dễ dàng, những thứ ruồi nhặng thì kẹt lại". Ðây là một sự thật đau lòng mà chúng ta chứng kiến mỗi ngày trên khắp thế giới: những con ong gấu, tức những người làm ra luật, những kẻ có quyền thế trong tay, thường chui qua những kẽ hở của luật pháp một cách dễ dàng; thế lực của đồng tiền, vây cánh, ô dù, giúp họ luôn đứng trên luật pháp mà chính họ lập ra.

    Vào thời Chúa Giêsu không có chuyện ô dù, nhưng có một hạng người tự cho mình có quyền lập ra luật, bắt người khác giữ luật, còn mình thì không muốn lay thử một ngón tay. Tin Mừng hôm nay là khởi đầu của một cuộc đối đầu triền miên giữa Chúa và hạng người này, tức là nhóm Biệt phái về vấn đề luật pháp. Chúa Giêsu không phải là một người vô kỷ luật. Ngài sinh ra khi cha mẹ Ngài tuân theo lệnh kiểm tra dân số do Hoàng đế La mã ban hành; sau này Ngài vẫn đóng thuế như bất cứ một công dân của Ðế quốc nào. Trong lãnh vực tôn giáo Ngài tuân giữ lề luật của Môsê. Ngài cũng chịu cắt bì, được hiến dâng trong Ðền thờ vì là con trai đầu lòng, hằng năm lên Yêrusalem để mừng lễ, mỗi ngày hưu lễ Ngài cũng đến Hội đường.

    Tuy nhiên, như Chúa Giêsu đã có lần tuyên bố Ngài đến là để kiện toàn lề luật, và kiện toàn lề luật là gì nếu không phải là mặc cho nó linh hồn là tình yêu; không có tình yêu thì lề luật chỉ là những thây chết, nhưng nói đến tình yêu là nói đến con người. Như vậy luật lệ là vì con người, là để giúp con người sống chứ không phải để đàn áp và giết chết con người; luật lệ chỉ có ý nghĩa và giá trị khi nó là một biểu lộ của tôn trọng và yêu thương đối với con người; trái lại, tất cả những luật lệ nào đi ngược lại với sự sống và tình yêu, đều là những luật lệ bất công. Trong Thông điệp "Tin Mừng Sự Sống" ban hành năm 1995, Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã kêu gọi các tín hữu mạnh mẽ và can đảm chống lại những thứ luật lệ xúc phạm đến chính sự sống của con người, như luật cho phép phá thai, luật cho phép kết liễu cuộc sống của bệnh nhân.

    Là một xã hội, Giáo Hội cũng ban hành luật lệ. Tất cả lề luật của Giáo Hội được tóm gọn trong một giới luật duy nhất và nền tảng, đó là yêu thương. Ăn chay, giữ ngày Chúa nhật hoặc bao nhiêu khoản luật khác liên quan đến đời sống hôn nhân, tất cả đều qui về một luật duy nhất là để giúp các tín hữu sống tôn trọng và yêu thương con người. Như thế, người Kitô hữu chỉ có một giới răn để tuân giữ, đó là giới răn yêu thương, và họ cũng chỉ có một tinh thần duy nhất để tuân giữ lề luật, đó là tình yêu thương.

    Nguyện xin Chúa hướng dẫn để chúng ta luôn sống đạo theo tinh thần yêu thương ấy.

    (Trích trong ‘Mỗi Ngày Một Tin Vui’)
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  4. Có 2 người cám ơn phale vì bài này:


  5. #3
    Sophanmocoi's Avatar

    Tuổi: 53
    Tham gia ngày: Oct 2011
    Tên Thánh: Phê_Rô
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Núi cao
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 696
    Cám ơn
    14,415
    Được cám ơn 3,234 lần trong 657 bài viết

    Default Suy Niệm

    Các Kitô hữu gốc Do Thái của Giáo Hội sơ khai
    thường bị chê trách vì đã lơ là trễ nải trong việc giữ ngày sabát.
    Giữ ngày sabát là điều hết sức quan trọng đối với người theo Do Thái giáo
    Ai vi phạm ngày này có thể bị xử tử (Xh 31, 14), bị ném đá (Ds 15, 32-36).
    Qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu hẳn đã soi sáng cho vấn đề này.

    Câu chuyện xảy ra vào một ngày sabát.
    Khi thầy trò băng qua đồng lúa, các môn đệ đã bứt các bông lúa.
    Và hẳn họ đã vò lúa trong tay trước khi có thể ăn hạt bên trong.
    Theo sách Đệ nhị luật (23, 26) thì hành động này được phép làm:
    “Khi vào đồng lúa của người đồng loại, anh em có thể lấy tay bứt bông lúa.”
    Nhưng theo các kinh sư, điều này bị cấm làm trong ngày sabát,
    lý do là vì bứt lúa và vò trong tay cũng giống với hành vi gặt và xay lúa,
    mà gặt và xay lúa là một trong ba mươi chín việc không được phép làm ngày sabát.
    Từ đó người Pharisêu kết luận việc các môn đệ bứt lúa là phạm đến luật Môsê.
    Ngày nay chúng ta có thể buồn cười về chuyện này,
    nhưng nó nói lên việc các kinh sư vì sợ người ta phạm luật
    nên sau này đã thêm thắt những quy định tỉ mỉ chi li.

    Đức Giêsu đã trả lời người Pharisêu bằng đức cách trưng dẫn chuyện vua Đavít.
    Trong truyền thống Do Thái, vua này thường được coi là đạo đức mẫu mực.
    Đavít đã làm điều không được phép làm, đó là ăn bánh tiến (x. 1 Sm 21, 1-6).
    Bánh này gồm mười hai ổ lớn được đặt trước nhà tạm (x. Lv 24, 5-9).
    Vào mỗi ngày sabát, bánh mới được thay, bánh cũ chỉ dành cho các tư tế.
    Khi kể câu chuyện về vua Đavít, Đức Giêsu muốn cho thấy rằng
    nếu Đavít và các thuộc hạ có thể được miễn giữ luật liên quan đến bánh thánh
    thì Đức Giêsu và các môn đệ trong trường hợp nào đó
    cũng có thể được miễn giữ ngày sabát thánh (x. 1 Mac 2, 34-38).

    Theo Đức Giêsu, ngày sabát được tạo cho loài người, chứ không phải ngược lại.
    Người Pharisêu có lẽ đã quên đi mục đích của việc giữ luật ngày sabát.
    Thiên Chúa lập nên ngày sabát để loài người có thời gian nghỉ ngơi
    hầu nhớ đến công trình tạo dựng và giải phóng của Ngài (Đnl 5, 14-15).
    Ngày sabát đúng là ngày của Chúa, dành cho Chúa,
    nhưng nó cũng là ngày cho loài người sau sáu ngày làm việc vất vả.

    Ngày nay chúng ta không còn giữ ngày sabát nữa,
    nhưng giữ ngày Chúa Nhật, ngày của Chúa.
    Cám ơn vị nào đã lần đầu tiên dùng từ này để chỉ ngày đầu tiên của tuần.
    Trong thế giới quá cạnh tranh hiện nay, chúng ta cần được nhắc nhở
    về chuyện nghỉ ngơi để sống cho mình, cho nhau, cho Chúa.
    Ngày Chúa Nhật là thời gian tuyệt vời đề sống cả ba chiều kích ấy.

    Cầu Nguyện

    Ngày lại ngày, lạy Thiên Chúa,
    tôi sẽ đứng trước Người chiêm ngưỡng dung nhan,
    hai tay cung kính, lạy Thiên Chúa muôn loài,
    tôi sẽ đứng trước Người chiêm ngưỡng dung nhan.

    Dưới bầu trời bao la,
    trong cô đơn và thầm lặng,
    với tấm lòng thanh tịnh,
    tôi sẽ đứng trước Người chiêm ngưỡng dung nhan.

    Trong thế giới ồn ào vì nhọc nhằn,
    huyên náo vì đấu tranh,
    giữa đám đông hối hả lăng xăng,
    tôi sẽ đứng trước Người chiêm ngưỡng dung nhan.

    Và khi đã hoàn tất việc đời,
    lạy Thiên Chúa muôn loài,
    một mình, lặng lẽ,
    tôi sẽ đứng trước Người chiêm ngưỡng dung nhan.

    (R. Tagore – Ðỗ Khánh Hoan dịch)
    Lm Anton NCS- SJ

  6. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com