Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

kết quả từ 1 tới 26 trên 26

Chủ đề: Vì sao trống vắng vì sao thất thu độc giả?

Threaded View

  1. #1
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default Vì sao trống vắng vì sao thất thu độc giả?

    Vì sao trống vắng vì sao thất thu độc giả?

    Một diễn đàn lớn, mạnh thường được đánh giá bằng số lượng thành viên cũng như số người viếng thăm trong cùng một thời điểm, mà với thời buổi sính ngoại ngày nay, người ta thường gọi là khách online, thành viên online. Với những diễn đàn lớn như Vn_zoom chẳng hạn, số lượng thành viên khoảng năm bảy triệu người và số lượng người online trực tiếp có thể lên đến con số vài ngàn. Trong khi đó có những diễn đàn, mà trong số đó nhiều diễn đàn Công Giáo số lượng thành viên nhiều khi không quá nổi vài trăm sau vài năm thành lập, và lượng khách online chỉ lèo tèo dăm ba mống trong cùng một thời điểm, thậm chí rất nhiều khi chỉ là con số không!

    Tôi đã nhiều lần nói thẳng ra rằng một ngàn người biết sử dụng máy tính, thì có thể không hề ngoa ngoắt khi 980 người đều bị lỗ đen facebook cuốn hút đến nỗi không thể bút phá ra nổi lực siêu siêu hấp dẫn của lỗ đen này! Giới trẻ , nhất là cái gọi là thế hệ tuổi teen thì thời gian cập nhật những cái gọi là status nhiều khi chiếm gần hết thời gian sử dụng máy tính trong ngày của bọn họ!

    Đã có quá nhiều phân tích về lợi và hại của facebook đầy dẫy trên internet, cho nên tôi chỉ xin thêm một nhận định lẻ loi! Đó là việc mà facebook trở thành một trang web có số lượng thành viên trên một tỷ người, chiếm ngôi vô địch về số lượng người truy cập hàng ngày, đến nỗi một công ty liên kết với họ đã lớn tiếng đe dọa sẽ xóa sổ, tiêu diệt Google! Nguyên nhân là facebook đã giúp cho rất nhiều người, đại đa số là giới trẻ được là chính mình, được vinh danh, được cả thế giới biết đến!

    Con người ta sinh ra chỉ là một số không trong vũ trụ! Nổi tiếng như các danh nhân trên thế giới mà rất nhiều người còn chẳng hiểu nhà bác học Pasteur là ai, nhà khoa học thiên tài kiêm triết gia Blaise Pascal là ông nào…, huống chi những người như chúng ta, lại là công dân của nước Việt Nam không phải là cường quốc, thì số lượng người biết mặt biết tên chúng ta thường không quá con số trăm và may lắm là con số ngàn! Với tình trạng bùng nổ dân số như hiện nay, và một xã hội văn minh như hiện nay, người sống sát vách nhà chúng ta , nhiều khi chúng ta còn không biết tên biết mặt. Cho dù chúng ta rất tài giỏi, là những chuyên gia, bác sĩ kỹ sư nhà khoa học nhà thơ nhà văn…nhiều khi người biết đến chúng ta, nể phục chúng ta cũng khó vượt qua con số ngàn như đã nói ở trên.

    Trong khi đó sự thành công ghê gớm của facebook ở chỗ đã chắp cánh, phù phép cho rất nhiều người tầm thường trong phút chốc vọt lên thành sao, diva, ai đồ….được hàng trăm ngàn, hàng triệu, trăm triệu người trên thế giới biết mặt biết tên! Cùng với những số lượng người li-ke ủng hộ hâm mộ lớn lao đến nỗi chỉ có ở thế kỷ thứ hai mươi mốt này mới có, mới xảy ra mà thôi!

    Cái kỳ diệu, cái tuyệt vời không thể tin nổi ở đây, đó là không cần chúng ta phải là những thiên tài, hay những danh nhân cao cả có những đóng góp ích lợi cho xã hội! Cũng không cần chúng ta phải là những nhà văn trứ danh sáng tác ra những áng văn, vần thơ bất hủ! Cái cần thiết để đưa chúng ta lên đài vinh quang , nhận hàng trăm ngàn, hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu lượt thích, cảm ơn, đó là một khi chúng ta đã làm thích hợp, đã đánh trúng vào thị hiếu của đa số của đám đông!

    Mà cái thị hiếu, sở thích của đám đông nhất là thời tự hào tự phụ văn minh ghê gớm này thì tự do không giới hạn, và có thể hiểu theo kiểu thuyết Tương đối! (anh móc túi tôi, tôi móc túi anh? Xấu hay tốt chỉ là Tương đối…!)

    Có nghĩa là không phải cứ một bài văn hay một cuốn sách hay,những tư duy tư tưởng hợp với đạo đức luân lý , có nghĩa là đã hợp với sở thích thị hiếu của đám đông! Thực trạng hiện nay đã cho thấy: Chỉ cần một tấm hình đăng một cái gọi là hotgirl hotboy nào đó, hoặc một hình ảnh bất kỳ nào đó lên facebook, mà trúng vào ý thích của nhiều người, nhất là giới trẻ, lập tức có thể phải dùng cần cẩu hạng nặng mới cẩu nổi hàng trăm ngàn, hàng triệu , hàng trăm triệu li-ke như mưa trên trời rơi xuống! Trong khi đó những cuốn sách ,những bài viết, những phim ảnh đầy tính nhân văn nhân đạo , tôn vinh đạo đức học làm người thì giá mà người ta, giới trẻ chịu đọc, có lẽ chủ nhân tác giả của những văn sách ấy cũng thu hoạch được một số li-ke an ủi! Tiếc rằng trong sở thích và thị hiếu của đa số giới trẻ bây giờ, những gì thuộc về nhân bản, đạo đức, cao thượng, học làm người… thường bị liệt vào sự không thời thượng, không chế nhạo là may lắm rồi! Lấy đâu ra cảm ơn ủng hộ cũng như hơi sức ở đâu thời giờ ở đâu mà đọc những tác giả tác phẩm như vậy!

    Thành thật xin lỗi những người đã bỏ chút thì giờ để đọc đến đây, và mong rằng các vị đừng vội vàng trách tôi nói lạc đề, bởi vì tôi thuộc trường phái anti 100, cho nên khi muốn bàn đến những nguyên nhân, lý do vì sao trống vắng vì sao thất thu độc giả, tôi buộc phải nói chi tiết cụ thể nhiều vấn đề phụ trước khi bước vào vấn đề chính.

    Cái đề tài này mang tên :Vì sao trống vắng vì sao thất thu độc giả…? “ tuy quá dễ hiểu, nhưng cũng không thừa khi nói thêm chi tiết để cho rõ ràng! Đó là các diễn đàn, nhất là các diễn đàn Công Giáo ,số lượng thành viên tham gia quá ít ỏi so với các diễn đàn ngoài xã hội hoặc không Công Giáo! Lượng người online ở các diễn đàn lớn ngoài xã hội thường vài chục ngàn, số thành viên hàng triệu, nếu mà so với các diễn đàn Công Giáo lớn của Việt Nam đi nữa, mèng lắm họ hơn ta năm bảy chục lần, thậm chí vài trăm lần là thường!

    Không biết ông bạn Dom.NTP của tôi dạo này làm gì mà gần như rất ít đăng nhập! Giá mà ông bạn ấy đọc đến những dòng này, có thể ngài sẽ nhắc nhở:

    ___ Quý hồ tinh bất quý hồ đa…(cần chất lượng hơn là chạy theo số lượng…)

    Tôi cũng rất đồng ý cả hai tay ý tưởng này.Tuy vậy , cái đáng nói là câu trên nhiều khi được dùng để tự an ủi là chính, khi số lượng thì đã ít ỏi mà chất lượng cũng thuộc cuối bảng xếp hạng! Nó giống như câu than thở:”Người ta có trăm có mười thì tốt còn tôi có một thì xấu…”

    Trước đây tôi đã viết đề tài :” Người nhiệt huyết từ bỏ diễn đàn, lỗi tại ai” , khi nhận thấy rằng có một sự oán thán ngầm nào đó, một sự quy trách nhiệm ngầm nào đó cho một ai đó! Rằng : trước đây, tức khi thành lập diễn đàn TCVN, đã quy tụ được khá nhiều thành viên năng nổ nhiệt huyết, và nhờ đó đã tạo được một diễn đàn xứng danh Công Giáo, trên thuận dưới nhường mọi người coi nhau như anh em! Đoàng một phát! Có một ai đó một như một loại virus, hoặc đã gieo rắc một giống virus gây ra sự tàn tạ tan tác, khiến cho người nhiệt huyết phải than trời, phải kêu lên rằng :”…XYUZ ơi !Thất vọng quá rồi…!

    Đã từng có một vị nữ admin lộ rõ ý trách móc trên chatbox một “nghi phạm’ nào đó khi lấy bản thân ra để nói xéo với đại ý:”
    Tôi là một kẻ thích gây sự, ai muốn gây sự… thì cứ tìm tôi…”…

    Rồi cũng trên Thông điệp yêu thương, cũng có người đã nói xa gần rằng những ngày xưa thân ái, những ngày xưa yêu dấu đã qua đi mà không trở lại! Ngày xưa hỡi, người xưa hỡi…biết đâu mà tìm!

    Và cũng không ít những người nhiệt huyết xa vắng vài năm nay trở về…câu đầu tiên được ban ra trên miệng chứa đựng một nỗi buồn mênh mang khó tả:

    _
    __Diễn đàn vắng quá, buồn quá…!

    Tôi cho rằng trừ khi người không biết đọc và biết viết mới không đoán ra nghi phạm! Không! Không có nghi ngheo gì ở đây cả , mà phải sửa lại cho chính xác rằng: tên thủ phạm ấy trừ những người không biết chữ và không chịu đọc, ngoài ra, hễ có đọc qua những bài tranh luận trên diễn đàn, ai ai cũng đều hiểu rằng tên thủ phạm ( xin dẹp bỏ ngay từ: nghi) ấy nó vẫn còn đang cố thủ trong diễn đàn, và nó đang viết những dòng như đây…!

    Bây giờ nếu làm một cuộc phỏng vấn từng người trong diễn đàn TCVN về nguyên nhân gì đã gây nên tình trạng trống vắng và thất thu độc giả trong các diễn đàn Công Giáo , như diễn đàn TCVN này chẳng hạn, có thể hầu hết mọi người sẽ nói rằng:

    ___ Diễn đàn là một sân chơi lành mạnh, một mái gia đình thân thương yêu dấu, một nơi chan hòa thắm đặm nghĩa tình, thế mà nay chỉ thấy tranh cãi hơn thua, ai cũng vì cái tôi cái tiếc, cho nên người nhiệt huyết âm thầm rời bỏ diễn đàn, người mới thì không cảm thấy hứng thú gì để tham gia…

    ___ Người ta đã quên mất câu Chúa dạy:”Đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức chúa Trời… Hãy tha thứ và yêu thương kẻ thù của ngươi…

    ___...!...!


    Không cứ một diễn đàn Công Giáo, mà bất cứ một diễn đàn xã hội nào, một tổ chức nào mà người ta tranh cãi hơn thua chỉ vì cái tôi cái tiếc, chứ không phải vì nhân văn nhân bản, vì đạo đức luân lý…thì tôi cũng hoàn toàn nhất trí là phải chấm dứt ngay tức khắc! Chẳng hạn trang Youtube, một trang web mà phải nói đến bây giờ hầu như chưa có một trang web nào có thể so sánh với nó về công lao đem đến nhiều ích lợi về việc truyền bá thông tin hiệu quả cho mọi người. Tuy vậy, một điểm khó có thể chấp nhận cho nổi, đó là trên trang youtube.com.vn, người Việt Nam chúng ta nhất là giới trẻ có thể tự do hơn Mỹ, để mà mạt sát chửi rủa nhau bằng những từ ngữ tục tĩu, bất lịch sự và vô văn hóa nếu không đứng đầu thế giới thì cũng khó có nước nào qua mặt! Vậy mà có thấy được mấy ai lên án hay chê trách những cái gọi là com men tục tĩu vô văn hóa vô kỷ luật trên trang Youtube, com.vn đâu? Và cũng đâu có phải vì như thế mà người ta không thèm tham gia, không thèm đọc những gì trên Youtube để đến nỗi trống vắng hay thất thu độc giả ? Có mà ngược lại thì có!

    Người ta bảo:”Kính lão đắc thọ” ! Thế thì dù sao tôi không còn là trẻ, nhưng cũng chỉ mới tam thập nhi lập, cho nên trước đây và ngay bây giờ, tôi sẵn sàng mong mỏi và đề nghị những ai đã từng âm thầm hay trực tiếp quy kết rằng tôi phá hỏng một thiên đường trong diễn đàn TCVN này, hãy đưa ra những chứng minh thuyết phục và cụ thể, để tôi biết mà tu sửa bản thân, cũng như làm gương cho những người khác!
    Nhưng nếu không chứng minh nổi, mà điều này tôi đã có cơ sở để dự đoán trước, thì tiếp theo đó, tôi sẽ đưa ra những chứng minh cụ thể để minh chứng rằng tình trạng trống vắng thất thu độc giả không chỉ ở diễn đàn TCVN ,mà nhiều diễn đàn Công Giáo khác là do : “Lỗi của người lớn…”

    Xin hẹn kỳ sau…





  2. Có 5 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com