Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Chủ đề: Đường vào Nước Trời

  1. #1
    dvtung's Avatar

    Tham gia ngày: May 2007
    Tên Thánh: Antôn
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Ninh Thuận
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,347
    Cám ơn
    4,798
    Được cám ơn 4,323 lần trong 1,601 bài viết

    Arrow Đường vào Nước Trời

    Đường vào Nước Trời
    (Suy niệm Tin Mừng Mat-thêu (7, 21-27) trích đọc vào Chúa Nhật 9 thường niên)

    1. Chúa Giê-su luôn thi hành ý muốn của Chúa Cha
    Đối với Đức Giêsu, vâng phục thánh ý Chúa Cha là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Chính vì thế, mặc dù Người vốn là Thiên Chúa, đồng hàng với Chúa Cha, nhưng Người vẫn hạ mình vâng phục Chúa Cha như một người tôi tớ. Thánh Phao-lô diễn tả sự vâng phục của Chúa Giê-su như sau: “Người, phận là phận của một vì Thiên Chúa, nhưng đã không nghĩ phải dành cho được chức vị đồng hàng cùng Thiên Chúa. Song Người đã hủy mình ra không… Người đã hạ mình thấp hèn, trở thành vâng phục cho đến chết và là cái chết thập giá.” (Philip 2, 6-8) - Đức Giêsu luôn từ bỏ ý riêng mình để làm theo ý Chúa Cha như lời Người phán: “Ta từ trời xuống, không phải để làm theo ý Ta, mà là ý của Đấng đã sai Ta” ( Ga 6, 38) - Người coi việc thi hành ý Chúa Cha quan trọng và cần thiết như lương thực của Người: “Lương thực của Ta là làm theo ý Đấng đã sai Ta và chu toàn công việc của Người” (Ga 4, 34) - Người xem việc thi hành ý muốn của Chúa Cha còn quan trọng hơn cả mạng sống của mình. Vì thế, Người đã chấp nhận hy sinh mạng sống để thực hiện ý Cha. Đối diện với cuộc khổ hình man rợ và cái chết thảm khốc sắp ập đến, Chúa Giê-su tha thiết cầu xin cùng Chúa Cha: “Abba, lạy Cha, nếu có thể được, xin cất chén nầy xa con. Nhưng đừng theo ý con, một theo ý Cha mà thôi.” (Mt 26, 39) Tóm lại, Chúa Giê-su luôn thi hành ý muốn của Chúa Cha trong mọi sự, với bất cứ giá nào.

    2. Chúa Giê-su khuyến khích mọi người thi hành ý muốn Thiên Chúa
    Bởi vì vâng phục Thiên Chúa có tầm quan trọng hàng đầu, nên Đức Giêsu tận dụng mọi cơ hội để khuyến khích mọi người làm theo ý Thiên Chúa. Lần kia, Mẹ Maria và các anh em của Chúa Giêsu tìm gặp Người, nhưng họ không thể tiếp cận Người vì có đông dân chúng. Khi có người báo tin cho Chúa Giê-su: “Mẹ Thầy và anh em Thầy đứng ngoài muốn gặp Thầy”, Chúa Giêsu đáp: “Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” Và giang tay chỉ các môn đệ của Người, Người nói : “Đây là mẹ Ta, và đây là anh em Ta. Phàm ai làm theo ý Cha Ta, Đấng ngự trên trời, thì kẻ ấy là anh chị em và là mẹ Ta.” (Mt 12, 4a-50).
    Qua những lời đó, Chúa Giê-su tán dương những người làm theo ý Chúa Cha như là anh chị em và là mẹ của Người.
    Một lần khác, “đang khi Chúa Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa” (Lc 11, 27-28). Qua những lời nầy, Chúa Giê-su khẳng định rằng ai lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa là người đại phúc! Hồng phúc đó còn lớn hơn cả diễm phúc cưu mang và nuôi dưỡng Người.
    Chúa Giê-su cho rằng những ai biết nghe và giữ lời Thiên Chúa như là những người khôn ngoan biết xây nhà trên nền đá, dù mưa đổ, sông tràn, gió lùa thổi... nhà cũng không sập vì được xây trên nền đá. Còn những ai nghe lời Chúa mà không giữ thì giống như người dại xây nhà trên cát. Khi mưa sa bão táp... nhà sẽ sụp đổ tan tành. (Mt 7, 24)

    3. Thi hành ý Chúa là điều kiện duy nhất để được vào Nước Trời
    Chúa Giê-su dạy: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.”
    Với những lời khẳng định mạnh mẽ nầy, Chúa Giê-su cho thấy chỉ có một con đường duy nhất dẫn đưa nhân loại vào Nước Trời mà thôi, đó là thực hành ý muốn của Thiên Chúa Cha.

    Chúa Giê-su không đón nhận những người đi vào Nước Trời bằng đường tắt, bằng thang máy: chẳng màng thi hành ý muốn của Thiên Chúa mà chỉ cần van vái, đọc một số kinh, dự một số thánh lễ vào những ngày đầu tháng, tôn kính tấm ảnh Chúa trong nhà… hay làm những điều lớn lao trọng đại khác như nói tiên tri, trừ quỷ, làm phép lạ, vân vân. Người cảnh báo họ như sau: “Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: "Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao? "Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác! (Mt 7, 21-23)
    Như thế, chỉ có một con đường duy nhất dẫn đưa nhân loại vào Nước Trời, vào cõi hạnh phúc ngàn thu, đó là thi hành ý muốn của Chúa Cha, là sống theo quy luật yêu thương. Những ai đi trệch ra khỏi con đường đó, tức chưa sống luật yêu thương, người đó sẽ bị loại trừ.
    Tóm lại, vâng phục thánh ý Chúa là điều kiện duy nhất phải có để được sống đời.

    Linh mục Inhaxiô Trần Ngà

  2. Có 4 người cám ơn dvtung vì bài này:


  3. #2
    thichduthu's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2008
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 911
    Cám ơn
    6,485
    Được cám ơn 3,161 lần trong 785 bài viết

    Default

    Đường vào Nước Trời
    Bài viết: Lm. Inhaxiô Trần Ngà
    Thể hiện: Josephine Lê Anh


    Audio player

    --->DOWNLOAD<---

  4. Có 6 người cám ơn thichduthu vì bài này:


  5. #3
    tenmien22's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2011
    Giới tính: Nam
    Đến từ: sai gon
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5
    Cám ơn
    0
    Được cám ơn 16 lần trong 5 bài viết

    Default

    Em k đạo thiên chúa nhưng đọc hay lắm
    _______________
    ten mien
    ten mien dep

  6. Có 4 người cám ơn tenmien22 vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com