Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 15 trên 15

Chủ đề: Hộp Thư Gởi Mẹ Chúa Trời

Hybrid View

  1. #1
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 9,683
    Cám ơn
    9,576
    Được cám ơn 28,370 lần trong 5,393 bài viết

    Default HỘP THƯ GỬI MẸ CHÚA TRỜI VIII (15-10-2011)

    HỘP THƯ GỬI MẸ CHÚA TRỜI VIII (15-10-2011)



    KÍNH GỬI ĐỨC MẸ KIBEHO (RWANDA)

    Đây là di chúc và tài sản tôi (Thánh Pardre Piô Năm Dấu) để lại:
    Hãy yêu mến Đức Trinh Nữ - Hãy làm cho mọi người yêu mến Mẹ - hãy luôn lần hạt Mân Côi.


    I. Ý CẦU NGUYỆN

    1. Cầu nguyện cho các dòng nữ đang hoạt động và phục vụ tại Việt Nam

    - Để họ luôn thấy Chúa Kitô nơi những người nghèo đói, bất hạnh, tật nguyền về thể xác và tinh thần.

    - Để những người nghèo đói, bất hạnh luôn nhận ra được Chúa Kitô qua tình thương và sự tận tuỵ phục vụ của họ.

    - Tạ ơn Chúa cùng các nữ tu Đa Minh với 80 năm phục vụ bệnh nhân ở Indonesia (1931-2011).

    2. Những tu sĩ sống đời chiêm niệm và cầu nguyện

    - Họ là sức sống của Giáo Hội, nhất là cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.

    3. Cầu cho những người tận hiến phục vụ các bệnh nhân, cô nhi và người cao tuổi

    - Những người không tự vệ và dễ bị bỏ rơi tìm thấy an ủi và nương tựa nơi họ và qua họ, tìm về với Chúa.

    II. CÁC CUỘC HIỆN RA VÀ THÔNG ĐIỆP ĐỨC MẸ KIBEHO

    Rwanda là một quốc gia đồi núi nằm ở phía Đông Phi Châu với dân số khoảng 8 triệu người. Đất nước này có nhiều nội chiến và đặc biệt là cuộc nổi dậy của phiến loạn quân và cuộc diệt chủng vào năm 1994 với ước lượng một triệu người đã chết vì chiến tranh và đói khát.

    Đức Mẹ với tước hiệu là Ngôi Lời đã hiện ra với các thị nhân để kêu gọi mọi người lần hạt Mân Côi, ăn năm, sám hối, trở về với Thiên Chúa, nếu không Rwanda sẽ có những dòng sông máu và chiến tranh. Đức Mẹ không chỉ đưa ra lời kêu gọi cho riêng dân chúng Rwanda mà cho toàn thế giới. Đức Mẹ còn nói thêm về những lầm lạc của loài người, các cuộc chiến tranh, cuộc chung thầm cuối cùng và các vị chủ chăn.

    Vì yêu thương con cái, Mẹ vẫn không ngừng kêu gọi, van xin con cái trở về với Thiên Chúa. Đây không phải lần đầu Mẹ hiện ra kêu gọi loài người ăn năn hoán cải, nhưng Mẹ đã hiện ra rất nhiều nơi trên thế giới. Nơi nào Mẹ cũng khuyên con cái của Mẹ lần hạt Mân Côi, ăn năn đền tội, cầu nguyện cho kẻ có tội được ăn năn trở lại. Để đáp lại lời kêu gọi của Mẹ, chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, hãy quay về với Chúa, cầu cho kẻ có tội được ăn năn trở lại, cầu cho thế giới hoà bình, cầu theo những ý chỉ của Mẹ và những ước nguyện của Mẹ được thành hình để lau đi những dòng nước mắt khổ đau của Mẹ.

    Đất nước Rwanda năm 1980

    Tất cả mọi nơi trong đất nước Rwanda, sự phá hoại không kềm chế được từ năm 1980 cho đến năm 1981. Hầu hết tất cả các tượng Đức Trinh Nữ Maria đặt tại lối vào các ngôi làng đều bị chặt gãy tay, phá huỷ, hoặc bị đánh cắp. Đây là thời gian đau buồn, Đức Mẹ hầu như bị quên lãng và không ai cầu nguyện với Mẹ. Ngay cả các linh mục cũng không lần hạt nữa, bị tác động bởi sự tuyên truyền của các nhà thần học giả, là những người muốn làm cho chúng ta tin rằng sự sùng kính như thế là điều cổ hủ, lạc hậu. Người Công giáo bị làm nhục, giới tu sĩ bắt đầu hoàn tục.

    Chính vào thời điểm sa ngã này mà Đức Mẹ Maria đã chọn thăm viếng đất nước Rwanda. Từ năm 1981 cho đến năm 1989, đất nước này đã nghe tiếng Đức Trinh Nữ Maria như chưa từng được nghe trước đây. Kibeho toạ lạc tại miền nam đất nước, là nơi nghèo nàn nhất của xứ sở Rwanda. Tại nơi đây, có sự hiện diện của hai vị linh mục năng động đã tạo nên lòng nhiệt thành cho dân chúng.

    Ngôi trường - nơi những lần Đức Mẹ hiện ra

    Vào lúc bắt đầu niên khoá 1981, ngôi trường này có 120 học sinh được chia ra làm 3 lớp học. Có 3 nữ tu điều hành ngôi trường này. Các giáo viên khác, gồm 1 cô giáo và 5 thầy giáo, đều là giáo dân. Tất cả đều là người Rwanda, 2 người theo Tin lành, còn lại những người khác là người Công giáo. Phần đông các học sinh là người Công giáo, cũng có 17 học sinh theo đạo Tin lành và 2 học sinh theo Hồi giáo. Các chuẩn mực đạo đức đều thiếu vắng gương mẫu thể hiện.

    Lần hiện ra đầu tiên

    Alphonsine Mumureke, người hạnh phúc được thấy Mẹ của Đấng Cứu Thế (Alphonsine Mumureke happy to see the Mother of the Saviour)

    Alphonsine Mumureke là thị nhân đầu tiên ở Kibeho, cô được 17 tuổi, và đang theo học năm đầu tiên cấp 2 tại Kibeho. Cô là người rất ngoan đạo và luôn tỏ hiện một tình yêu lớn lao dành cho Đức Trinh Nữ Hồng Phúc. Cô cũng thích tham dự Thánh lễ. Dưới đây là lời thuật lại của cô về cuộc hiện ra đầu tiên:

    “Sự việc đã diễn ra vào ngày thứ bảy, 28-11-1981, vào lúc 12 giờ 35 phút. Tôi đang ở trong phòng ăn của nhà trường, đang phục vụ cho các bạn học của mình. Bất chợt nghe thấy có tiếng gọi tôi”.

    Đức Maria: “Con gái của Mẹ ơi”.

    Alphonsine: “Dạ, con đây”.

    “Tôi bước ra hành lang và thấy một phụ nữ rất đẹp. Tôi quỳ xuống, làm dấu Thánh Giá, và hỏi: “Bà là ai?”

    Đức Mẹ nói tiếng bản xứ: “Ndi Nyina Wa Jambo” (Ta là Mẹ Ngôi Lời). Trong đạo, con thích điều gì hơn?

    Alphonsine: “Con yêu Chúa và Mẹ của Người, Người đã cho Con của Người để cứu độ chúng con”.

    Đức Mẹ Maria: “Nếu quả vậy, Ta tới để làm dịu lòng con, bởi vì Mẹ đã nghe thấy tiếng con cầu khẩn. Mẹ mong muốn bạn bè của con cũng có đức tin bởi vì họ không có đủ đức tin”.

    Alphonsine: “Lạy Mẹ của Đấng Cứu Chuộc, nếu quả thật Mẹ tới đây để nói cho chúng con biết điều ấy ở đây, trong ngôi trường này, là đức tin của chúng con kém cỏi, tức là Mẹ yêu thương chúng con vậy. Lòng con thật sự tràn ngập vui mừng được Mẹ hiện ra với con”.

    Anphonsine kể lại: “Đức Trinh Nữ không trắng như chúng ta thường thấy nơi các ảnh thánh. Tôi không thể xác định được nước da của Người, nhưng vẻ đẹp của Mẹ thì không gì có thể so sánh nổi. Mẹ đi chân trần trong một chiếc áo dài trắng liền mảnh không một đường khâu ghép, chiếc khăn voan đội đầu cũng màu trắng. Tay Mẹ chắp trước ngực, những ngón tay hướng lên trời. Sau đó, tôi được bảo cho biết là tôi đang ở trong phòng ăn. Các bạn học của tôi nói rằng tôi nói nhiều thư tiếng như Pháp, Anh, Kinyarwanda…”.

    “Khi Đức Đức Trinh Nữ Hồng Phúc chia tay, tôi đọc 3 Kinh Kính Mừng và đọc lời nguyện: “Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến”. Khi Mẹ ra đi, tôi thấy Mẹ bay lên Trời giống như Chúa Giêsu vậy.

    Vào cuối buổi hiện ra, thị nhân này vẫn còn trong trạng thái bất động trong 15 phút như thể bị tê liệt và tất cả mọi tác động để đưa cô ra khỏi tình trạng xuất thần này đều vô ích. Cả các giáo viên lẫn các nữ tu đã không tin vào những gì Alphonsine nói ra. Họ đều cho rằng cô bị bệnh chứ chẳng phải là Đức Mẹ hiện ra gì cả.

    Hiện tượng lạ đã xảy ra một lần nữa vào ngày kế tiếp 29-11. Trong tháng 12, những lần hiện ra đã diễn ra hầu như vào mỗi ngày thứ bảy. Do tính hiếu kỳ kích thích, các học sinh cũng như các giáo viên đã thử nghiệm sự xuất thần có đáng tin hay không. Họ dí diêm đang cháy vào Alphonsine, hoặc chích kim nhọn vào cô, nhưng thị nhân ấy chẳng có phản ứng nào.

    Alphonsine đau lòng rất nhiều trong thời gian bị hành hạ một cách khéo léo. Họ chế nhạo cô: “Cô thị nhân đang đến kìa!” Trong lần hiện ra vào ngày 8-5-1982, Alphonsine phàn nàn với Đức Trinh Nữ Maria là: “Thiên hạ nói là chúng con điên khùng”. Trong ngày ấy, lần đầu tiên Đức Mẹ đã tỏ hiện ra.

    Nhiều dấu lạ đã được ban từ Trời cao để làm cho các giáo viên cũng như các học sinh tin những cuộc hiện ra là xác thực.

    Những học sinh nào có tràng hạt Mân Côi đều đem đến cho Đức Trinh Nữ Hồng Phúc làm phép. Những xâu chuỗi ấy đều lẫn vào với nhau và vì thế Alphonsine không thể biết được ai là chủ nhân của chúng. Alphonsine cầm lấy các chuỗi hạt và dâng lên cho Đức Trinh Nữ Hồng Phúc. Một số chuỗi hạt trở nên quá nặng, và cô thị nhân không thể nhấc lên nổi để xin được làm phép. Có một người sau đó đã nhận ra là xâu chuỗi nặng nề đó thuộc về một học sinh không tin Đức Mẹ hiện ra là thực và đã chỉ trích các cuộc hiện ra ấy.

    Đồng thời, tại khu nội trú, mọi người đều thấy xuất hiện một ngôi sao và các ánh sáng lập loè.

    Nếu như lần hiện ra đầu tiên đã diễn ra tại phòng ăn và vào ban ngày, thì những lần hiện ra sau này lại diễn ra vào ban đêm tại khu nội trú, trong phòng của thị nhân. Đức Trinh Nữ Maria thường báo cho cô thị nhân biết ngày hiện ra kế tiếp của Người.

    Ở Rwanda, tin tức lan đi thật mau. Thiên hạ vội vã đổ xô đến góp mặt vào những buổi hiện ra. Do lời yêu cầu của Đức Giám mục, thị nhân được phép nói về Đức Mẹ hiện ra với vị hiệu trưởng. Và cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra ngoài trời, trong sân trường. Một số lần hiện ra vẫn tiếp diễn tại khu nột trú - là các lần hiện ra có tính cách cá nhân với cô thị nhân và các học sinh.

    Anathalie dâng lên các chuỗi Mân Côi cho Đức Mẹ làm phép

    Đức Maria sẽ từng bước một làm cho các học sinh biết đến Mẹ và lôi kéo chúng về phía Mẹ. Mẹ ban cho chúng các lời khuyên nhủ, các lời khích lệ, những lời nhận xét để đưa chúng vào đường ngay lối phải. Mẹ thực sự là một người mẹ dạy dỗ cho con cái mình bằng tình yêu thương từ mẫu của Mẹ. Đức Mẹ thực sự là Nữ Vương của ngôi trường này. Mẹ sẽ là Nữ Vương của tất cả mọi trường học.

    Ai cũng biết rằng tình trạng của các học đường trên thế giới hiện nay thật khủng khiếp, bởi vì Thiên Chúa bị xua đuổi ra khỏi trường, Lề Luật của Người không còn được giảng dạy nữa. Ngay cả việc cầu nguyện với Người trong các học đường cũng bị cấm đoán! Mỗi sáng, khi chúng ta đến tham dự Thánh lễ, lòng chúng ta tan nát khi thấy những chiếc xe bus chất đầy học sinh chở đến trường. Thật tội nghiệp, chúng được dạy dỗ là Thiên Chúa không hiện hữu! Đức Mẹ tới Kibeho trong một ngôi trường, để làm gương cho toàn thế giới, và chỉ ra cách thức làm thế nào có thể biến đổi các học sinh một khi Lề Luật Thiên Chúa được giảng dạy trong trường.

    Vì có sự chống đối mạnh mẽ đã xảy ra vào buổi hiện ra lần đầu tiên, nên một số giáo viên và học sinh nói: “Chúng tôi sẽ tin vào việc Đức Mẹ, Mẹ Thiên Chúa, hiện đến ngôi trường của chúng ta này, chỉ khi nào Mẹ hiện ra với nhiều người khác bên cạnh Alphonsine”. Cô thị nhân đã trả lời họ: “Các vị hãy cầu nguyện để nhận được ơn này”.

    TÔN VINH CẢM TẠ MẸ MARIA

    LÒNG KHIÊM HẠ CỦA ĐỨC NỮ TRINH MARIA (III)


    Chính vì thế mà người nữ được tiền định mang thai và sau đó sinh hạ Đấng Thánh Muôn Trùng Thánh Thiện, đã được nhận hồng ân Đức Khiết Trinh, để được thánh thiện trong thân thể Mẹ. Để cũng được thánh thiện trong trong linh hồn, Mẹ đã được nhận thêm quà tặng Đức Khiêm Nhường. Vì vậy, được bao phủ trong những đồ trang sức quý giá là các nhân đức ấy, rạng ngời với vẻ đẹp gấp đôi cả thân xác và linh hồn, được cả triều thần thiên quốc ca ngợi vì vẻ kiều diễm và những nét duyên dáng của Mẹ, Mẹ lôi cuốn về Mẹ cái nhìn của triều thần thánh Thiên đàng, đến mức làm thức dậy ước ao trong tâm hồn của Đức Vua và khiến Đức Vua sai đi Vị Sứ Giả thượng giới.

    Tất cả những gì Thánh sử Phúc Âm (Thánh Luca) này nói với chúng ta, khi ngài chỉ cho ta thấy một thiên thần được Chúa sai đến với một trinh nữ. Khi viết: đến với một trinh nữ, điều đó có nghĩa là: do Đấng Cao Cả Uy Linh Nhất sai đến với kẻ mọn hèn khiêm hạ nhất, do Vị Chúa Tể sai đến với người nữ tỳ, do Đấng Tạo Hoá sai đến với thụ tạo của Người. Một sự hạ cố như thế về phía Thiên Chúa! Một sự cao cả vĩ đại như thế nơi Đức Nữ Trinh!

    (Bài giảng thứ hai “super missus” (sứ giả cao cấp) - Thánh Bernađô ở Clairvaux)

    BTGH
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  2. Có 6 người cám ơn hongbinh vì bài này:


  3. #2
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 9,683
    Cám ơn
    9,576
    Được cám ơn 28,370 lần trong 5,393 bài viết

    Default HỘP THƯ GỬI MẸ CHÚA TRỜI IX (17-10-2011)

    HỘP THƯ GỬI MẸ CHÚA TRỜI IX (17-10-2011)



    KÍNH GỬI ĐỨC MẸ ZEITOUN


    “Cầu nguyện kinh Mân Côi chính là trao lại tất cả những gánh nặng của chúng ta cho trái tim nhân hậu của Chúa Kitô và của Mẹ Ngài”.
    (Chân phước Giáo hoàng GioanPhaolô II)


    I. Ý CẦU NGUYỆN

    1. Cầu cho các bà mẹ Công giáo trên thế giới, đặc biệt các bà mẹ Công giáo tại Việt Nam

    Chính họ là những người có công lớn trong đời sống đức tin và truyền giáo, truyền bá và cổ vũ lòng tôn sùng Mẹ Maria.

    2. Cầu cho những người đấu tranh vì công bằng - tự do - nhân phẩm

    Xin Mẹ cho các tín hữu Công giáo biết phải khởi đầu từ chính bản thân: ăn năn sửa đổi - tôn sùng Trái Tim Đức Mẹ - năng lần hạt Mân Côi.

    3. Cầu cho những người đang ngã lòng hoặc rắp tâm lìa bỏ Giáo Hội

    Xin cho họ biết nhìn lên Mẹ, để hiệp thông các đau khổ và bóng tối đức tin đang đè nặng tâm hồn họ, với 7 sự thương khó Mẹ phải chịu vì tội loài người.

    II. ĐỨC MẸ ZEITOUN (AI CẬP)

    Đức Mẹ hiện ra tại Zeitoun, Ai Cập, 1968

    Zeitoun là ngoại ô của Cairo, tại đây có một cộng đoàn Công giáo Coptic (Công giáo tại Ai Cập) mặc dầu phần lớn dân chúng ở Cairo là tín hữu Hồi giáo.

    Ngược dòng lịch sử, Cairo trước kia là Heliopolis, và Zeitoun là nơi Thánh Gia tạm cư trong thời gian lưu vong ở Ai Cập vì Hêrôđê tìm giết Chúa Cứu Thế sơ sinh (x. Mt 2,13-18). Trước kia tại Zeitoun có một linh địa gọi là Nhà thờ Đức Maria, được xây tại chính nơi Thánh Gia đã cư ngụ khi lưu vong tại Ai Cập. Về sau nhà thờ này bị phá huỷ.

    Năm 1925, một người thuộc gia đình Khalil được mạc khải rằng Đức Mẹ Thiên Chúa sẽ hiện ra tại thánh đường được xây tại Zeitoun. Gia đình này dâng cúng tiền bạc và đất để xây thánh đường Đức Maria thuộc cộng đoàn Coptic này. Nhưng mãi đến gần 46 năm sau, Đức Mẹ mới hiện ra tại đây, khi mà ít người nhớ lý do xây cất thánh đường này.

    Ngày 2-4-1968, hai thợ máy xe hơi đang làm việc tại xưởng sửa xe tại ngã tư phố Tamanbey và đường Khalil ngang thánh đường. Một người tình cờ nhìn sang thánh đường và sửng sốt vì thấy một “nữ tu” mặc toàn trắng đang đứng trên chóp mái vòm. Rồi người bạn cũng thấy. Hai anh nghĩ người nữ tu đó định nhảy xuống. Một người chạy đi báo cha sở, một người chạy đi báo cảnh sát và toán cấp cứu.

    Đám đông tụ họp nhìn quang cảnh và bắt đầu bình luận về hào quang sáng trắng chung quanh người nữ tu. Toán cấp cứu tới. Đám đông càng đông thêm, nhiều người theo dõi và la lên bảo người nữ tu đừng nhảy mà xuống từ từ. Nhưng ngay lúc đó người nữ tu biến mất.

    Hình dáng trên nóc thánh đường được nhiều người nhìn nhận là dáng dấp của Đức Trinh Nữ Maria. Sự việc làm lắng đọng sinh hoạt một chút, sau đó trở lại bình thường.

    Ngày 9-4-1968, hình dáng đó lại xuất hiện trên nóc thánh đường Đức Mẹ Maria. Khuôn mặt rạng ngời tiếp tục hiện ra cách quãng cho tới năm 1970. Tổng cộng có tới 250.000 người đã nhìn thấy Đức Mẹ trên nóc thánh đường.

    Có người chỉ thấy bóng sáng, có người không thấy gì cả. Nhưng đại đa số nhìn thấy rõ ràng. (Hình) Đức Mẹ có khi bước đi, có khi như bay, có khi xuống tận mép mái nhà thờ, có khi đi sang hẳn một phía, có khi gật đầu chào đám đông, giang tay đón chào và chúc lành cho đám đông phía dưới. Những lần này, hàng ngàn người đã quỳ xuống nhận phép lành của Đức Mẹ.

    Đức Mẹ hiện ra thường được báo trước bằng những tia sáng rực, sáng như chớp. Đức Mẹ hiện ra và ở lại chừng 15 phút, có khi lâu bốn tiếng đồng hồ như đêm 8-6-1968, có khi hiện ra trên nóc thánh đường, khi ở trong đám mây.

    Có lần, những làn hương thơm đặc biệt tràn qua thánh đường và dừng lại trên đám đông đứng phía ngoài. Nhiều lần những hình chim câu bay liệng trên không chung quanh nơi Đức Mẹ hiện ra.

    Nhiều người chụp được ảnh những lần Đức Mẹ hiện ra, nhưng không tấm nào rõ mặt Đức Mẹ, nhưng hình bóng Đức Mẹ rõ ràng ở trong vòng hào quang. Hai cánh tay và bàn tay rõ ràng. Có tấm chụp được hình con chim trắng ở phía trên vầng hào quang đầu Đức Mẹ.

    Tuần báo Watani của cộng đồng Coptic loan báo tin này đầu tiên, và mỗi tuần dành 2 trang cho tin tức Đức Mẹ hiện ra trên nóc thánh đường. Sự việc cũng được nhiều báo chí quốc tế đăng tải kèm theo hình ảnh chụp được. Người ta từ khắp nơi trên thế giới kéo đến Zeitoun hành hương. Nhiều đêm có tới hàng ngàn người tụ họp chờ đón Đức Mẹ hiện ra.

    Đức giám mục Samuel thuộc cộng đồng Coptic tuyên bố: “Đức Mẹ hiện ra là vì toàn thể nhân loại, vì đức tin vào quyền năng thiêng liêng ngày nay suy thoái. Thiên Chúa dùng mọi phương cách giúp người ta dựng lại đức tin. Chúng tôi (Giáo hội Coptic) sung sướng, không phải chỉ vì những lần Đức Mẹ hiện ra, mà cũng vì những hiện tượng vĩ đại kèm theo đó là: ơn lành bệnh, đức tin và đời sống cầu nguyện được củng cố”.

    Sơ lược lịch sử Ai Cập trong giai đoạn này, chúng ta thấy nhiều biến cố dồn dập, tưởng chừng Trung Đông mà Ai Cập ở thế đứng đầu có thể trở thành cánh tay phải của Liên Xô, nhưng chỉ ít năm sau khi Đức Mẹ hiện ra, tình hình thay đổi hẳn, với biến cố Hiệp ước Hoà bình Trung Đông được ký kết do Tổng thống Anwar Sadat, Ai Cập, và Thủ tướng Menachem Begin, Do Thái, với sự hiện diện của Tổng thống Jimmy Carter, Hoa Kỳ, ngày 26-3-1979, và các biến chuyển nối tiếp như chúng ta thấy ngày nay.

    TÔN VINH CẢM TẠ MẸ MARIA

    ĐỨC MARIA, BÔNG HOA HƯỜNG MẦU NHIỆM

    Nói đến lễ Mân Côi là nói đến hoa. Những bông hoa muôn màu muôn sắc dâng trước toà Mẹ. Những bông hoa kinh nguyện sốt sắng kết dệt nên những lời ca tụng Mẹ. Những bông hoa hy sinh, bác ái muốn toả hương dưới chân Mẹ. Những bông hoa nói lên lòng yêu mến của con cái đối với Mẹ hiền. Những bông hoa cũng cố gắng diễn tả phần nào nét đẹp của Mẹ. Thật vậy, giữa ngàn hoa, Đức Maria nổi bật như bông hoa cao quý xinh đẹp nhất. Đẹp đến độ “đẹp lòng Thiên chúa”. Trình thuật Truyền Tin cho ta thoáng thấy vài nét đẹp của Người […]. Đức Maria đã có chương trình riêng: sống đời trinh nữ. Đó là một chương trình đẹp. Nhưng khi biết chương trình của Thiên chúa, Người đã sẵn sàng từ bỏ chương trình riêng. Nhờ từ bỏ chương trình riêng mà chương trình của Chúa được thực hiện. Nhờ từ bỏ bản thân mà Người đón nhận được chính Thiên Chúa […]. Khi trút bỏ chính mình, Đức Maria được đầy tràn Thiên chúa. Không còn thuộc về mình, Người trọn vẹn thuộc về Thiên chúa. Người là chiếc bình rỗng không nên Người đón nhận được “đầy ơn phúc” của Chúa […]. Đức Maria là bông hoa phần nào diễn tả được nét đẹp của Thiên chúa vì Người là tác phẩm của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần “rợp bóng trên Mẹ” nên Mẹ sống dưới sự che chở của Thánh Thần, theo ơn hướng dẫn của Thánh Thần và sống trong tình yêu của Thánh Thần.

    (Đức TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt)

    BTGH
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  4. Có 6 người cám ơn hongbinh vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com