  |
|
Xin ACE hãy Search kỹ để tìm cho mình câu trả lời nhanh và chính xác
(Xin gõ tiếng Việt có dấu)
|
Xin ACE hãy Search kỹ để tìm cho mình câu trả lời nhanh và chính xác
(Xin gõ tiếng Việt có dấu) |
-
 |
 |
 |
|
Trường hợp thứ hai:
Giáo hội không cấm chúng ta tự vệ ... Chúng ta hoàn toàn chính đáng khi lấy lý do tự vệ để đánh nhau với tên cướp và kết quả là có thể gây tổn thương hay cướp đi tính mạng của hắn ... Nhưng đó có phải là đòi hỏi tận cùng của Thiên Chúa không? Hãy nhìn vào Đức Giêsu: Ngài có nên tự vệ và có khả năng tự vệ khi người ta đòi treo Ngài lên thập giá ?? Đương nhiên là Ngài có thể và dư khả năng làm việc đó ... nhưng Ngài đã chọn chấp nhận cái chết, và xin Cha tha thứ, để cứu muôn người khỏi sự chết, không chỉ cái chết thân xác mà cả cái chết tâm linh ...
Vậy một người Kytô hữu sống tận cùng trong đức tin, sẽ cảm thấy một sự thôi thúc hy sinh mạng sống của mình để cứu tên cướp, không chỉ là mạng sống của thân xác mà còn là của tâm linh hắn nữa qua lời cầu nguyện và lòng tha thứ!
Điều này đã được thực thi qua rất nhiều gương thánh nhân ... M chỉ đưa ra một vị thánh nổi bật, đó là cha Maximilien Colbe ... Ngài bị bắt vào trại tập trung của
Đức Quốc Xã ... Có một lần có người trốn trại và bọn Đức đem một nhóm người ra cho nhịn đói cho đến chết để làm gương ... Trong số những người được chọn, có một ông kêu khóc thảm thiết ... tôi còn vợ, còn con ... Thế là cha Colbe xin chết thay cho ông này ...
Nếu một tên cướp đến tấn công ta, ta còn có thể viện lý do tự vệ để cho tính mạng của mình khỏi bị nguy hại nhưng trong trường hợp này, có ai buộc cha Colbe phải tự nguyện hy sinh tính mạng của mình hay không? Thưa không, ngoại trừ lòng mến vô biên trong Đức Kytô, không ai muốn và có khả năng làm một chuyện điên rồ như thế cả! |
|
|
|
 |
-
Có 6 người cám ơn mayxanh1234 vì bài này:
Quyền hạn của bạn
- Bạn không được gửi bài mới
- Bạn không được gửi bài trả lời
- Bạn không được gửi kèm file
- Bạn không được sửa bài
Quy Định Diễn Đàn