|
Hồng Bính tính không trả lời vào topic nầy nữa, xét thấy không cần thiết vì rất nhiều comment đã không còn mang dấu ấn Giúp Nhau Sống Đạo, chỉ thấy " Xỉa xói nhau" theo cách nói của bạn Gấp Gáp Gì, chính hiện tượng nầy đã và đang xói mòn tình yêu diễn đàn thánh ca như lời tự sự của bạn Gấp Gáp Gì, xin trích :"Các bác nhà ta cứ thích tranh luận kiểu xỉa xói nhìn cái diễn đàn mà thấy chán."
Trước hết Hồng Bính xin cảm ơn trả lời với teenvnlavido,cảm ơn vì teevnlavido đã để nghị nhạc sỹ Dangngocan không nên dùng từ " Quan" với Hồng Bính, tiếp đến là trả lời về comment số 87 mà teenvnlavido nhận định là lạc đề, thực ra không lạc đề, vì topic nây Hồng Bính muốn trả lời cho comment 70 của bạn hieugsmdaklak.
Riêng phần nhận xét của nhạc sỹ Dangngocan, một sự sai lầm thật đáng tiếc khi nhạc sỹ lão thành ghi và phân tích sai tên của Hồng Bính thành Hồng Binh, mà còn " xỉa xói " rất là chi tiết nữa.
Cám ơn nhạc sỹ lão thành đã cất công tìm hiểu về một con người nhỏ bé như Hồng Bính, chỉ được phục vụ cho một giáo phận cũng nhỏ bé và chẳng có tiếng tăm gì trên bầu trời thánh nhạc, như nhạc sỹ nói là đã hỏi hai nhạc sỹ thì chỉ một người biết như vậy quá là hạnh phúc cho Hồng Bính rồi. Hồng Bính cũng thành thật xin lỗi nhạc sỹ vì được sống bên một cây đại thụ trong thánh nhạc đã làm việc: "từ những năm còn rất nhỏ trong các thánh đường, và chánh thức là năm 1954 ngoài xã hội". mà mãi đến ngày gia nhập làm thành viên thánh ca Hồng Bính mới diễm phúc biết được nhạc sỹ.
Trong phần Giúp Nhau Sống Đạo nầy, Hồng Bính xin các thành viên hãy nói về lời Chúa theo sự soi sáng của Giáo Hội, bám sát vào Giáo lý Công Giáo, đừng cố tự mình lý luận theo cái cảm nghĩ của mình cuối cùng hại sẽ nhiều hơn lợi, hãy cố tránh khỏi một vấn nạn sai lầm lớn nhất mà mọi người chúng ta dễ mắc phải đó là: “Nghe một nửa, hiểu 1/4 mà kể thì gấp đôi”
Khi nói về quyền tự vệ xin hãy dùng: Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội “ phần “Trong Lãnh Vức Chính Trị” để chia sẻ, không nên dùng cái tôi để lý luận cái suy nghĩ rất riêng của mình, xin trích một đoạn trong Học Thuyết Xã Hội:
a) Không bao giờ được phép giết người trực tiếp (sự ngăn cấm này có giá trị kể cả đối với các thai nhi, các người tàn tật);
b) Tuy nhiên, người bị tấn công có quyền tự vệ chính đáng để bảo vệ mạng sống của mình, cho dù sự phản ứng có thể đưa tới cái chết cho đối phương. Sự tự vệ chính đáng được áp dụng cho cá nhân cũng như cho tập thể. Dựa trên lập luận đó (tự vệ chính đáng) mà luân lý đã biện minh cho chiến tranh chính đáng (bellum justum) cũng như cho án tử hình (chống lại những người đe doạ trật tự xã hội hay tính mạng của các công dân). Như vậy, tuy rằng chiến tranh tự nó là xấu, nhưng có thể được biện minh khi có lý do chính đáng (tự vệ, bảo vệ nhân quyền bị vi phạm); dù sao, buộc phải dùng hết các phương tiện có thể để tránh chiến tranh, và phải tính xem liệu những thiệt hại do chiến tranh gây ra có tương xứng với những quyền lợi mà chúng ta muốn tranh đấu bảo vệ hay không.
Xin hay trao nhau vòng tay thân ái, trao nhau nụ cười cảm thông, trao nhau lời nói dịu dàng đừng xỏ xiên nhau, trao nhau cái tâm trong sáng, cái tâm của con một Cha trên trời, đừng xúc phạm nhau, đừng quy kết nhau là kẻ cói tội……tội lắm
Để kết, Hồng Bính xin chia sẻ một câu chuyện ………..
Tâm Phật, Thấy Phật
Một hôm Tô Đông Pha đến chơi chùa, cùng ngồi thiền với nhà sư, trong khi ngồi thiền thấy an lạc xuất hiện. Xả thiền xong, Tô rất vui vẻ hỏi nhà sư:
- Ngài thấy tôi ngồi thiền như thế giống cái gì?
- Trông ngài giống như Đức Phật.
...
Tô nghe thế vui lắm. Thiền sư hỏi lại:
- Thế ngài thấy tôi ngồi thiền giống cái gì?
Tô đáp:
- Trông ngài ngồi thiền giống 1 đống phân bò.
Thiền sư nghe thế cũng hứng chí lắm.
Tô Đông Pha cười suốt dọc đường về, nghĩ bụng hôm nay ta đã thắng lão hòa thượng đó 1 phen rồi. Bị ta nói là đống phân bò mà không bẻ lại được câu nào cả. Tô về khoe với em gái Tô tiểu muội:
- Hôm nay anh đã qua mặt được lão sư già đó rồi.
Tô tiểu muội hỏi chuyện gì, Tô Đông Pha hào hứng kể lại.
Tô tiểu muội cười ầm lên, Tô Đông Pha càng hào hứng.
Tiểu muội nói:
- Muội cười là cười huynh đó, huynh lại thua lão hòa thượng ấy rồi.
Tô ngạc nhiên hỏi thế nào. Tiểu muội đáp:
Tâm lão hòa thượng là tâm Phật, nên thấy huynh cũng giống như Phật.
Còn tâm của huynh thì toàn phân bò nên huynh thấy hòa thượng như đống phân bò thôi. Tâm huynh như thế làm sao mà bằng được tâm lão hòa thượng.
Thân mến
Hồng Bính |
|