Tôi xin tóm tắt lại phần 2 của Chủ đề “Chớ nên ghét kẻ thù mà phải yêu” trong đó bạn Teenvnlabido cho rằng yêu kẻ thù nhưng vẫn có quyền tự vệ (với dẫn chứng là Hội Thánh cho phép, lịch sử Giáo Hội đã từng làm như cuộc Thập Tự Chinh, ở VN cũng từng làm như ở Trà Kiệu). Còn tôi thì cho rằng không nên chống đối kẻ ác bằng vũ lực, phải yêu thương và cầu nguyện cho kẻ ức hiếp mình. Còn cái chuyện yêu, ghét như thế nào thì tôi đã ghi rõ ở post 4 chủ đề “Chớ nên ghét kẻ thù mà phải yêu” rồi. Nay xin trích lại.
Xin sửa lại như sau:
Tôi xin tóm tắt lại phần 2 của Chủ đề “Chớ nên yêu kẻ thù mà phải ghét” trong đó bạn Teenvnlabido cho rằng yêu kẻ thù nhưng vẫn có quyền tự vệ (với dẫn chứng là Hội Thánh cho phép, lịch sử Giáo Hội đã từng làm như cuộc Thập Tự Chinh, ở VN cũng từng làm như ở Trà Kiệu). Còn tôi thì cho rằng không nên chống đối kẻ ác bằng vũ lực, phải yêu thương và cầu nguyện cho kẻ ức hiếp mình. Còn cái chuyện yêu, ghét như thế nào thì tôi đã ghi rõ ở post 4 chủ đề “Chớ nên yêu kẻ thù mà phải ghét” rồi. Nay xin trích lại.