Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay - Ngày 7/3 Thánh Nữ Pepetua và Thánh Felicita tử đạo

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay - Ngày 7/3 Thánh Nữ Pepetua và Thánh Felicita tử đạo

    BÀI ĐỌC I: Is 65, 17-21
    "Thiên hạ sẽ không còn nghe tiếng khóc lóc và than van nữa".
    Trích sách Tiên tri Isaia.

    Đây Thiên Chúa phán: "Này Ta tác tạo trời mới, đất mới; người ta sẽ không còn nhớ lại dĩ vãng, và cũng sẽ không bận tâm đến dĩ vãng nữa. Nhưng các ngươi hãy hân hoan và nhảy mừng cho đến muôn đời trong các việc Ta tác tạo, vì đây Ta tác tạo một Giêrusalem hân hoan và một dân tộc vui mừng. Ta sẽ hân hoan ở Giêrusalem, sẽ vui mừng nơi dân Ta, và từ đây người ta sẽ không còn nghe tiếng khóc lóc và than van nữa. Ở đó sẽ không còn trẻ nhỏ chết yểu, không còn người già chết sớm nữa, vì người chết trăm tuổi cũng còn gọi là chết trẻ, người không sống đến trăm tuổi, kể là bị chúc dữ. Họ sẽ xây cất nhà cửa và cư ngụ ở đó, sẽ trồng nho và ăn trái nho".
    Đó là lời Chúa.

    ĐÁP CA: Tv 29, 2 và 4. 5-6. 11e-12a và 13b
    Đáp: Lạy Chúa, con ca tụng Chúa vì đã giải thoát con (c. 2a).
    1) Lạy Chúa, con ca tụng Chúa vì đã giải thoát con, và không để quân thù hoan hỉ về con. Lạy Chúa, Ngài đã đưa linh hồn con thoát xa Âm phủ, Ngài đã cứu con khỏi số người đang bước xuống mồ. - Đáp.

    2) Các tín đồ của Chúa, hãy đàn ca mừng Chúa, và hãy cảm tạ thánh danh Ngài. Vì cơn giận của Ngài chỉ lâu trong giây phút, nhưng lòng nhân hậu của Ngài vẫn có suốt đời. Chiều hôm có gặp cảnh lệ rơi, nhưng sáng mai lại được mừng vui hoan hỉ. - Đáp.

    3) Lạy Chúa, xin nhậm lời và xót thương con, lạy Chúa, xin Ngài gia ân cứu giúp con. Chúa đã biến đổi lời than khóc thành khúc nhạc cho con, lạy Chúa là Thiên Chúa của con, con sẽ tán tụng Chúa tới muôn đời. - Đáp.

    CÂU XƯỚNG TRƯỚC PHÚC ÂM: Lc 15, 18
    Tôi muốn ra đi trở về với cha tôi và thưa người rằng: Thưa cha, con đã lỗi phạm đến trời và đến cha.

    PHÚC ÂM: Ga 4, 43-54
    "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

    Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.

    Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.

    Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.
    Đó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    Trong cuộc sống hằng ngày, có biết bao điều xảy ra chung quanh chúng ta: có những sự kiện rất tự nhiên nhưng cũng có những sự kiện xem ra có vẻ lạ thường, mà chúng ta lại không thể lý giải được theo lý trí.

    Thiên Chúa vẫn luôn luôn hiện diện và đồng hành bên con người, để thi thố tình yêu của Người qua nhiều dấu chỉ trong cuộc sống. Thế nhưng, rất nhiều lần chúng ta đã thờ ơ lãnh đạm trước biển trời yêu thương vô biên Người dành sẵn cho chúng ta.

    Để có thể nhận ra và cảm nghiệm được dấu chứng tình yêu của Người trong cuộc sống, chúng ta phải có một con mắt đức tin thật bén nhạy.

    Các môn đệ đã tin vào Đức Giêsu qua dấu lạ tại tiệc cưới Cana (x. Ga 2,11); Người phụ nữ và dân thành Samari đã tin Đức Giêsu (x. Ga 4,39-42). Trong Tin Mừng hôm nay, một sĩ quan cận vệ của nhà vua đã tin vào lời Đức Giêsu (x. c.50), nên con trai ông đã được khỏi bệnh (x. c. 51-52), rồi ông và cả nhà đều tin Đức Giêsu (x. c.53).

    Đức tin có thể làm được mọi sự, và có khả năng làm lay động lòng thương xót trắc ẩn của Thiên Chúa, ngay cả khi giờ của Người chưa tới.

    Trong Tin Mừng, Đức Giêsu có vẻ chần chừ để thử thách niềm tin của ông sĩ quan: “Nếu không thấy dấu lạ điềm thiêng, các ông sẽ chẳng tin đâu” (c.48). Nhưng viên sĩ quan vẫn kiên trì trong niềm tin: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất!” (c.49). Chính Đức Giêsu đã ân thưởng ngay cho niềm tin kiên vững của ông bằng một lời tuyên phán: “Ông cứ về đi, con ông sống” (c.50). Kết quả thật tuyệt vời, ông ra về và chứng kiến con ông sống như lời Đức Giêsu nói với ông.

    Niềm tin sống động và cụ thể của người sĩ quan trong Tin Mừng hôm nay là một lời cảnh tỉnh cho chúng ta là những Kitô hữu.

    Lời Chúa vẫn luôn được gieo vào tâm hồn chúng ta trong từng biến cố to nhỏ của cuộc sống thường ngày. Nhưng liệu chúng ta có còn vững tin vào Lời quyền năng vĩnh cửu của Người không?

    Lời Chúa vẫn thường làm bao dấu lạ trong cuộc sống của chúng ta cũng như trên toàn thế giới. Nhưng chúng ta có nhận ra dấu chỉ tình yêu nhiệm mầu của Người không?

    Lời Chúa vẫn âm thầm gieo vãi trong tâm hồn và khối óc của chúng ta, để mời gọi chúng ta can đảm giữ vững niềm tin vào quyền năng của Chúa giữa bao thách đố của cuộc đời.

    Đức Giêsu vẫn chờ đợi tôi và bạn. Dù Người có chậm trễ đôi chút, để tôi luyện đức tin của chúng ta đó!

    Chúng ta hãy kiên trì giữ vững niềm tin vào tình yêu và quyền năng của Người, rồi chúng ta sẽ được chứng kiến biết bao điềm thiêng dấu lạ diễn ra trong đời sống cá nhân cũng như trên toàn thế giới.

    Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!

    Con vững tin vào tình yêu vô biên của Chúa đang trải rộng trên đời con.

    Con xin Chúa củng cố đức tin non yếu của con.

    Nhờ đó, con dễ dàng nhận ra những dấu lạ yêu thương của Chúa trong đời.

    Xin cho con đừng bao giờ mất sự kiên nhẫn để chờ đợi “giờ của Chúa”.

    Xin cho con luôn nhẹ nhàng và thanh thoát để sống an vui và phó thác.

    Xin cho con luôn say mến Chúa, và mãi mãi tin rằng Chúa luôn yêu con và sẽ thực hiện những gì Chúa muốn trong cuộc đời bé nhỏ của con, để làm vinh danh Chúa. Amen.

    Thiên Thảo SJP
    __________________________________________________________________________________________

    Mời bạn đọc:
    - Lẽ sống ngày 6/3:
    Những tác phẩm để đời
    - Lẽ sống ngày 7/3:
    Dachau
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com