|
CHIM SỔ LỒNG
Cách chơi :
Một số nhóm 2 hay 3 người nắm tay nhau lại làm thành lông chim. Quản trò qui định lồng 2 người thì 1 chim vào, lồng 3 người thì 2 chim vào. Số người chơi còn dư sẽ đứng bên ngoài.
Quản trò hô: "Đóng cửa", những người làm lồng để tay thấp xuống; hô "Mở cửa" thì những người làm lồng đưa tay qua khỏi đầu. Khi lồng mở, chim sổ lồng sẽ bay ra tìm lồng mới. những người dư ở ngoài cũng chạy tìm lồng chui vào. Quản trò hô "Đóng cửa" và kiểm tra các lồng xem thừa hay thiếu chim.
Luật chơi :
Những người bị dư ở ngoài lồng và những người thừa hay thiếu trong lồng sẽ bị phạt
TÔI CẦN
Cách chơi :
Người chơi được chia thành 2 đội. Trên tay mỗi người có một sợi dây dù.
Quản trò hô : "Tôi cần. Tôi cần"
Người chơi hỏi lại : "Cần gì? Cần gì?"
Quản trò có thể hô : "cần 5 sời dây thắt nút thợ dệt"
Người chơi thắt nút thợ dệt và mang đên scho quản trò. Đội nào thắt đúng và mang nộp đủ 5 sợi dây trước là thắng.
Quản trò có thể nâng cao trò chơi bằng cách yêu cầu thắt nhiều nút dây trên cùng một sợi dây.
Luật chơi : Đội nào thắt nút sai sẽ bị thua.
Những người bị dư ở ngoài lồng và những người thừa hay thiếu trong lồng sẽ bị phạt
LÀM TOÁN
Cách chơi :
Quản trò hô 1 con số. Nếu là số lẻ thì người chơi sẽ cộng thêm 1, nếu là số chẵn thì người chơi trừ đi 2 và hô to số mới lên.
Luật chơi : Ai hô sai hoặc quá chậm sẽ bị phạt.
Những người bị dư ở ngoài lồng và những người thừa hay thiếu trong lồng sẽ bị phạt
TÌM NGƯỜI YÊU
Cách chơi :
Quản trò hô 1 con số. Nếu là số lẻ thì người chơi sẽ cộng thêm 1, nếu là số chẵn thì người chơi trừ di 2 và hô to số mới lên.Đầu tiên, 1 người A xung phong bước ra ngoài vòng tròn. Vòng tròn sẽ chỉ định 1 người B làm người yêu của người A. Sau đó người A sẽ quay trở lại vòng tròn và được phép hỏi 3 lần về đặc điểm của người yêu, vòng tròn chỉ trả lời "Có" hay 'không" hoặc "đúng" hay "sai". Sau 3 câu hỏi, người A phải chỉ ra người yêu của mình.
Luật chơi : người A chỉ được chỉ 1 lần.
SUY LUẬN
Cách chơi :
2 đội A và B, mỗi đội 8-10 người, sẽ bốc thăm xem đội nào được đố trước. Ví dụ: đội A đố trước sẽ cử 1 người lên nói nhỏ câu đố với Quản trò (sau khi đã hội ý) là : "Chúng tôi đố con ong".
Sau đó, 1 người ở đội A quay sang đội B kể ra 1 số đặc điểm của con ong để đội B suy luận. Ví dụ như:
_ Nó có kim
_ Nó có cánh
_ Nó chăm chỉ
_ ....
Nếu như su khi đội A đã kể ra 5 chi tiết mà đội B vẫn không đoán được hoặc đoán sai là bị thua.
Luật chơi : Đội bị đố chỉ được đoán tối đa 3 lần và chỉ 1 người được trả lời.
LÀM THEO LỜI TÔI
Cách chơi :
QT hướng dẫn các động tác Dài, Ngắn, Cao, Thấp, Thiên, Địa, Tả, Hữu cho vòng tròn, sau đó cố ý làm động tác lệch với lời nói. Người chơi chỉ được phép làm theo lời nói của QT.
Luật chơi : Ai làm theo những động tác sai của QT sẽ bị phạt.
PHI NGỰA
Cách chơi :
Bước 1 : QT đứng giữa vòng tròn, vừa hô vừa làm mẫu các động tác theo hiệu lệnh như:
_ Xòe tay : Tay trái ngửa ra
_ Lên ngựa : đặt tay phải lên tay trái
_ Ngựa phi : đánh lưỡi kêu "tắc, tắc"
_ Ngựa dừng : vỗ tay 1 cái.
Sau đó QT cố ý làm sai động tác để người chơi tập phản xa theo lời nói
Bước 2 : Để trò chơi gay cấn hơn, QT sẽ hoán đổi thứ tự của động tác so với hiệu lệnh. Ví dụ :
_ Xòe tay : đặt tay phải lên tay trái
_ Lên ngựa : đánh lưỡi kêu "tắc, tắc"
_ Ngựa phi : vỗ tay 1 cái
_ Ngựa dừng : tay trái ngửa ra.
QT cần tăng dần tốc độ hô hiệu lệnh để người chơi phản xạ nhanh dần lên nhằm giúp trò chơi thêm vui nhộn.
Luật chơi : Ai làm sai động tác qui định sẽ bị phạt.
NHANH TRÍ
Cách chơi :
Bước 1 : QT hướng dẫn 3 động tác : vỗ tay, cười, ngồi. Sau đó cố ý làm sai động tác để thử tài phản xạ của người chơi.
Bước 2 : Cũng với 3 động tác trên, nhưng QT sẽ hoán chuyển thứ tự động tác so với khẩu lệnh. Ví dụ :
_Vỗ tay : người chơi cười
_Cười : người chơi ngồi
_Ngồi : người chơi vỗ tay.
Cứ thế QT tăng dần tốc độ hô khẩu lệnh để trò chơi thêm sinh động.
Luật chơi : Ai làm sai động tác so với qui định sẽ bị phạt
NHANH CHÂN ĐỔI CHỖ
Cách chơi :
Người chơi đứng thành vòng tròn, điểm số từ 1 đến hết. Giữa vòng tròn đặt 1 vật bất kì : khăn, nón... Quản trò đúng giữa vòng tròn hô 1 nhóm số. Ví dụ : 3-9-17-29. Những người chơi mang các số đó sẽ chạy vào giữa vòng tròn, chạm vào vật đã để sẵn rồi chạy đổi chỗ cho nhau..
Luật chơi :QT qui định thời gian đổi chỗ (1 đến 2 giây). Hết thời gian qui định, người chơi nào chậm chạp còn đứng bên ngoài sẽ bị bắt. QT phải hô nhanh, dồn dập để trò chơi thêm hào hứng. |
|