|
Hay quá!
Câu chuyện này làm mình nhớ tới một việc có thật 99% (Địa điểm thật đã được sửa đổi), xin tường trình cho các bạn xem chơi.
Có lần mình được cử đi học sử dụng một ứng dụng web ở Vũng Tàu, khóa học dự định 3 ngày, bắt đầu lúc 9:00 mỗi ngày.
Ngày đầu tiên, do không quen đường, mình đến trễ tới "những" 10 phút. Tới nơi, phòng học vắng hoe, cứ tường là đi lầm chỗ. Đang tần ngần chưa biết hỏi ai thì băt đầu có người lục đục đến lai rai. Hú hồn. Đến 9:30 phòng học đã "đông" người, tức là khoảng 8-9 người. Giảng viên đến và chuẫn bị đèn chiếu. Các học viên ngồi vào bàn đã được chuẫn bị sẵn máy tính để vừa học vừa thực hành trên máy luôn. Khá chuyên nghiệp. Mọi người ngồi bắt đầu làm quen, tự giới thiệu, tán gẫu với nhau một lúc khá lâu, vẫn chưa thấy bắt đầu. Thì ra đèn chiếu có vấn đề, giảng viên đã báo lại cho bộ phận kỹ thuật đến xử lý. 10 giờ hơn, "bộ phận kỹ thuật" lững thững đi đến, sau khi "xử lý" bằng cách rờ rờ nắn nắn các dây cáp nối, đèn đã được "đưa vào vận hành ổn định". Sau khi giới thiệu tổng quan về mục đích và tính năng của ứng dụng, Ban tổ chức thông báo giải lao để... đi ăn cơm trưa vì buổi trưa được đặt ỏ một nhà hàng khá xa.
Chúng tôi mất khoang 1 tiếng ngồi trên xe buýt để đến nơi ăn cơm. Tôi không đếm nhưng tôi chắc chắn là phải có trên 10 món ăn, lần lược được dọn ra trên cái bàn quay. Ăn cơm xong, mọi người lại tiếp tục làm quen, tán gẫu nhưng lần này còn có chén trà làm đậm đà thêm câu chuyện. Đến 2 giờ chúng tôi phải tranh thủ lên xe về để kịp tiếp tục chương trình buổi chiều, dự định bắt đầu từ 2 giờ. Cũng may là giảng viên cũng cùng đi ăn với học viên, nên giờ giấc cũng linh động.
Buổi chiều chúng tôi được hướng dẫn cách đăng nhập vào hệ thống, tiếng Anh gọi là "log in" hoặc "sign in". Giảng viên đang hăng say nêu lên tầm quan trọng của việc đăng nhập thì bỗng nghe tiếng "te tò te tò te" phát ra từ một trong những máy tính học viên. Hóa ra anh bạn đang tranh thủ chơi game online. Anh bạn này bị nghiêm khắc phê bình ngay.
Tiếp theo chúng tôi được thực tập phần đăng nhập. Giáo viên tận tâm đến hướng dẫn từng bạn một, từng bạn một. Sau một buỗi làm việc căng thẳng, chúng tôi đều thành thạo phần đăng nhập, đăng một phát vào ngay. Giáo viên tỏ ra rất hài lòng và cho chúng tôi được nghỉ sớm.
Ngày thứ 2 của khoá học, chúng tôi bắt đầu khá đúng giờ, chỉ trễ 15 phút. Vì chúng tô đã khá thành thạo phần đăng nhập hệ thống nên giào viên quyên định đi nhanh. Ông giới thiệu các thực đơn và màn hình. (Thiệt ra ứng dụng này đơn giàn hơn forum Thánh ca của mình rất nhìều lần). Đến trưa, Ban tổ chức tuyên bố rằng vì các học viên chúng tôi quá thông minh, nhanh nhạy với cái mới, nên chương trình đã kết thúc trước thời hạn dự định và chúng tôi có thể tự do sử dụng thời gian còn lại của mình tùy thích. Chúng tôi sẽ luôn nhận được sự hõ trơ từ xa qua diện thoại số xxxx, bằng e-mail 24-7@yyy.zzz hay đơn giản hơn: vào xem phần hướng dẫn trên trang web www...... . Ban Tổ chức còn nồng nhiệt chúc mừng chúng tôi cũng như phát chứng chỉ công nhận đã được đào tạo sử dụng ứng dụng và chúc chúng tôi áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả.
Mọi người vỗ tay và bắt đầu rủ nhau lên kế hoạch đi tham quan...
Các chủ đề cùng thể loại mới nhất:
|
|