Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

kết quả từ 1 tới 17 trên 17

Chủ đề: LẠY CHÚA, SAO NGÀI IM LẶNG ?

Threaded View

  1. #6
    littlewave's Avatar

    Tham gia ngày: Aug 2007
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 2,529
    Cám ơn
    3,391
    Được cám ơn 8,037 lần trong 1,863 bài viết

    Default

    ĐAU KHỔ LÀ CÔNG NGHIỆP?

    Khi mọi lập luận đều không đứng vững, người ta chỉ còn bám vào lý thuyết sau cùng : Đau khổ đời này là công nghiệp đời sau. Đau khổ sẽ giải thoát chúng ta khỏi những vướng mắt hệ lụy trần gian và sẽ dẫn đưa chúng ta tới một thế giới không còn khổ đau : Thiên Đàng.

    Trước khi tạo dựng một con cá với vảy và đuôi, Thiên Chúa đã tạo dựng cả một đại dương cho nó bơi lội. Trước khi tạo dựng một con chim với đôi cánh, Ngài đã dựng nên một bầu trời cho nó tha hồ bay nhảy. Bởi vậy, trước khi tạo nên một tâm hồn khao khát chân lý và sự bình an, Thiên Chúa chắc chắn phải tạo lập nước Trời để con người có thể tận hưởng hạnh phúc toàn thiện trên Thiên Đàng.

    Chúng ta, những người KiTo hữu, đều tin ở Thiên Đàng, nếu không có đời sau, giữ đạo đời này vô ích. Nếu Chúa Giêsu không sống lại, toàn bộ lý thuyết giảng dạy của Ngài chỉ như một chủ nghĩa nhân bản không hơn không kém. Tuy nhiên lập luận kết hợp "Đau Khổ với Thiên Đàng" cũng cần phải được xét cẩn thận.

    Một em bé 5 tuổi chạy ra đường đuổi theo trái banh, em bị xe cán chết. Trong thánh lễ an táng cho em, vị Linh Mục mới chịu chức đã giảng thuyết hùng hồn như sau "Đây không phải là lúc chúng ta khóc lóc buồn sầu, nhưng chúng ta cần mừng rỡ hân hoan vì em đã được Chúa mời gọi ra khỏi trần gian của tội lỗi và đau khổ, với một tâm hồn trong trắng không vướng bợn nhơ, bây giờ em đang sống trong hạnh phúc Thiên Đàng, Chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì lời mời gọi đó"

    Tôi hiểu ý vị Linh Mục, chính tôi đã nhiều lúc dùng lý thuyết hạnh phúc Thiên Đàng để khuyên nhủ mọi người cho vơi bớt khổ đau trần thế,Công tâm mà nói thì lời giảng khá đúng bài bản giáo lý. Tuy vậy, trong trường hợp này, tôi cảm thông vô cùng với cha mẹ em bé. Ba tôi, anh chị tôi, cháu tôi đã chết. Tôi hiểu được cái hoảng hốt như điện giật, cái choáng váng như búa bổ vào đầu,cái đau thắt ruột gan như hàng vạn mũi kim châm vào người khi được tin buồn của người thân.

    Cha mẹ vừa mất đứa con đầu lòng duy nhất, dù đức tin của họ thần thánh cỡ nào chăng nữa, họ cúng không thể vui mừng nổi. Họ đau khổ, họ kêu gào than thở, họ cắn răng chịu đựng, họ đủ bình tĩnh tới nhà thờ,lê từng bước chân ra nghĩa trang chôn con đã phải kể là can đảm lắm rồi. Xin đừng bắt họ vui mừng vì con tôi đã mất nhưng chẳng tìm thấy, đã chết nhưng không biết bao gìơ sống lại.

    Có những tai họa ùa tới khủng khiếp tới độ chúng ta đành phải giả vờ tự nhủ rằng "sau cơn mưa trời lại sáng " thời gian là liều thuốc quên đau khổ, đau khổ đời này làm sao xứng được với hạnh phúc đời sau ?Trần gian là tạm bợ, Thiên Đàng mới vĩnh cữu, rồi chúng ta sẽ được đoàn tụ với mọi người thân yêu trên Nước Trời ?

    Nhờ tin tưởng rằng những người vô tội gặp đau khổ sẽ dược đền bù xứng đáng ở đời sau, chúng ta mới chấp nhận được thực tại bất công và vô lý của đời sống. Tuy nhiên quan điểm kể trên có một khuyết điểm nguy hiểm : Nó coi nhẹ cuộc đời, sống thụ động, chịu đựng hy sinh để chờ được hưởng phúc Thiên Đàng. Thân xác yếu đuối chỉ là cái vỏ bề ngoài sẽ bị tiêu tan như bụi đất, linh hồn mới quan trọng. Bởi vậy, tranh đấu làm chi ?Vươn lên làm gì ? Cuộc đời chóng qua, hãy cứ sẵn sàng chịu đau khổ vì bị ép chế bất công, càng đau khổ càng được nhiều công ích.

    Tôi nhớ tới những phương pháp đánh tội thế kỷ thứ 9 thứ 10, tôi nhớ tới những quốc gia nghèo đói tương tàn máu đổ vì chiến tranh. . . khoảng cách chênh lệch giữa các quốc gia giàu nghèo,giữa kẻ thống trị và đám nô lệ, giữa những người nắm trọn quyền sinh sát và đa số nhẫn nhịn thầm lặng là hậu quả bi thương của quan niệm sống thụ động, cam phận chấp nhận thực tại, dù là một thực tại bất công.

    Thần học sau Công Đồng Vatícano II đã khẳng định : Nhiệm vụ của mọi tín hữu Kitô là phải cùng nhau xây dựng hình ảnh Thiên Đàng ngay ở trần gian. Thế giới và Giáo Hội là một. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô không ngừng đưa ra những Hiến Chế, những bức thông điệp luân lưu kêu gọi mọi người hãy hoạt động cho Hòa Bình, Công Bằng, Bác Aí, Luân Lý,Đạo Đức,Nhân Quyền, Tự Do. Chúng ta không thụ động ngồi đó chờ tới ngày hưởng phúc đời sau nữa, không ai được quyền lên Thiên Đàng một mình. Phải bắt tay kiến tạo hạnh phúc ngay ở đời này. Chúng ta cũng không thể đem tiền bạc phủ phê thừa mứa làm của lễ để mua nước Thiên Đàng trong khi ích kỷ lạnh lùng trước những đói khổ của anh em đồng loại.



  2. Có 9 người cám ơn littlewave vì bài này:


Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com