Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

kết quả từ 1 tới 29 trên 29

Chủ đề: Suy tư và Cầu nguyện trong cuộc sống đời thường

Threaded View

  1. #27
    Van_Lung
    Khách viếng
    Van_Lung's Avatar

    Default

    27.BIỂU TƯỢNG CỦA KITO GIÁO


    Susaco Endo là một văn sĩ công giáo nổi tiếng của Nhật Bản qua đời hồi năm 1996.Trong một xứ sở mà số tín hữu công giáo chiếm không quá 1% dân số, Susaco Endo đã được rửa tội năm lên mười một tuổi và được một người mẹ đạo đức dạy dỗ. Điều đáng chú ý hơn nữa là mặc dù nội dung của các tác phẩm của ông xoay quanh các chủ đề Kitô Giáo, ông vẫn là một trong những văn sĩ được nhiều người đọc nhất tại Nhật Bản.

    Lớn lên như một tín hữu công giáo trong thời hậu chiến tranh, Endo luôn cảm thấy bị vong thân. Các bạn học thường trêu chọc ông vì niềm tin tôn giáo mà họ xem như ngoại lai. Sau chiến tranh, Endo sang Pháp với hy vọng tiếp tục nghiên cứu về những văn sĩ công giáo nổi tiếng, nhưng ông đã không được nước Pháp đón tiếp nồng hậu lắm chỉ vì ông là một người Nhật. Phong trào bài Nhật vẫn còn mạnh ở Âu châu sau thời đệ nhị thế chiến.

    Bị khước từ trên quê hương, bị ruồng bỏ tại nơi mà Endo đã từng xem như quê hương thiêng liêng của ông. Endo trải qua một cuộc khủng hoảng đức tin trầm trọng. Ông liền rời Pháp sang quê hương của Chúa Giêsu. Sau nhiều năm sống tại Thánh địa, Endo mới khám phá ra rằng chính Chúa Giêsu cũng đã từng bị khước từ và ruồng bỏ. Hơn nữa, cuộc đời của Chúa Giêsu được định nghĩa như một cuộc ruồng bỏ. Những người đồng hương chế nhạo Ngài, gia đình Ngài đôi khi đặt nghi vấn về sức khoẻ tinh thần của Ngài, những người bạn thân tín nhất phản bội Ngài, và giữa Ngài và Baraba - một kẻ trộm cướp, những người đồng bào của Ngài đã cọn Baraba. Bản thân Ngài, Chúa Giêsu cũng chọn đứng về phía những người bị đẩy ra bên lề xã hội như những người phong cùi, các cô gái điếm, những người thu thuế, những kẻ tội lỗi.

    Văn sĩ Endo đã xem khám phá mới này như một mạc khải. Trước kia ông đã nhìn Kitô giáo như một niềm tin chiến thắng và chinh phục, ông đã thán phục khi nghiên cứu về đế quốc La Mã và những công trình nghệ thuật Kitô giáo. Nhưng giờ đây, sau khi đã đến sống tại quê hương của Chúa Giêsu, ông mới nhận ra chân dung đích thực của Ngài. Từ đó chủ đề của hầu hết các tác phẩm của ông đều tập trung vào sự ruồng bỏ và khổ đau.

    Theo ông, người Nhật Bản mới thấy được khía cạnh khải hoàn của Kitô giáo. Các du khách Nhật Bản ngây ngất trước những ngôi thánh đường nguy nga như đền thờ thánh Phêrô ở Rôma, vương cung thánh đường Charles bên Pháp, hay đan viện Wesmingter bên Anh. Họ thưởng thức các bản nhạc nổi tiếng của những nhạc sĩ công giáo nhưng họ đã không bao giờ thấy được một sứ điệp khác của Kitô giáo. Đó là lịch sử của một Thiên Chúa đã mặc lấy thân phận yếu đuối, bất lực của con người. Và không riêng gì người Nhật Bản, mà bất cứ ai chưa nhận ra sứ điệp ấy sẽ chẳng bao giờ có thể đi vào mầu nhiệm của Chúa Kitô và Kitô giáo.

    Kitô giáo có hai biểu tượng vĩ đại nhất để cống hiến cho thế giới là thập giá và ngôi mộ trống. Một ngôi mộ trống mà không có thập giá sẽ đánh mất trọng tâm của Kitô giáo. Như văn sĩ Endo đã ghi nhận trong khi các tôn giáo khác trình bày một Thiên Chúa quyền năng, thì Kitô giáo lại giới thiệu một Thiên Chúa làm người đau khổ và chết. Người tôi tớ đau khổ đã không đau khổ một cách vô nghĩa. Ngài đã gánh chịu tất cả mọi đớn đau vì chúng ta. Trong suốt cuộc sống dương thế của Ngài, Chúa Giêsu đã vác trên vai mọi sỉ nhục, ruồng rẫy, thất bại và mọi tội nhân.

    Một ngôi mộ trống mà không có thập giá sẽ đánh mất sứ điệp trong tâm của Kitô giáo, nhưng một thập giá mà không có ngôi mộ trống cũng chỉ là một thảm kịch của đau thương. Có biết bao người thiện chí đã sống, đã yêu thương và đã chết. Duy chỉ có một người đã trở về sau khi chết vời lời hứa sẽ vĩnh viễn chiến thắng sự chết và canh tân mọi sự. Chúng ta tôn thờ một Chúa Kitô chịu chết trên thập giá. Đó là ý nghĩa của lời tuyên xưng sau truyền phép: "Lạy Chúa, chúng con loan truyền việc Chúa chịu chết và tuyên xưng việc Chúa sống lại cho tới khi Chúa kại đến".


    Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết đón nhận mọi hy sinh và đau khổ dể mỗi ngày được thanh luyện và trở nên mới mẻ trong sự phục sinh của Chúa.

  2. Được cám ơn bởi:


Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com