Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: † NGƯỜI VÔ HÌNH †

  1. #1
    Gia Nhân's Avatar

    Tuổi: 32
    Tham gia ngày: Aug 2009
    Tên Thánh: ✛ Louis
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Sông Nước - Miền Tây
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 3,130
    Cám ơn
    4,023
    Được cám ơn 15,423 lần trong 2,929 bài viết

    Post † NGƯỜI VÔ HÌNH †

    NGƯỜI VÔ HÌNH







    Tình yêu từ phim Hàn
    Bộ phim Người vô hình (tên gốc: Người tàng hình Choi Jang Soo) kể về nhân vật nam chính: trinh sát Choi Jang Soo mắc chứng bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) do bị thương nặng ở đầu sau những lần truy bắt tội phạm. Choi Jang Soo quyết định cố gắng hết sức mang lại hạnh phúc cho gia đình, khi anh nhận ra mình không còn sống được bao lâu. Nhận ra được điều đó anh quyết định làm lễ an táng trước khi anh mất trí nhớ thật sự… Mặc dù biết hiến thận cho vợ anh sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mình nhưng anh vẫn quyết định một cuộc phẫu thuật vì tình yêu với vợ mình. Một tình yêu lớn, một tình yêu trả giá bằng chính mạng sống của mình. Bộ phim được phát trên kênh HTV7 không lâu đã mang đến cho khán giả những giá trị nhân văn lớn…Bộ phim ấy khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về một tình cảm chân thành, những cung bậc tình cảm ẩn dấu qua hành động bình dị mà cao cả.

    Tình yêu của mẹ …
    Không cho con lời êm dịu như một bản tình ca thơ mộng, không cho con một niềm sung sướn tột cùng về vật chất … Hình ảnh người mẹ cằn cỗi, già trước tuổi … đôi lúc tôi cảm thấy tủi khi nhìn thấy nhiều người mẹ cùng trạc tuổi mẹ trên đất Sài Gòn còn phơi phới nhan sắc. Mẹ không hồng nhan, không ấn tượng thoạt cái nhìn đầu tiên. Mẹ không nhiều niềm vui ngoài cánh đồng trĩu hạt, niềm vui của đứa con đậu đại học…niềm vui của gia đình …Mẹ không nhàn hạ, luôn lao động hết mình vì miếng cơm manh áo, vì nụ cười của những đứa con. Tôi tự hỏi có bao giờ mẹ nghĩ riêng cho mình.

    Tình yêu của một người bạn
    Vào đại học, tôi chứng kiến một tình yêu thực sự. Khi cậu bạn đẹp trai, đa tài lại yêu một cô bé khiếm khuyết đôi chân. Cậu ấy bước vào tình yêu nhẹ nhàng như lá vàng ngã vào mùa thu. Cậu yêu cô bạn ấy thật rồi, mỗi ngày đưa cô bạn ấy tới trường… Dìu dắt cô bạn lên những bậc thềm… từng ngày , từng ngày cậu và cô bạn trở nên thân thiết. Cô ấy đã bớt mặc cảm về đôi chân khiếm khuyết của mình. Cô bạn càng trở nên đáng yêu hơn vì không những có duyên mà với tư chất thông minh khiến nàng phải ngỡ ngàng. Mặc dù có nhiều cô gái khỏe và xinh xắn ưa thích cậu, nhưng cậu không màng tới. Cậu cố gắng xóa bỏ tính tự ti trong lòng cô bạn.
    Cậu sẵn sàng dứt bỏ những chuyến picnic vui nhộn để ở bên cạnh cô bạn nhỏ nhắn yếu đuối. Cậu băn khoăn một điều cậu đã làm được gì cho người mình yêu mến. Cậu lo sợ cô bạn ấy luôn nghĩ : “Anh ấy chỉ thương hại mình”. Cậu mong một ngày nào đó cô bạn nhận ra đây là tình yêu thầm kín của cậu.

    Tình yêu của tôi …
    Ánh mắt ấy đi vào tâm trí tôi sau lần gặp gỡ đầu tiên. Những đóa hồng thắm, những món quà gói cẩn thân, những buổi gặp gỡ thân thiết … Tôi chưa dám khẳng định tình cảm của mình trước một điều gì. Một người bạn đặc biệt cho tôi niềm tin dạn bước về phía trứơc.Tình yêu của tôi âm thầm và đôi lúc chỉ còn là một hi vọng mong manh. Tôi chợt nghĩ có khi nào mình giống Quasimodo. Một chàng gù xấu xí ở nhà thờ Đức Bà Pari âm thầm yêu một cô gái trẻ đẹp.Tôi hy vọng thời gian sẽ là bằng chứng thuyết phục nhất cho tình cảm của mình.

    Tình yêu của Ngài
    Người bạn thân hỏi: “Bạn hâm mộ ai nhất”. Tôi trả lời: “Giêsu”. Câu trả lời đó đã là tâm niệm của cá nhân tôi từ lâu. Ngài là bài học vĩ đại nhất cho một tình yêu… tình yêu nhân loại. Tình yêu của Ngài vượt không gian thời gian … Tình yêu không giới hạn … Sự kiện vĩ đại nhưng âm thầm lặng lẽ minh chứng cho tình yêu của Ngài: “Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống” (1Ga 4,9).
    Tôi biết mình thiệt ngớ ngẩn khi đưa tình yêu của mình ra so sánh với tình yêu của Ngài. Tình yêu của Ngài không vị lợi, tình yêu không cần sự đáp trả. Ngài đã, đang và tiếp tục minh chứng tình yêu của mình. Ngài vẫn đang dõi theo bước đoàn chiên mà người chăn dắt. Ngài luôn mở rộng cánh tay chờ đón và tuôn đổ tình yêu thương: Thiên Chúa đã tuôn đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta” (Rm 5:5). Thánh Kinh nói về tình yêu dạt dào Thiên Chúa đổ xuống cho loài người: “Cho dù người mẹ có quên con mình, thì Ta cũng chẳng quên ngươi. Ta đã ghi khắc tên ngươi trong bàn tay Ta” (Is 49:15-16).

    Một tình yêu không dễ dàng khẳng định, cũng như không thể phá hủy một cách nhanh chóng. Tình yêu tha nhân ngày trở nên giá trị bức thiết hơn. Tình yêu thực sự mang đến cho con người sự bình an trong tâm hồn. Tình yêu của Ngài là kim chỉ nam cho nhiều người muốn bày tỏ tình cảm của mình một cách chân thành nhất. Tình yêu của Ngài như tình yêu của “Người vô hình” vẫn lặng lẽ bao trùm toàn thể nhân loại.

    KHAI NGUYÊN
    Chữ ký của Gia Nhân

  2. Có 8 người cám ơn Gia Nhân vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com