Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Đức Thánh Cha nói Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là gương mẫu về tình yêu không biết mỏi mệt

Hybrid View

  1. #1
    migoi_sg's Avatar

    Tham gia ngày: Aug 2009
    Tên Thánh: F J M
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tình Yêu của Ba Mẹ !!!
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 644
    Cám ơn
    5,641
    Được cám ơn 3,654 lần trong 621 bài viết

    Default Đức Thánh Cha nói Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là gương mẫu về tình yêu không biết mỏi mệt

    VATICAN (CNS) – Trong khi cử hành Thánh Lễ cầu hồn cho vị tiền nhiệm của ngài, Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: “Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là gương mẫu về một tình yêu không biết mỏi mệt đối với Thiên Chúa và tất cả mọi người nam và nữ.”

    Đức Thánh Cha Benedict XVI nói ngày 29 tháng 3 trong bài giảng trong Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

    Thánh Lễ được cử hành trước ngày lễ giỗ lần thứ 5 của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày 2 tháng 4, vì ngày này trùng vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh năm nay.

    Dùng các bài đọc cho Thánh Lễ ngày 29 tháng 3, Đức Thánh Cha Benedict XVI nói Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II có cùng những đức tính giống như “người đầy tớ đau khổ” được mô tả trong bài đọc sách Tiên Tri Isaiah.

    Đức Thánh Cha nói: "Người đầy tớ hành động với một lòng cương quyết không thể phá đổ, với một nghị lực không xuyên giảm cho đến khi hoàn tất công việc được trao phó. Anh ta trình bầy sự vững mạnh của niềm tin của anh, và chính Chúa Thánh Thần đã được Thiên Chúa ban cho anh, để anh có khả năng hành động khiêm tốn và hùng mạnh, và đảm bảo được sự thành công vào lúc chót.”

    "Điều mà tiên tri được linh ứng đã nói, có thể được áp dụng cho Đức Gioan Phaolô yêu quý của chúng ta: Thiên Chúa kêu gọi ngài phục vụ và trao cho ngài những trách vụ ngày càng to lớn, và đồng hành với ngài với những ân sủng và trợ giúp thường xuyên."

    Đức Thánh Cha nói: "Trong triều đại Giáo Hoàng lâu dài của ngài, ngài đã làm tất cả mọi sự để tuyên xưng sự công chính một cách cương quyết, không yếu đuối hay do dự, nhất là khi ngài phải đối phó với những chống đối, thù ghét và chối từ.”

    Đức Thánh Cha Benedict nói vị tiền nhiệm của ngài biết mình đang được Thiên Chúa dẫn dắt “và điều này cho phép ngài điều hành một mục vụ rất hiệu quả, nhờ đó, một lần nữa, chúng ta hết lòng cảm tạ Thiên Chúa."

    Đức Thánh Cha cũng nói về câu chuyện trong Phúc Âm về bà Maria người Bêtania, đã xức dầu thơm trên chân Chúa Giêsu.

    Ngài nói, cử chỉ này là một biểu hiệu của đức tin và tình yêu cao cả, một sự tận hiến trung thành và một sự trao đi một quà tặng mà không nghĩ đến phí tổn.

    Đức Thánh Cha nói: "Tình yêu không tính toán, không đo lường, không tính sổ chi phí và không dựng lên các hàng rào ngăn cản, nhưng biết cách trao ban niềm vui, chỉ tìm lợi ích cho người khác, và vượt lên trên những gì nhỏ mọn, bần tiện, ghen ghét và những khép kín mà người đời đôi khi mang trong tim.”

    Ngài nói Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng bầy tỏ cùng một loại tình yêu hhư vậy.

    Đức Thánh Cha nói: "Điều đã thúc đẩy ngài là tình yêu Chúa Kitô, với Người, ngài đã dâng hiến trọn đời, một tình yêu chan hòa và vô điều kiện.”

    Đức Thánh Cha Benedict nói “Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô biết chắc về sự tốt lành của Thiên Chúa và điều này theo ngài trong suốt cuộc đời và đánh dấu cái chết của ngài một cách đặc biệt.”

    Đức Thánh Cha nói: "Thực vậy, tình trạng sức khỏe ngày càng sút kém của ngài không hề làm sứt mẻ đức tin vững chãi như đá tảng, niềm hy vọng chói sáng, và tình yêu nồng cháy của ngài.”

    Đức Thánh Cha Benedict nói: "Ngài đã để cho Chúa Kitô, Giáo Hội và thế giới sử dụng ngài cho đến hơi thở cuối cùng; ngài là một người sống đau đớn vì tình yêu và với tình yêu cho đến cuối cuộc đời.”

    Đức Thánh Cha Benedict cũng đọc một đoạn bài giảng bằng tiếng Ba Lan, khuyên người Ba Lan hãy biến đổi niềm hãnh diện về Đức Gioan Phaolô thành một cam quyết noi theo gương đức tin, đức cậy và đức mến của ngài.

    Sau nhiều tuần lễ có nhiều câu hỏi khó khăn gia tăng về vai trò của Đức Thánh Cha Benedict trong việc hành xử các vụ tố cáo các linh mục lạm dụng tính dục, Trong Thánh Lễ có một kinh nguyện bằng tiếng Đức nói rằng ngài sẽ tiếp tục coi sóc việc mục vụ với “lòng khiêm tốn và cương quyết kiên trì.”

    Trong lời nguyện giáo dân có một lời bằng tiếng Ba Lan dành cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô, “người đã phục vụ Giáo Hội cho tới sức cùng lực kiệt.”

    Trong Thánh Lễ Đức Thánh Cha Benedict không đề cập đến vụ án phong thánh cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô. Vào tháng 12 vừa qua, ngài đã chính thức ban sắc lệnh nói rằng Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô đã sống các đức tính Kitô cách anh hùng và được tôn xưng là Đấng Khả Kính.

    Trước khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô có thể được phong Chân Phước, Đức Thánh Cha Benedict cũng phải ban hành một sắc lệnh công nhận là có một phép lạ được gán cho sự can thiệp của cựu Đức Giáo Hoàng. Việc báo cáo có một nữ tu người Pháp mang bệnh Parkinson được chữa lành vẫn còn đang được kiểm chứng bởi một toán bác sĩ và thần học gia.


    Bùi Hữu Thư
    (nguồn vietcatholic.org)
    Chữ ký của migoi_sg
    God looks at me, His creation, and says, "Excellent".

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com