Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: ĐGM Nguyễn Mạnh Hiếu sẽ tham dự Đại Hội Dân Chúa tại Sàigòn

  1. #1
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 7,378
    Cám ơn
    9,536
    Được cám ơn 28,019 lần trong 5,096 bài viết

    Default ĐGM Nguyễn Mạnh Hiếu sẽ tham dự Đại Hội Dân Chúa tại Sàigòn


    ĐGM Nguyễn Mạnh Hiếu sẽ tham dự Đại Hội Dân Chúa tại Sàigòn


    Liengiaositusi.com (3.11.2010) - Được tin Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Toronto, đại diện Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Canada sắp về Việt Nam tham dự Đại Hội Dân Chúa được tổ chức tại Sàigòn từ ngày 21-26 tháng 11 nắm 2010 nầy, phái viên của mạng lưới Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ Công Giáo Việt Nam tại Canada thực hiện ngay một phỏng vấn ngắn gọn trên điện thoại với Đức Cha Vinh Sơn.Xin được tường trình với quí bà con Công Giáo Việt Nam ở Canada. Nhờ đó chúng ta có thêm chút ít quan tâm đến Đại Hội Dân Chúa tại quê nhà, cũng như thấy được tầm quan trọng trong vài trò làm gạch nối giữa hai Hội Dồng Giám Mục: Canada và Việt Nam của Đức Cha Vinh Sơn.

    Hỏi: Thưa Đức Cha, chuyện Đức Cha về Việt Nam tham dự Đại Hội Dân Chúa quả là chuyện có một không hai. Từ trước đến nay chưa có một hiệp thông nào giữa Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Canada. Trước hết, xin Đức Cha cho biết sơ lược về Đại Hội Dân Chúa:


    Đáp: Như chúng ta đã biết, Đại Hội Dân Chúa 2010 của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam được tổ chức trong dịp Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thiết lập hai địa phận đại diện tông tòa đầu tiên và 50 năm thiết lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam. Trong thư Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi Cộng Đồng Dân Chúa công bố năm thánh 2010 có viết: “Đây là thời điểm cho chúng ta nhìn lại quá khứ để tạ ơn Chúa và lắng nghe bài học của lịch sử, nhìn vào hiện tại để nhận diện những thuận lợi và thách đố, nhìn tới tương lai để cùng nhau canh tân đời sống và xây dựng Giáo Hội theo đúng thánh ý Thiên Chúa.” Đại Hội Dân Chúa sắp đến được tổ chức trong những tâm tình và ý hướng ấy. Tài liệu làm việc của Đại Hội lần này có những nhận định về căn tính của Giáo Hội Việt Nam trong phần Nền Tảng Thần Học, cũng như có những đề nghị mục vụ thật cụ thể trong phần Hướng Đi Mục Vụ để hướng tới tương lai.

    Hỏi: Xin Đức Cha cho biết Đại hội được tổ chức tại đâu? Vào thời gian nào? và Thành Phần tham dự gồm những ai?

    Đáp: Theo chương trình tôi nhận được, Đại hội Dân Chúa 2010 được tổ chức tại Tổng Giáo Phận Sài-gòn. Đại hội sẽ khai mạc vào chiều Chúa nhật ngày 21-10-2010, và sẽ bế mạc trong ngày Thứ Sáu ngày 26-10-2010. Thành phần tham dự gồm đại diện các thành phần Dân Chúa: các Giám mục Việt Nam, đại diện Linh mục, nam nữ tu sĩ, tất nhiên không thể thiếu đại diện giáo dân từ hai mươi sáu giáo phận trên khắp nước Việt Nam. Ngoài những vị kể trên còn có một số khách mời từ các quốc gia. Tôi được được Hội Đồng Giám Mục Canada đặc cử tham dự Đại Hội Dân Chúa với tư cách khách mời.

    Hỏi: Đức Cha đã được mời như thế nào, kính xin Đức Cha chia sẻ?

    Đáp: Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, tổng Giám Mục Giáo Phận Hà Nội bây giờ và đương kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đã gửi thư bằng tiếng Pháp đề ngày 26 tháng 4, 2010 mời Hội Đồng Giám Mục Canada cử đại diện tham dự Đại Hội Dân Chúa. Hội đồng thường vụ của Hội Đồng Giám Mục Canada đã ủy nhiệm cho tôi đại diện cho Hội Đồng Giám Mục Canada về tham dự Đại Hội Dân Chúa sắp đến.

    Xin được đọc nguyên văn đoạn thư mời của Đức Cha Phêrô Nguyễn văn Nhơn, gửi chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Canada, Đức Cha Pierre Morissette.

    “Pour cette raison, comme Président de la Conférence Épiscopale du Vietnam, j’invite un Délégué officiel de votre Commission Épiscopale de la Pastorale pour les Migrants de venir nous joindre à la célébration de ce Synode.”

    “Le Synode sera célébré à Ho chi Minh Ville, Viet Nam, les 21-26 novembre, 2010. Pour faciliter la présence et la participation, nous invitons le Délégué d’avoir la presence parmi nous de jeudi après-midi, le 24/11, jusqu’à samedi midi de 26/11/2010.”

    Hỏi: Phái đoàn tham dự Đại Hội gồm những ai và sẽ lên đường vào ngày nào?

    Đáp: Gọi là phái đoàn thì xem ra có vẻ quan trọng quá. Thực ra tôi và Cha Giuse Phạm Hồng Chương sẽ cùng đi trong chuyến đi này. Chúng tôi dự tính sẽ rời Canada vào ngày 15 tháng 11 tới đây.

    Hỏi: Đức Cha có cảm tưởng như thế nào khi chính thức được cử đi tham dự Đại Hội Dân Chúa tại quê nhà Việt Nam?

    Đáp: Tôi rất vui mừng. Vui mừng vì được đồng hành cách cụ thể với Giáo Hội Việt Nam trong Năm Thánh này. Vui mừng vì được làm sứ giả của sự hiệp thông giữa hai HĐGM Canada và Việt Nam, mà từ trước tới giờ chưa một lần xảy ra.

    Hỏi: Đức Cha có nhắn nhủ gì cho chúng con, những giáo sĩ tu sĩ cũng như toàn thể giáo dân Việt Nam sống rải rác trong 20 cộng đoàn Công Giáo tại Canada không?

    Đáp: Xin mọi người cầu nguyện cho Đại Hội Dân Chúa 2010 được thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội tốt để Giáo Hội Việt Nam cảm tạ Chúa trong chặng đường lịch sử dài hơn 450 năm qua. Lịch sử Giáo Hội Việt Nam có lúc rạng ngời, nhưng cũng nhiều lúc đau thương, nhưng Giáo Hội đã kiên vững trong đức tin và không ngừng vươn lên. Đây là cơ hợi tốt để Giáo Hội Việt Nam thấy rõ những gì cần canh tân và phát triễn hầu mang lại ích lợi thiêng liêng cho người Công Giáo Việt Nam tại quê nhà và cả hải ngoại. Xin Chúa Thánh Thần là Đấng tác tạo, gìn giữ và hướng dẫn Giáo Hội, ban cho Giáo Hội Việt Nam một lễ Hiện Xuống mới qua lần Đại Hội Dân Chúa nầy. Xin hãy luôn yêu thương và cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam.

    Phái viên mạng lưới điện toán Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ Việt Nam tại Canada kết thúc cuộc điện đàm bằng lời cám ơn và cầu chúc:

    Chúng con xin hết lòng cám ơn Đức Cha đã trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ những gì mà người Việt Nam Công Giáo ở hải ngoại cần biết về Đại Hội Dân Chúa tại Việt nam năm 2010.

    Kính chúc Đức Cha và Cha Giuse Phạm hồng Chương thượng lộ bình an. Xin Chúa luôn đồng hành với Đức Cha trong sứ vụ Giám Mục.

    David Trần
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com