Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: 22/01 Thứ Bảy Tuần 2 Thường Niên. Thánh Vinh Sơn, Phó tế, Tử đạo (Cho anh mất trí một bữa đi! - PM Cao Huy Hoàng)

  1. #1
    dvtung's Avatar

    Tham gia ngày: May 2007
    Tên Thánh: Antôn
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Ninh Thuận
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,193
    Cám ơn
    4,764
    Được cám ơn 4,294 lần trong 1,572 bài viết

    Arrow 22/01 Thứ Bảy Tuần 2 Thường Niên. Thánh Vinh Sơn, Phó tế, Tử đạo (Cho anh mất trí một bữa đi! - PM Cao Huy Hoàng)

    22/1 THỨ BẢY TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN
    Thánh Vinh Sơn, Phó tế, Tử đạo
    2Sm 1,1-4.11-12.19.23-27 / Mc 3,20-21

    Phúc Âm: Mc 3, 20-21

    "Những thân nhân của Người nói: Người đã mất trí".

    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
    Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí".
    Ðó là lời Chúa.


    SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN
    CHO ANH MẤT TRÍ MỘT BỮA ĐI!

    “Những thân nhân của Người nói: Người đã mất trí”.

    Bài Tin Mừng hôm nay rất ngắn: kể chuyện Chúa Giê-su mãi lo việc cứu người đến nổi không có giờ nghỉ ngơi, ăn uống. Và những người thân của Người nói rằng “Người đã mất trí rồi”.

    Vâng, đúng là “Người đã mất trí rồi”, nghĩa là, đã mất trí của bản tính loài người rồi, và chỉ còn lại thượng trí của bản tính Thiên Chúa, của Con Thiên Chúa, Đấng cứu rỗi loài người.

    Hãy vui mừng vì đang có những mục tử cũng “mất trí của bản tính loài người rồi, chỉ còn lại thượng trí của Chúa Giê-su, trong vai trò mục tử nhân lành say mùi chiên!” . Bởi nếu không có sự mất trí theo bản tính loài người, nghĩa là còn tính toán thiệt hơn cho mình, thì mục tử khó lòng mà hiệp hành với những con chiên đau thương cùng khốn, khó lòng mà hy sinh hiến mình cho chiên được sống, được vui, được cậy, được sống dồi dào!

    Đời sống giáo dân trong gia đình đôi khi cũng phải vậy, cũng cần có những lúc mất trí theo kiểu mất trí của Chúa Giê-su.
    Nhớ chuyện mùa giáng sinh năm ấy: Buổi sáng, Bà Tư góp 200 ngàn cho Giáo Họ tổ chức lễ Giáng Sinh. Buổi chiều, con trai út đưa cho ông Tư 500 ngàn và nói: “Con mừng lễ Cha Mẹ”. Ông Tư vui quá, cầm tờ tiền chạy lên nhà ông Giáo Họ và nói: “Mình góp làm cái cổng Mừng Chúa Giáng Sinh của Giáo Họ”. Hôm sau, nghe vậy, bà Tư nói: “Em đóng tiền Giáng sinh rồi mà. Anh còn đóng nữa?! Mất trí rồi hả”. Ông Tư trả lời: “Không sao em. Cho anh mất trí một bữa đi?!”
    Nếu không bằng lòng đánh mất cái trí khôn theo bản tính loài người, thì không thể đón nhận thượng trí của Thiên Chúa.

    Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn hy sinh cho nhau, hy sinh cho Giáo Hội, hy sinh cho mọi người, mà không bao giờ phải tính toán hơn, thiệt, được, mất, một chỉ vì lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội và gia đình mà thôi. Amen.

    PM Cao Huy Hoàng



  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com