Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: 28/01 Thứ Bảy Tuần 3 Thường Niên. Thánh Tôma Aquinô, Lm TSHT (Người vẫn thức bên ta âm thầm - PM Cao Huy Hoàng)

  1. #1
    dvtung's Avatar

    Tham gia ngày: May 2007
    Tên Thánh: Antôn
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Ninh Thuận
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,211
    Cám ơn
    4,772
    Được cám ơn 4,294 lần trong 1,572 bài viết

    Arrow 28/01 Thứ Bảy Tuần 3 Thường Niên. Thánh Tôma Aquinô, Lm TSHT (Người vẫn thức bên ta âm thầm - PM Cao Huy Hoàng)

    28/01 THỨ BẢY TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN
    Thánh Tô-ma A-qui-nô, Lm. TSHT
    Hr 11,1-2.8-19; Mc 4,35-41.

    Phúc Âm: Mc 4, 35-41

    "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"

    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
    Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ". Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: "Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?" Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: "Hãy im đi, hãy lặng đi". Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: "Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?" Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"
    Ðó là lời Chúa.

    SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN
    NGƯỜI VẪN THỨC BÊN TA ÂM THẦM

    “Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”

    Có bài hát sinh hoạt Thiếu Nhi, rằng: “Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm, Người vẫn thức bên ta âm thầm. Dù cuộc đời sóng xô cao dâng, hãy vững tin sóng lặng biển yên”.

    Một Huynh Trưởng kể: “Hồi ấy, còn là Thiếu Nhi, em hát bài này say sưa, nhưng cũng chưa hiểu gì. Đến nay, em đã là huynh trưởng, đã có gia đình và hai con, mới thực sự thấm thía. Đời vợ chồng mà, có phải lúc nào cũng yên ắng đâu. Có lần vợ chồng em lời qua tiếng lại vì một chút hiểu lầm, anh xã em làm ầm ầm lên như sóng dội. Em buồn lòng không nói nổi nữa. Bỗng, bài hát lại ùa về. Em ẵm con ra võng hát ru: “Đừng tưởng lầm Chúa không quan tâm, Người vẫn thức bên ta âm thầm”. Và em tin sẽ yên. Anh xã em đi nằm. Sáng mai, lúc đi làm, anh xã hỏi: “Hồi tối, em hát ru con bài gì vậy?!”

    Hành trình trần gian của mỗi người, mỗi nhà, của cộng đoàn và của cả Giáo Hội, là hành trình trên biển đầy phong ba bão táp. Ai chưa qua chưa phải là người. Nhưng làm sao có thể vượt qua được những cơn sóng dữ, nếu không có Chúa uy quyền và xót thương cứu giúp. Bởi vậy, việc quan trọng là chúng ta có kêu cứu Chúa không, hay tự sức mình ra tay chèo chống? Chúa biết sức chúng ta yếu hèn. Và Chúa muốn chúng ta kêu cứu Người.Dẫu cho lời kêu cứu có ý trách cứ Người, thì Người vẫn vui lòng! Như Phê-rô vừa kêu vừa trách: “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?”.

    Vâng, Chúa không đi vắng, cũng không ngủ mê. Chúa vẫn âm thầm chờ các gia đình kêu cứu. Không nơi nào khác có thể cứu. Duy chỉ nơi Chúa chúng ta mới được bình an.

    Lạy Chúa, xin cứu các gia đình thoát khỏi những con sóng dữ tục hoá, hưởng thụ, vô cảm, vô thần và lạc giáo. Amen

    PM Cao Huy Hoàng



  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com