Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: 27/05 Lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống (Luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần - PM Cao Huy Hoàng)

  1. #1
    dvtung's Avatar

    Tham gia ngày: May 2007
    Tên Thánh: Antôn
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Ninh Thuận
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,193
    Cám ơn
    4,764
    Được cám ơn 4,294 lần trong 1,572 bài viết

    Arrow 27/05 Lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống (Luôn nhớ đến Chúa Thánh Thần - PM Cao Huy Hoàng)

    27/5 Lễ Vọng CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
    St 11,1-9; Rm 8,22-27; Ga 7,37-39.

    Phúc Âm: Ga 7,37-39

    "Phát sinh nước hằng sống"

    Bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan.
    Vào ngày cuối cùng và trọng đại của dịp lễ, Chúa Giêsu đứng lên giảng lớn tiếng rằng: "Ai khát nước hãy đến cùng Ta và uống; ai tin nơi Ta, thì như lời Thánh Kinh dạy: từ lòng họ nước hằng sống sẽ chảy ra như giòng sông".
    Người nói điều ấy về Chúa Thánh Thần mà các kẻ tin nơi Người sẽ lãnh lấy, vì bởi Chúa Giêsu chưa được tôn vinh.
    Ðó là Lời Chúa.

    SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN
    LUÔN NHỚ ĐẾN CHÚA THÁNH THẦN

    “Phát sinh nước hằng sống”

    Nước cần thiết cho sự sống. Không có nước, con người không thể sống được. Có người phải bỏ xứ mà đi vì ở chỗ không có nước uống. Sau năm 1975, ở vùng di dân, ai cũng nghèo đến mức không đào nổi được cái giếng, phải chờ chực nơi giếng công cộng vét từng gàu nhỏ để cả nhà có mà uống.

    Có chuyện này: các con làm lại căn nhà mới cho cha mẹ. Khi lấp cái giếng cũ, ông bố lọm khọm bước ra xin nhìn xuống cái giếng, cậu con trai phải đỡ bố cho bố được nhìn. Bà mẹ cũng đòi ra nhìn lần cuối, con trai lại dắt bà ra. Bà mếu máo, và thầm thì: “Con cảm ơn Chúa đã ban cho nhà con có nước để sống suốt 30 năm qua”. Bước vào nhà, bà nhìn thấy ông ngồi trước bàn thờ. Không biết ông nói gì với Chúa mà rưng rưng đôi mắt!

    Hôm nay, lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, Chúa Giê-su nói “Ai khát nước hãy đến cùng Ta và uống; ai tin nơi Ta, thì như lời Thánh Kinh dạy: từ lòng họ nước hằng sống sẽ chảy ra như dòng sông”. Và Thánh Gioan giải thích: “Người nói điều ấy về Chúa Thánh Thần mà các kẻ tin nơi Người sẽ lãnh lấy”.

    Nước cần cho sự sống tự nhiên thế nào, thì Chúa Thánh Thần cũng cần cho đời sống siêu nhiên thế ấy. Cần có Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn chúng ta tin vào Chúa Ki-tô. Cần có Chúa Thánh Thần thêm sức mạnh để giúp chúng ta vững tin và kiên trì tin. Cần có Chúa Thánh Thần khơi dậy trong chúng ta Lời Chúa Ki-tô, và giúp chúng ta can đảm sống Lời Chúa.

    Ước gì các gia đình luôn nhớ là chúng ta đã nhận lãnh Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Rửa Tội và Thêm sức. Xin đừng bỏ quên Người. Xin hãy luôn nhớ đến Người và cầu xin ơn Người, như cần nhớ uống nước để sống!

    Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến, tạ ơn và khấn xin Chúa Thánh Thần, để sống trọn vẹn niềm tin vào Chúa. Amen.

    PM Cao Huy Hoàng

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com