Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

kết quả từ 1 tới 40 trên 57

Chủ đề: Bạn đồng tính hay không đồng tính? Xin vào đây!

Threaded View

  1. #1
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default Bạn đồng tính hay không đồng tính? Xin vào đây!

    Bàn về đồng tính chắc cần hàng trăm trang mới có thể nói chi tiết được nhiều góc cạnh. Trong bài này tôi xin nói đến một số góc cạnh đang gây thắc mắc hiện nay.


    Có lẽ dùng từ đồng tính, một từ hán Việt đã quá quen thuộc, và khỏi cần giải thích thì ai cũng hiểu, và đã đủ để diễn tả ! Nếu cần phân biệt thì thêm để thành đồng tính nam, đồng tính nữ ! Còn hơn là rất nhiều người lại sính dùng từ Pê đê, rồi đọc sai chính tả thành ra là Bê đê nghe rất chối tai !

    Tại sao lại chối tai ?

    __Thưa, vì nguyên bản nó là tiếng Pháp, được viết là Pederaste. Mà người Pháp lại mượn gốc từ tiếng Hy lạp.Từ Pederaste người Pháp dùng với ngụ ý diễn tả kẻ có một hành động tình dục với trẻ em nam. Chính vì thế nếu chúng ta sử dụng từ Pê đê hoặc Bê đê chứng tỏ có đầu óc chuộng ngoại không phải kiểu, mà nghĩa lại sai bét so với điều muốn nói !

    Việc trước tiên khi đưa ra đề tài này,tôi xin nói cùng những người có cảnh ngộ đồng tính, rằng các bạn đừng cho là kẻ không ở trong chăn thì không thể biết chăn có rận, hoặc không đau mắt thì không biết cảnh khổ của kẻ mù lòa. Tôi muốn nói rằng có rất nhiều lãnh vực khi dùng sự suy luận, chúng ta không cần phải đi “thực tế “ hay thực địa “ mới nắm bắt sâu xa được vấn đề ! Chẳng hạn như các linh mục không cần phải có gia đình, nhưng tại sao các ngài lại giảng, giải thích cho con chiên mọi vấn đề về sinh lý học, tình dục học một cách ro ro ? __ Thưa, vì các ngài đã vận dụng phép suy luận và kiến thức về Sinh,Y học.

    Cũng có khá nhiều bài viết của những người chẳng may mắc phải cảnh ngộ này,nhưng phần lớn chỉ nói chung chung:”tôi là người đồng tính “. Theo các sách báo người ta phân loại : Đồng tính ái bao gồm cả đồng tính nam và đồng tính nữ, tức là người nam “thích” phái nam,và người nữ “thích “phái nữ. Và tạm thời trong bài này tôi xin đưa ra hai đẳng cấp trong giới đồng tính nam :

    ___ Thường thường người đồng tính nam, mà hiện nay có rất nhiều bài viết đề cập đến đã gây sự chú ý của cộng đồng, là người vẫn có đầy đủ cơ quan sinh dục của phái nam. Những người ở trong trường hợp này các chức năng của cơ quan sinh dục vẫn bình thường,tức là vẫn xuất tinh khi kích thích, hoặc xuất tinh khi làm một hành động tình dục đồng giới, hoặc có những ham muốn, và hành vi tình dục đồng giới.

    ___Sở dĩ phải nói rõ điều này để phân biệt với những người khiếm khuyết về cơ quan sinh dục, có nghĩa là thiếu một bộ phận nào đó trong bộ máy sinh dục.Và một khi thiếu như thế sẽ gây nên sự không có chức năng giao hợp, sinh sản … Tôi xin đưa ra ví dụ về các quan thái giám, họ không phải là người mất toàn bộ cơ quan sinh dục nam, nhưng họ chỉ cần bị cắt bỏ hai tinh hoàn. Một khi hai tinh hoàn mất, kích thích tố nam sẽ không còn tiết ra trong máu (tuyến thượng thận cũng tiết ra kích thích tố testosteron nhưng nếu chỉ có mình nó không sẽ không đủ nhu cầu cho cơ thể ). Thế là ngay từ giọng nói cũng không còn trầm trầm như giọng đàn ông, mà cũng không còn thanh thanh hoàn toàn như đàn bà, mà lại the thé. Công cụ chính cho việc truyền sinh sản cũng teo nhỏ không còn tác dụng. Râu, một loại tế bào có được nhờ kích thích tố nam, mà nay kích thích tố không còn, hoặc không còn đủ yêu cầu, thì tất nhiên phải rụng sạch ! Chính vì thế, người mà mất đi hai tinh hoàn, hay tinh hoàn không có khả năng tiết ra kích thích tố nam, mà phần lớn là testosteron, sẽ không có ham muốn tình dục, cho dù có dùng hết ý chí, nhưng không thể !

    Vì sự bàn luận về đồng tính này không thể chỉ một vài đoạn văn đơn giản, cho nên bây giờ chúng ta tạm thời nói đến đẳng cấp thứ nhất, tức là người đồng tính nam có đầy đủ cơ quan sinh dục, cũng như vẫn có chức năng xuất tinh, hoặc vẫn có những ham muốn, hành vi tình dục . Điều này có ý nghĩa gì ? ___ Nó có nghĩa rằng người đồng tính này xét nghiệm về mặt sinh, y học, hoàn toàn là con người bình thường. Chính vì kích thích tố nam, nhất là chất testosteron cứ được sản xuất đều đều, cho nên ngoài chức năng bình thường của cơ quan sinh dục, họ cũng có những ham muốn tình dục chưa chắc đã thua ai ! Nhưng việc mà họ trở thành người đồng tính , đó là do cái tâm lý, cái bộ não của họ có vấn đề khác với người bình thường.

    Có lẽ phần lớn chúng ta, nhất là những người đồng tính thường chưa có gia đình, nên chưa để ý đến một hiện tượng chán nản, hoặc không hứng thú chuyện chăn gối trong hôn nhân. Hiện tượng đó gọi là lãnh cảm ở nữ giới, và bên nam giới người ta thường dùng từ “tiền liệt dương “. Những gì nói sau đây chỉ nói về những những con người mạnh khỏe, nhưng bất thường của tâm lý. Y học đã chứng minh rất rõ ràng rằng bộ não là cơ quan tình dục cao cấp nhất. Chắc nhiều người sẽ lấy làm lạ ,nhưng nếu để ý, chúng ta sẽ thấy rằng não bộ là trung tâm điều khiển, chi phối ,cũng như xử lý hoặc tiếp nhận các cảm giác do các dây thần kinh từ các bộ phận trong cơ thể con người truyền tải về. Khi người phụ nữ không có cảm giác gì và trơ trơ như khúc gỗ, đó sẽ là triệu chứng lãnh cảm ! Còn bên nam, một khi chăn gối trung khu thần kinh não bộ sẽ ra chỉ thị cho các động mạch bơm máu đầy các thể xốp của bộ phận sinh dục, để sẵn sàng xuất phát. Nhưng có một trục trặc về tâm lý, về ý thức của não bộ, các động mạch thay vì bơm máu xuống, lại không thèm thi hành, hoặc ngưng tiếp tế, hoặc thu hồi lượng máu về. Thế là sự cố xảy ra !

    Điều đáng quan tâm và chú ý là nếu với bất kỳ đối tượng nào để chăn gối, mà cũng xảy ra hiện tượng lãnh cảm hay tiền liệt dương này, sẽ không chỉ là do tâm lý, não bộ ,mà có lẽ sẽ là các trục trặc về cơ thể ! Và chúng ta không có gì phải bàn luận ! Chỉ còn có cách chữa trị bằng nội, ngoại khoa (uống thuốc,can thiệp bằng phẫu thuật), nếu không đạt kết quả thì đành “chấp nhận thương đau” !

    Nhưng cái hiện tượng lãnh cảm hay tiền liệt dương này nó thường xảy ra theo kiểu “thuyết tiến hóa Darwin“ cho nên bây giờ chúng ta khổ công bàn ra tán vào ! Kiểu “thuyết tiến hóa “, tức là nó sẽ ” chọn lọc tự nhiên hay có điều kiện “. Một người nữ thường lãnh cảm với đối tượng A, nhưng B,C thì “bình thường “.Cũng thế, người nam hoàn toàn tê liệt, hay “không thể nhấc nổi gánh hay đứt gánh đầu đường” với T, nhưng lại chọn lọc tự nhiên hoặc có điều kiện, thoải mái vô tư với H với N !

    Vậy người đồng tính mà cơ quan hoàn toàn bình thường như đã kể ở trên, tại sao lại không ham muốn tình dục với người khác phái ? Chúng ta có thể cho rằng đây chính là do một TÂM LÝ bệnh hoạn, lệch lạc !

    Phải lưu ý rằng từ tháng 1/1993, Tổ chức Y tế Thế giới đã loại đồng tính ái ra khỏi danh mục quốc tế về bệnh tật ở loài người. Điều này có nghĩa là không có một tác nhân vật lý bất thường ,khiếm khuyết , hay dư thừa gì trong cơ thể con người , để gây ra việc đồng tính luyến ái , vì thủ phạm gây ra sự đồng tính này nó nằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc như đã diễn giải ở trên.

    Nói như thế để biết rằng hiện tượng đồng tính tương đối phức tạp, nhưng không có nghĩa là không thể chữa trị, vì sự bất thường của tâm lý đồng tính này giống như một dạng bệnh tâm thần, nhưng nó khác với người bị tâm thần là người tâm thần không còn nhận được ra đúng sai, và trí nhớ của họ không mất hẳn nhưng bị thu hẹp, và rất hạn chế. Còn người đồng tính vẫn sáng suốt, tinh thần rất tỉnh táo và vẫn ý thức, làm chủ được mình như người bình thường, nhưng chỉ cảm thấy thích, hoặc chỉ ham muốn tình dục với người cùng phái mà thôi !

    Bây giờ mới nói đến điểm quan trọng, đó là thái độ của Giáo hội Công Giáo với người đồng tính. Gần đây nhất, đức Giáo hoàng Benedicto 16 có nhấn mạnh rằng không được có một hành động nào kỳ thị đối với người đồng tính, hơn nữa ,càng phải thương yêu và giúp đỡ họ theo tinh thần Ki Tô giáo. Tuy thế, điểm mà những người đồng tính trông đợi nhất, và mong Giáo hội cứu xét nhất, vẫn bị đức Giáo Hoàng Benedicto 16 kiên quyết từ chối, đó là không chấp nhận cuộc hôn nhân, và sinh hoạt tình dục giữa hai người đồng tính.

    Có phải Giáo hội quá khắc nghiệt, không đoái hoài gì đến tầng lớp đã “khổ quá nhiều như chúng tôi …” như lời một vài bạn đồng tính đã tâm sự trong nhiều diễn đàn ?
    Tôi không rành luật tuyển sinh của các dòng tu, nhưng có mấy bạn đồng tính than thở rằng đã lâm vào tình trạng cùng đường không lối thoát,một khi muốn có cuộc hôn nhân với người đồng tính cũng không được, xin đi tu nhưng bề trên biết rằng là người đồng tính cũng không chấp nhận !

    Có thể khi nghe tâm sự ấy, nhiều người trong diễn đàn cũng cảm thấy lóe lên trong lòng một mong muốn “cải cách “nào đó của Giáo Hội với vụ việc này, nhưng chưa dám hoặc còn dè chừng trông trước trông sau xem đám đông thế nào. Do đó ,họ chỉ biết khuyên người đồng tính hãy siêng năng cầu nguyện….Chính ra, việc này là đúng nhất như sau này chúng ta sẽ bàn luận đến, nhưng một khi trong ý thức người đồng tính đang còn không ít những sự than oán, thầm trách móc Giáo hội, thì chắc chắn còn rất ít chỗ để cầu nguyện ! Một khi miệng cái chai đang còn nắp đậy kín mít thì ơn Chúa như nước đại dương cũng không thấm vào bên trong được !

    Ở trần gian này, rất nhiều người trong chúng ta tin tưởng vào một vài chế độ đầy bất công sai trái của trần gian, có thể dù không 100% nhưng cũng phải 90% :”… tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của ...chế độ”. Trong khi ấy ,chúng ta quên không còn nhớ việc Chúa Thánh Thần hoạt động mãnh liệt trong Giáo hội. Cho nên một khi đức Giáo Hoàng ban bố một Sắc lệnh, Giáo luật nào, và nhất là khi Ngài đã bàn bạc cùng các Giám mục, các nhà thần học, thì cho dù không phải tất cả đều bất khả ngộ như các tín điều, nhưng phải nói rằng những sắc lệnh, giáo luật ấy mang lại lợi ích cao nhất trong những vấn đề đã mang ra thảo luận, xem xét.

  2. Có 7 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com