Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 40 trên 57

Chủ đề: Bạn đồng tính hay không đồng tính? Xin vào đây!

  1. #1
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default Bạn đồng tính hay không đồng tính? Xin vào đây!

    Bàn về đồng tính chắc cần hàng trăm trang mới có thể nói chi tiết được nhiều góc cạnh. Trong bài này tôi xin nói đến một số góc cạnh đang gây thắc mắc hiện nay.


    Có lẽ dùng từ đồng tính, một từ hán Việt đã quá quen thuộc, và khỏi cần giải thích thì ai cũng hiểu, và đã đủ để diễn tả ! Nếu cần phân biệt thì thêm để thành đồng tính nam, đồng tính nữ ! Còn hơn là rất nhiều người lại sính dùng từ Pê đê, rồi đọc sai chính tả thành ra là Bê đê nghe rất chối tai !

    Tại sao lại chối tai ?

    __Thưa, vì nguyên bản nó là tiếng Pháp, được viết là Pederaste. Mà người Pháp lại mượn gốc từ tiếng Hy lạp.Từ Pederaste người Pháp dùng với ngụ ý diễn tả kẻ có một hành động tình dục với trẻ em nam. Chính vì thế nếu chúng ta sử dụng từ Pê đê hoặc Bê đê chứng tỏ có đầu óc chuộng ngoại không phải kiểu, mà nghĩa lại sai bét so với điều muốn nói !

    Việc trước tiên khi đưa ra đề tài này,tôi xin nói cùng những người có cảnh ngộ đồng tính, rằng các bạn đừng cho là kẻ không ở trong chăn thì không thể biết chăn có rận, hoặc không đau mắt thì không biết cảnh khổ của kẻ mù lòa. Tôi muốn nói rằng có rất nhiều lãnh vực khi dùng sự suy luận, chúng ta không cần phải đi “thực tế “ hay thực địa “ mới nắm bắt sâu xa được vấn đề ! Chẳng hạn như các linh mục không cần phải có gia đình, nhưng tại sao các ngài lại giảng, giải thích cho con chiên mọi vấn đề về sinh lý học, tình dục học một cách ro ro ? __ Thưa, vì các ngài đã vận dụng phép suy luận và kiến thức về Sinh,Y học.

    Cũng có khá nhiều bài viết của những người chẳng may mắc phải cảnh ngộ này,nhưng phần lớn chỉ nói chung chung:”tôi là người đồng tính “. Theo các sách báo người ta phân loại : Đồng tính ái bao gồm cả đồng tính nam và đồng tính nữ, tức là người nam “thích” phái nam,và người nữ “thích “phái nữ. Và tạm thời trong bài này tôi xin đưa ra hai đẳng cấp trong giới đồng tính nam :

    ___ Thường thường người đồng tính nam, mà hiện nay có rất nhiều bài viết đề cập đến đã gây sự chú ý của cộng đồng, là người vẫn có đầy đủ cơ quan sinh dục của phái nam. Những người ở trong trường hợp này các chức năng của cơ quan sinh dục vẫn bình thường,tức là vẫn xuất tinh khi kích thích, hoặc xuất tinh khi làm một hành động tình dục đồng giới, hoặc có những ham muốn, và hành vi tình dục đồng giới.

    ___Sở dĩ phải nói rõ điều này để phân biệt với những người khiếm khuyết về cơ quan sinh dục, có nghĩa là thiếu một bộ phận nào đó trong bộ máy sinh dục.Và một khi thiếu như thế sẽ gây nên sự không có chức năng giao hợp, sinh sản … Tôi xin đưa ra ví dụ về các quan thái giám, họ không phải là người mất toàn bộ cơ quan sinh dục nam, nhưng họ chỉ cần bị cắt bỏ hai tinh hoàn. Một khi hai tinh hoàn mất, kích thích tố nam sẽ không còn tiết ra trong máu (tuyến thượng thận cũng tiết ra kích thích tố testosteron nhưng nếu chỉ có mình nó không sẽ không đủ nhu cầu cho cơ thể ). Thế là ngay từ giọng nói cũng không còn trầm trầm như giọng đàn ông, mà cũng không còn thanh thanh hoàn toàn như đàn bà, mà lại the thé. Công cụ chính cho việc truyền sinh sản cũng teo nhỏ không còn tác dụng. Râu, một loại tế bào có được nhờ kích thích tố nam, mà nay kích thích tố không còn, hoặc không còn đủ yêu cầu, thì tất nhiên phải rụng sạch ! Chính vì thế, người mà mất đi hai tinh hoàn, hay tinh hoàn không có khả năng tiết ra kích thích tố nam, mà phần lớn là testosteron, sẽ không có ham muốn tình dục, cho dù có dùng hết ý chí, nhưng không thể !

    Vì sự bàn luận về đồng tính này không thể chỉ một vài đoạn văn đơn giản, cho nên bây giờ chúng ta tạm thời nói đến đẳng cấp thứ nhất, tức là người đồng tính nam có đầy đủ cơ quan sinh dục, cũng như vẫn có chức năng xuất tinh, hoặc vẫn có những ham muốn, hành vi tình dục . Điều này có ý nghĩa gì ? ___ Nó có nghĩa rằng người đồng tính này xét nghiệm về mặt sinh, y học, hoàn toàn là con người bình thường. Chính vì kích thích tố nam, nhất là chất testosteron cứ được sản xuất đều đều, cho nên ngoài chức năng bình thường của cơ quan sinh dục, họ cũng có những ham muốn tình dục chưa chắc đã thua ai ! Nhưng việc mà họ trở thành người đồng tính , đó là do cái tâm lý, cái bộ não của họ có vấn đề khác với người bình thường.

    Có lẽ phần lớn chúng ta, nhất là những người đồng tính thường chưa có gia đình, nên chưa để ý đến một hiện tượng chán nản, hoặc không hứng thú chuyện chăn gối trong hôn nhân. Hiện tượng đó gọi là lãnh cảm ở nữ giới, và bên nam giới người ta thường dùng từ “tiền liệt dương “. Những gì nói sau đây chỉ nói về những những con người mạnh khỏe, nhưng bất thường của tâm lý. Y học đã chứng minh rất rõ ràng rằng bộ não là cơ quan tình dục cao cấp nhất. Chắc nhiều người sẽ lấy làm lạ ,nhưng nếu để ý, chúng ta sẽ thấy rằng não bộ là trung tâm điều khiển, chi phối ,cũng như xử lý hoặc tiếp nhận các cảm giác do các dây thần kinh từ các bộ phận trong cơ thể con người truyền tải về. Khi người phụ nữ không có cảm giác gì và trơ trơ như khúc gỗ, đó sẽ là triệu chứng lãnh cảm ! Còn bên nam, một khi chăn gối trung khu thần kinh não bộ sẽ ra chỉ thị cho các động mạch bơm máu đầy các thể xốp của bộ phận sinh dục, để sẵn sàng xuất phát. Nhưng có một trục trặc về tâm lý, về ý thức của não bộ, các động mạch thay vì bơm máu xuống, lại không thèm thi hành, hoặc ngưng tiếp tế, hoặc thu hồi lượng máu về. Thế là sự cố xảy ra !

    Điều đáng quan tâm và chú ý là nếu với bất kỳ đối tượng nào để chăn gối, mà cũng xảy ra hiện tượng lãnh cảm hay tiền liệt dương này, sẽ không chỉ là do tâm lý, não bộ ,mà có lẽ sẽ là các trục trặc về cơ thể ! Và chúng ta không có gì phải bàn luận ! Chỉ còn có cách chữa trị bằng nội, ngoại khoa (uống thuốc,can thiệp bằng phẫu thuật), nếu không đạt kết quả thì đành “chấp nhận thương đau” !

    Nhưng cái hiện tượng lãnh cảm hay tiền liệt dương này nó thường xảy ra theo kiểu “thuyết tiến hóa Darwin“ cho nên bây giờ chúng ta khổ công bàn ra tán vào ! Kiểu “thuyết tiến hóa “, tức là nó sẽ ” chọn lọc tự nhiên hay có điều kiện “. Một người nữ thường lãnh cảm với đối tượng A, nhưng B,C thì “bình thường “.Cũng thế, người nam hoàn toàn tê liệt, hay “không thể nhấc nổi gánh hay đứt gánh đầu đường” với T, nhưng lại chọn lọc tự nhiên hoặc có điều kiện, thoải mái vô tư với H với N !

    Vậy người đồng tính mà cơ quan hoàn toàn bình thường như đã kể ở trên, tại sao lại không ham muốn tình dục với người khác phái ? Chúng ta có thể cho rằng đây chính là do một TÂM LÝ bệnh hoạn, lệch lạc !

    Phải lưu ý rằng từ tháng 1/1993, Tổ chức Y tế Thế giới đã loại đồng tính ái ra khỏi danh mục quốc tế về bệnh tật ở loài người. Điều này có nghĩa là không có một tác nhân vật lý bất thường ,khiếm khuyết , hay dư thừa gì trong cơ thể con người , để gây ra việc đồng tính luyến ái , vì thủ phạm gây ra sự đồng tính này nó nằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc như đã diễn giải ở trên.

    Nói như thế để biết rằng hiện tượng đồng tính tương đối phức tạp, nhưng không có nghĩa là không thể chữa trị, vì sự bất thường của tâm lý đồng tính này giống như một dạng bệnh tâm thần, nhưng nó khác với người bị tâm thần là người tâm thần không còn nhận được ra đúng sai, và trí nhớ của họ không mất hẳn nhưng bị thu hẹp, và rất hạn chế. Còn người đồng tính vẫn sáng suốt, tinh thần rất tỉnh táo và vẫn ý thức, làm chủ được mình như người bình thường, nhưng chỉ cảm thấy thích, hoặc chỉ ham muốn tình dục với người cùng phái mà thôi !

    Bây giờ mới nói đến điểm quan trọng, đó là thái độ của Giáo hội Công Giáo với người đồng tính. Gần đây nhất, đức Giáo hoàng Benedicto 16 có nhấn mạnh rằng không được có một hành động nào kỳ thị đối với người đồng tính, hơn nữa ,càng phải thương yêu và giúp đỡ họ theo tinh thần Ki Tô giáo. Tuy thế, điểm mà những người đồng tính trông đợi nhất, và mong Giáo hội cứu xét nhất, vẫn bị đức Giáo Hoàng Benedicto 16 kiên quyết từ chối, đó là không chấp nhận cuộc hôn nhân, và sinh hoạt tình dục giữa hai người đồng tính.

    Có phải Giáo hội quá khắc nghiệt, không đoái hoài gì đến tầng lớp đã “khổ quá nhiều như chúng tôi …” như lời một vài bạn đồng tính đã tâm sự trong nhiều diễn đàn ?
    Tôi không rành luật tuyển sinh của các dòng tu, nhưng có mấy bạn đồng tính than thở rằng đã lâm vào tình trạng cùng đường không lối thoát,một khi muốn có cuộc hôn nhân với người đồng tính cũng không được, xin đi tu nhưng bề trên biết rằng là người đồng tính cũng không chấp nhận !

    Có thể khi nghe tâm sự ấy, nhiều người trong diễn đàn cũng cảm thấy lóe lên trong lòng một mong muốn “cải cách “nào đó của Giáo Hội với vụ việc này, nhưng chưa dám hoặc còn dè chừng trông trước trông sau xem đám đông thế nào. Do đó ,họ chỉ biết khuyên người đồng tính hãy siêng năng cầu nguyện….Chính ra, việc này là đúng nhất như sau này chúng ta sẽ bàn luận đến, nhưng một khi trong ý thức người đồng tính đang còn không ít những sự than oán, thầm trách móc Giáo hội, thì chắc chắn còn rất ít chỗ để cầu nguyện ! Một khi miệng cái chai đang còn nắp đậy kín mít thì ơn Chúa như nước đại dương cũng không thấm vào bên trong được !

    Ở trần gian này, rất nhiều người trong chúng ta tin tưởng vào một vài chế độ đầy bất công sai trái của trần gian, có thể dù không 100% nhưng cũng phải 90% :”… tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của ...chế độ”. Trong khi ấy ,chúng ta quên không còn nhớ việc Chúa Thánh Thần hoạt động mãnh liệt trong Giáo hội. Cho nên một khi đức Giáo Hoàng ban bố một Sắc lệnh, Giáo luật nào, và nhất là khi Ngài đã bàn bạc cùng các Giám mục, các nhà thần học, thì cho dù không phải tất cả đều bất khả ngộ như các tín điều, nhưng phải nói rằng những sắc lệnh, giáo luật ấy mang lại lợi ích cao nhất trong những vấn đề đã mang ra thảo luận, xem xét.

  2. Có 7 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  3. #2
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Tại sao Giáo hội lại không chấp nhận hôn nhân đồng tính, tình dục đồng tính và lại không chấp nhận người đồng tính đi tu ?___ Thưa vì hôn nhân và tình dục đồng tính là trái với mục đích sinh sản, lưu truyền nòi giống mà Chúa đã trao ban cho loài người. Những sự việc ấy chỉ có mục đích là thỏa mãn những đòi hỏi của tội lỗi. Nó cũng là tội nghịch đức trong sạch, phạm điều răn thứ sáu khi làm sự dâm ô tự bản thân hoặc với người khác. Theo như mấy bạn đồng tính than thở : “ Giáo hội không chấp nhận người đồng tính đi tu…”, không cần nghĩ nhiều chúng ta cũng thấy rằng điều này quá đơn giản để hiểu. Đó là một sự phòng ngừa khi ngăn chận không cho tội lỗi gặp môi trường thuận lợi để phát triển !

    Có lẽ không đâu lại “cởi mở” như một linh mục xuất phát từ Mễ Du. Ông ta lập một tu hội mà nam nữ xa lạ đều thoải mái sống chung trong một mái nhà ! Một vài “thị nhân” của Mễ Du lúc đầu cũng cả quyết rằng Đức Mẹ cũng chúc phúc cho công cuộc này, sau có lẽ vì thấy các Giám mục địa phận lên án dữ quá nên cũng trở cờ, cúp viện trợ tinh thần ! Giáo hội Công Giáo không thể làm như thế được, cho nên trước sau phải như một. Và chắc chắn Giáo hội còn khôn ngoan hơn tất cả, cho nên biết rõ rằng người đồng tính chỉ là một lệch lạc về TÂM LÝ, cho nên nếu muốn đi tu, cần phải chữa trị, dứt bỏ cái lệch lạc tâm lý ấy đi.

    Trong rất nhiều bài than thở của anh em đồng tính, đều có tâm lý chung cho rằng cái sự đồng tính này không ai muốn nhưng do bẩm sinh, do tự nhiên mắc phải, hay nói trắng ra rằng các anh em đồng tính cho rằng Chúa “định “cho mình như thế.
    Tôi xin bác bỏ điều này và nói lại cho rõ rằng trường hợp khi chúng ta sinh ra mà cơ thể đã bị khiếm khuyết một bộ phận nào đó của cơ quan sinh dục, thì đó mới cho là việc Chúa định. Nhưng như trên đã phân tích rõ về Y học là những người khiếm khuyết các bộ phận của cơ quan sinh dục đó kể như trở thành thái giám nam hoặc nữ vì không có, hoặc không đủ những cơ quan sản xuất ra kích thích tố (hormon). Chính sự thiếu vắng các hormon này sẽ làm cho những người khiếm khuyết đó không có khả năng tình dục cũng như những sự ham muốn tình dục.

    Những người đồng tính hiện nay hãy nhận định lại tình trạng của mình ! Nếu các bạn thật sự khiếm khuyết một bộ phận nào của cơ quan sinh dục, các bạn có thể yên tâm với tội phạm nghịch đức trong sạch, vì làm gì các bạn có ham muốn tình dục ! Và biết đâu trong sự bất hạnh này lại nảy sinh cái hạnh phúc là không phạm tội ! Nhưng phải chăng các cơ quan sinh dục mà xét nghiệm về Y học vẫn bình thường, nhưng chỉ vì cái tâm lý lệch lạc __một dạng tâm thần khác __khiến cho chỉ thích thú khi quan hệ, thực hiện tình dục đồng giới ?

    Con người chúng ta trước khi phạm tội nguyên tổ thì không biết, nhưng sau khi tổ tiên đã phạm tội, cái tật đổ thừa cho người khác là một tật luôn luôn có ! Ông A dong kêu với Chúa rằng tại bà E và,và bà E và lại đổ cho con rắn ! Hai ông bà quên mất, hay cố tình lờ đi việc cả hai đã tuyên hứa không được ăn quả cây sự dữ mà Chúa đã dặn bảo , cấm chỉ ! Đến bây giờ cũng thế, chúng ta cũng thừa hưởng sự đổ thừa ấy: chúng ta thường oán thán Chúa tại sao Chúa lại “định “ cho chúng ta là người đồng tính, để chúng ta “tự dưng “ không thể cảm thấy thích thú với hôn nhân tự nhiên nam nữ, tình dục tự nhiên cho phép.

    Tại sao chúng ta lại không nhớ rằng Thiên Chúa là nghịch lại với sự dữ và tội lỗi. Những ham muốn tình dục đồng giới này chỉ có thể xuất phát từ tội lỗi, và ma quỷ thừa cơ xúi giục, cám dỗ ! Trừ khi chúng ta hoàn toàn bị tâm thần điên loạn, mất ý thức không kiểm soát được bản thân, chúng ta sẽ không có tội trước mặt Chúa. Nhưng người đồng tính hoàn toàn tỉnh táo, và hoàn toàn có thể trị được cái lệch lạc tâm lý này khi mà chúng ta muốn !

    Về mặt thế gian, tật đồng tính như đã kể trong trường hợp sức khỏe bình thường trên chỉ là một rối loạn về tâm lý, về tinh thần,cho nên chúng ta có thể trị dứt bằng chuyên ngành tâm lý học.

    Trong một tác phẩm “ Con quỷ truyền kiếp “do nhà văn Thế lữ dịch từ thế kỷ trước, nội dung có nói đến một dòng họ quý tộc kia bị một con quỷ thù hằn truyền kiếp. Trong một lần đi thăm rừng với một người bạn gái của hàng xóm, người thanh niên còn lại duy nhất của dòng họ ấy đã bị con quỷ truyền kiếp ấy tấn công hòng tiêu diệt. Nhưng may mắn nhờ con chó săn trung thành thí mạng sống để cứu chủ, cho nên anh ta vẫn còn sống sót sau khi con quỷ đã giết chết tươi con chó và người bạn gái ! Tuy nhiên sau đó qua sự phân tích tìm tòi của một nữ bác sĩ tâm lý học, con quỷ truyền kiếp mấy đời của dòng họ quý tộc ấy chỉ là một bệnh điên di truyền qua nhiều thế hệ. Chứng bệnh này khiến cho người điên khi lên cơn tưởng tượng ra mình đang đánh nhau với quỷ, và có những hành vi không thể kiểm soát, ý thức . Những người sau khi thoát khỏi cơn điên ấy, sẽ không hề biết là mình hoang tưởng ! Khi mà nữ bác sĩ ấy chẩn đoán ra được, tìm ra được sự thật của cái gọi là con quỷ truyền kiếp, căn bệnh điên ấy cũng đành đội nón vĩnh viễn ra đi, và còn lại là một mối lương duyên giữa chàng thanh niên quý tộc và vị nữ bác sĩ xinh đẹp ấy.

    Trong phim Ấn độ tên là Karthik Calling Karthik 2010 link :
    http://www.mediafire.com/?muq8cu1i6cy71 phụ đề : http://www.mediafire.com/?muq8cu1i6cy71 . Anh chàng Karthik là một người rất tài năng, nhưng mắc chứng rối loạn đa nhân cách. Những hoang tưởng và những lệch lạc trong nhận thức đã biến anh ta từ một người hào hùng, với một tình yêu tuyệt đẹp, trở thành con người tuyệt vọng và tìm đến cái chết. Nhưng nhờ có sự phân tích chính xác của bác sĩ tâm lý, người yêu của anh ta đã đến kịp lúc. Và làm gì còn chứng rối loạn đa nhân cách một khi người bệnh hiểu biết tường tận căn bệnh của mình, để rồi kết cuộc là rất có hậu.

    Nếu chúng ta tìm kiếm trên các sách báo, trên mạng ,chúng ta sẽ thấy không thiếu gì những người đồng tính, đã thoát khỏi sự trục trặc về tâm lý, và trở thành người bình thường .

    Bây giờ sẽ bàn đến việc trị tâm lý lệch lạc này bằng tôn giáo:

    Chúng ta hãy nhớ một Chân lý Chúa đã phán:” Ơn Ta đủ cho con “. Điều này có nghĩa là Thiên Chúa không bao thử thách con người vượt quá sức chịu đựng. Nói môt cách cụ thể, nếu chúng ta cương quyết, sẵn sàng cộng tác với ơn Chúa, cái tâm lý lệch lạc đồng tính này sẽ trị khỏi ! Điều quan trọng nhất cần phải có là liệu chúng ta có cương quyết nói Không với cám dỗ, với những sự yêu thích , ham muốn tình dục đồng tính không? Hay chưa gì đã buông xuôi, rồi kết luận rằng không thể thoát khỏi nanh vuốt của sự đồng tính này, hoặc quay sang oán thán đổ thừa cho Thiên Chúa đã “định “cho mình !
    Như đầu bài viết có nhắc đến sự đúng nhất, hiệu quả nhất là sự cầu nguyện. Tôi cũng rất đồng lòng và cũng xin nhắc lại một thứ vũ khí cực kỳ hiệu quả đến từ Thiên Đàng, do chính Mẹ Maria đã nhắc đi nhắc lại ở Fatima : đó là lần hạt Mân Côi cùng phép Thánh Thể.

    Như đã từng bàn đến thứ vũ khí cực kỳ hiệu quả này trong việc chống lại tội nghịch đức trong sạch trong những bài nói về việc bảo vệ sự sống, tẩy chay cái tởm gớm là sống thử. Chúng ta dù là người đồng tính, hay không đồng tính, đều cần trông cậy vào phép Mân Côi và Thánh Thể này. Có thể lúc đầu thực hiện, uy lực của thứ vũ khí siêu đẳng này chưa cảm thấy hiệu quả ngay lập tức, nhưng thời gian sẽ không lâu và chúng ta sẽ thấy kết quả ngoài sự trông cậy.

    Trong toàn bộ bài viết về đề tài đồng tính này, tôi chỉ nói đến sự đồng tính nam, và nhấn mạnh vào những con người thật sự là rất bình thường về phương diện Y học. Tôi không nhắc đến những người đồng tính nữ vì hiện tượng này tương đối ít , và nếu có thì cũng như trường hợp của nam giới, nó cũng chỉ là những rối loạn, sai lạc về tâm lý,và cùng một phác đồ chữa trị.
    Tất cả những hiểu biết và kết luận về chứng đồng tính này, tôi đã kiểm tra và so sánh với các tài liệu Y học trên mạng và sách báo. Tuy vậy, vì tôi không phải là một bác sĩ chuyên khoa, cho nên nếu bạn nào phát hiện thấy có chỗ không hợp, xin cùng góp ý chỉ bảo để cùng dấy lên một tinh thần cảm thông, tương trợ với những người anh chị em của chúng ta.

    Xin chào tất cả mọi người.

  4. Có 7 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  5. #3
    VIET-NAM's Avatar

    Tham gia ngày: Jan 2012
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 41
    Cám ơn
    44
    Được cám ơn 132 lần trong 38 bài viết

    Default

    chốt ra câu đơn giản, chủ topic ở đây muốn nói rằng : đồng tính là căn bệnh
    cho tôi hỏi thật sự có phải vậy không ạ?
    Chữ ký của VIET-NAM


    Xin Mẹ ban ơn lành cho Tổ quốc Việt Nam !

  6. Được cám ơn bởi:


  7. #4
    Ngaibiet_conratyeuduoi's Avatar

    Tuổi: 28
    Tham gia ngày: Apr 2009
    Tên Thánh: Toma
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Huế
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 251
    Cám ơn
    910
    Được cám ơn 1,182 lần trong 220 bài viết

    Default

    Bài viết của teenvnlabido phân tích khá tốt. Nhưng, trước tiên xin mời các bạn vào đọc ở trang này:
    http://dhsptn.edu.vn/tuvan/index.php...inh-luyen-ai-9
    Tiếp theo, tôi muốn nói bài viết còn thiếu nhiều dẫn chứng. Bạn đã "tự ý" hoặc một cách gián tiếp tự công nhận lời mình nói là đúng.
    + Cơ sở nào và nhà khoa học nào chứng minh "thủ phạm gây ra sự đồng tính này nó nằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc".
    -> "Tháng 1/1993, Tổ chức Y tế Thế giới đã loại đồng tính ái ra khỏi danh mục quốc tế về bệnh tật ở loài người." Điều này không có nghĩa là Tổ chức YTTG công nhận đồng tính là do tâm lý lệch lạc. Phía trên, bạn nói các Linh Mục tuy không có vợ, có gia đình nhưng vẫn giảng về sinh lý, tình dục ro ro. Bạn thử so sánh một Linh Mục với một bác sĩ sinh lý, tình dục học xem ai hơn. Các Linh Mục đơn giảng chỉ học lý thuyết, và từ cái lý thuyết đi đến thực tế rất xa, khó mà suy diễn được. Một ví dụ cho mọi người thấy rõ, một anh nông dân chỉ học được lý thuyết về quản lý và phát triển công ti thì khó mà suy diễn để có được kinh nghiệm điều hành công ti đó. (Như là Hai Lúa làm giàu vậy) (Hoặc là, đơn thuần chỉ học lý thuyết về các nốt nhạc, hợp âm mà không thực hành đàn thì khó mà biết đàn và cũng khó mà suy diễn để tìm ra những cách đàn làm cho bản nhạc hay hơn; những trường hợp khác thì toàn là một khả năng trời phú, nhưng số lượng này thì rất ít).
    -> Điều này cũng cho ta thấy, với những suy diễn mơ hồ, không khoa học của bạn vẫn chỉ là một suy diễn quá ư bình thường. Các nhà khoa học, tâm lí học, y học vẫn chưa dám kết luận chính thức tại sao lại có đồng tính mà dựa vào những suy diễn của bạn, bạn dám khẳng định chắc nịch đó là "TÂM LÝ bị lệch lạc". (tôi cũng muốn biết bạn hiểu "lệch lạc" là gì?)
    + Ở bài 2, bạn có viết "
    cái tâm lý lệch lạc __một dạng tâm thần khác". Xin dẫn chứng cho bạn thấy, đồng tính không còn được xem là "bệnh tâm thần" nữa (http://vi.vnlgbt.com/theo-hiep-hoi-tam-than-my-nguoi-chuyen-doi-gioi-tinh-khong-con-duoc-coi-la-benh-tam-than/). Nếu theo ý bạn, đó là một dạng khác thì hãy chứng minh dạng đó là dạng gì, không nên nói một cách mù mờ.
    + Cũng ở bài này, bạn "khẳng định" đồng tính là "một rối loạn về tâm lý, về tinh thần", như vậy bạn đã công nhận nó là một thứ bệnh (bệnh rối loạn tâm lý). Có bệnh mới chữa bệnh, vì vậy bạn đề xuất có thể chữa trị bằng chuyên ngành tâm lý học. Vậy theo TCYTTG, đồng tính không phải là bệnh - bạn đưa dẫn chứng - là một quyết định hoàn toàn sai lầm? Bạn lại đưa dẫn chứng này để chứng minh trong bài viết của bạn. Tổng kết lại, dẫn chứng chứng minh ý 1 lại phản với ý 2. Bài của bạn mất thuyết phục và cho thấy phân tích của bạn hoàn toàn dựa vào chủ quan, ít cái nhìn khách quan.

    + Về phần những quyết định của Giáo Hội, tôi chỉ bình luận một phần như sau:
    Là con chiên của Thiên Chúa, là một phần của Giáo Hội, tất nhiên phải tuân thủ và hiệp nhất cùng với Giáo Hoàng. Tuy nhiên, có một số ý kiến, cũng có thể là "đi ngược lại" với Giáo Hội nhưng vẫn muốn nói ra để biết con người mình không hoàn hảo, và Giáo Hoàng cũng là một CON NGƯỜI.
    - "Thưa vì hôn nhân và tình dục đồng tính là trái với mục đích sinh sản, lưu truyền nòi giống mà Chúa đã trao ban cho loài người. Những sự việc ấy chỉ có mục đích là thỏa mãn những đòi hỏi của tội lỗi." Có thể bạn trích dẫn câu trả lời sai, nhưng nếu là câu trả lời này thì mình xin hỏi lại bạn, cũng như mọi người như sau. Mục đích của hôn nhân là gì? Phải chăng chỉ để sinh sản, lưu truyền nòi giống mà Chúa đã ban? Nếu hôn nhân không có tình yêu thì có khác nào giam giữ người ta ở ngục tù. Tôi vẫn thường nghe nói rằng, một khi đã trở thành Linh Mục, người Linh Mục ấy cũng như đã "cưới lấy" Đức Giê-su Ki Tô. Vậy "hôn nhân" (có thể nói như vậy) giữa Linh Mục và Đức Giê-su Ki Tô có mục đích sinh sản hay không? Điều này liệu có đi trái lại với ý Chúa. (Vì chưa học giáo lý hôn nhân, nên có thể những thắc mắc quá ngu ngơ, mong được giải đáp.)
    - Về việc không cho người đồng tính đi tu thì theo nhìn nhận của tôi, chuyện này không học theo Kinh Thánh. Trong Kinh Thánh từng nhắc đến rất nhiều lần Chúa gặp gỡ, ăn tối, ở lại, chữa trị cho những người tội lỗi, những phụ nữ tội lỗi, những phụ nữ làm nghề gái gọi. Ngay cả Tông Đồ của Chúa cũng có người thu thuế tội lỗi. Vậy tại sao lại sợ gieo mầm giống tội lỗi, từ chối những người đồng tính? Chúa từng nói: "Người lành mạnh không cần đến thầy thuốc: Ta muốn lòng nhân từ, chớ không phải là hy lễ."
    (Mt 9,12-13)
    *Trên đây là những nhận định và thắc mắc của tôi về bài viết. Trong khi "phản biện" lại bài viết của chủ topic, chắc chắn không tránh khỏi những lời lẽ mạnh bạo, khiếm nhã, mong mọi người và chủ topic thông cảm, tha thứ trong tình thân ái là người Ki Tô Hữu.

    PS: Chủ topic nên đọc cái page tôi đưa ở đầu để thấy rằng, chưa chắc những người điều trị "đồng tính" đã trở thành người bình thường.
    Chữ ký của Ngaibiet_conratyeuduoi



  8. Có 5 người cám ơn Ngaibiet_conratyeuduoi vì bài này:


  9. #5
    Biển Thuyền's Avatar

    Tham gia ngày: Jun 2011
    Tên Thánh: Andrew
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 48
    Cám ơn
    35
    Được cám ơn 192 lần trong 46 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post
    Tại sao Giáo hội lại không chấp nhận hôn nhân đồng tính, tình dục đồng tính và lại không chấp nhận người đồng tính đi tu ?___ Thưa vì hôn nhân và tình dục đồng tính là trái với mục đích sinh sản, lưu truyền nòi giống mà Chúa đã trao ban cho loài người. Những sự việc ấy chỉ có mục đích là thỏa mãn những đòi hỏi của tội lỗi. Nó cũng là tội nghịch đức trong sạch, phạm điều răn thứ sáu khi làm sự dâm ô tự bản thân hoặc với người khác. Theo như mấy bạn đồng tính than thở : “ Giáo hội không chấp nhận người đồng tính đi tu…”, không cần nghĩ nhiều chúng ta cũng thấy rằng điều này quá đơn giản để hiểu. Đó là một sự phòng ngừa khi ngăn chận không cho tội lỗi gặp môi trường thuận lợi để phát triển !

  10. Có 2 người cám ơn Biển Thuyền vì bài này:


  11. #6
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Khi nhận định và phê bình một việc gì, người ta thường căn cứ vào một cái tiêu chuẩn mẫu, để từ đó so sánh và đưa ra kết luận. Ví dụ như khi tòa án xét xử, người ta thường dựa vào luật pháp để từ đó đưa ra tuyên bố là vi phạm hay không vi phạm luật.

    Khi viết bài :”Bạn đồng tính hay không đồng tính…” vì không thể nói quá dài dòng, cho nên trước khi trả lời những phản hồi của một vài bạn, tôi xin nói rõ như sau:

    ___ Tôi sẽ không rỗi hơi để góp ý kiến vào việc dự thảo luật hôn nhân đồng tính của thế gian đang rộ lên gần đây, bởi vì với bản tính hơi quá khích của tuổi trẻ, có thể tôi bị đi tù vì tội lăng mạ, miệt thị người khác trong khi tranh luận. Trước kia bố của tôi thường nói trống không một câu mỗi khi ông thấy tôi định đả phá một vấn đề nào đó, mà mãi sau này tôi mới hiểu:”…Bố còn đến sống được bây giờ là nhờ biết sợ.” Đúng như thế! Tôi có thể làm gì với thân phận một kẻ tầm thường? Thậm chí bấy lâu nay tôi luôn bỏ ngang không bao giờ đọc các bài báo nói về các vụ án giết người dã man mà thủ phạm là người chưa đủ 18 tuổi. Bởi vì như Trần quốc Toản có nội công để bóp nát được trái cam trong tay để biểu lộ sự căm phẫn, còn tôi đã từng đập vỡ một cái màn hình CRT, bây giờ không có gan để đập vỡ thêm cái màn hình LCD, mà bóp nát trái cam thì không đủ sức! Hơn nữa tôi nhớ đến trong phóng sự Việc làng của Ngô Tất Tố có một câu : …Làng là chúng nó…” ,nên thấy dù mình có ý kiến gì gì đi nữa cũng vô ích!

    ___ Ngay cả trong các trang web, báo chí ngoài Công Giáo, tôi cũng không muốn có ý kiến vì cho rằng đó là quyền tự do của con người . Còn bao nhiêu điều khác cần làm gấp mà chưa thể làm, huống chi…
    Tuy vậy, vì có một ít anh chị em thắc mắc, trăn trở về những phán quyết của Giáo hội Công Giáo về chuyên hôn nhân đồng tính cũng như sự tự do luyến ái đồng tính, cho nên đứng ở phương diện Đạo Công Giáo, căn cứ vào Giáo luật tôi mới đưa ra chủ đề:” Bạn đồng tính…vào đây.

    Tiêu chuẩn của chúng ta khi nhận định về sự đồng tính này là các sắc lệnh, luật lệ của Giáo hội mà cao nhất là Đức Giáo Hoàng, chứ không phải căn cứ vào một vài nhận định của một tổ chức khoa học hay một vài tờ báo nào đó. Hãy nhớ là chúng ta hoàn toàn có quyền tự do: nếu thấy Giáo hội khó khăn, khắc nghiệt quá, chẳng ai bắt chúng ta theo Đạo cả. Ví dụ như nạn phá thai dù là theo kế hoạch hóa gia đình rồi thế gian vẫn bật đèn xanh nhưng Giáo hội lại cực kỳ lên án! Thủ dâm nếu theo như khoa học, Y học nhiều khi là một lối thoát cho các thanh niên và có thể tránh được vô số nạn:” Ăn cơm trước kẻng” , hiếp dâm do bị dồn nén tình dục…, nhưng không có một luật lệ nào của Giáo hội lại cho phép thủ dâm cả! Bởi vì khi hoàn toàn cố tình, nó là một tội trọng.

    Bây giờ tôi xin trả lời những ý kiến của bạn ngaibietconratyeuduoi:
    Cái trang web mà bạn đã giới thiệu chỉ ghi là sưu tầm, chứ không rõ tác giả .Tuy thế dù đó có là những phát biểu hay tuyên bố của một hội đồng khoa học hay tâm lý học đi nữa, nó cũng không là một tiêu chuẩn để bạn có thể căn cứ vào đó mà phản đối lại các Giáo luật vì tôi đã giải thích ở trên. Trong khi đó tổng quát của những gì nói trong trang này hầu như là những kết luận chứ không chứng minh. Nói một cách khác đó là trang này gần như là một bài viết ủng hộ quan điểm đồng tính luyến ái nhưng không đưa ra những chứng minh thuyết phục để chống lại những phản đối sự đồng tính ái!

    Chẳng hạn như trong trang web mà bạn đã trích link có nêu ra các câu hỏi và tự trả lời:

    Như thế, mỗi người không thể tự ý lựa chọn cho mình một xu hướng tình dục?
    ___Đúng vậy!...

    Có liệu pháp nào có thể thay đổi được XHTD không?
    ___ Không!...


    Những trả lời sau mỗi câu hỏi này chỉ là những tự kết luận chứ không phải một chứng minh bình thường cho nên đừng nói đến sự thuyết phục! Tôi nhấn mạnh rằng những gì viết trong trang này hầu như chỉ là một bài viết biện minh, ủng hộ cho việc công nhận đồng tính luyến ái chứ không phải là một bài viết khách quan! Tôi phản đối ý tưởng của hai câu vừa trích dẫn ở trên vì nếu công nhận hai câu này có khác nào đồng ý rằng việc đồng tính luyến ái(Yêu đương+ tình dục đồng giới) không thể thay đổi được vì mới sinh ra thì Trời đã định! Nếu mà cái xu hướng ĐTLA không thay đổi được vì Trời đã định thì việc những người có ham muốn và hành vi tình dục đồng giới không thể quy thành tội hay trách móc họ vì do Chúa đã định cơ mà !!??? Rồi như thế chắc chắn là Giáo hội Công Giáo sai lầm vì ĐTC Benedicto 16 mới đây vẫn khẳng định là không thể chấp nhận hôn nhân hoặc tình dục đồng giới.! Trong bài viết mở đầu đề tài, tôi đã trích dẫn câu nói của Chúa Giê su qua miệng Thánh Phao lô:” Ơn Ta đủ cho con…”. Người đồng tính hay không đồng tính nếu là những Ki Tô hữu đều không thể viện một lý do gì để bào chữa rằng không thể chống lại những cám dỗ ham muốn tình dục này, ngoại trừ việc họ không tin, không vâng phục Giáo lý Tín lý! Nếu ai ai cũng phải công nhận những người ĐTLA đều có thể là một Ki Tô hữu, thì việc phải tin :” Ơn Ta đủ cho con …” sẽ đập tan những ngụy biện không thể chống nổi sự cám dỗ quá sức chịu đựng!

    Nguyên văn của ngaibietconratyeuduoi: Cơ sở nào và nhà khoa học nào chứng minh "thủ phạm gây ra sự đồng tính này nó nằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc".??

    Trước tiên bạn hãy xem lại một kết luận của nhiều nhà khoa học mà tôi đã nêu ra ở bài viết đầu:Y học đã chứng minh rất rõ ràng rằng bộ não là cơ quan tình dục cao cấp nhất. Điều này có nghĩa là những ham muốn tình dục ,hành vi thực hiện tình dục, khoái cảm tình dục đều do bộ não chi phối và điều khiển. Chính vì thế cụm từ:” Thủ phạm gây ra sự đồng tính này nónằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc …” có ý nhấn mạnh rằng có một sự bất thường trong não bộ, mà cái bất thường đó là tâm lý lệch lạc của người đồng tính .

    Bạn có hỏi như thế nào là Tâm lý lệch lạc ? Nếu muốn hiểu thật cặn kẽ chi tiết cụm từ Tâm lý thì hãy click vào
    ĐÂY nhất là vài dòng cuối trang ấy! Còn muốn vắn tắt thì nên hiểu cả câu:”thủ phạm gây ra sự đồng tính này nó nằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc",chỉ đơn giảnlà tôi có ý nhấn mạnh người ĐTLA cũng là một người có sức khỏe hoàn toàn bình thường, nhưng lệch lạc có nghĩa là không thẳng băng, khác với mọi người.

    Một khi người đồng giới có ham muốn, có hành vi, có khoái cảm tình dục thì xin hỏi bạn cái gì chi phối hoặc điều khiển chúng? Chắc bạn không thể trả lời được thì tôi xin nói rằng: cái bộ não con người đó!
    Tôi đã báo cáo bằng dòng chữ:” Y học đã chứng minh rất rõ ràng rằng bộ não là cơ quan tình dục cao cấp nhất.” ngay trong bài mở đầu! Nếu bạn lại yêu cầu cơ sở và tài liệu ở đâu để để chứng minh tuyên bố:bộ não là cơ quan tình dục cao cấp nhất, xin hãy gõ các từ khóa Ykhoa.net. tình dục học, đồng tính ái… thằng google sẽ bật ra cho bạn hàng ngàn bài viết chứng minh những điều này. Trong đó có rất nhiều bài nói về đồng tính ái một cách rất khách quan, chứ không thể hiện tính chất một chiều như bài viết mà bạn đã trích link trên kia!

    Chắc không có thì giờ nên tôi không thể chia sẻ, đàm luận dài dòng với bạn câu “Tư tưởng thống trị hành động” nó cụ thể ra sao, nhưng hãy xem một ví dụ: giữa bọn quan quân nhà nguyễn và các Thánh tử Đạo đều là con người bình thường như nhau. Thậm chí các Thánh tử Đạo sức khỏe còn yếu hơn là bọn quan tham. Thế mà bị bao nhiêu đánh đấm tra tấn tàn bạo dã man nhưng não bộ của các Thánh vẫn ra lệnh, chỉ huy cho toàn thân không được mở miệng ra chối Đạo, chân không được bước qua Thập giá. Thật là một điều không thể hiểu, khó giải thích đối với bọn quan quân tàn bạo, nhưng lại rất dễ hiểu đối với người nhận thức được sức mạnh, sự kỳ diệu của bộ não trong việc chi phối, điều khiển hành động của con người!

    Bây giờ mà nói hoặc phát biểu tư tưởng: chết cho tổng thống, trung với chủ tịch nước bởi các ngài là Thiên tử thì nhiều kẻ sẽ cười đến vỡ bụng mà chết! Nhưng thời phong kiến bộ não của chúng ta tư duy như thế đó, cho nên nó mới thống trị và chi phối các hành động của con người.

    Một khi các nhà khoa học đã chứng minh bộ não chi phối và điều khiển mọi ham muốn, hành vi, khoái cảm tình dục, rồi tôi căn cứ vào cơ sở:” Tư tưởng thống trị hành động” như vừa ví dụ để chứng minh rằng sự ĐTLA chỉ là một lệch lạc tâm lý. Nếu bạn còn cố phủ nhận, xin hãy đưa ra các phản bác có giải thích rõ ràng!

    Bạn ngaibietconratyeuduoi hãy xem lại đoạn văn: “ Phải lưu ý rằng từ tháng 1/1993, Tổ chức Y tế Thế giới đã loại đồng tính ái ra khỏi danh mục quốc tế về bệnh tật ở loài người. Điều này có nghĩa là không có một tác nhân vật lý bất thường ,khiếm khuyết , hay dư thừa gì trong cơ thể con người , để gây ra việc đồng tính luyến ái , vì thủ phạm gây ra sự đồng tính này nó nằm trong đầu, trong não bộ, tức là do TÂM LÝ bị lệch lạc như đã diễn giải ở trên.”

    Tôi đã nhấn mạnh từ “tác nhân vật lý”, và đã giải thích kể như toàn bộ câu này, nên xin không nhắc lại!


    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 13-08-2012 lúc 10:19 AM

  12. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  13. #7
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Việc tôi mang kết luận loại trừ ĐTLA ra khỏi danh sách bệnh tật do TCYTTG tuyên bố, mục đích là để bác bỏ những ý kiến cho rằng do khiếm khuyết cơ thể thừa thiếu một cơ quan, hay di truyền…nên mới gây ra sự ĐTLA. Sẽ không thể có cái gì gọi là mâu thuẫn khi mà tôi phủ nhận giống như quan điểm của TCYTTG để rồi phát biểu rằng ĐTLA là một triệu chứng về tâm lý. Bởi vì một khi bạn biết phân biệt rõ ràng giữa bệnh và triệu chứng, bạn sẽ không chụp mũ ,quy đồng từ ngữ vì tôi viết rất rõ ràng tâm lý lệch lạc, rối loạn tâm lý chứ không viết đây là một dạng bệnh tật!

    Tôi không phải là một bác sĩ chuyên khoa, và bạn lại càng không phải! Thế thì giả sử tôi có dùng sai từ ngữ, cũng không là vấn đề vì khi tôi kết luận là một rối loạn tâm lý, tôi đã muốn chia sẻ và thông cảm với các bạn đồng tính bằng một sự thiết thực chứ không phải dăm ba câu sáo bã vô ích như:” hãycố lên cố lên”, hoặc một lời rất đạo đức không ai dám chối cãi nhưng vô định hướng , và hơi thừa như Chúa sẽ giúp bạn, Chúa ở cùng bạn!

    Sự thiết thực ở chỗ tôi đã chứng minh rằng vấn đề những ham muốn tình dục, những người có cũng như không đồng tính đều như nhau, có nghĩa là phải chống lại những ham muốn tình dục chưa được phép này. Không thể có một biện hộ bào chữa cho cả hai trường phái vì Chúa đã phán:”ơn Ta đủ cho ngươi…”! Cái mà người đồng tính đau khổ nhất, đó là cho rằng không thể trị dứt được cái ham muốn với người đồng giới! Một sự an ủi giá trị là chứng minh cho họ rằng có thể trị dứt sự rối loạn này. Mọi người hãy thử đưa ra một bằng chứng khoa học nào có giá trị để xác nhận là không thể chữa cái rối loạn tâm lý tình dục đồng giới này cho tôi xem thử? Tất cả những thứ tôi gặp từ trước đến bây giờ đều là những ý tưởng trung dung không rõ rệt, hoặc có lẽ thiên vị nhất chỉ là những kết luận sơ sài mà không có những chứng minh thuyết phục như kiểu bài viết mà bạn ngaibietconratyeuduoi đã trích link.

    Trong khi đó, trong các bài viết đầu topic, tôi đã nêu ra hai câu chuyện rối loạn tâm lý mà có thể trị dứt điểm bằng phương pháp tâm lý học. Và ở đầu bài viết này, tôi đã dùng những kết luận đã được chứng minh của khoa học khi nói, và nhắc lại việc não bộ chi phối điều khiển tất cả những ham muốn, hành vi, khoái cảm tình dục. Hơn nữa việc chứng minh “Tư tưởng thống trị hành động” như ở trên, làm cho chúng ta hiểu rằng một khi thay đổi được suy nghĩ ,tư tưởng, thì hành động cũng thay đổi được.

    Cái bệnh lãnh cảm, hoặc chọn lọc theo kiểu Darwin trong đời sống tính dục mà tôi đã nhắc ở đầu bài viết mở topic chẳng biết có được xếp vào dạng bệnh tật hay không, nhưng theo như tôi biết, cách chữa trị hiệu quả nhất vẫn là tâm lý trị liệu. Nhân tiện đây tôi xin nói thêm rằng tôi không có thì giờ để tranh cãi xem xu hướng đồng tính ái này là một dạng tâm thần hay không tâm thần vì tôi đã nhấn mạnh rằng chúng ta không phải là các chuyên gia Y học làm công việc xếp loại các bệnh, triệu chứng, mà trong đề tài này chúng ta chỉ nhắm vào cái đích quan trọng. Cái đích này là bác bỏ sự bất trị của xu hướng đồng tính ái, và khẳng định là có thể trị được. Nếu bạn còn khó chịu về tại sao tôi lại né tránh, hoặc chẳng thèm đọc cái link có tuyên bố của hội tâm thần Mỹ nào đó thì xin hẹn bạn một đề tài khác. Khi ấy tôi sẽ bàn rõ về một số triệu chứng vẫn có thể quy vào dạng tâm thần vì có một số tuyên bố khoa học giựt gân rằng loài người có thể tới 20% bị tâm thần.

    Có bao giờ bạn bị người ta hạch hỏi rằng: “Có biết chế tạo ra cái điện thoại đâu mà đòi phê bình chính xác là đẹp hay xấu nhiều tính năng ưu việt hay là dở…” chưa ạ! Cũng thế, một khi ai đó dọn ra cho bạn một món ăn và đề nghị nhận xét. Bạn chê dở và người ấy tức giận chửi rằng:” Chú mày cóc biết nấu nướng mà đòi phê bình dở ngon à ”!
    Chắc chắn bạn sẽ nhẹ nhàng phân tích nhưng lấy bộ tịch của đàn anh để chỉ bảo:

    ___” Không cần phải chế tạo ra điện thoại mới đủ tư cách để phê bình xấu đẹp tốt dở.Cũng như thực khách là người có quyền phê phán món ăn ngon, dở, chứ không phải đầu bếp cứ làm theo ý mình mà không cần biết đến ý thích người dùng!”

    Tôi đã từng nhấn mạnh rằng chúng ta dùng trí suy luận nhiều khi nó còn chính xác gấp trăm lần cái ý tưởng phải trong chăn mới biết chăn có rận. Ngọn lửa đang cháy thò tay vào đến cháy bỏng cả tay chúng ta chỉ thu được cảm giác đau đớn, chứ không biết được nó bao nhiêu độ, trong khi nhờ một cái quang hỏa kế để đo: sẽ có chính xác nhiệt độ cần biết. Rồi nhờ trí suy luận chúng ta dư sức cảm nhận sự nguy hiểm hay đau đớn là như thế nào khi bỏ vài con côn trùng hay thú vật gây hại vào ngọn lửa và quan sát chứ không cần tế thần bằng người! Việc một linh mục giảng ro ro những bài giảng về sinh lý học tình dục học còn hay hơn và chính xác hơn mấy bác sĩ tình dục học là vì vị linh mục có thể tuyên bố, phân tích, chứng minh ,kết luận chính xác rằng việc phá thai là một tội ác, trong khi ông bác sĩ thường ủng hộ việc phá thai, bất kể kế hoạch dân số hay phá thai vì lỡ dại mang bầu, miễn là mân ni đầy túi! Nhiều khi trung lập, hoặc tỏ ra hiểu biết ông ta cũng cố gắng tuyên bố bên Công Giáo cấm chỉ việc phá thai nhưng làm sao mà ông ta có thể so sánh với trình độ của một vị linh mục khi cắt nghĩa về tội phá thai được!

    Bạn phải hiểu cho rõ cái ý của người khác muốn nói rồi hãy phê bình! Khi giảng về sinh lý và tình dục học cho con chiên, vị linh mục không cần trình độ để chữa bệnh như chuyên môn của bác sĩ tình dục học kia, nhưng cái cần thiết mà bác sĩ tình dục học kia bị đánh knockout bật ra khỏi võ đài, đó là khẳng định, giải thích chi tiết những hành vi sinh lý tình dục kia là có tội hay không có tội! Tôi cho rằng những giải thích trên quá dư sức đánh đổ sự so sánh sai lầm của bạn về vị Linh Mục rồi đó!

    Tôi hy vọng rằng có thể cảnh báo cho bạn về một sự không vâng phục Đức Giáo Hoàng! Bạn nên biết rằng Chân phước Gioan Phao lô II nổi tiếng hiền hòa đến nỗi từng tha cho kẻ bắn mình, lại vào nhà tù thăm tên sát nhân. Thế mà ngài đã trừng phạt ,bãi bỏ tư cách thần học gia của
    cha Han Kung vì không tin vào ơn bất khả ngộ của Giáo Hoàng. Bạn đừng phải viết hoa cụm từ CON NGƯỜI khi nói về Đức Giáo Hoàng vì tôi có thể nhắc cho bạn đức Giáo Hoàng là một con người cũng chịu hậu quả tội nguyên tổ như bao nhiêu người thường, nhưng khi ngài dùng quyền tối cao để tuyên bố một điều gì thuộc về luân lý hay tín lý ,chứng ta buộc phải tin nếu chúng ta là người Công Giáo. Bạn hãy đọc lại cuốn Lịch sử Giáo hội Công Giáo đã được post lên trong diễn đàn TCVN này, để biết rằng dù cho những triều đại giáo hoàng xấu xa tồi tệ kinh khủng như thời Alecxandro 6, tư cách, đạo đức của ông ta không hơn gì người gian ác xấu xa, nhưng chưa bao giờ kẻ thù của Giáo Hội có thể moi móc được một điều sai lầm nào khi các ngài dùng quyền bất khả ngộ để tuyên bố. Điều này chứng tỏ Thánh Thần Chúa luôn luôn nâng đỡ dìu dắt Giáo Hội. Việc không thể chấp nhận hôn nhân và tình dục đồng tính của Giáo Hội Công Giáo mà mới đây đức Benedicto 16 tái khẳng định tuy không thích hợp để liệt vào dạng tín điều, nhưng đủ để kết tội nặng nếu ai làm trái luật định này.

    Bạn có thể tin rằng một khi quyết định những điều quan trọng, Giáo hội luôn có một ủy ban gồm các nhà thần học, các nhà khoa học có uy tín để cùng với Đức Giáo hoàng xem xét mọi khía cạnh, và mới đi đến quyết định. Hãy thử tưởng tượng lại tầm vĩ đại của Công đồng VaticanII chẳng hạn, Công đồng này là một tập hợp biết bao các bộ óc uyên bác trong mọi lãnh vực. Trong khi đó một vài bài viết của một vài tác giả trình độ chuyên môn về y học khoa học không biết thuộc loại đẳng cấp nào, thậm chí chắc chắn không biết phép lý luận vì chỉ thấy kết luận mà không chứng minh,lại đòi đi ngược lại các quyết định của đức Giáo Hoàng, của Giáo Hội! Thật là một điều không tưởng!

    Có lẽ bạn phải xem lại sự so sánh khập khiễng của mình vì không thể lấy gương Chúa Giê su sống chung với người tội lỗi để phản đối việc không cho người đồng tính đi tu! Chúa Giê su là Thiên Chúa, Người sống chung với kẻ tội lỗi vì Người quá dư khả năng để dẫn đưa họ về sự Thật, còn loài người chúng ta trên mình mang đầy hậu quả tội nguyên tổ. Việc cho người đồng tính vào dòng tu có khác nào đốt đống lửa to bên thùng thuốc súng! Tôi chỉ xin giải thích thêm một lần này nữa và không thể nói thêm nếu bạn không thèm hiểu! Nếu có ý nghĩ rằng đây là một lối thoát vì Giáo hội không cho lấy người cùng giới, mà hôn nhân với người khác giới thì kể như không thì tôi cho rằng đây là một suy nghĩ phát sinh từ dưỡng trí viện! Cái phao cứu hộ hay nhất là dựa vào :”Ơn Ta đủ chi con…” để chống lại ham muốn tình dục đồng giới, nhưng lại chê chối để tưởng tượng một con tàu sẽ cứu vớt mình!

    Tôi không hề tự ái khi các bạn phản đối lại những gì tôi viết trong chủ đề này. Mà ngược lại tôi mong rằng bạn ngaibietconratyeuduoi hãy thông cảm cho những trả lời của tôi một khi bạn cảm thấy không được vui vì những lời lẽ có phần quá khích. Tất cả những gì bạn đưa ra để kết luận rằng bài viết:”đồng tính hay không đồng tính…. “ của tôi là mâu thuẫn, không thuyết phục thì tôi xin mạn phép nói rằng tôi đã bác bỏ hoàn toàn với những chứng minh cụ thể.

    Tôi không hy vọng bạn công nhận điều này nhưng diễn đàn này không phải chỉ có tôi và bạn, mà còn rất nhiều khách viếng thăm. Có thể trong vài trăm người đọc biết đâu cũng có thể hy vọng sự chia sẻ này của tôi sẽ giúp ích cho một người mắc chứng đồng tính, và chỉ như thế là đã là một sự vui mừng lớn lao.


    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 13-08-2012 lúc 10:18 AM

  14. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  15. #8
    VICK's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2009
    Giới tính: Nam
    Bài gởi: 6
    Cám ơn
    85
    Được cám ơn 28 lần trong 6 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post
    Chính vì thế, người mà mất đi hai tinh hoàn, hay tinh hoàn không có khả năng tiết ra kích thích tố nam, mà phần lớn là testosteron, sẽ không có ham muốn tình dục, cho dù có dùng hết ý chí, nhưng không thể !
    ây dà, câu này hình như không đúng về mặt y học cho lắm. Theo y học thì việc thiến đi bộ phận sinh dục ở nam giới chỉ phần dịch hoàn thì dương cụ vẫn có thể "chào cờ" và quan hệ tình dục được, tuy nhiên tinh dịch khi tiết ra chỉ có tinh tương mà không có tinh trùng. các "hoạn quan" thì chủ yếu là các ông vua sợ việc "rồng-rắn lẫn lộn" nhiều hơn là việc chung chạ chăn gối. Vì có những vị hoạn quan không phải qua "cung hình" nhưng là bộ phận sinh dục khiếm khuyết bẩm sinh như : phát triển dị thường. hay không có dịch hoàn...

  16. Được cám ơn bởi:


  17. #9
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi VICK View Post
    ây dà, câu này hình như không đúng về mặt y học cho lắm. Theo y học thì việc thiến đi bộ phận sinh dục ở nam giới chỉ phần dịch hoàn thì dương cụ vẫn có thể "chào cờ" và quan hệ tình dục được, tuy nhiên tinh dịch khi tiết ra chỉ có tinh tương mà không có tinh trùng. các "hoạn quan" thì chủ yếu là các ông vua sợ việc "rồng-rắn lẫn lộn" nhiều hơn là việc chung chạ chăn gối. Vì có những vị hoạn quan không phải qua "cung hình" nhưng là bộ phận sinh dục khiếm khuyết bẩm sinh như : phát triển dị thường. hay không có dịch hoàn...

    Tôi xin trả lời ý kiến bạn VICK:

    Cắt bỏ tinh hoàn của một cậu bé chưa đến tuổi dậy thì, nếu không được tiêm kích thích tố tình dục thì nó sẽ không có khả năng làm tình. Nếu làm hỏng bộ phận sinh dục của một chàng trai đã trải qua chuyện làm tình thì vẫn còn duy trì được ý muốn làm tình trong khoảng 20 năm nữa. Nếu thắt ống dẫn tinh của nam giới, căn cứ vào thực nghiệm đối với nam giới của Fenik, tình dục không hề bị ảnh hưởng gì. Nhưng có nhiều nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh đều có cảm thấy tác dụng bị suy giảm, nếu là bị buộc phải thắt thì sự suy giảm này còn mạnh hơn nhiều. Do đó thấy thể nghiệm và cảm thụ của con người về hành vi tình dục có chỗ rất khó đánh giá.”
    Link tham khảo : http://maxreading.com/sach-hay/bac-s...g-4-35616.html
    Và:
    Chức năng của tinh hoàn
    Một câu hỏi đặt ra là tinh hoàn có mỗi liên hệ gì đến quan hệ tình dục hay không, chắc chắn là có nhưng một cách gián tiếp. Những hạch này có hai chức năng chính. Qua một tiến trình phức tạp, chúng sản xuất tinh trùng. Chức năng thứ hai là sản xuất testosterone - kích thích tố nam. Chính kích thích tố này cho phép người đàn ông hoạt động tính dục. Đến tuổi dậy thì, do ảnh hưởng của các chất này, dương vật phát triển, lông mọc lên, và tất cả những thay đổi liên hệ đến sự trưởng thành về giới tính xuất hiện. Không có các tinh hoàn và kích thích tố mà chúng sản xuất thì không thể xảy ra một hoạt động giới tính nào.

    Điều gì xảy ra nếu một người bị mất tinh hoàn?
    Điều này còn tùy thuộc vào thời gian anh ta bị mất. Nếu anh ta bị thiến trước tuổi dậy thì, trước khi hiệu lực của kích thích tố nam xuất hiện, thì kể như anh ta không có một hoạt động tình dục nào cả. Hành động giao hợp của con người bất hạnh này sẽ chấm dứt trước khi bắt đầu. Anh ta sẽ không thể trông chờ một sự phát triển giới tính nào. Dương vật sẽ nhỏ hơn người bình thường, lông ít, tiếng nói the thé. Hình thể bị biến dạng vì testosterone cũng ảnh hưởng đến sự phát triển tổng quát của cơ thể. Anh ta sẽ có thân hình cao, gầy, màu da tái nhợt và tính tình bủn xỉn. Nguyên nhân của cái tính bủn xỉn này người ta còn chưa hiểu được. Ở Trung Đông cũng như một số nước châu Á trước kia, các hoạn quan vẫn được dùng để canh giữ hậu cung của các vua chúa. Điều này lại khiến cho họ trở nên bủn xỉn, nhỏ nhặt hơn. Cũng có một số trường hợp bị thiến từ lúc nhỏ để duy trì giọng nữ cao. Tục lệ này đặc biệt phổ biến trong thời Trung cổ và vẫn được duy trì đến cuối thế kỷ 19, mà không một ai thắc mắc liệu sự hy sinh như vậy có đáng không

    Nếu tinh hoàn bị mất sau giai đoạn phát triển sinh lý đầy đủ thì sao?
    Vấn đề này đã được nghiên cứu một cách cặn kẽ. Nếu tinh hoàn bị phá hủy hoàn toàn nhưng dương vật lại tương đối lành lặn, một số người không cảm thấy khó chịu lắm vì họ có thể giao hợp một cách bình thường. Trong một nửa các trường hợp bị mất tinh hoàn, nạn nhân nhanh chóng biểu lộ những dấu hiệu như lông trên người rụng dần, khả năng sinh hoạt giới tính biến mất, và dĩ nhiên tình trạng vô sinh là điều không thể tránh khỏi. Việc giao hợp không thể thực hiện được vì không có sự cương cứng, không có tinh trùng, không có khoái cảm cực độ, và không có sự xuất tinh. Hoàn toàn không có gì cả. Song song với những biến đổi về thể xác, những biến đổi về tâm lý cũng xảy ra. Nhưng xét qua các trường hợp đã xảy ra, khó mà nói được tình trạng suy nhược và thẫn thờ của các nạn nhân là hậu quả của việc thiếu kích thích tố hay là phản ứng đối với việc hoàn toàn mất khả năng sinh hoạt tình dục.

    Việc gì xảy ra với những người còn duy trì được khả năng sinh hoạt giới tính sau khi mất tinh hoàn?

    Trong một số trường hợp, sự cương cứng không còn được như trước và tần số những lần giao hợp cũng giảm đi. Họ vẫn còn khả năng sinh hoạt tính dục mặc dù vô sinh. Tuy vậy, mọi hoạt động vẫn diễn ra theo một trình tự bình thường. Các bác sĩ đã rất lúng túng khi phải giải thích những điểm khác biệt này. Khi tiến hành nghiên cứu nhận thấy những người đàn ông có vợ hoặc người yêu hiểu biết thì kết quả sinh hoạt sẽ tốt hơn. Có lẽ sự yên tâm và khích lệ khiến cho họ thành công trong khi những người khác lại thất bại. Chắc chắn đây là một yếu tố tích cực sự hồi phục của họ. Tuy vậy, kích thích tố nam còn được cung cấp từ một nguồn khác nữa.

    LINK tham khảo : http://bacsybotay.com.vn/y-hoc-suc-khoe/chi-tiet/ban-co-biet-chuc-nang-cua-tinh-hoan-174


    Khi nghiên cứu kỹ những đoạn này, các bạn có thể thấy những sự khẳng định về việc không có tinh hoàn dạng bẩm sinh thì chức năng tình dục và sự ham muốn tình dục sẽ trở nên số không. Thế thì trong đề tài nói về những ngưởi đồng tính này, cái ý của tôi là muốn đề cập đến những người thuộc dạng bẩm sinh này. Bởi vì gần như tất cả những người mắc chứng đồng tính thường phát ra từ khi sắp đến tuổi trưởng thành, chứ có lẽ gần như không ai đã lập gia đình hoặc đã có quan hệ tình dục khác giới thâm niên, rồi tự nhiên trở chứng chỉ thích tình dục đồng giới mà không còn có thể thực hiện ham muốn và hành vi tình dục khác giới!

    Nếu có những trường hợp này xảy ra, thì càng có thể kết luận ham muốn tình dục cũng như hành vi tình dục đồng giới chỉ là sự rối loạn, lệch lạc vể tâm lý và có thể trị liệu như đã bàn luận trong các bài viết đầu đề tài.Hơn nữa, còn hành vi tình dục sau khi bị cắt mất tinh hoàn ở người trưởng thành, phần nhiều cũng chỉ rơi vào tình dục khác giới chứ có lẽ tôi gần như không thấy nói về người đã bị cắt tinh hoàn lúc trưởng thành, lại không thích khác giới mà chỉ thích đồng giới!

    Cũng có thể giải thích người bị cắt tinh hoàn lúc trưởng thành thì “hạ tầng cơ sở” đã được kiến thiết hoàn chỉnh, mà tuyến thượng thận vẫn còn tiết ra testosterone nên hành vi tình dục vẫn còn thực hiện được ở một tỉ lệ cao hay thấp tùy theo báo chí và truyền miệng! Trong khi đó người không có tinh hoàn bẩm sinh thì hạ tầng cơ sở chỉ là bãi đất hoang nên ham muốm hành vi tình dục chỉ là số không như đã biết!

    Có thể đọc một mẩu truyện cho vui: Rất nhiều người trong chúng ta đã đọc Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim dung, và từng biết Lâm Bình Chi và Nhạc Bất Quần tự thiến ở tuổi trường thành để luyện Tịch Tà kiếm pháp. Rồi biến đổi cơ thể và tâm tính đến mức không còn thiết gì đến chuyện chăn gối, thậm chí Nhạc Linh San khi chết vẫn còn là trinh nữ! Bọn tung của có lẽ từng phát minh ra việc thiến ,hoạn, mà Kim Dung là một người rất uyên bác về kiến thức y học nên ông ta đã đem những hậu quả của việc cắt bỏ tinh hoàn vào tác phẩm của ông.

    Các bạn hãy xem ở ngoài xã hội không bị bó buộc bởi tôn giáo, mà người ta còn phản đối rầm rầm chuyện hôn nhân đồng tính vì phân tích thấy những bất lợi, không thích hợp trong cuộc hôn nhân này. Huống chi nếu chúng ta là Ki Tô Hữu chúng ta phải biết vâng phục những luật lệ Giáo Hội đã thảo luận rất kỹ trước khi ban hành.

    Nếu chúng ta có tình thương yêu và thông cảm với những người anh chị em đồng tính của chúng ta, thì việc chúng ta có thể làm, là giúp đỡ họ lấy lại tâm lý ổn định, và trở thành người bình thường.Chứ đừng nên cuốn hút theo mấy thứ trò hề của việc đấu tranh cho hôn nhân ,hành vi tình dục đồng tính vì Giáo hội mà gần đây nhất là ĐTC Benedicto 16 đã không hề nhân nhượng với đòi hỏi hôn nhân,tình dục đồng tính này.
    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 23-08-2012 lúc 07:38 PM Lý do: Sửa màu chữ

  18. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  19. #10
    thenguyen's Avatar

    Tuổi: 39
    Tham gia ngày: Jun 2008
    Tên Thánh: Dominic
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 217
    Cám ơn
    478
    Được cám ơn 733 lần trong 209 bài viết

    Default

    Vậy thì đoạn văn này thay vì viết "người mà mất đi hai tinh hoàn" thì nên sửa lại là "người khiếm khuyết tinh hoàn bẩm sinh" có lẽ sẽ đúng với ý bạn diễn đạt hơn. Nếu khiếm khuyết bẩm sinh tức là không có thì lấy đâu mà mất phải không bạn ?

    Còn truyện của Kim Dung tiên sinh thì ta thấy có môt điều hợp lý như sau : vợ chồng Nhạc Bất Quần bao năm chăn gối thì trong ngoài thế nào họ đều biết rõ. Nay Nhạc Bất Quần tự thiến thì Ninh nữ hiệp khi ăn nằm không biết hay sao ? Điều đó khiến Nhạc Bất Quần có muốn cũng không dám gần vợ thì đúng hơn. Còn như Lâm Bình Chi dù chưa lần nào với Nhạc Linh San nhưng vết thương sẽ có sẹo lẽ nào cô ta không biết, khi đó dẫn đến Nhạc Bất Quần cũng biết Lâm Bình Chi luyện Tịch Tà Kiếm Pháp. Nhạc Bất Quần biết thì Lâm Bình Chi sẽ chết thì sao, vậy hắn có dám gần gũi với Nhạc Linh San hay không ?

  20. Có 2 người cám ơn thenguyen vì bài này:


  21. #11
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Vậy thì đoạn văn này thay vì viết "người mà mất đi hai tinh hoàn" thì nên sửa lại là "người khiếm khuyết tinh hoàn bẩm sinh" có lẽ sẽ đúng với ý bạn diễn đạt hơn. Nếu khiếm khuyết bẩm sinh tức là không có thì lấy đâu mà mất phải không bạn ?
    Bạn nói đúng! Tôi cũng coi lại đoạn văn có chứa câu :"...người mất đi hai tinh hoàn... và thấy rằng lẽ ra tôi phải viết rõ hơn ,chứ như đã viết sẽ làm người khác hiểu lầm rằng tôi định nói đến người bị mất vì tác động vật lý chứ không phải bị khiếm khuyết bẩm sinh. Tôi xin sửa lại đoạn này trong nay mai. Xin cảm ơn sự nhắc nhở!
    Khi viết đề tài này tôi cũng để sẵn các link của các trang web Y học và định trích dẫn cho mọi người tham khảo, nhưng sau thấy rằng bài quá dài để thêm vào nó rườm rà.
    Nói thật hôm đó cũng hoa cả mắt vì đi làm về soạn thảo cả buổi tối, cho nên thế nào cũng có chỗ thiếu sót.
    He He ! Đôi khi phải sai vài chi tiết để cho người khác còn chịu đọc bài viết rồi chỉ bảo cho mình kinh nghiệm phải không bạn!
    Truyện Kim dung mình nói ra để cho vui thôi, vì mình rất khoái những điều nhân bản trong một số truyện của ông ta chẳng hạn như Ỷ thiên đồ long ... chứ không dám dùng nó như một tài liệu tham khảo.


  22. Có 5 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  23. #12
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Có thể có một sự lầm lẫn nào đó khi nói về chuyện đồng tính, đó là hình như có nhiều người cho rằng hễ phản đối hôn nhân đồng tính, có nghĩa là kỳ thị, hoặc chống lại người đồng tính! Mặc dù trước đây không lâu Đức Thánh Cha đã khẳng định phải yêu thương và hòa đồng cùng giúp đỡ họ.

    Thật ra nếu không phải người Công Giáo, tôi xin đứng ngoài việc mà rất nhiều bài báo hay dùng một thành ngữ diệt trí tuệ, đó là sử dụng câu:”Việc xyz….làm xôn xao cư dân mạng”!

    Chẳng qua tôi thấy rằng khi mà đứng trên phương diện của một người Công Giáo,cái chuyện chấp nhận hôn nhân đồng tính thực sự là một trò hề không hơn không kém , nhất là có sự phản đối cương quyết của vị thủ lãnh Giáo Hội, đó là đức Giáo Hoàng Benedicto 16. Tuy vậy, ngay trong diễn đàn của chúng ta cũng vẫn thấy có một số tư tưởng rất băn khoăn về “số phận” của những người đồng tính này và có thể cũng muốn ủng hộ hôn nhân đồng tính, nhưng e ngại vì nghe đâu rằng Giáo Hội không đồng ý!

    Việc tranh luận về hôn nhân đồng tính đã nói khá nhiều ở các bài viết trên, cho nên bây giờ tôi xin trích đăng một tuyên bố gần đây nhất của Đức Giáo Hoàng Benedicto 16, trong ấy, ngài tỏ rõ sự cương quyết phản đối cái trò hề hôn nhân đồng tính này.

    Xin mọi người có thể xem toàn văn tại:
    http://antg.cand.com.vn/vi-VN/hautru...3/1/79801.cand

  24. Có 4 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  25. #13
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Hội chứng "lây nhiễm" đồng tính

    NGUYỄN THÙY DƯƠNG -Thứ Ba, 08/11/2011, 14:5 (GMT+7)

    Ảnh minh họa
    Khoa học xem đồng tính (cả nam lẫn nữ) là bệnh tâm lý. Những người thật sự bị đồng tính bẩm sinh, chỉ chiếm tỉ lệ 1/10.000. Nhưng trong cuộc sống hiện nay, đồng tính dường như đang “lây nhiễm” khá nhanh, là hiện tượng khá phổ biến …Công khai “sở thích”
    Nếu trước kia ai lỡ vướng vào “bệnh” này, họ tìm mọi cách để che giấu. Nay, chẳng có gì e ngại nữa, họ công khai cho thiên hạ biết “tôi là người đồng tính”. Thực tế, từ chuyên viên trang điểm, người mẫu nam cho đến cả nhạc sĩ đua nhau “khoe” cái sự đồng tính của mình. H, chuyên viên trang điểm, người thân đều xuất cảnh, H ở lại trong một căn hộ đầy đủ tiện nghi. Ngoài nghề trang điểm, H sống bằng tiền chu cấp hào phóng của gia đình.
    Không giấu mình là người đồng tính, H thường tìm cho mình những bạn đồng tính khác có tuổi đời còn rất trẻ. “Em không thích bạn trai lớn tuổi. Trên 25 tuổi là em không… ô-kê” , H thẳng thắn thừa nhận.
    Cũng vì thích “trai trẻ”, H phải tìm bạn từ những ký túc xá sinh viên. Những cậu sinh viên trẻ người, non dạ, từ quê ra thành, cuộc sống nhiều khó khăn nên sẵn sàng chấp nhận làm “bạn tình” với H. H thường “nuôi” một anh chàng như thế trong nhà, lo quần áo, ăn ở, thỉnh thoảng cho tí tiền. Khi nào chán, lại kiếm một cậu khác “thế chỗ”.
    D, một nhiếp ảnh gia có tuổi của một tờ báo nghệ thuật. Công việc buộc anh thường xuyên tiếp cận với diễn viên, người mẫu. Thấy ai “vừa” mắt, bất kể tuổi tác, D “móc nối” ngay nhưng không “cam kết lâu dài”, chỉ quan hệ ngẫu hứng, “ăn bánh trả tiền” với mục đích chủ yếu là giải quyết sinh lý. Mãi sau này một vài người làm việc chung mới biết D là người đồng tính.
    “Tại mình có tuổi rồi nên chẳng cần thiết phải giấu giếm nữa. Trước đây, mình phải “gồng” dữ lắm nên mọi người ít biết”, D tâm sự.
    Còn T.N lại chỉ thích những người “cùng hệ”. Khi còn thiếu niên, T.N tỏ ra mềm mỏng, thích làm những việc tỉ mỉ như con gái, rồi theo nhóm bạn trong xóm đi hát đám ma, đám cưới. Thế rồi, chẳng biết lúc nào T.N thay đổi vóc dáng, tối tối độn ngực, mặc đồ con gái, son phấn lòe loẹt đi hát hò, múa may.
    Gia đình choáng váng, đánh đập thế nào T.N cũng không bỏ. Rồi T.N thuê nhà sống chung với một gã đồng tính khác và kết cục của “mối tình” ấy là T.N chỉ còn một thân xác héo hon, tàn tạ và chết lặng lẽ bên một vài người thân.
    Hệ lụy- Rối như tơ
    Dù đã lấy vợ, sinh con nhưng điều đó cũng không khiến K quên được D. Thỉnh thoảng, K lại “đàng hoàng” xin vợ đến thăm D. Vợ K không biết được quan hệ đồng tính giữa chồng mình với D, nên rất vô tư, vui vẻ để K đến với D. K vẫn là một người đàn ông bình thường, vẫn mê phụ nữ, nhưng riêng “khoản ấy” thì chỉ thật sự hài lòng khi ở bên một người đồng tính.
    T là một cô gái đẹp, có học thức. Quen G được 2 năm, gia đình hai nhà quen biết nhau, nên đôi bên cha mẹ tính chuyện cho họ nên vợ nên chồng. Nhưng trong 2 năm quen G, T cứ thấy có cái gì đó “không hợp với quy luật tình yêu trai gái”. Sắp đến ngày cưới, cơ quan có chuyến nghỉ mát, mọi người bố trí cho cả hai ở chung một phòng. 3 ngày trời, G không hề ngủ chung với cô với lý do để “giữ cho đến ngày cưới”.
    Nhưng sau đó, cô để ý thấy G có một bạn trai rất thân thiết, hai người luôn tay trong tay. Thế là T chủ động nói chuyện với G. Sau vài lần chối lem lẻm, cuối cùng G thừa nhận anh bạn kia mới chính là “người yêu thật sự” của G. Tuy nhiên, cả hai quyết định giữ kín mọi chuyện “cứ đám cưới cho đẹp lòng hai gia đình”. Sau đám cưới, T đi tu nghiệp 2 năm tại Pháp và lấy đây làm lý do để họ ly hôn!
    Nỗi lo đáng sợ!
    Dù y học khẳng định đồng tính chỉ là bệnh về tâm lý, nhưng tâm lý này lại rất dễ “lây”. Mới đầu tò mò, thử cho biết và thế là…“lây” rồi không bỏ được. “Phải là người có ý chí ghê gớm, may ra mới bỏ được”, K - một người đã có quan hệ với người đồng tính khẳng định.
    Một số văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu… dễ bị “đồng tính” vì môi trường vốn lãng mạn, phóng khoáng. Có nghệ sĩ hầu như có sẵn trong mình máu hơi “điên, điên”, nên chuyện gì cũng dám làm, dám thử và chịu… “lây”.
    Người đồng tính luôn tìm kiếm bạn tình. Nhưng vốn đồng tính nên họ mau chán, ham mới, thế là phát sinh ra một “đội ngũ” những người đồng tính khác. Chưa nói đến một số ít khác sẵn có mã bề ngoài, thích ăn ngon mặc đẹp, thích được cung phụng nên nhận lời “đi khách” với bất cứ đối tượng nào (cả nam lẫn nữ).
    Đồng tính chẳng chừa một ai – đó đã nhận định của các chuyên gia y học. Từ người lao động bình dân, đến trí thức, bác sĩ, kỹ sư, công an, bộ đội. Vấn đề là ý thức của mỗi người để tự chống lây nhiễm. Bản thân người đồng tính không xấu. Đa số họ đều đáng được nhận tình yêu thương, sự chia sẻ nhưng nếu để đồng tính trở thành “mốt” thì đây thật là một nỗi lo đáng sợ!


    Nguồn: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72...dong-tinh.aspx


  26. Có 2 người cám ơn mayxanh1234 vì bài này:


  27. #14
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 7,531
    Cám ơn
    9,542
    Được cám ơn 28,044 lần trong 5,119 bài viết

    Default

    Mười lầm lẫn trong các luận điểm bênh vực hôn nhân đồng tính
    Vũ Văn An1/13/2013

    Không có vấn đề nào làm ta đau đầu bằng vấn đề hôn nhân đồng tính. Nó như thỏi nam châm cuốn hút nhiều tranh cãi, gợi lên đủ mọi phản ứng mạnh từ cả hai phía bênh chống. Nhưng bên dưới những cuồng nhiệt và lời lẽ nẩy lửa, vẫn có những luận điểm đáng được ta đánh giá. Trong bài này, ta sẽ đề cập tới 10 luận điểm thường được đưa ra nhiều nhất để bênh vực cho loại hôn nhân này. Nhiều luận điểm trong số này đã trở thành quen thuộc. Bằng cách chỉ ra các khuyết điểm của chúng, ta sẽ chứng minh rằng chúng không có mấy giá trị.

    Tuy nhiên, trước khi khởi sự, ta nên lưu ý một số vấn đề sau đây. Thứ nhất, bài này liên quan tới cuộc hôn nhân dân sự, tức cuộc hôn nhân được nhà nước ấn định và cổ vũ. Nó không bàn tới cuộc hôn nhân bí tích của Giáo Hội, dù hai cuộc hôn nhân này thường vẫn trùng lắp lên nhau. Thứ hai, các câu trả lời cho các luận điểm này không có tính tôn giáo. Chúng không dựa vào bất cứ bản văn thánh hay mạc khải thần linh nào. Chúng chỉ đựa vào lý trí, triết học, sinh học và lịch sử. Thứ ba, bài này chỉ nhằm bác bỏ các luận điểm ủng hộ cuộc hôn nhân đồng tính mà thôi. Nó không nói tới rất nhiều luận điểm tích cực vốn bênh vực cho hôn nhân truyền thống. Vả lại, đây không phải là một cuộc tấn công nhắm vào những người có xu hướng đồng tính. Mọi người đều được đối xử xứng với phẩm giá và lòng tôn trọng, bất luận xu hướng tính dục của mình. Bài này, vì vậy, là một cái nhìn thuần lý xem hôn nhân dân sự, một định chế đụng đến mọi con người và mọi nền văn hóa, có nên được tái định nghĩa hay không?

    1. Hôn nhân từng biến hóa suốt trong lịch sử, thì giờ đây nó có thể thay đổi một lần nữa

    Các nền văn hóa khác nhau đã xử lý hôn nhân cách khác nhau. Một số nền văn hóa cổ vũ lối hôn nhân sắp xếp. Một số khác liên kết hôn nhân với của hồi môn. Lại không thiếu những nền văn hóa coi hôn nhân như mối liên hệ chính trị qua đó các gia đình kết hợp thành các liên minh.

    Nhưng tất cả các biến hóa ấy đều vẫn ủng hộ yếu tính nền tảng và bất biến của hôn nhân. Một cách tổng quát, chúng vẫn coi hôn nhân là một tương ước công khai, suốt đời giữa một người đàn ông và một người đàn bà nhằm sinh sản và dưỡng dục con cái.

    Cái hiểu trên đi trước bất cứ chính phủ và tôn giáo nào. Nó là một định chế tiền chính trị, tiền tôn giáo, hiển nhiên trong cả các nền văn hóa không có luật lệ hay tôn giáo nào để cổ vũ.

    Ấy thế nhưng, cứ giả dụ là ngay yếu tính của hôn nhân cũng có thể thay đổi đi chăng nữa, thử hỏi ta có nên thay đổi nó hay không? Từ các phạm vi khác của sự sống như các ngành nghiên cứu y khoa hay vật lý nguyên tử, ta biết rằng chỉ vì ta có thể làm một điều gì đó đâu có nghĩa là ta phải làm điều đó. Vì dù sao, làm như thế đâu có hợp đạo đức hay phục vụ ích chung. Dù luận điểm này có giá trị lịch sử đi chăng nữa, nó đâu có nhất thiết đủ lý do để ta phải thay đổi ý nghĩa của hôn nhân.

    2. Hôn nhân đồng tính chủ yếu là vấn đề bình đẳng

    Luận điểm này rất mạnh về phương diện xúc cảm vì tất cả chúng ta đều có khát mong sâu xa và bẩm sinh đối với công bằng và bình đẳng. Hơn nữa, lịch sử đã cho ta thấy muôn vàn thất bại trong lãnh vực này, trong đó, có việc phụ nữ không được đầu phiếu và người Mỹ Da Đen không được hưởng các quyền dân sự như những người khác. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là liệu những cặp đồng tính có bị từ khước quyền bình đẳng chỉ vì họ không được phép cưới nhau hay không?

    Để trả lời câu hỏi trên, trước nhất ta phải hiểu thế nào là bình đẳng. Bình đẳng không có nghĩa là như nhau (equivalence), không có nghĩa là phải đối xử với mọi người hay mọi nhóm cùng một cách y hệt như nhau. Xin đơn cử một thí dụ, đàn ông và đàn bà đều có quyền bình đẳng, nhưng vì khác nhau một cách có ý nghĩa, nên họ cần có các nhà vệ sinh riêng biệt nhau. Bình đẳng có nghĩa là phải đối xử với những sự vật tương tự như nhau một cách tương tự như nhau, chứ không đối xử một cách tương tự như nhau những sự vật khác nhau trong căn bản.

    Thứ hai, có hai vấn đề cần lưu ý ở đây: sự bình đẳng của những người khác nhau và sự bình đẳng của những mối liên hệ khác nhau. Các luật lệ hiện nay về hôn nhân vốn đối xử với mọi người một cách bình đẳng. Bất cứ người đàn ông chưa vợ và người đàn bà chưa chồng nào cũng đều được kết hôn với nhau, bất luận xu hướng tính dục của họ; luật pháp hoàn toàn trung lập đối với xu hướng cũng như đối với nòi giống và tôn giáo vậy.

    Vấn đề thực sự là liệu các liên hệ đồng tính có khác với các liên hệ dị tính một cách đáng kể hay không, thì xin thưa là có. Sự khác nhau lớn nhất là các cặp đồng tính không thể sinh sản con cái, cũng không đảm bảo quyền của đứa trẻ được dưỡng dục bởi cả cha lẫn mẹ. Chỉ những sự kiện này mà thôi cũng cho thấy ta đang nói tới hai loại liên hệ rất khác nhau rồi. Do đó, quả là sai lầm khi cho rằng nhà nước nhất thiết phải đối xử với chúng như thể chúng y hệt như nhau.

    Những người bênh vực hôn nhân đồng tính có thể lý giải rằng coi trọng các cặp dị tính hơn các cặp đồng tính là một hành vi kỳ thị. Vì những lợi ích phát sinh từ hôn nhân, điều này đã thiên vị loại hôn nhân dị tính hơn liên hệ hôn nhân đồng tính một cách bất công. Nhưng nếu nhà nước nhìn nhận hôn nhân đồng tính, thì họ lại thiên vị loại hôn nhân đồng tính hơn loại hôn nhân dị tính. Luận điểm vì thế cứ thế cứ chạy lòng vòng, khiến rơi vào chổ tự hủy chính mình.

    3. Mọi người đều có quyền cưới người mình yêu

    Dù nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng ít ai thực sự tin câu tuyên truyền này. Phần lớn chúng ta công nhận ít nhất phải có một số giới hạn đối với hôn nhân dựa trên lý do xã hội hay y tế. Thí dụ, không thể lấy một đứa trẻ hay một người họ hàng gần. Và nếu ai đó cùng yêu hai người đàn bà khác nhau, thì chẳng có luật pháp nào cho phép anh ta cưới cả hai một cách hợp lệ, dù cả hai người đàn bà này cùng thoả thuận để anh ta làm như thế.

    Nên, vấn đề thực sự ở đây không phải là liệu có nên giới hạn hôn nhân hay không mà là nên giới hạn nó ra sao. Để trả lời câu hỏi này, ta phải xác định lý do tại sao chính phủ lại phải bận tâm tới việc hôn nhân. Không phải là để chứng thực cho hai kẻ yêu nhau, dù điều đó tốt đẹp đến đâu. Mà là vì hôn nhân giữa một người đàn ông và một người đàn bà chắc chắn sẽ đem lại một gia đình với những đứa con. Vì chính phủ hết sức quan tâm đến việc nhân giống và ổn định xã hội, nên họ cổ vũ và ra qui định cho loại liên hệ đặc thù này chứ không phải các loại liên hệ khác.

    Nói một cách đơn giản, dưới mắt nhà nước, hôn nhân không hẳn là về người lớn; mà là về trẻ thơ. Đòi “quyền cưới bất cứ người nào tôi yêu” là bỏ qua điểm nhấn thực sự của hôn nhân. Nên để ý điểm này: không ai có quyền nói với ai rằng họ được yêu người này, không được yêu người kia. Vì mọi người, bất luận xu hướng tính dục, đều được tự do muốn đi vào mối liên hệ tình cảm tư riêng với bất cứ ai họ muốn. Nhưng họ không có quyền tổng quát đòi chính phủ phải công nhận bất cứ loại liên hệ nào như là hôn nhân.

    4. Hôn nhân đồng tính đâu có tác động gì đến bạn, việc gì mà rối cả lên thế?

    Vì hôn nhân là một liên hệ giữa hai cá nhân, nên đâu có tác động gì tới mọi người khác? Thoạt nhìn, có vẻ như thế. Nhưng nhìn kỹ thì không phải: vì hôn nhân là một định chế công cộng, tái định nghĩa nó sẽ tác động đến mọi người trong xã hội.

    Trước nhất, nó sẽ làm hôn nhân ra suy yếu. Sau khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa ở Tây Ban Nha năm 2005, tỷ lệ hôn nhân giảm sút thê thảm. Điều này cũng xẩy ra cho Hòa Lan. Tái định nghĩa hôn nhân sẽ làm lu mờ ý nghĩa và mục đích của nó, do đó, khuyến khích mọi người coi thường nó.

    Thứ hai, điều ấy cũng ảnh hưởng tới việc giáo dục và bổn phận làm cha mẹ. Sau khi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa ở Ga Nã Đại, Hội Đồng Học Đường Toronto đã cho thi hành một học trình để cổ vũ đồng tính luyến ái và bác bỏ “chủ thuyết dị tính”. Họ cũng xuất bản các bích chương tựa là “Tình Yêu Không Biết Tới Phái Tính” (Love Knows No Gender) để tuyên truyền rằng các liên hệ đồng tính và dị tính đều như nhau đối với hôn nhân. Bất chấp các chống đối của phụ huynh, Hội Đồng vẫn qui định rằng họ không có quyền di chuyển con em họ ra khỏi các lớp dạy những chuyện vừa kể. Sự kiện đó và các sự kiện tương tự cho thấy điều này: khi hôn nhân bị tái định nghĩa, định nghĩa mới sẽ được áp đặt lên trẻ em, bất chấp ý muốn của phụ huynh các em.

    Thứ ba, tái định nghĩa hôn nhân sẽ đe dọa tự do luân lý và tôn giáo. Điều này nay đã hiển nhiên ngay tại Hoa Kỳ. Tại Massachusetts và Washington D.C., chẳng hạn, các Cơ Quan Bác Ái Công Giáo không còn được điều hành các dịch vụ nhận con nuôi nữa vì các định nghĩa mới về hôn nhân. Ở những nơi khác, như Gia Nã Đại, Đức Cha Frederick Henry đang bị Ủy Ban Nhân Quyền Alberta điều tra vì đã giải thích giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo về đồng tính luyến ái trong một cột báo. Các thí dụ như thế cho thấy việc tái định nghĩa hôn nhân đã đe doạ tự do tôn giáo ra sao.

    5. Hôn nhân đồng tính sẽ không dẫn tới các tái định nghĩa khác

    Khi hôn nhân xoay quanh việc sinh sản, điều hữu lý là giới hạn nó vào một người đàn ông và một người đàn bà. Đây là liên hệ duy nhất có khả năng sinh sản con cái. Nhưng nếu ta tái định nghĩa hôn nhân, coi nó chỉ còn là sự kết hợp yêu thương và thơ mộng giữa hai người trưởng thành cam kết với nhau, thì ta còn lý lẽ hợp nguyên tắc nào nữa để bác bỏ, không coi các liên hệ đa hôn hay đa ái (polyamorous), nghĩa là giữa nhiều người, là hôn nhân?

    Thomas Peters, giám đốc văn hóa tại Cơ Quan Hôn Nhân Quốc Gia, không thấy có lý lẽ nào cả. Ông viết: “Một khi bạn đã cắt lìa định chế hôn nhân khỏi gốc rễ sinh học của nó, thì chả còn bao nhiêu lý lẽ để chặn đứng việc tái định nghĩa nó cho phù hợp với đòi hỏi của các nhóm quyền lợi khác nhau”.

    Đó không phải chỉ là chuyện doạ nạt kiểu ngáo ộp hay một thứ giả thuyết khiến người ta sợ sệt. Các hiệu qủa phụ này đã xuất hiện tại nhiều quốc gia vốn hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Thí dụ, tại Ba Tây và Hoà Lan, các liên hệ ba chiều gần đây đã được ban cấp tư cách hôn nhân đầy đủ. Sau khi hôn nhân bị tái định nghĩa ở Gia Nã Đại, một người đàn ông đa thê đã phát động một chiến dịch đòi luật pháp thừa nhận các mối liên hệ của anh ta. Ngay ở Hoa Kỳ, Lập Pháp California cũng đã thông qua một dự luật để hợp pháp hóa các gia đình gồm tới ba hay bốn cha mẹ.

    Sinh sản là lý do chính đòi hôn nhân dân sự phải được giới hạn giữa hai người. Khi tình yêu tính dục thay thế cho con cái làm mục đích chính của hôn nhân, thì việc giới hạn như thế đâu còn nghĩa lý gì nữa.

    6. Nếu các cặp đồng tính không thể cưới nhau vì họ không thể sinh sản con cái, thì tại sao các cặp vô sinh (infertile) lại cưới nhau được?

    Luận điểm này liên quan đến hai tình thế tương đối hiếm hoi: các cặp vô sinh trẻ và các cặp lớn tuổi. Nếu hôn nhân là để có con, thì tại sao nhà nước lại cho phép những cặp đầu cưới nhau? Lý do là trong khi ta biết chắc mọi cặp đồng tính đều không thể có con, thì thường là ta không biết điều đó đối với các cặp dị tính. Một số người đề nghị buộc mọi cặp đính hôn phải qua một cuộc thử nghiệm về khả năng sinh sản trước khi kết hôn. Nhưng điều này rõ ràng quá đáng. Ngoài việc tốn phí đến chịu không nổi, nó còn là một xâm phạm thô bạo vào đời sống riêng tư, mà lại chỉ để khám phá ra một số cực kỳ nhỏ các cặp không thể sinh con.

    Một vấn đề nữa là việc vô sinh thường hay bị chẩn đoán sai. Các cặp vô sinh vì thế rất có thể bị từ khước một cách oan uổng không được cưới nhau trong những hoàn cảnh này. Điều này không thể xẩy ra với các cặp đồng tính, là những người đơn thuần không thể sinh sản con cái với nhau.

    Nhưng tại sao chính phủ lại cho phép các cặp cao niên cưới nhau? Đúng là phần đông các cặp cao niên không thể sinh sản con cái (dù có những người đàn bà 70 tuổi đã từng sinh con). Tuy nhiên, những cuộc hôn nhân này hiếm đến độ không đáng để xã hội ngăn cản. Mặt khác, các cuộc hôn nhân cao niên vẫn đảm bảo được sự kết hợp thích đáng giữa nam và nữ cần thiết cho việc sinh sản con cái. Nhờ thế, họ vẫn làm gương cho các người khác trong xã hội, và vẫn có khả năng cung cấp cho trẻ em mái ấm gia đình gồm cả cha lẫn mẹ.

    7. Con cái sẽ không bị ảnh hưởng vì không có khác biệt nào giữa các cha mẹ đồng tính và các cha mẹ dị tính.

    Luận điểm này trở thành nổi tiếng vào năm 2005 khi Hiệp Hội Tâm Lý Học Hoa Kỳ (American Psychological Association, viết tắt là APA) tuyên bố rằng “Không một cuộc nghiên cứu nào đã cho thấy con cái của những cha mẹ đồng tính bị thiệt thòi một cách đáng kể so với con cái của những cha mẹ dị tính”.

    Tuy nhiên, một vài cuộc nghiên cứu gần đây đã bác bỏ nhận định trên. Tháng Sáu vừa qua, học giả Loren Marks có công bố một bài báo trên tờ Social Science Research. Bài này khảo sát 59 cuộc nghiên cứu mà APA đã dựa vào để đưa ra nhận định của họ. Marks khám phá ra rằng không một cuộc nghiên cứu nào trong số ấy đã sử dụng một mẫu nghiên cứu sâu rộng, ngẫu nhiên(at random) và đại biểu đủ gồm các cha mẹ và con cái các cặp đồng tính. Một số cuộc nghiên cứu đã sử dụng những mẫu nhỏ cho thuận tiện, chỉ tuyển dụng các tham dự viên qua quảng cáo hay lời mời miệng, nhiều cuộc nghiên cứu còn không có cả nhóm kiểm soát. Đàng khác, các cuộc nghiên cứu này không theo dõi các trẻ em trong một thời gian dài, mà phần lớn chỉ dựa vào các cuộc phỏng vấn với cha mẹ về việc dưỡng dục chính con cái mình, một hình thức hầu như chắc chắn sẽ đem lại các kết quả thiên vị.

    Một tháng sau, Mark Regnerus, nhà xã hội học người Texas, đã công bố một cuộc nghiên cứu sâu rộng, tựa là “Các con cái trưởng thành của các cha mẹ trong các liên hệ đồng tính khác biệt ra sao?”. Cuộc nghiên cứu của ông sử dụng một mẫu khá lớn, lại ngẫu nhiên và có tính toàn quốc nữa, và phạm vi của nó là độc nhất vô nhị xưa nay trong lãnh vực này. Trái với APA, Regnerus thấy rằng: đối với đại đa số các trường hợp, con cái của các cha mẹ đồng tính có thành tích kém hẳn các con cái của các cha mẹ dị tính.

    Ông thêm ngay rằng: cuộc nghiên cứu của ông không nhất thiết cho thấy các cặp đồng tính là các cha mẹ tồi, nhưng nó dứt khoát bác bỏ chủ trương cho rằng không có khác biệt nào giữa các cha mẹ đồng tính và cha mẹ dị tính đối với việc dưỡng dục con cái.

    8. Chống đối hôn nhân đồng tính là cuồng tín, kỳ thị và thù ghét có tính tôn giáo

    Những lời tố cáo trên không hẳn là một luận điểm bênh vực cho hôn nhân đồng tính cho bằng là các cuộc tấn công nhắm vào người, nhằm đóng cửa mọi đối thoại. Ta hãy xét từng lời tố cáo một.

    Thứ nhất là cuồng tín. Chỉ cần vào qua Facebook, Twitter hay bất cứ bình luận trực tuyến nào ta cũng đều thấy: đối với nhiều người, ủng hộ hôn nhân truyền thống chỉ là chuyện cuồng tín. Điều này cũng đúng cả ở bên ngoài trực tuyến nữa. Tháng Mười Một vừa qua, Đức HY Keith O’Brien của Tô Cách Lan đã bị các nhóm đồng tính dán cho nhãn hiệu “Người Cuồng Tín Trong Năm” chỉ vì đã công khai chống đối hôn nhân đồng tính. Thử hỏi một tố cáo như thế có chính xác hay không? Thưa, cuồng tín vốn được định nghĩa là việc “không muốn khoan dung đối với các ý kiến khác với ý kiến của mình”. Tuy nhiên, khoan dung đối với các ý kiến không buộc người ta phải chấp nhận chúng bằng luật lệ. Người ta có thể khoan dung đối với những người bênh vực hôn nhân đồng tính, trong khi vẫn bác bỏ cuộc hôn nhân kiểu này vì các lý do đầy thuyết phục.

    Thứ hai, kỳ thị đồng tính. Điều này có ý nói tới việc sợ đồng tính luyến ái, và giả thuyết cho rằng sở dĩ người ta chống đối hôn nhân đồng tính là vì họ sợ một cách vô lý. Nhưng như bài này đã chứng tỏ: người ta có nhiều lý do tốt để chống đối hôn nhân đồng tính mà không liên can gì tới sợ hãi cả. Dán cho ai nhãn hiệu “kỳ thị đồng tính” đã trở thành chiến thuật kết thúc cuộc tranh luận hữu lý.

    Thứ ba, thù ghét đồng tính vì lý do tôn giáo. Một số người bất đồng đối với cuộc hôn nhân đồng tính hoàn toàn vì các lý do tôn giáo. Nhưng, một lần nữa, bài này đã chứng minh rằng người ta có thể bất đồng vì nhiều lý do khác nữa mà không cần phải nại tới Thánh Kinh, mặc khải thần linh hay thẩm quyền tôn giáo. Bạn không cần giáo huấn tôn giáo mới hiểu, phân tích và thảo luận mục đích của hôn nhân hay các tác dụng của nó đối với ích chung.

    Nếu tất cả các lời tố cáo trên đều đúng, chẳng hóa ra đại đa số người ta ở mọi thời đại, những người nói chung vẫn ủng hộ kiểu hôn nhân truyền thống, đều là kỳ thị đồng tính, đều là những người cuồng tín bất khoan dung cả hay sao? Kể cả những tư tưởng gia sâu sắc nhất thuộc nhiều truyền thống khác nhau: Socrates, Plato, Aristotle, Musorius Rufus, Xenophanes, Plutarch, Thánh Tôma Aquinô, Immanuel Kant và cả Mahatma Gandhi. Không ai lại không bác bỏ sự phi lý ấy.

    9. Cuộc đấu tranh cho hôn nhân đồng tính cũng giống như phong trào dân quyền của thập niên 1960

    Ở đây người ta muốn nói: tính dục cũng như sắc tộc, và do đó, từ chối hôn nhân vì một trong hai lý do đó đều sai lầm như nhau. Tuy nhiên, vấn đề là: hôn nhân giữa các sắc dân và hôn nhân đồng tính là hai việc hết sức khác nhau.

    Thí dụ, không có gì ngăn cản các cặp liên sắc dân chu toàn được yếu tính của hôn nhân: nó quả là một liên hệ công khai, kéo dài suốt đời nhằm sinh sản con cái. Chính vì vậy, các đạo luật kỳ thị sắc tộc của thập niên 1960 hoàn toàn lầm lẫn khi kỳ thị chống lại các cặp liên sắc dân. Còn các cặp đồng tính, vì về phương diện sinh học, họ không thể sinh sản con cái, thì làm sao thỏa mãn được đòi hỏi căn bản của hôn nhân.

    Điều quan trọng cần ghi nhận là: người Mỹ gốc Châu Phi, những người có những hoài niệm phũ phàng nhất về việc bị kỳ thị về hôn nhân, nói chung không cho rằng ngăn cản các cuộc hôn nhân liên sắc tộc cũng tương đương như ngăn cản các cuộc hôn nhân đồng tính. Thí dụ, khi người dân California bỏ phiếu về Đề Án số 8 (Proposition 8), tức tu chính án của tiểu bang nhằm định nghĩa hôn nhân là cuộc phối hợp giữa một người đàn ông và một người đàn bà, thì đến 70 phần trăm người Mỹ gốc Châu Phi đã bỏ phiếu thuận. Theo Peters, “Ví hôn nhân đồng tính như hôn nhân liên sắc tộc là điều kỳ dị và có tính xúc phạm tới phần đông người Mỹ gốc Châu Phi, những người rất ngỡ ngàng trước việc so sánh đó”.

    10. Hôn nhân đồng tính là việc không thể tránh được, nên ta phải đứng bên lề phải của lịch sử mà thôi

    Ngày 6 tháng 11 vừa qua, Maine, Maryland và Washington đã bỏ phiếu chống lại cuộc hôn nhân theo cái hiểu của truyền thống xưa nay. Tại Minnesota, các cử tri đã bác bỏ biện pháp nhằm tu chính hiến pháp của tiểu bang nhằm định nghĩa hôn nhân như là sự phối hợp giữa một người đàn ông và một người đàn bà. Nhiều người cổ vũ hôn nhân đồng tính coi đó như dấu hiệu cho thấy hôn nhân đang xoay chiều. Nhưng điều ấy có hẳn đúng hay không? Và nếu đúng, thì điều đó tác dụng ra sao đối với cuộc hôn nhân đồng tính?

    Trước nhất, nếu sóng đã xoay chiều thực sự, thì nó cũng chỉ mới hơn một lăn tăn là cùng. Các tiểu bang từng bỏ phiếu vào tháng 11 năm ngoái để tái định nghĩa hôn nhân chỉ đạt được một đa số khá mỏng manh, không hơn 53 phần trăm số phiếu. Họ chỉ nắm được một chiến thắng nhỏ nhoi như thế nhờ một ngân sách khổng lồ, nhờ các thống đốc dồn toàn lực vào chiến dịch vận động và nhờ giới truyền thông hết lòng hỗ trợ.

    Trước 4 cuộc đầu phiếu này, 32 tiểu bang khác đã bỏ phiếu về việc định nghĩa hôn nhân. Tất cả đều đã tái xác nhận hôn nhân như việc phối hợp giữa một người đàn ông và một người đàn bà. Trong số 6 tiểu bang từng thừa nhận hôn nhân đồng tính trước cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm rồi, không một tiểu bang nào đã đưa ra quyết định đó dựa vào cuộc đầu phiếu của dân. Tất cả việc tái định nghĩa hôn nhân đều đã được cơ quan lập pháp và các tòa án tiểu bang áp đặt. Xét chung, người Mỹ vẫn còn mạnh mẽ ủng hộ hôn nhân truyền thống. Phần lớn các cuộc thăm dò dư luận cho thấy gần 2 phần 3 quốc gia muốn duy trì hôn nhân như hiện nay.

    Mà dù cho sóng có xoay chiều như mới đây, điều ấy vẫn không làm cho luận điểm ủng hộ hôn nhân đồng tính trở nên nhiều thuyết phục hơn. Ta không thể nhìn các vấn đề luân lý khác mà bảo: “rồi, sau cùng, thế nào người ta cũng phải thừa nhận nó, nên tốt hơn ta nên xếp hàng ủng hộ nó”. Ta cũng không thể làm thế đối với cuộc hôn nhân đồng tính.

    Viết theo Brandon Vogt, một nhà văn và diễn giả Công Giáo, tác giả khảo luận “The Church and New Media: Blogging Converts, Online Activists, and Bishops Who Tweet”. Our Sunday Visitor Newsweekly, 13/1/2013

    http://vietcatholic.org/News/Html/102163.htm
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  28. Có 4 người cám ơn hongbinh vì bài này:


  29. #15
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng việc bàn luận về đồng tính nên chấm dứt, bởi vì hình như trên diễn đàn không thấy ai muốn đưa thêm ra ý kiến nào nữa!

    Thật sự việc ủng hộ hôn nhân đồng tính này không những chưa hề lụi tàn, mà nó đang được bùng phát một cách khá mạnh mẽ nhất là khi nhiếp ảnh gia Maika Elen (tên thật là Nguyễn Thanh Hải) đã cho triển lãm các bức ảnh về cuộc sống của người đồng tính. Gần đây chắc chắn công lao và sự nghiệp của nhiếp ảnh gia này rất tươi sáng vì tạp chí NewYork Times của Huê Kỳ đã từng khen ngợi cô về phóng sự ảnh này, và những tấm ảnh này đã vượt biên giới và được trưng bày tại nhiều nước Âu Mỹ.

    Có một tờ báo đã cho biết có khoảng 70% dân tình đã ủng hộ sự hôn nhân đồng tính này! Đồng thời trên bất cứ diễn đàn mạng nào con số người ủng hộ hôn nhân đồng tính cũng không phải nhỏ. Hơn nữa nếu xét đến tỉ lệ, trong 10 nhà phải đến 9 nhà báo muốn lôi kéo mọi người nên chấp nhận hôn nhân đồng tính khi họ cho đó là một sự cảm thông, một sự thể hiện quyền tự do…còn có lẽ may lắm mới có một nhà báo dám can đảm nói xa xa những bất lợi trong hôn nhân đồng tính!

    Có lẽ tôi cũng chẳng hơi đâu mà để ý mấy cái chuyện không quan trọng như trên đây làm gì, bởi vì cái quan trọng hơn cả là cái mạng sống của công dân lương thiện còn khó mà bảo toàn cho dù đi ra đường hay trốn kỹ ở trong nhà một khi mà tình trạng tội phạm kinh khủng như hiện nay, thế thì việc có những người nào đó thích sống theo một kiểu riêng tư nào đó thì mặc kệ họ!

    Tuy thế, năm nay là năm Đức Tin, và không thể nói là chúng ta chỉ học hỏi những văn kiện của Công Đồng Vatican II, hoặc tìm hiểu về những vấn đề thần học cao siêu nào đó rồi tự mãn nguyện là đã thực hiện theo tinh thần của năm Đức Tin. Tôi chỉ xin nêu ra một vấn đề nhỏ tưởng chừng như không quan trọng, không ăn nhập gì đến việc học hỏi Đức tin, nhưng mọi người chúng ta hãy cho ý kiến cách thẳng thắn.

    ____ Giáo Hội Công Giáo mà điển hình là đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã cương quyết phản đối hôn nhân, và tình dục đồng tính, điều này có nghĩa là những tín hữu Công Giáo nào ủng hộ việc hôn nhân đồng tính này, tức không vâng phục Giáo Hội, và ai thực hành tình dục và hôn nhân đồng tính, sẽ là trọng tội!

    Có lẽ khi nghe những phán quyết của Đức Thánh Cha,không phải ít những người trong Đạo chúng ta đã hoàn toàn vâng phục! Những người này vẫn cảm thấy có một cái gì không ổn lắm tuy không dám nói ra, và trong số những người băn khoăn này có một số ít đưa ra lý lẽ rằng:”
    Giáo Hội vẫn có thể sai lầm, bằng chứng là vụ án Galileo, và cách đây một ít năm Đức Gioan Phao lo II đã từng phải xin lỗi về những lầm lỗi mà Giáo Hội gây ra trong quá khứ…”
    Tôi đã từng yêu cầu những người phát biểu , hay có ý tưởng như thế hãy mở một chủ đề để bàn luận, tranh luận xem Giáo Hội sai lầm cụ thể như thế nào, nhưng họ lảng tránh không biết vì muốn giữ “thể diện” cho Giáo Hội, hay vì e ngại lý luận của họ chưa chắc đã cầm cự được đối phương! Cũng thế trong đề tài :”Hôn nhân đồng tính…” này, không phải ít những người cho rằng phán quyết cấm chỉ hôn nhân tình dục đồng tính của Giáo Hội là khắc nghiệt, nhưng có lẽ họ cũng dùng bí kíp:”Sống đến bây giờ là nhờ biết sợ” cho nên lặng im!

    Thật ra, chưa cần đứng ở phương diện tôn giáo, mà đứng ở góc độ khách quan, tình dục và hôn nhân đồng tính mang lại rất nhiều sự tai hại! Những sự tai hại vừa nhắc đến thường thường là bên phe ủng hộ đồng tính không phải không biết, thậm chí họ cũng biết là nhiều khi khó mà cãi lại, nhưng họ thường thay đổi chiến thuật bằng cách nại ra quyền tự do được sống được yêu của con người, của cá nhân và cố gắng bào chữa hoặc khỏa lấp là hôn nhân đồng tính không có hại gì như nhiều người phê phán về nó …

    Trên mạng và các báo chí đầy nhan nhản những bài báo đầy giọng điệu ủng hộ, nhưng tôi cho rằng thật tốn công và vô ích khi tranh luận! Bởi vì chuyện ấy thuộc phạm vi của quốc gia, của luật pháp, hơn nữa chẳng hiểu ai đã từng nói:”Chính trị không đi đôi với quân sự…”cũng bằng không! Nói đúng đến đâu, phải đến đâu đi nữa mà không có một cái gì gọi là “chế tài” để răn đe trừng phạt thì cũng vô ích, huống chi trong trường hợp hôn nhân và tình dục đồng tính này gần như chẳng có luật nào cấm họ thực hiện những hành vi ấy!(không nói đến chuyện đăng ký kết hôn đồng tính chưa đươc chấp nhận)

    Trong khi ấy người Công Giáo chúng ta mới cần phải bàn bởi vì chúng ta có bổn phận phải vâng lời đức Giáo Hoàng và vâng lời Giáo Hội.

    Người ta nói rất nhiều về tội kiêu ngạo, nhưng thật sự người ta chỉ dùng từ kiêu ngạo để phán xét kẻ khác là chính, chứ trong trường hợp những Ki Tô hữu không muốn vâng lời đức Giáo Hoàng về việc hôn nhân tình dục đồng tính này, cái nguyên nhân xuất phát là do Kiêu ngạo!

    Chính vì sự kiêu ngạo này cho nên rất nhiều cá nhân hay một tập thể nhỏ bé nào đó cảm thấy những lề luật, những phán quyết của Đức Giáo Hoàng, của Giáo Hội là chưa đúng hay chẳng đúng! Họ, tức một số cá nhân hay một nhóm người nào đó không hề biết rằng ngoài việc Giáo Hội được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, hàng giáo phẩm gồm các Hồng Y, Giám mục, các nhà thần học vô cùng uyên bác, và trí thức ấy đã phải cân nhắc rất kỹ lưỡng khi cùng hội họp với đức Giáo Hoàng để ra một quyết định, một lề luật. Ngược lại, trong khi ấy
    rất nhiều cá nhân và nhóm người không muốn vâng phục này trình độ và khả năng của họ có thể nói rằng quá kém cỏi và nhỏ bé, nhưng lại nghĩ giỏi hơn một tập thể có sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần! Sự kiêu ngạo nghĩa là như thế đó!

    Khi viết bài trước, tôi cố tình viết rằng:” …ủng hộ hôn nhân và tình dục đồng tính là một trò hề…” với chủ đích mong một cuộc tranh luận, bàn luận cho ra môn ra khoai. Thậm chí nếu có người dám phát biểu là không tin ,không vâng phục Giáo Hội vì Giáo hội vẫn có thể sai lầm như trong quá khứ, thì nhân tiện chúng ta có thể đưa ra ánh sáng những cách thức và âm mưu mà thế lực thù địch hòng triệt hạ uy tín của Giáo hội ít là kể từ khi có vụ việc Đạo binh Thập tự cho đến ngày nay.

  30. Có 2 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  31. #16
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Teen ơi .. tất những bàn luần về đề tài "đồng tính" từ những người "dị tính" như mình đều không có giá trị thuyệt phục ... bởi vì chúng ta là những người ngoài, chúng ta chưa bao giờ có những trải nghiệm của đời sống đồng tính ... Những gì chúng ta nói về đồng tính, chỉ là một mớ lý thuyết vô hồn, một thứ lập lại sáo rỗng vô bổ ...

    Cái mà các ACE đồng tính cần là một nhân chứng sống ... một lời chứng sống động rằng ... vâng ... Đức Giêsu, Chúa chúng ta, có thể cứu các ACE ấy ra khỏi tình trạng bế tắc của họ như thế nào ...

    Từ hổm nay M cầu nguyện và Chúa đã nhận lời ... Đây chính là một bằng chứng có giá trị ...

    Đức Giêsu Kito đã cứu thoát tôi khỏi tình trạng đồng tính trong suốt 27 năm - Lời chứng của David Upton ...

    http://illbehonest.com/jesus-christ-...ty-david-upton


    David còn viết một bài khác là

    Đồng tính có phải là bẩm sinh không?
    http://illbehonest.com/is-someone-born-a-homosexual-david-upton

  32. Có 2 người cám ơn mayxanh1234 vì bài này:


  33. #17
    duoc1706's Avatar

    Tuổi: 27
    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Joachim Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tháp Đồng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,146
    Cám ơn
    12,904
    Được cám ơn 5,422 lần trong 1,083 bài viết

    Default

    Tiếc thật, nếu các link bạn mayxanh1234 cho có tiếng Việt thì tốt biết mấy.
    Chữ ký của duoc1706
    Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần

  34. #18
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Hôm nào rảnh M sẽ dịch ra và đăng lên diễn đàn này ...

  35. #19
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi Hoa_Dat View Post
    Bài viết này rất nguy hiểm vì nó che đậy tâm ý người viết rất khôn khéo. Mọi người nên thận trọng.
    Anh Hoa-Dat ơi, xin chỉ cho mọi người thấy sự nguy hiểm tiềm tàng trong bài viết của tôi đi, kẻo không những tôi mà nhiều người có thể hoang mang! Hay là anh cho rằng cần có một sự hoang mang nào đó để mọi người tin chắc vào Chúa, vào Giáo Hội như anh đã từng viết?

  36. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  37. #20
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Bà chị mayxanh đồng chí thân mến yêu quý của em…

    Em xin giải thích ngay lập tức kẻo e rằng bà chị sẽ nghi ngờ có một âm mưu nào đó trong những lời trên! Đó là sau khi đọc bài
    Sai lầm và đúng đắn , em nhận thấy rằng em cũng giống như chị đó là : làm một người Công Giáo. Và đã cùng là một người Công Giáo thì rõ ràng chị và em là đồng chí, bởi vì cùng chung một chí hướng làm chứng nhân cho Chúa Ki tô ít ra là trên mạng www này. Rồi em dùng cụm từ :”thân mến và yêu quý của em…” trước tiên là để nhắc rằng chúng ta phải cố gắng đối xử với nhau trong một tình bác ái yêu thương y như anh chị em một nhà cho đúng với Chân Lý mà chúng ta đã được học hỏi và đang cố gắng truyền bá. Ngoài ra toàn bộ câu:” Bà chị mayxanh đồng chí thân mến yêu quý của em” nó giống như một sứ giả mang một thông điệp hòa bình, thắm thiết tình hữu nghị mà em gởi đến chị. Bởi vì trong việc tranh luận, bàn luận trên diễn đàn này mà theo em tự thống kê từ trước đến nay thì rất dễ xảy ra hiểu lầm nhau! Điển hình như em và bạn thenguyen hiểu lầm nhau rất nhiều cho đến khi cả hai đều nhìn thấy tâm tư của nhau qua những sứ giả của hòa bình và hữu nghị này thì tình hình mới được cải thiện.

    Với tất cả lòng thành thật, em đã viết những lời trên, rất mong là chị sẽ thông cảm, và chúng ta sẽ tiếp tục cuộc thảo luận trong một tinh thần đầy tình huynh đệ tỷ muội.

    Em xin minh định lại rằng việc phản đối hôn nhân và tình dục đồng tính của em nêu ra trong đề tài này nó không xuất phát hay dựa trên quan điểm em tự đặt ra, mà nó dựa trên lập trường của đức Thánh Cha Benedicto 16 mà em đã trích dẫn rất cụ thể ngay trong đề tài này.

    Việc có nhiều người băn khoăn, thậm chí có ý hướng cho rằng luật lệ Giáo Hội có vẻ khắc nghiệt và giống như là tàn nhẫn trong việc hôn nhân và tình dục đồng tính, đó là họ dựa trên quan điểm cho rằng:

    ___ Sự đồng tính ấy là do “Trời” định! Mà đã do ông Trời định thì việc Giáo Hội cấm hôn nhân và tình dục đồng tính đúng là một sự tàn nhẫn không yêu thương và thông cảm cho những người bị “Trời” định như thế này!

    Trong khi đó, em đã nhấn mạnh rằng sự ĐTLA chỉ là một sự lệch lạc về Tâm lý mà thôi! Và những bài viết trước đây trong đề tài này em đã từng giải thích tại sao ĐTLA chỉ là một sự lệch lạc về Tâm lý. Khi đã là một sự lệch lạc , hay một bất thường về Tâm lý thì việc đổ thừa cho Chúa định hay ông Trời định sẽ là một điều vô cùng sai lầm!

    Đức Thánh Cha Benedicto 16 cũng như các nhà thần học, các hồng y giám mục trong một ủy ban của ngài tất nhiên là những cây đại thụ về mọi sự tri thức trên rất nhiều lãnh vực, cho nên một khi ĐTC tái khẳng định lại những nghiêm cấm về hôn nhân và tình dục đồng giới, mà chúng ta vẫn còn ý định chống lại những quyết định này , thì không những chúng ta vi phạm sự không tuân phục đức Giáo Hoàng, không tuân phục Giáo Hội, mà chúng ta còn chứng tỏ rằng sự kiêu ngạo vô lối che mờ hết trí khôn của chúng ta!
    Chị mayxanh ơi! Có khi nào chị cho rằng :không là người đồng tính hoặc chưa trải nghiệm qua cuộc sống đồng tính thì không đủ thẩm quyền cũng như không đủ khả năng để nhận xét và phê phán về đồng tính hay không?

    Nếu có một ý nghĩ như thế thì đây chính là một lý thuyết dùng để phản đối lại việc Đức Giáo Hoàng không chấp nhận hôn nhân và tình dục đồng tính đấy! Và nếu những ai không chấp nhận những phán quyết của Đức Giáo Hoàng về việc hôn nhân và tình dục đồng tính này thì có lẽ phải hỏi lại họ rằng có nên tranh luận tiếp về việc không tuân phục Đức Giáo hoàng, không tuân phục Giáo Hội mà vẫn là một người Công Giáo chân chính, chị nhỉ?

    Bệnh phong cùi là một bệnh nan y của giữa thế kỷ 20 trở về trước, thế mà những nhà phát minh ra thuốc trị bệnh phong cùi ấy chẳng có ông nào phải trải nghiệm , hay làm một người cùi để tích lũy vốn liếng và kinh nghiệm hầu chế ra thuốc trị bệnh phong cùi đâu chị ạ!

    Cũng như tất cả những bác sĩ trị bệnh tâm thần, trị rối loạn về tâm lý không có ông bà nào phải bị điên loạn hay lệch lạc tâm lý ghê gớm, rồi mới đủ thẩm quyền và tư cách để nhận xét, phê phán và sáng tác ra phương thức trị bệnh điên, bệnh khủng hoảng tâm lý cả!

    Em cũng xin minh định lại rằng em không hề có ảo tưởng rằng những bài viết về đồng tính này của mình sẽ là một phương thuốc hiệu nghiệm đối với những người đồng tính, bởi vì sự phán quyết của vị Chủ Chăn Giáo Hội mà hiệu quả còn chẳng là bao khi vấp phải sự tự do của con người, huống chi là một hạt bụi như em! Tuy thế, với tư cách của một chiến sĩ trong đạo binh KI Tô, em muốn củng cố niềm Tin vào Thiên Chúa, vào Giáo Hội nơi các anh em đồng đạo của mình bằng những lời lẽ phân tích, tranh luận, và chúng chỉ có thể đem lại hiệu quả dưới sự tác động của ơn Thánh Thần cũng như sự lựa chọn của những con người mong tìm về Chân Lý.

    Trong đoạn cuối của bài viết thứ hai trong đề tài này ,em đã giới thiệu một phương thế để trị liệu việc lệch lạc tâm lý tức “bệnh” đồng tính này. Trong ấy liệu pháp quan trọng nhất là cầu nguyện và lần hạt Mân Côi. Như thế có phải là em muốn khẳng định sự nương nhờ vào sức mạnh tuyệt đối và oai hùng của Thiên Chúa không, bà chị ơi? Nhưng em cũng xin nhấn mạnh rằng Thiên Chúa rất tôn trọng quyền tự do mà Ngài đã ban cho loài người, nên nếu chúng ta không cương quyết nói Không với sự tội, thì Thiên Chúa cũng không cứu nổi chúng ta đâu!

    Trường hợp anh chàng David Upton mà chị đã trích dẫn link , thì chính ra đây là một bằng chứng chứng minh sự hiệu quả lớn lao của việc nương tựa vào Thiên Chúa để trị bệnh ĐTLA mà em đã từng truyền rao, chứ đâu có phải là một bằng chứng để phản bác những lý luận mà em nêu ra! Đúng không chị?

    Lần sau chị trích dẫn link ,làm ơn dịch ra cho bọn em nhờ bà chị thân mến ạ! Bởi vì vốn liếng Anh ngữ của tụi em chỉ có giới hạn thôi! Tuy vậy, trong cái link:
    Đồng tính có phải là bẩm sinh không?
    Quý ngài David Upton đã hoàn toàn bác bỏ những luận điệu gọi là Đồng tính luyến ái bẩm sinh, là Trời định ngay trong đoạn mở đầu của bài viết đấy! Em đã dịch và sẵn sàng chấp nhận khuyết điểm nếu dịch sai ý tưởng mà anh David Upton muốn minh chứng.

    Nguyên văn đoạn quan trọng:

    Is Someone Born a Homosexual?

    A lot of people say that they were made like this, that they were born this way, that they were born a Homosexual. I actually thought that way myself for awhile. What I came realize is that; how I got this way, I honestly don’t really know how I got this way. But I know that it’s contrary to God’s Word said. God’s Word is very clear. People try to suppress that truth, they try to change it, they try to make it fit their needs. But it’s not what God’s word says. God’s Word is very clear that it’s wrong. So for those who say that it’s natural, it’s normal, that’s the same thing I felt at first, after I realized what I had done. I enjoyed the sexual pleasure of it, I enjoyed the sinful nature of it. Sin is pleasurable for a season but eventually that season ends and we’re without hope, We’re going to hell. We’re going to pay for that sin.


    Bản dịch:

    Đồng tính luyến ái có thể là bẩm sinh?
    Rất nhiều người nói rằng họ đã được tạo dựng nên như thế này, rằng họ đã được sinh ra theo cách này, rằng họ đã sinh ra đã là một người đồng tính luyến ái. Đã có lúc tôi nghĩ rằng bản thân mình cũng giống như thế (ĐTLA do Trời định). Làm sao tôi lại thực thi điều ấy! Làm thế nào tôi lại Đồng tính luyến ái ? Thực ra tôi không thể biết tại sao tôi lại là một người đồng tính luyến ái . Nhưng tôi biết rằng đó là trái với những lời Thiên Chúa đã truyền dạy.. Lời của Thiên Chúa rất rõ ràng. Người ta cố gắng ngăn chặn sự thật đó, họ cố gắng để thay đổi nó, họ cố gắng để làm cho nó phù hợp với những gì họ muốn. Nhưng nó không phải là những gì lời Chúa nói. Lời của Đức Chúa Trời là rất rõ ràng rằng điều đó là sai.( sư ĐTLA) Vì vậy, đối với những người nói sự ĐTLA là điều tự nhiên, đó là điều bình thường, nó tương tự như những gì tôi từng cảm thấy lúc mới đầu, sau này tôi mới thấy rõ những gì mình đã từng gây ra! Tôi rất thích khoái cảm tình dục của nó, tôi rất thích bản chất tội lỗi của nó. Tội lỗi chỉ làm cho ta thú vị và dễ chịu một thời gian nào đó, nhưng cuối cùng thời gian đó cũng kết thúc và chúng ta không còn hy vọng, Chúng ta sẽ xuống địa ngục. Chúng ta sẽ phải trả giá cho tội lỗi đó.

    ….
    Lời của David Upton





    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 16-02-2013 lúc 09:46 PM Lý do: chính tả

  38. Có 4 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  39. #21
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Chào ông em hăng tiết vịt rất yêu quý

    T làm ơn đọc kỹ lại bài viết của M đi

    1/ Đâu có chỗ nào M phản bác bài viết của Teen là vô lý là sai lạc ???

    2/ M cũng không hề nói rằng nếu không là DTLA thì không có thẩm quyền nói về chuyên DTLA ...

    M chỉ nói là lời bàn luận của một người dị tính không có sức thuyết phục đối với một người đồng tính mà thôi

  40. Được cám ơn bởi:


  41. #22
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Tạm kết :
    Với tin tưởng tuyệt đối Lởi Chúa trong Kinh Thánh, tôi cho rằng bởi Chúa dựng nên sẽ không một con người nào sinh ra là ĐTLA.

    Cái gọi là ĐTLA là sự cố méo mó giáo dục, là sự đồi trụy nết na đạo đức của xã hội, là sự thớ ơ của bậc làm cha mẹ. (Đạo đức học)
    Quan điểm này hoàn toàn sai đó nhạc sỹ ... NS nên đọc các bài viết của bác sĩ tâm lý và tính dục để biết rõ thêm về DTLA ... Theo M biết thì DTLA có những dạng sau đây:

    1/ ĐTLA thật hay ĐTLA Bẩm sinh: Từ nhỏ đến lớn, chưa bao giờ yêu thích người khác phái ... Dạng này hầu như không thể thay đổi được bằng các phương pháp trị liệu tâm lý ... ĐTLA bẩm sinh có hai loại:

    a/ Mở là thích ăn mặc và có điệu bộ cử chỉ theo kiểu người khác giới.
    b/ Kín là không có biểu hiện bề ngoài nhưng trong thâm tâm chỉ thích gần gũi và quan hệ với người cùng phái ...

    2/ ĐTLA giả. Có hai loại:
    a/ Đồng tính ái thay thế: Là những người có quan hệ tình dục cùng giới do ở quá lâu trong một môi trường chỉ có người cùng giới.
    b/ Đồng tính ái tò mò: Là những người có quan hệ tình dục cùng giới vì tò mò, muốn thử cho biết hoặc do chạy theo mốt.

    ĐTLA giả có thể thay đổi bằng giáo dục hay bằng sự đổi mới môi trường.

    Cần nói thêm ĐTLA là một định hướng tính dục, chứ về mặt thể lý, người đồng tính vẫn có giới tính xác định là nam hay nữ và vẫn có khả năng có quan hệ xác thịt với người khác giới để sinh con ... Vấn đề là người ĐTLA không thích quan hệ với người khác phái mặc dù họ có hoàn toàn có khả năng ... Như thế ĐTLA là một trục trặc thuộc lãnh vực tâm lý, chứ không phải sinh lý.


    Những trường hợp mà NS nêu trên chỉ là ĐTLA giả mà thôi, còn ĐTLA thật thì chỉ có ... Chúa mới chữa được ... Và chắc chắn, Thiên Chúa, Đấng có thể làm cho kẻ chết sống lại, có thừa quyền năng để làm thay đổi định hướng tình dục ... Chỉ tiếc là chúng ta thiếu lòng tin, không chịu cầu xin Ngài mà thôi...
    thay đổi nội dung bởi: mayxanh1234, 21-02-2013 lúc 03:20 AM

  42. #23
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post
    Người ĐTLA đẳng cấp thấp hơn, nghiêng về khuynh hướng thủ dâm thì có thể kiêm cả văn lẫn võ! Yêu đương và quan hệ với cả hai thứ!

    Loại người mà thứ gì cũng xài, gọi là lưỡng phái luyến ái (bisexual), chứ không phải là đồng phái luyến ái đâu Teen (homosexual)

  43. #24
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Khi mở đề tài nói về hôn nhân và tình dục đồng tính này, cái chủ đích của tôi là chứng minh hiện tượng ĐTLA không hề do Thiên Chúa định , hay một ông Trời nào đó định cả! Hơn nữa tôi từng nhấn mạnh rằng vì là một người Công Giáo, và đứng trên tinh thần một người Công Giáo là phải vâng phục Giáo hội nhất là khi đức Thánh Cha Benedicto 16 đã cương quyết bác bỏ sự tình dục và hôn nhân đồng tính này!

    Người ta khi nói đến chuyện kiêu ngạo thường chỉ nhớ đến dụ ngôn người Pharisieu đứng giữa đền thờ Gierusalem mà kể công, nhưng có lẽ rất ít người để ý rằng một khi chúng ta nghi ngờ hoặc không tuân phục luật Giáo Hội, luật Thiên Chúa, cái nguyên nhân chính là do sự kiêu ngạo to tổ bố nằm ngay trong con người chúng ta nhưng chúng ta không thể nhìn thấy hay không muốn nhìn thấy!

    Chắc không ai không biết đến Albert Einstein một nhà bác học vĩ đại mà có nhiều người Công Giáo thường cố vơ ông ta vào phe khi thuật lại chuyện hồi sinh viên ông ta có làm cho một vị giáo sư vô thần bẽ mặt! Nhưng có lẽ họ không biết hoặc không muốn biết Einstein chẳng ưa gì đạo Công Giáo, thậm chí còn cho rằng một ngày nào đó khoa học sẽ tìm ra một lực thống nhất tất cả mọi lực trong vũ trụ, và lúc đó con người sẽ biết Thiên Chúa chỉ là tưởng tượng! Cũng như một số nhà khoa học hàng đầu trên thế giới đã nói với chính phủ :” Hãy chi cho chúng tôi 10 tỷ USD (để làm máy gia tốc hạt) chúng tôi sẽ giao nộp Chúa cho các ông”! Và tháng 7 năm 2012 vừa qua, người ta tin rằng khoa học đã khám phá ra hạt Higgs, mệnh danh là hạt của Chúa nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể giao nộp Chúa cho chính phủ như lời đã hứa, thậm chí có nhiều nhà khoa học còn kết luận rằng nếu thực sự hạt Higgs được khám phá rõ ràng , sự thống nhất các lực đâu chẳng thấy mà chắc chắn sẽ phát sinh một lực thứ năm!

    Giáo hội luôn có thánh Thần Chúa hướng dẫn, những luật lệ của Giáo hội do một ủy ban mà cai quản là đức Giáo Hoàng đã phải suy nghĩ rất kỹ lưỡng trước khi quyết định, thế mà người ta còn không chịu vâng phục thì đó có thể gọi là khiêm nhường hay kiêu ngạo? Phải nói rằng sự kiêu ngạo thật đáng sợ và cũng đáng khinh bỉ ở chỗ một con đom đóm mà lại nghĩ rằng nó sáng hơn một ngọn đèn cao áp! Tôi nhận thấy rất rõ rằng những người có cảm tình với hôn nhân và tình dục đồng tính cho dù họ có đóng một cái mác là người trí thức, tiến sĩ này, giáo sư nọ đi nữa hầu như chưa thể thắng được những lý luận của tôi, tức là một thằng trẻ ranh mới bắt đầu chuẩn bị bước vào tuổi tam thập nhi lập, vậy mà không hiểu tại sao họ cứ như muốn chống lại những phán quyết của Giáo Hội gồm những nhà đại trí thức về mọi phương diện đã từng xét duyệt!

    Tôi đã từng nhấn mạnh rằng: nếu không đứng trên phương diện người Công Giáo, thì những chuyện nhảm nhí và toi công vô ích như hôn nhân và tình dục đồng tính này cứ để cho những người không phải là tín đồ Công Giáo tự do hành động, tự do muốn làm gì thì làm, chẳng nên tranh luận hay bàn ra tán vào cho phí phạm thời giờ! Thậm chí có người còn ngụ ý rằng phải giáo sư bằng cấp ngoại quốc may ra mới có thể làm họ tin phần nào! Chúa Giê su mà cũng không thể hoán cải Giu đa chỉ bằng lời nói, sự khuyên răn huống chi tôi là một thằng trẻ đã qua già chưa tới thì không thể và cũng không hy vọng gì thuyết phục được những sự kiêu ngạo khổng lồ này!

    Tuy thế, diễn đàn là một nơi để tranh luận, và “bút sa gà chết”! Những ai phát biểu nhảm nhí và có ý không tuân phục Giáo Hội trong vấn đề hôn nhân và tình dục đồng tính này chẳng có một hình phạt nào cho họ cả, nhưng chắc chắn họ sẽ nhận lấy sự cười chê của rất nhiều người khác vì đã không hề hiểu biết cho tinh tường về tâm lý ,sinh y học cũng như sự vâng lời cần phải có của một tín hữu Công Giáo, mà lại để cho sự kiêu ngạo vô lối che mắt mình!

    Bà chị mayxanh ơi! Lẽ ra em định trao đổi với chị cho dứt khoát về chuyên hôn nhân và tình dục đồng tính này, nhưng em lại sợ chị ghét em mất! Thôi thì cứ coi như em và chị hoàn toàn vâng phục Giáo Hội, vâng phục phán quyết của Đức Benedicto 16, là kể như xong và không phải lăn tăn gì nữa phải không chị!

    Chị đã viết:
    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido
    Người ĐTLA đẳng cấp thấp hơn, nghiêng về khuynh hướng thủ dâm thì có thể kiêm cả văn lẫn võ! Yêu đương và quan hệ với cả hai thứ!



    Loại người mà thứ gì cũng xài, gọi là lưỡng phái luyến ái (bisexual), chứ không phải là đồng phái luyến ái đâu Teen (homosexual)

    Em hoàn toàn đồng ý với chị về chuyện người mà quan hệ yêu đương và tình dục với cả hai phái sẽ được gọi là lưỡng phái luyến ái (bisexual). Nhưng bởi vì đang tranh luận về như thế nào là ĐTLA, cho nên ngoài việc từng viết rõ rằng “có thể kiêm cả văn lẫn võ! Yêu đương và quan hệ với cả hai thứ!” Em muốn nói rằng chỉ vì ĐTLA là một lệch lạc về tâm lý cho nên có nhiều đẳng cấp cao và thấp! Cao thì họ thuần túy chỉ cảm thấy thỏa mãn khi yêu đương và quan hệ tình dục với người đồng giới, trong khi ở mức độ thấp hơn thì họ làm cả hai thứ! Thế không phải là lưỡng giới luyến ái thì là gì? Chị xài tiếng Việt hán kiêm tiếng Tây, còn em đang thuần Việt và chân quê thôi mà! Hơn nữa trong sự lưỡng giới luyến ái như cách nói của chị và hai thứ theo cách nói của em, em cho rằng nó còn pha trộn một ít tính chất thủ dâm vào đó để rồi có người căn cứ vào đó để phủ nhận hiện tương cái gọi là ĐTLA!



  44. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  45. #25
    duoc1706's Avatar

    Tuổi: 27
    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Joachim Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tháp Đồng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,146
    Cám ơn
    12,904
    Được cám ơn 5,422 lần trong 1,083 bài viết

    Default

    1 Giả như tôi có nói được các thứ tiếng của loài người và của các thiên thần đi nữa, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng khác gì thanh la phèng phèng, chũm choẹ xoang xoảng.2 Giả như tôi được ơn nói tiên tri, và được biết hết mọi điều bí nhiệm, mọi lẽ cao siêu, hay có được tất cả đức tin đến chuyển núi dời non, mà không có đức mến, thì tôi cũng chẳng là gì.3 Giả như tôi có đem hết gia tài cơ nghiệp mà bố thí, hay nộp cả thân xác tôi để chịu thiêu đốt, mà không có đức mến, thì cũng chẳng ích gì cho tôi.4 Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc,5 không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù,6 không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật.7 Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. (1Cr 13,1-6)
    Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sđược nâng lên. (Lc 7,14)
    Chữ ký của duoc1706
    Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần

  46. Có 3 người cám ơn duoc1706 vì bài này:


  47. #26
    Nhí Nhố's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2012
    Tên Thánh: Phanxico
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 75
    Cám ơn
    161
    Được cám ơn 147 lần trong 64 bài viết

    Default

    Các bạn mến,

    Các bạn nên hiểu: Đồng tính là một căn bệnh, cũng giống như bệnh ích kỷ, bệnh kiêu ngạo, bệnh vô cảm...Điều đó có nghĩa là những mầm bệnh đó đều có trong mỗi người chúng ta. Chỉ khi nào chúng ta biết nhờ cậy vào Thiên Chúa và quyết tâm chống lại những căn bệnh đó thì chúng ta mới có thể thoát khỏi được những căn bệnh nguy hiểm đó. Còn nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta sẽ không bao giờ vướng mắc vào những chứng bệnh như vậy hoặc tự bản thân chúng ta có thể chống lại những căn bệnh đó thì có thể đến một lúc nào đó một hoặc nhiều căn bệnh đó sẽ hủy hoại hoặc giết chúng ta.

    Hiểu được như vậy, chúng ta mới biết xót xa cho những anh chị em của chúng ta đang mắc bệnh thay vì chỉ trích hay lên án họ. Họ là những người bị bệnh nhưng không biết là họ đang mắc bệnh, hoặc họ biết nhưng họ không tìm đúng thầy đúng thuốc, hoặc họ tìm đúng thầy thuốc nhưng họ không có kiên trì để chữa cho khỏi bệnh, hoặc họ đã khỏi bệnh nhưng do con người yếu đuối họ bị mắc bệnh lại.

    Bệnh tật về tâm linh cũng giống như bệnh về thể xác, có nhiều giai đoạn hay tình trạng khác nhau. Nếu bệnh nhẹ thì chữa trị sẽ dễ dàng, nhưng nếu bệnh nặng thì sẽ khó khăn hơn, đau đớn hơn, đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân nhiều hơn. Vì không có đủ can đảm để nhìn nhận tình trạng bệnh tật hoặc không có đủ kiên trì dứt ra khỏi căn bệnh nên nhiều người đã gục ngã và họ tự đánh lừa là họ không có bệnh, bắt mọi người phải công nhận tình trạng bệnh tật của họ là bình thường hoặc họ tìm cách đổ thừa tình trạng bệnh tật của họ cho người khác hoặc cho hoàn cảnh.

    Hy vọng các bạn có cái nhìn đúng hơn về sự đồng tính và những tình trạng tính dục sai lạc khác, không đúng với tình trạng nguyên thủy ban đầu.

  48. Có 2 người cám ơn Nhí Nhố vì bài này:


  49. #27
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi Nhí Nhố View Post
    Bệnh tật về tâm linh cũng giống như bệnh về thể xác, có nhiều giai đoạn hay tình trạng khác nhau. Nếu bệnh nhẹ thì chữa trị sẽ dễ dàng, nhưng nếu bệnh nặng thì sẽ khó khăn hơn, đau đớn hơn, đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân nhiều hơn. Vì không có đủ can đảm để nhìn nhận tình trạng bệnh tật hoặc không có đủ kiên trì dứt ra khỏi căn bệnh nên nhiều người đã gục ngã và họ tự đánh lừa là họ không có bệnh, bắt mọi người phải công nhận tình trạng bệnh tật của họ là bình thường hoặc họ tìm cách đổ thừa tình trạng bệnh tật của họ cho người khác hoặc cho hoàn cảnh.
    Đã là con người trần tục với tội tổ tông truyền thì không ít thì nhiều ai cũng có một tâm linh méo mó vạy vò ... Đồng tính chỉ là một trong những dạng bất bình thường về tâm lý thôi ... Còn những người vẫn được xem là "bình thường" thì kỳ thật cũng có khối cái bất thường, dị dạng, mà có khi chính mình cũng chả biết nhưng cứ vỗ ngực tự cho là mình hay hơn người khác ....

  50. Được cám ơn bởi:


  51. #28
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default


    Tôi cho rằng qua khá nhiều bàn luận, tranh luận về chuyện Đạo Công Giáo không chấp nhận hôn nhân và tình dục đồng tính, thì đến nay có thể kết luận như sau:

    ___ Những tư tưởng ủng hộ hôn nhân và tính dục đồng tính, hoặc vẫn cảm thấy phán quyết của Giáo Hội Công Giáo về vấn đề này là khắc nghiệt , không thông cảm đã kể như bị nốc ao khỏi võ đài tranh luận! Bởi vì xin mọi người hãy nhận xét xem : có một cái lý lẽ nào để những người không tuân phục phán quyết của Giáo Hội này vin vào đó để mà phân bua, bào chữa hay không? Tôi dụi mắt đọc đi đọc lại mà không thể kiếm ra!

    Tuy nhiên nhớ lại truyện Tam quốc, Khổng minh đã bắt trói , tiêu diệt đạo quân của Mạnh Hoạch, một tướng Man di đến bảy lần, và cả bảy lần, nhưng ông đều tha rồi cho phép tập hợp quân để phục thù Khổng Minh!

    Ở đây có một tình huống gây suy nghĩ, đó là như Mạnh hoạch chỉ tâm phục khẩu phục Khổng Minh sau bảy lần, thế thì sự tranh cãi về hôn nhân và tình dục đồng tính này chắc chắn phải cần bảy mươi lần bảy bởi vì trong topic này không có một ai giỏi như Khổng minh! Hơn nữa Mạnh Hoạch nổi tiếng là ngoan cố nhưng nếu mang ra để so sánh với các đối tượng nào đó, thì e rằng Mạnh Hoạch chỉ là một con đom đóm bên ngọn đuốc khổng lồ!

    Nhưng dù sao đi nữa, một cây cổ thụ bị mục gốc chỉ nguy hiểm khi nó chưa bị đổ sập vì có thể gây ra sự tàn phá, nhưng nếu nó đã đổ sập xuống đất thì chỉ là một chướng ngại không đáng kể đáng lo!

    Chính vì thế, chúng ta có thể tuyên bố rằng người Công Giáo không thể chấp nhận một hôn nhân và tình dục đồng tính , bởi vì nó hoàn toàn sai trái với luật lệ của Thiên Chúa , của Giáo Hội.Mọi sự bào chữa cho nó hoàn toàn thảm bại và gục ngã như cây cổ thụ mục gốc đã đổ!

    Tất nhiên chúng ta không thèm nói đến một ý kiến nào đó chẳng đọc cho hết đầu hết đuôi những bài tranh luận từ đầu đến giờ, bất ngờ đưa ra những lý luận cũ rích được lập đi lập lại là phải yêu thương người đồng tính, và đừng chỉ trích lên án họ! Không biết có ai trong chúng ta đã viết một đoạn nào mang nội dung lên án chỉ trích và không thương xót người đồng tính hay không nhỉ? Chắc chắn tôi là người phản đối tích cực cái trò hề hôn nhân và tình dục đồng tính, mà không hề đưa ra một câu, một đoạn nào mang nội dung như thế, thì chắc đa số những ý kiến đối lập không thể viết những ngược lại với lập trường của họ!

    Tôi rất ngán và không hề muốn nghe những câu khuyên dạy người khác phải yêu thương người đồng tính, đừng kỳ thị và khinh khi những anh chị em này nơi một số người, bởi vì tôi thấy đây là những câu nói chỉ mang tư cách thầy đời, trống rỗng ngoài cửa miệng chứ chẳng yêu thương và lo lắng cho người đồng tính một chút nào cả! Chúng ta hãy hình dung ra những người nghiện ma túy, và có bao giờ khi cai nghiện giúp họ chúng ta lại đưa ma túy cho họ dùng hay không?Trong khi đó những biện pháp cai nghiện hiệu quả hơn, những cương quyết phản đối đưa ma túy cho con nghiện thì được những ông thầy đời nhắc nhở suông rằng phải biết yêu thương, xót xa chứ đừng lên án hay chỉ trích! Không hề thấy các thầy đời này đưa ra một phương pháp thực tế nào để giúp người mắc chứng đồng tính thoát khỏi cơn mê cả! Chữa trị tâm lý cũng không, mà cầu nguyện , đọc kinh Mân Côi cũng chẳng thấy nhắc đến!

    Nhưng không sao, bởi vì không chống lại phán quyết của ĐTC Bendicto 16 về việc hôn nhân tình dục đồng tính này, đã là một điều may lắm rồi!

    Thật sự nếu muốn thảo luận về việc người đồng tính cho ra môn ra khoai, thì chưa phải là đã xong bởi vì vẫn còn những khía cạnh chưa nói đến.

    Những trường hợp đầy đủ cơ quan sinh dục nam hay nữ, tức cơ thể hoàn chỉnh rõ ràng phái tính rồi, thế mà cứ thích người đồng giới trong những chuyện thuộc tình yêu ,thuộc hôn nhân, chắc chắn những người này không thể vin vào những lý do vớ vẩn nào đó để tự cho rằng Trời định, Thiên Chúa định! Và nếu ai muốn thương xót họ thật sự chứ không ở ngoài cửa miệng, hãy tìm mọi cách giúp cho họ khỏi bị lệch lạc tâm lý và quay trở về với con người thật.

    Nhưng trường hợp những con người khiếm khuyết cơ thể, tức không có bộ phận sinh dục nam hay nữ hoàn chỉnh, và không có những cơ quan sản sinh ra hocmon cần thiết để cơ thể phát triển rõ rệt thành nam hay nữ, thì như những bài viết đầu đã nhắc đến: những người này sẽ không có ham muốn tình dục, thế thì khỏi phải tranh cãi về vấn đề hôn nhân tình dục dị tính, chứ đừng nói đến chuyện hôn nhân tình dục đồng tính với họ.

    Còn những trường hợp những con người khiếm khuyết cơ quan sinh dục nam hoặc nữ, hoặc có nhưng không hoàn thiện, không rõ rệt ra một phái tính nào . Nhưng các hocmon giới tính trong cơ thể vẫn sản xuất đầy đủ khiến cho họ có ham muốn tình dục, chắc chắn họ có thể nhờ y học can thiệp để giúp cho bản thân họ trở thành nam hay nữ cho hợp với những hoc mon nội tiết đã từng sinh sản ra trong cơ thể.Việc tạo cơ quan sinh dục nam hay sinh dục nữ với y học hiện nay là có thể thực hiện dễ dàng và tương đối bình thường, mặc dù chi phí rất cao. Thiên Chúa là đấng rất Công Bằng và hay Thương xót. Không bao giờ Người lại chấp tội những gì không phải lỗi do con người ta gây ra! Thế thì trong trường hợp này chẳng hạn, tôi tin rằng Giáo Hội sẵn sàng cho phép người khiếm khuyết này được phẫu thuật để trở thành con người bình thường.

    Không biết báo chí và mấy ngài phóng viên nhà báo thường đưa ra một con số khoảng 1/2000 đến 1/1000 người có một người bị khiếm khuyết về cơ quan sinh dục! Tôi không hề thấy họ dám đưa ra một cái nguồn tin cậy nào để chứng minh con số thống kê này là có thực! Còn theo như sự thăm dò và thống kê của tôi, trường hợp Giáo hội có thể cho phép phẫu thuật để trở thành người bình thường hợp với hoc mon giới tính đang có trong cơ thể của những người khiếm khuyết cơ quan sinh dục bên ngoài, có lẽ rất hiếm bởi vì có th 100.000 người may ra mới có một người, hoặc 1 phần triệu chăng? Bởi vì nước Việt nam của chúng ta xấp xỉ 90 triệu dân, mà tôi thấy báo chí chưa hề đưa được vụ nào có thể được phép phẫu thuật như vừa kể, mà chỉ thấy người ta phẫu thuật chuyển giới trong khi vẫn đầy đủ cơ quan sinh dục của giới tính mình hiện đang có!

    Thôi! Xin tạm dừng ở đây …






    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 19-03-2013 lúc 10:24 PM

  52. Có 3 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  53. #29
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post


    Những trường hợp đầy đủ cơ quan sinh dục nam hay nữ, tức cơ thể hoàn chỉnh rõ ràng phái tính rồi, thế mà cứ thích người đồng giới trong những chuyện thuộc tình yêu ,thuộc hôn nhân, chắc chắn những người này không thể vin vào những lý do vớ vẩn nào đó để tự cho rằng Trời định, Thiên Chúa định! Và nếu ai muốn thương xót họ thật sự chứ không ở ngoài cửa miệng, hãy tìm mọi cách giúp cho họ khỏi bị lệch lạc tâm lý và quay trở về với con người thật.

    Đúng là Teen không biết Teen đang nói cái gì ... Teen có biết các trục trặc tâm lý, tâm thần, tâm linh là khó chữa nhất không???? Tại sao?? Vì cái đầu là trung tâm điều khiển mọi hoạt động con người ... Nó mà trục trặc rồi ... thì mệt lắm á ... Một người bi bênh tim gan phổi hay bị liệt chân tay, còn dễ chữa ... Ít nhất bác sĩ hướng dẫn phải uống thuốc này thuốc nọ, phải ăn thứ này kiên thứ kia, tập thể dục thế này thế nọ ... Họ còn biết nghe theo và thực hành ... vì họ còn có thể tự kiểm soát được họ ...

    Còn mà tâm lý, tâm thần, tâm linh mà trục trặc thì chữa khó vô cùng ... rất ít trường hợp chữa được ...

    Sau khi đọc đề tài này của Teen, thì M đi vào trang mạng CG của Mỹ để xem ... Mọi người trong đó người là người dị tính cho đến đồng tính, đều đồng ý là thay đổi đinh hướng đồng tính rất khó... Hầu như là không thể được, (nói chính xác hơn là không được, nếu chỉ dựa trên ý chí người phàm), nhất là những dạng đồng tính bẩm sinh ...

    Sau đó, M có đọc các bài chia sẻ, còn gọi là làm chứng của những người từng đồng tính (former gay hay là ex-gay), của cả bên Tin Lành, Anh Giáo, Công giáo, thì họ phải cầu nguyện, đấu tranh rất vất vả và trong thời gian dài trong sự cộng tác bền bỉ với ơn Chúa, cuối cùng họ mới có thể sống được đời khiết tịnh ... Có một số người lập gia đình, nhưng theo lời tâm sự của họ, thì họ vẫn còn cảm thấy bị thu hút bởi người đồng giới ... Những người sau này lập gia đình, thì M không rõ là họ thuộc dạng đồng tính nào ... đồng tính bẩm sinh hay đồng tính giả / lây nhiễm hay là lưỡng tính ... Đồng tính bẩm sinh là khó thay đổi nhất .. hai dạng kia đỡ hơn nhiều ...

    Có mấy bài chia sẻ của những người đồng tính CG nay đã dấn thân sống đời khiết tịnh rất hay ... Hy vọng hôm nào siêng, M sẽ dịch sang tiếng Việt cho mọi người xem

  54. Có 3 người cám ơn mayxanh1234 vì bài này:


  55. #30
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Các anh chị em đồng tính cũng không nên "ganh tỵ" với các ACE dị tính ... Bởi vì các ACE cũng bị những cám dỗ khác cũng không phải là dễ dàng vượt qua ... M chỉ cho một ví dụ điển ... những người dị tính cũng có thể bị rơi vào căn bệnh tâm lý gọi là bạo dâm (bạo hành trong lúc quan hệ), cuồng dâm (tối ngày rình rập cưỡng bức người khác) ... Và có những người ham muốn tình dục rất cao ... không có chịu không nổi ... cho dù có vợ có chồng, mà vợ chồng cũng không đáp ứng nổi ... nên cứ phải đi ngoại tình hay chơi bời bậy bạ ...

    Là người dị tính, mà mắc phải những tình trạng như trên thì cũng khổ vậy?? Cũng phải vất vả để có thể giữ khiết tịnh vậy???? Đúng không?

    Và cho dù một người dị tính bình thường ... có khả năng đòi hỏi tình dục ở mức trung bình ... thì họ cũng sẽ có những nhược điểm, yếu đuối khó vượt qua khác ...

    Tóm lại, mỗi người trong đời đều được Chúa mời gọi bỏ mình, vác Thập giá đi theo Chúa ... Khuynh hướng đồng tính chỉ là một trong muôn vàn thập giá nặng nề tồn tại trong kiếp sống nhân sinh mà thôi ... Điều quan trọng là mình có tin Chúa và chịu cộng tác với ơn Chúa hay không mà thôi ...
    thay đổi nội dung bởi: mayxanh1234, 20-03-2013 lúc 07:40 AM

  56. Được cám ơn bởi:


  57. #31
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    [QUOTE][ Nguyên văn bởi teenvnlabido


    Những trường hợp đầy đủ cơ quan sinh dục nam hay nữ, tức cơ thể hoàn chỉnh rõ ràng phái tính rồi, thế mà cứ thích người đồng giới trong những chuyện thuộc tình yêu ,thuộc hôn nhân, chắc chắn những người này không thể vin vào những lý do vớ vẩn nào đó để tự cho rằng Trời định, Thiên Chúa định! Và nếu ai muốn thương xót họ thật sự chứ không ở ngoài cửa miệng, hãy tìm mọi cách giúp cho họ khỏi bị lệch lạc tâm lý và quay trở về với con người thật.

    /QUOTE]

    nguyên văn bởi mayxanh1234:
    Đúng là Teen không biết Teen đang nói cái gì ... Teen có biết các trục trặc tâm lý, tâm thần, tâm linh là khó chữa nhất không???? Tại sao?? Vì cái đầu là trung tâm điều khiển mọi hoạt động con người ... Nó mà trục trặc rồi ... thì mệt lắm á ... Một người bi bênh tim gan phổi hay bị liệt chân tay, còn dễ chữa ... Ít nhất bác sĩ hướng dẫn phải uống thuốc này thuốc nọ, phải ăn thứ này kiên thứ kia, tập thể dục thế này thế nọ ... Họ còn biết nghe theo và thực hành ... vì họ còn có thể tự kiểm soát được họ ...

    Còn mà tâm lý, tâm thần, tâm linh mà trục trặc thì chữa khó vô cùng ... rất ít trường hợp chữa được
    ...

    Quanh đi quẩn lại còn có mỗi hai chị em! Thế mà người phe Dân chủ người phe Cộng Hòa!

    Em cũng thắc mắc không biết lập trường rõ rệt của chị là như thế nào? Mà không phải bây giờ, nhưng ngay từ trước khi có đề tài này, em đã thấy lập trường hơi bị “bao la” của chị trong đề tài:
    Người đồng tính có tội hay không”?

    Lẽ ra em sẽ im lặng, bởi vì:
    __Điều thứ nhất là có hỏi, chị sẽ xác định là chị không bao giờ phản đối những phán quyết của đức Benedicto 16 về hôn nhân và tình dục đồng tính, nhưng em biết chị vẫn có rất nhiều trăn trở không thể định hình!

    ___Điều thứ hai là em không dám tranh cãi với chị vì …Sợ! Thật sự là Sợ vì hình như phụ nữ là khắc tinh của em, em không thể tranh cãi với họ cho dù em có lý mười mươi đi nữa! Hồi còn đi học cấp hai cấp ba, nếu mà em làm gì cho họ tức giận hay khóc lóc, sẽ rất lôi thôi và có thể no đòn với những anh hùng Lục Vân Tiên luôn luôn lảng vảng đâu đó! Khi tranh luận trên vài trang web Công Giáo như ở đây hay nơi khác cũng thế! Lịch sử đã từng xảy ra là muốn cho êm thì phải biết cắn răng xin lỗi nỉ non , hoặc là bỏ chạy không dám cãi như em đã phải nín nhịn một cô nàng bên tuoitrecongiao.net (đã trích dẫn link) mà rõ ràng em đâu có dám nặng lời với cô ta! Rồi đến chị hội trưởng Hội Mân Côi mà em đã từng kể…!

    Em không dám dùng câu :” Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa,mà tôi đây sẽ phải thiệt thân…” nhưng tổng kết lại trong hai năm em tham gia diễn đàn Công Giáo với nhiều cuộc tranh luận về đức Tin, hình như những tình cảm thân thương thu hoạch được rất ít ! Chị thử nghĩ xem người có cảm tình với mình thuộc loại quý hiếm, mà lại đi tranh cãi với họ, thế thì của cải tinh thần vốn đã nghèo khó, nay lại đội nón ra đi…!

    Nhưng tại sao bây giờ em lại muốn tranh luận với chị ? ___Là vì em nghĩ rằng có thể bây giờ chị nổi giận hay bực bội, nhưng rồi ơn Thánh Thần Chúa sẽ đổ tràn xuống để em và chị cùng nhận ra những thiếu sót của mình.

    ___ “Sợ… chị em để trong lòng!”
    “Niềm Tin Thiên Chúa cứ phép công em thi hành!

    Chiếu theo Kinh Thánh, theo Giáo Lý Công Giáo và nhất là gần đây Đức Benedicto 16 đã tái khẳng định không chấp nhận hôn nhân và tình dục đồng giới, thế thì đã là người Công Giáo, không có lý do gì để chúng ta không tuân phục Giáo Hội cả! Tuy thế, đề tài này được mở ra để mọi người có thể nêu ý kiến , đưa ra những ngoại lệ, những gì có thể chuẩn chước trong vụ việc xác định giới tính.

    Cái gọi là “Giới tính thứ ba” không thể tồn tại trong thế giới con người, nhất là trong đạo Công Giáo. Có ai muốn bênh vực nghĩ rằng giới tính thứ ba này phải có như là giới tính nam nữ, xin đưa ra chứng minh thuyết phục để chứng tỏ quan điểm và ý kiến của mình! Bởi vì Thiên Chúa tạo dựng nên hai giới tính nam và nữ với mục đích để cho loài người truyền sinh , tạo dựng thành gia đình, một xã hội thu nhỏ. Người không tạo dựng ra giới tính thứ ba để rồi chẳng có một mục đích, một giá trị gì ngoài việc thỏa mãn sự dâm ô, mà những người ủng hộ muốn rằng nó phải đồng đẳng với tình dục trong hôn nhân nam nữ!

    Như những bài viết trong đề tài này chúng ta đã tranh luận rất nhiều, và em đã chứng minh rằng đồng tính luyến ái chỉ là một bệnh trạng về tâm lý, lệch lạc về tâm lý và có thể chữa trị được. Nếu một người Công Giáo nào đó thấy rằng mình không hoàn thiện cơ quan sinh dục, bây giờ không cần phải qua Thái lan, Singgapore, mà ngay ở Việt Nam cũng có thể phẫu thuật để tạo cơ quan sinh dục nam hoặc nữ cho người đó. Nhưng nếu muốn cuộc phẫu thuật này không trái với luật Giáo Hội, tất nhiên phải căn cứ người ấy đang có buồng trứng, tử cung hay tinh hoàn, hoặc ít nhất là căn cứ vào nồng độ homon giới tính để phẫu thuật thành nam hay nữ.

    Có lẽ em phải nhấn mạnh một điều này, đó là có những sự thổi phồng, cố tình gây scandal về những người khiếm khuyết cơ thể, khi được cho là thiếu hoặc không hoàn chỉnh cơ quan sinh dục! Em xin nói rằng những trường hợp như thế này có lẽ tỉ lệ là một phần triệu hoặc một phần vài chục triệu là xảy ra! Mà nếu có xảy ra đi nữa thì vẫn có thể can thiệp bằng y khoa mà không hề vi phạm luật Thiên Chúa, luật Giáo Hội như đã nói ở trên và bài viết trước!

    Em thấy rất rõ rằng vấn đề đồng tính luyến ái này đã được phù phép , đồn thổi , a dua để gần như biến thành một vấn đề của quốc gia, cho nên trước đây không lâu đã có dự định soạn thảo về luật cho phép hôn nhân đồng tính ở Việt nam ta cơ đấy! Nó làm “ xôn xao cư dân mạng” đến nỗi làm cho các nhà soạn luật quên cả xem xét những vấn đề tội phạm lợi dụng kẽ hở luật pháp, coi khinh luật pháp đang gây bất ổn trong xã hội!

    Một vấn đề thuộc tầm cỡ nhà nước như thế chị mayxanh thử nghĩ xem có ăn khách hay không khi mà một ký giả, một phóng viên nào đó chộp được cơ hội bằng vàng để đưa tin rằng: khoa học, y học đã trả lại cho anh A một cuộc sống đúng với ý nghĩa của một người đàn ông khi mà tạo mới cơ quan sinh dục cho anh, bởi vì bẩm sinh anh A có đầy đủ tinh hoàn, hoặc nồng độ hocmon nam giới trong cơ thể cao nhất. Cũng thế chị B mừng rơi lệ khi chị đã được giải phẫu để khi mà trở thành một phụ nữ chính tông với đầy đủ buồng trứng và tử cung. Em cho rằng nếu là báo điện tử, có thể trang web ấy bị nghẽn mạng hoặc bị sập y như một cuộc tấn công DDos bởi vì lượng truy cập có thể vài triệu người
    trong một lúc! Còn báo giấy thì chắc phải mua giá chợ đen với giá cắt cổ mới có được một tờ trong tay!

    Nhưng rất tiếc rằng cho đến nay, em rất chịu khó tra google cũng như theo dõi tin tức, thế mà chưa hề thấy báo chí khoe ra cụ thể một trường hợp nào như thế cả! Gần như những trường hợp phẫu thuật chuyển giới ở Việt Nam ta đều xuất phát từ tâm lý thích làm đàn ông hoặc thích làm đàn bà, rồi đi phẫu thuật giới tính. Báo chí dấu nhẹm hoặc chẳng nói gì đến anh H . này trước khi chuyển giới thành cô giáo Tr vốn thật sự là một người phụ nữ vì có buồng trứng và tử cung, nhưng “ông Trời” đọa đầy bắt anh ấy khiếm khuyết cơ quan bên ngoài! Cũng thế cô C. trước đây lẽ ra phải là đàn ông vì có tinh hoàn, nhưng trời “đầy đọa” cho một cơ quan phụ nữ…! Cho nên để trở thành “chính mình” hai người trên đây phải vô cùng cố gắng và hy sinh để “vượt khó”!

    Một chi tiết hệ trọng như thế mà báo chí không khai thác phải chắng là quá uổng phí trên mặt trận chiến đấu giành lại nhân quyền cho Giới tính thứ ba?

    __ Xin thưa rằng các nhà báo muốn lắm, và không dại gì bỏ qua cơ hội bằng vàng này, nhưng rất tiếc là sự thật anh H. cũng như cô C. đi chuyển giới chỉ vì hai anh chị ấy không thể cưỡng lại việc yêu thích là đàn ông, hoặc là đàn bà đang chế ngự thần kinh trí óc của mình mà thôi! Do đó làm gì có bằng chứng người thật việc thật để mà các nhà báo nắm lấy cơ hội khai thác?

    Trong suốt đề tài “Bạn đồng tính hay không…”, em đã đề cập đến việc Giáo hội có luật cấm hôn nhân và tình dục đồng tính, mà những đối tượng đã hoàn chỉnh về cơ thể nhưng lại thích hôn nhân và tình dục đồng giới, những đối tượng này không thể vin vào sự bệnh hoạn tâm lý của mình để rồi không chấp hành luật Giáo Hội! Tuy thế, Thiên Chúa là đấng rất Công Bằng và đầy lòng Thương Xót. Khi một người nào đó không có các tuyến nội tiết trong cơ thể của mình để tiết ra các hocmon nam hoặc nữ, thì xin các quý vị đang băn khoăn và lo lắng cho những người không may này hãy yên tâm đừng xôn xao tranh đấu nữa! Bởi vì Y học đã chứng minh rằng nếu không có các tuyến nội tiết hocmon sinh dục hoạt động nhất là từ khi mới sinh ra, con người ta không những không thể phát triển hoàn chỉnh giới tính của mình ,mà không thể có ham muốn tình dục. Rõ ràng trường hợp trên đúng là Ý Chúa đã định! Tuy vậy, chắc chắn những người bị Chúa định này không phải lo vì họ không thể phạm tội dâm dục được!

    Trong trường hợp những người bị khiếm khuyết cơ thể mà cần điều chỉnh bằng phẫu thuật Y khoa, thì có thể nói đến nay cái tỉ lệ người bị khiếm khuyết hoàn toàn mang tính chất nói vu vơ hoặc phóng đại chưa thể tin được một con số nào, nhưng cũng cứ cho là có nhiều đi cũng không hại gì! Bởi vì Giáo hội chắc chắn không bao giờ cấm con người muốn sửa chữa sự khiếm khuyết bẩm sinh để trở thành một người đàn ông hoặc đàn bà đích thực. Thậm chí nếu một người Công Giáo nào từ nhỏ đến lớn đã có tâm lý muốn chuyển đổi giới tính, xin hãy trình bày hoàn cảnh và xin ý kiến các đấng bản quyền như Giám mục địa phận để xem phán quyết của các ngài. Mà nếu có ai muốn chuyển đổi giới tính như thế, bất kể có Đạo hay không, xin hãy tra cứu trên google để thấy cái tác hại khôn lường và nguy hiểm hiện tại cũng như sau này khi mà phải tiêm định kỳ , thường kỳ các hoc mon giới tính vào cơ thể để duy trì cái giới tính nhân tạo này! Hơn nữa không thể có con cái gì được !

    Có lẽ nói như thế cũng tạm đủ một số ngóc ngách khi có những trường hợp có thể coi như là một ngoại lệ, và có thể được cứu xét bởi các bề trên.Nhưng trong đề tài này chúng ta nhấn mạnh về việc đạo Công Giáo không chấp nhận hôn nhân và tình dục đồng tính trong trường hợp cơ thể hoàn toàn bình thường nhưng có cái đầu bệnh hoạn lệch lạc! Em thấy báo chí có đăng lại câu chuyện nữ phóng viên nhiếp ảnh trứ danh đại tài Maika đã phỏng vấn một người khoảngtrên dưới 50 tuổi tên là bác Hùng và ông cho biết ông là người đồng tính , nhưng có một đặc biệt là thay đổi rất nhiều người tình và cũng không chung thủy với người nào. Báo chí không bình luận về câu chuyện này vì chủ đích của những trang báo ấy là đang “xôn xao “ hàm chứa sự ca ngợi với phóng sự ảnh người đồng tính nổi tiếng của Mai ka, nhưng không hiểu tại sao em cảm thấy lợm giọng khi có cảm giác người ta đang bình thường hóa, thản nhiên hóa một sự dâm loạn ô hợp nhơ bẩn!

  58. Có 2 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  59. #32
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Thôi nói như thế có lẽ tạm đủ, bây giờ em mói quay sang vấn đề chính mà chị may xanh đã có ý phản đối.

    Chúng ta luôn luôn mắc tội khi mà chúng ta cho rằng con người không thể chống lại nó!

    Thánh Phao lô cũng kêu ca với Chúa khi ngài bị sự cám dỗ mà nghĩ rằng không thể nào vượt qua, nhưng Chúa đã bảo ông:
    ”Ơn Ta đủ cho con…”
    Người mắc triệu chứng đồng tính luyến ái không thể nào trị dứt bệnh được nếu cứ nghĩ rằng cái sự lệch lạc tâm lý này không thể sửa sai, điều chỉnh!

    Em cho rằng chị không nhất quán lập trường và làm cho người khác không thể hiểu ý của chị khi viết:

    "Đúng là Teen không biết Teen đang nói cái gì ... Teen có biết các trục trặc tâm lý, tâm thần, tâm linh là khó chữa nhất không???? Tại sao?? Vì cái đầu là trung tâm điều khiển mọi hoạt động con người ... Nó mà trục trặc rồi ... thì mệt lắm á ... Một người bi bênh tim gan phổi hay bị liệt chân tay, còn dễ chữa ... Ít nhất bác sĩ hướng dẫn phải uống thuốc này thuốc nọ, phải ăn thứ này kiên thứ kia, tập thể dục thế này thế nọ ... Họ còn biết nghe theo và thực hành ... vì họ còn có thể tự kiểm soát được họ ...

    Còn mà tâm lý, tâm thần, tâm linh mà trục trặc thì chữa khó vô cùng ... rất ít trường hợp chữa được ..."


    Em khẳng định rằng triệu chứng đồng tính luyến ái có thể chữa trị được dứt điểm khi mà con người ta biết cộng tác với ơn của Chúa. Ở đây, như đã nhắc lại điều Chúa Giê su tuyên phán:”Ơn Ta đủ cho con…” Thế thì , loài người chúng ta không thể đổ tội cho là do cơn cám dỗ quá sức chịu đựng, nên chúng ta phải bị phạm tội…!

    Thiên Chúa đấng rất Công Bằng, chúng ta bắt buộc phải tin một tín điều đơn sơ như thế này khi muốn làm người Công Giáo.Vì một khi chúng ta tin Thiên Chúa là đấng Công Bằng, chúng ta sẽ thấy rằng mình phạm tội là do không muốn cộng tác với ơn Chúa chứ không phải Thiên Chúa bỏ rơi không “viện binh, hỗ trợ” cho người ta chống lại cám dỗ! Để rồi hễ con người phạm tội là Người trừng phạt dữ dằn và thẳng tay nơi hỏa ngục!

    Nếu những người đồng tính luyến ái cương quyết nói không với tình dục và hôn nhân đồng tính, thì chắc chắn họ sẽ đè bẹp được nó vì ơn Chúa luôn hỗ trợ tràn đầy dư dật.

    Khi bước vào các diễn đàn Công Giáo, em đã có tâm niệm rằng không bao giờ nên tiết lộ danh tánh bởi vì em tiên liệu rằng có nhiều nguy hiểm! Cái nguy hiểm thứ nhất là có vẻ tìm kiếm một chút hư danh và khoe khoang chứ không chuyên tâm vinh danh Thiên Chúa.Điều thứ hai là trong trường hợp bất đắc dĩ mình phải tiết lộ những bí mật quân sự về bản thân, sẽ thật sự là một điều vô cùng tai hại khi người ta biết được thằng teenvnlabido hóa ra cũng quá tội lỗi chứ không hay ho gì! Hơn nữa coi bộ hơi láo cứ ỷ vào mạng internet không ai biết mặt mũi nên cứ phang tứ tung trên mạng không chịu kiêng nể…!

    Chính vì đã tiên liệu đâu vào đó như Khổng Minh, cho nên bây giờ em không e dè khi tuyên bố rằng những người đồng tính luyến ái chắc chắn không thể bị cám dỗ, bị ham muốn tình dục quấy nhiễu như em.

    Người đồng tính luyến ái còn bị nhiều ức chế của xã hội đè nén, hơn nữa hàng lô thì cũng không bao giờ mạnh và tốt như hàng Zin cho nên khách quan mà nói sự cám dỗ, sự ham muốn tình dục không thể mạnh hơn người bình thường. Vậy mà điều một người có sự cám dỗ mạnh hơn, ham muốn tình dục mạnh hơn lại có thể chế ngự được và tiến đến mức không phạm tội nữa, thì lý do nào để biện hộ cho việc không thể chống lại những ham muốn tình dục đồng giới?

    Một thống kê đã khá lâu ở bên Huê Kỳ mà em từng đọc được trong một tờ báo Công Giáo không nhớ rõ tên, đó là số thanh niên thủ dâm khoảng 52%! Bây giờ thời hiện đại a còng này với những phim người lớn tràn đầy trên mạng , em tin rằng con số ấy là hơn 70%!

    Nếu không phải là người Công Giáo,sự cám dỗ và ham muốn tình dục đối với thanh thiếu niên thường có một cái van xả áp suất đó là sự thủ dâm. Trước kia vào thập niên 70 các nhà đạo đức,các y bác sĩ thường nêu ra những tai hại của việc này, nhưng bây giờ là thời đại mới, cho nên y học coi thủ dâm như một lối thoát cho thanh thiếu niên khi mà thà dùng nó còn hơn để áp suất tăng cao gây ra những tội phạm …

    Trong khi đó em là một người Công Giáo thuộc gia đình có gốc gác vững chãi. Đã vậy vì cũng có một số kiến thức y học nhất định cho nên biết rất rõ và rất sợ hãi trước căn bệnh thế kỷ.

    Tuy nhiên sợ cầu gai đã là một nguyên nhân rất lớn , nhưng bên cạnh ấy vì được giáo dục trong một tinh thần Ki Tô Giáo nên chuyện QHTD ngoài hôn nhân là điều không bao giờ có thể xảy ra đối với em, nhưng còn căn bệnh của lớp thanh thiếu niên vừa kể trên, đến đây không dám nói tiếp nữa…

    Trước khi biết được giá trị của kinh Mân Côi, sự cầu nguyện và chạy đến cùng Mẹ Maria, cũng như suy gẫm câu :”Ơn Ta đủ cho con…” em cho rằng mình không thể nào chữa được, trị dứt được những cám dỗ nghịch đức trong sạch một khi mà chưa lập gia đình. Nhưng không lẽ lại như các cụ thời xưa là: “nữ thập tam nam thập lục” trong cái thời đại bây giờ hay sao? Có đối tượng để cho mình thập tam thập lục cũng không xong vì luật pháp nước CHXHCNVN __Độc lập__Tự Do __Hạnh Phúc không cho phép, trong khi ấy những phim người lớn người bé, hình ảnh khiêu dâm tràn lan trên cả trang web nhà nước khiến cho cái nồi hơi đã vượt quá tầm áp suất báo động!

    Không biết có ai đã đối đầu với những cám dỗ ghê gớm này và thấy nó ra sao? Riêng em chưa từng bao giờ ngu dốt tập tành ma túy, nhưng cho rằng khi bị cơn cám dỗ nghịch đức trong sạch, chắc chắn không đến nỗi mất lương tri như con nghiện ma túy, tuy thế nếu nó xảy vào ban đêm gần như mất ngủ khi kháng cự, còn nếu vào ban ngày , thì một kẻ rất mê máy tính như em cũng cảm thấy chân tay run rẩy mắt hoa và hình ảnh trên máy tính nhòe đi không còn tinh thần để tiếp tục…

    Thế nhưng từ khi suy gẫm kỹ lưỡng câu :”Ơn Ta đủ cho con” em đã nhận ra rằng mình không thể đổ lỗi ,hay oán rằng Thiên Chúa thử thách quá sức chịu đựng! Và như đã nhiều lần kể trong các bài viết về BVSS, sống thử, việc cầu nguyện sốt sắng và dâng mình cho Chúa và Mẹ cùng siêng năng lần hạt Mân Côi đã giúp cho em vô hiệu hóa và đẩy lùi hoàn toàn các cơn cám dỗ, ham muốn tình dục lúc nào cũng không rõ. Không một người Công Giáo nào có thể tưởng tượng rằng việc thực hiện mệnh lệnh Fatima sẽ khiến cho lời hứa Trái Tim Mẹ sẽ thắng sẽ xảy ra một cách sớm sủa, nhưng rồi thực tế điều này đã xảy ra khi chưa kết thúc thế kỷ thứ hai mươi! Đối với em, em có thể làm chứng rằng việc cầu nguyện và siêng năng lần hạt Mân Côi cộng thêm cải thiện đời sống, đã khiến em chữa trị rất dễ một thứ bệnh mà em cho rằng còn khó chữa trị hơn bệnh đồng tính luyến ái, đó là bệnh ham muốn thử ăn trái cấm, và bệnh mơ tưởng những hình ảnh nghịch đức trong sạch của lớp thanh thiếu niên.

    Em cho rằng chị cũng như em đừng nên nói
    :”Chúa sẽ chữa lành chúng ta, Mẹ Maria sẽ chữa lành chúng ta, chỉ có Chúa và Mẹ mới giúp chúng ta ...” Bởi vì nếu chỉ nói như thế, chúng ta quên nhắc đến một yếu tố rất quan trọng, đó là Chúa chỉ cứu được chúng ta khi chúng ta công tác với ơn của Người. Hãy coi gương Giu đa: khi mà hắn ta không chịu nói không với tội lỗi, Chúa Giê su và Mẹ Maria cũng không thể cứu nổi hắn. Sự Tự Do mà Chúa đã ban cho con người uy thế lắm chị mayxanh ạ!

    Cũng thế, nếu bây giờ người mắc chứng ĐTLA mà không biết nói không với những ham muốn tình dục , mà cứ nghĩ rằng đã giao phó hết mọi sự cho mẹ Maria và Chúa Giê su, thì chắc chắn sẽ không hiệu quả. Chúng ta có thể thực hiện bằng cách đọc thật nhiều kinh Mân Côi mà mình có thể đọc mỗi ngày, đồng thời cầu nguyện rất sốt sắng thành tâm và giao phó mọi chuyện cho các Đấng.Rồi hễ những tư tưởng xấu đến chúng ta tử chiến với nó. Chắc chắn một chiến thắng sẽ tới lúc nào đó mà chúng ta không ngờ.

    Để kết thúc , em xin nhấn mạnh rằng việc chữa trị chứng ĐTLA là hoàn toàn có thể được , và phác đồ điều trị như trên.

  60. Được cám ơn bởi:


  61. #33
    thenguyen's Avatar

    Tuổi: 39
    Tham gia ngày: Jun 2008
    Tên Thánh: Dominic
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 217
    Cám ơn
    478
    Được cám ơn 733 lần trong 209 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post

    Người đồng tính luyến ái còn bị nhiều ức chế của xã hội đè nén, hơn nữa hàng lô thì cũng không bao giờ mạnh và tốt như hàng Zin cho nên khách quan mà nói sự cám dỗ, sự ham muốn tình dục không thể mạnh hơn người bình thường. Vậy mà điều một người có sự cám dỗ mạnh hơn, ham muốn tình dục mạnh hơn lại có thể chế ngự được và tiến đến mức không phạm tội nữa, thì lý do nào để biện hộ cho việc không thể chống lại những ham muốn tình dục đồng giới?
    Ông bạn thân mến,
    Cám dỗ tình dục của người đồng tính còn lớn hơn người dị tính gấp nhiều lần đấy ông bạn ạ. Tôi có một vài người bạn đồng tính và họ có kết luận thế này : chỉ cần không kén chọn thì cứ 2 ngày có thể tìm được và có quan hệ với hơn 1 bạn tình khác nhau.

    Ông bạn đi tìm một bạn tình khác giới thì rõ ràng là trong chốn ăn chơi ông bạn phải có : thật nhiều tiền. Còn đi tìm một bạn tình đồng tính thì chỉ cần dễ nhìn là được, cộng thêm vài chục nghìn để trả tiền khách sạn là ok.

  62. Được cám ơn bởi:


  63. #34
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Nguyên văn bởi teenvnlabido

    Người đồng tính luyến ái còn bị nhiều ức chế của xã hội đè nén, hơn nữa hàng lô thì cũng không bao giờ mạnh và tốt như hàng Zin cho nên khách quan mà nói sự cám dỗ, sự ham muốn tình dục không thể mạnh hơn người bình thường. Vậy mà điều một người có sự cám dỗ mạnh hơn, ham muốn tình dục mạnh hơn lại có thể chế ngự được và tiến đến mức không phạm tội nữa, thì lý do nào để biện hộ cho việc không thể chống lại những ham muốn tình dục đồng giới?

    Nguyên văn bởi thenguyen:
    Ông bạn thân mến,
    Cám dỗ tình dục của người đồng tính còn lớn hơn người dị tính gấp nhiều lần đấy ông bạn ạ. Tôi có một vài người bạn đồng tính và họ có kết luận thế này : chỉ cần không kén chọn thì cứ 2 ngày có thể tìm được và có quan hệ với hơn 1 bạn tình khác nhau.

    Ông bạn đi tìm một bạn tình khác giới thì rõ ràng là trong chốn ăn chơi ông bạn phải có : thật nhiều tiền. Còn đi tìm một bạn tình đồng tính thì chỉ cần dễ nhìn là được, cộng thêm vài chục nghìn để trả tiền khách sạn là ok.
    Trọng tâm của đề tài này là bác bỏ mọi biện hộ ,ủng hộ cho hôn nhân và tình dục đồng tính, cũng như một tưởng tượng giới tính thứ ba nào đó! Hơn nữa cũng hoàn toàn bác bỏ những kết luận cho là sự ham muốn tình dục đồng tính hoặc cho là triệu chứng đồng tính không thể chữa trị dứt được! Chính vì thế việc phân xử xem rằng sự cám dỗ của người dị tính hơn hay đồng tính khủng khiếp hơn nó không quan trọng và không thể bào chữa cho một bên nào, khi chiều theo những cám dỗ dẫn đến phạm tội ấy!

    Tuy vậy, chắc bạn thenguyen còn nhớ những câu chuyện ví dụ mà chúng ta thường được nghe:

    ___” Có một vị thánh nhân được Chúa cho thấy quỷ dữ hiện diện khi nó cám dỗ người ta. Và một điều có vẻ hơi nghịch lý là quỷ hiện diện ở trong tu viện, nơi thánh đường, nơi làm việc đạo đức rất đông trong khi ấy ở những nơi ăn chơi đàng điếm, ngoài chợ… chỉ lưa thưa vài con!”

    Khi được hỏi tại sao lại bố trí quân lực kiểu ấy, chúng trả lời:

    __” Nơi tu viện ,nơi thánh đường và những nơi có nhiều người đạo đức thì các người ấy cứng đầu lắm khó mà dụ dỗ nên mới cần nhiều quỷ để cám dỗ lôi kéo! Còn nơi ăn chơi đàng điếm, ngoài chợ nhiều khi chẳng cần cám dỗ bọn chúng nó cũng phạm tội rồi, vì thế vài con quỷ đã là quá đủ…!”

    Bạn để ý cho kỹ , thì sẽ thấy rằng người có ham muốn tình dục khác giới đều biết rõ rằng phạm tội thủ dâm hay QHTD ngoài hôn nhân là tội trọng.Chính vì sự hiểu rõ đây là một điều rất nặng để cấu thành tội trọng, cho nên tiếng lương tâm , tức là ơn Chúa luôn thúc giục họ xa lánh, cưỡng lại. Nhưng cùng lúc ấy rất nhiều quỷ hè nhau ra sức cám dỗ lôi kéo họ phạm tội vì biết đây là những người cứng đầu.Chưa phải như thế đã hết:cái bản năng ham muốn tình dục tự nhiên lại phụ họa thêm vào. Người ta bảo ở trong thế gọng kềm, lưỡng đầu thọ địch đã rất khó chiến đấu, thế thì tình trạng của những người Công Giáo có ham muốn tình dục khác giới ở đây phải nói là quá nhiều sự cám dỗ và thêm sự giằng co khở sở.

    Trong khi ấy người có ham muốn tình dục đồng giới theo lẽ tự nhiên không bị các kích thích tố nam nữ dằn vặt ghê gớm, tức không bị cái bản năng tự nhiên kích động như người bình thường.Điều này bạn thenguyen hãy đứng ở góc độ y học thì mới thấy rõ được! Những ham muốn tình dục của họ chỉ là do tâm lý bệnh hoạn trái chiều mà thôi. Thế thì ít ra họ đã đỡ bị một mũi tiến công hay cám dỗ! Vì thế cho nên việc ham muốn tình dục đồng giới của họ chỉ chủ yếu là do thích làm theo ý muốn của mình! Cứ cho là ma quỷ cũng không bỏ lỡ cơ hội để chèo kéo! Nhưng có lẽ chỉ một con quỷ cũng cám dỗ được cả trăm người như thế vì họ đa số họ có chịu chống cự lại tội lỗi, lại cái ham muốn ấy đâu? Ngoài ra có thể cái quan niệm không phải do lỗi của họ mà do Trời định sẽ giống như một cái ô dù ngăn cản hết những sự xâu xé dằn vặt lương tâm!

    Một khi nói sự cám dỗ mạnh mẽ và nguy hiểm không phải vì nó dễ kiếm và số lượng nó nhiều, mà sự cám dỗ nó nguy hiểm ở chỗ nó đầy sức mạnh và uy thế làm cho con người ta khó có thể chống lại nó được ! Bạn thenguyen có cho rằng mình sẽ sa ngã không thể tránh được khi bạn ở trên hoang đảo với những tuyệt thế giai nhân đầy sức sống và trở thành Phật khi bên cạnh những nữ nhi mang hình hài cực kỳ xấu xí hay không? Riêng tôi thì nghĩ như thế đấy, bởi vì chỉ cần một mỹ nhân sẽ cám dỗ bằng hàng ngàn người xấu xí!

    Trong câu chuyện mà bạn dùng để chứng minh tôi thấy rằng sự cám dỗ mạnh mẽ nhất không phải là chuyện dễ kiếm người để mà quan hệ , nhưng do người có chứng đồng tính luyến ái ấy tự buông mình theo dục vọng mà có lẽ nhiều khi khỏi cần một con quỷ nào ra tay lôi kéo!


  64. #35
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Teen làm ơn nêu rõ lúc nào và chỗ nào M không đồng ý với Giáo huấn của GH về DTLA????

    Càng bàn, càng chẳng đi tới đâu, M chỉ tóm tắt ý kiến của M thế này ... Thay vì Teen bỏ bao nhiêu thời giờ ra đánh máy để chứng minh cái này cái nọ ... những cái chứng minh chẳng đi đến đâu, bằng chứng là đại đa số người trả lời cho đề tài này là dị tính (nghĩa là chả có chút tác dụng gì với người đông tính) ...

    Ở bên Mỹ, có một nhóm gọi là Courage ... Đó là một tổ chức được Tòa Thánh Vatican nhìn nhận là đi theo đường hướng giáo dục của GHCG ... Đây là một tổ chức nhằm nâng đỡ tinh thần / đức tin của những người đồng tính, giúp họ dễ dàng chấp nhận sống đời khiết tịnh, trong khi chờ đợi sự chữa lành (có thể có, có thể không) ... Hiệu quả khá tốt, nhiều người đồng tính nhờ lòng tin và cầu nguyện mà đã bỏ QHTD đồng tính và chấp nhận đời sống khiết tịnh, không những vậy họ tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động của Courage, để làm chứng và nâng đỡ những người đến sau ...

    Teen có rảnh rang thì nên nghĩ cách tổ chức một nhóm tương tự như Courage vậy cho Việt Nam đi (họ có nhiều chi nhánh trên thế giới, nhưng hình như chưa có ở VN????) ... Có ích hơn, nhất là đối với các ACE đồng tính ...

  65. Được cám ơn bởi:


  66. #36
    thenguyen's Avatar

    Tuổi: 39
    Tham gia ngày: Jun 2008
    Tên Thánh: Dominic
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 217
    Cám ơn
    478
    Được cám ơn 733 lần trong 209 bài viết

    Default

    Ở Việt Nam, hiện tại ở các thành phố lớn cũng có một vài nhóm dành cho người đồng tính. Họ được các tổ chức phi chính phủ tài trợ, hiện chính quyền VN cũng cho phép hoạt động. Tuy nhiên, định hướng tôn giáo trong các nhóm này lại không được đề cập tới. Hoạt động chính của các nhóm này đa phần là để hòa nhập cộng đồng và một phần là làm các công tác thiện nguyện.

    Về phía một nhóm do chính Giáo Hội Công Giáo VN bảo trợ thì chưa có. Trong tình hình hiện tại, để hình thành một nhóm Công Giáo có hoạt động quy củ và rộng rãi ở cấp giáo phận thì rất khó ở khâu xin phép chính quyền. Hơn nữa do đặc điểm văn hóa của người Á Đông, nên việc quy tụ nhóm nòng cốt để lãnh đạo thì đã không khả thi trước các vị Chủ Chăn. Bởi lẽ chỉ có người đồng tính biết rõ hơn ai hết họ cần gì. Mà khi một người đồng tính phục vụ đến một mức nào đó trong các "ban bệ" thuộc hàng giáo phận thì họ lại che giấu kín đáo về việc đồng tính. Cho nên khi giáo phận cần thì không "bốc" ai ra được.

  67. Có 2 người cám ơn thenguyen vì bài này:


  68. #37
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Nguyên văn bởi mayxanh1234:

    Teen làm ơn nêu rõ lúc nào và chỗ nào M không đồng ý với Giáo huấn của GH về DTLA????

    Càng bàn, càng chẳng đi tới đâu, M chỉ tóm tắt ý kiến của M thế này ... Thay vì Teen bỏ bao nhiêu thời giờ ra đánh máy để chứng minh cái này cái nọ ... những cái chứng minh chẳng đi đến đâu, bằng chứng là đại đa số người trả lời cho đề tài này là dị tính (nghĩa là chả có chút tác dụng gì với người đông tính) ...


    Em đã từng viết rằng:” có làm một cuộc phỏng vấn để xác định ý kiến, chắc chắn chị cũng không bao giờ nói rằng mình phản đối, hay không đồng ý với Giáo huấn của Giáo Hội về ĐTLA”!

    Nếu được như vậy, bây giờ chị cùng em đều tuyên bố là đồng ý hoàn toàn với phán quyết của Giáo Hội mà điển hình là phán quyết của đức Benedicto 16 phản đối chuyện hôn nhân và tình dục đồng tính, em xin chấm dứt không viết thêm bài nào để tranh luận thảo luận với chị nữa!

    Cái mục đích của em khi nêu ra đề tài này , đó là phản đối đến cùng sự bất tuân luật Giáo Hội khi em thấy gần như có một số khá lớn người Công Giáo tuy không dám nói, hay phản đối, nhưng nói thật trong tâm tư của họ cảm thấy rất nhiều điều có vẻ bất ổn trong phán quyết của Giáo hội này!

    Bây giờ em nhắc lại kết luận: Triệu chứng ĐTLA tuy rất khó khăn trị dứt, nhưng không thể nói là người mắc chứng này không thể chống trả được ham muốn tình dục đồng giới, bởi vì Chúa đã phán:”
    Ơn Ta đủ cho con . Nếu ai không chống cự lại ham muốn tình dục đồng giới này, thì họ cũng chẳng khác gì người có ham muốn tình dục khác giới ngoài hôn nhân. Cả hai đều mắc tội tà dâm!

    Con người có ham muốn tình dục đồng tính cũng như dị tính, đều không thể nói rằng cơn cám dỗ quá sức chịu đựng, bởi vì như trên Chúa đã phán Ơn Người luôn luôn đủ cho chúng ta để chống lại. Phải nói rằng bởi vì cái quan niệm đổ thừa do Trời định, do Chúa định nên rất nhiều người có ham muốn tình dục đồng tính cứ vơ lấy quan điểm này như một cái ô dù để tha hồ buông trôi theo tội lỗi chứ ít thèm kháng cự!

    Như bài viết trên em đã nói rằng có thể chỉ cần một con quỷ đã đủ sức cám dỗ hai người đồng tính phạm tội, trong khi ấy có thể phải hai thằng mới cám dỗ được một người có ham muốn tình dục dị tính phạm tội! Chuyện “phân biệt đối xử” như thế này thường do người có ham muốn dị tính thường hiểu rõ tội mình sắp phạm và còn ráng sức chiến đấu, trong khi đó người có ham muốn đồng tính đã có một câu kinh điển:”
    Thưa Chúa, tại sao Người lại sinh con ra như thế, tại sao con không cảm thấy ham muốn người khác giới như bình thường? Con đã khổ nhiều quá rồi…”! Và bởi vì có chỗ mà đổ thừa, có chỗ mà yên tâm, cho nên những người ham muốn tình dục đồng tính thường để mặc cho nó “trôi theo giòng đời” chẳng băn khoăn day dứt, huống chi những người có ham muốn đồng tính như bạn thenguyen đã nêu ra, em cho rằng những người ấy có lẽ không có Đạo cho nên không hề lăn tăn bởi vì có cái gì cầm chân họ đâu!

    Chắc không ai trong chúng ta ở đây chưa học hình học phẳng! Mà nếu đã học chắc phải nhớ đến cái gọi là tiên đề hay định đề. Những tiên đề hay định đề Euclide không thể chứng minh là đúng hay sai như các định lý, nhưng nếu không tin hay không chấp nhận nó thì môn hình học phẳng Euclide này sẽ không còn đáng tin và hợp lý nữa. Trong đạo Công Giáo của chúng ta những tín điều cũng mang tính chất như tiên đề, định đề. Không thể chứng minh được nhưng buộc phải tin nếu không thì không phải là người Công giáo.

    Trước đây đã từng có người trong diễn đàn TCVN nhơn nhơn tuyên bố rằng Thiên Chúa là đấng “không công bằng” và lấy một ví dụ người làm công vườn nho ra để minh chứng! Thật là một điều đáng xấu hổ và uổng công cho những năm học hỏi Giáo Lý khi mà phát ngôn bừa bãi như thế! Nhưng không biết người ấy có nghĩ mình đang chiến đấu cho Chân Lý, hay cốt chỉ bảo vệ một số kiến thức Giáo Lý, Kinh Thánh nhập nhèm, nên còn hạch em là văn bản nào tài liệu nào nói rằng Thiên Chúa là đấng Công Bằng là một tín điều?

    Chúng ta phải tin câu Chúa đã phán trong Kinh Thánh là:”Ơn ta đủ cho con” là một tín điều đơn giản. Bởi vì khi tin như thế chúng ta mới nhận ra rằng một khi chúng ta phạm tội trọng như chiều theo sự ham muốn, hoặc QHTD ngoài hôn nhân đồng tính dị tính, chúng ta không thể đổ thừa rằng do cơn cám dỗ quá sức chịu đựng, mà đó là do lỗi ở chúng ta không cộng tác với ơn Chúa để chống trả, mà còn chiều theo sự cám dỗ ấy!

    Cũng vì tin vào tín điều đơn giản Thiên Chúa là đấng Công Bằng, cho nên chúng ta mới không oán trách Thiên Chúa “đem con bỏ chợ” ,tức để cho con người ta yếu đuối cô đơn giữa những cám dỗ thử thách nặng nề mà không hề có viện binh, hỗ trợ, để rồi hễ cứ phạm tội là thẳng tay phạt xuống hỏa ngục! Một khi chúng ta tin Thiên Chúa là đấng Công Bằng, chúng ta sẽ biết rằng sự Công Bằng của Người vượt xa hết tất cả những cái tự cho là công bằng ở thế gian. Bởi vì khi mà Chúa thử thách con người ta dù nặng nề đến mức nào đi nữa, Chúa cũng luôn luôn ban cho người ta đủ Ơn cần thiết để chống lại. Và chính vì Người là đấng Công Bằng cho nên phân xử phúc và tội chính xác không hề thiên vị và không bao giờ oan sai.

    Nếu lại có người nào hỏi dựa vào văn bản nào luật nào mà “suy diễn” như trên?___ Em xin thưa :1Corinto 12,7-9.

    Bây giờ em xin nhấn mạnh lại điều này: Triệu chứng ĐTLA rất khó chữa trị, nhưng nếu quan niệm rằng: "ĐTLA không thể chữa trị được hay không thể trị dứt được..." s là hoàn toàn sai lầm! Bởi vì trị dứt được hay không là do con người ta có muốn cộng tác với ơn Chúa hay không mà thôi! Chính vì thế việc nói mơ hồ hay xa gần rằng: triệu chứng ĐTLA phức tạp và không trị dứt được, thì điều đó như có ngụ ý nói rằng luật Giáo Hội quá hà khắc và không công bằng! Và nếu cho rằng Giáo hội không Công bằng thì suy ra Thiên Chúa cũng không Công Bằng bởi vì Người đã trao quyền cho Giáo Hội!!

    Chị mayxanh có đồng ý với phát biểu này của em không? Hay là chị lại nghĩ: “…những chứng minh này của em chẳng tới đâu…”?Nếu không đồng ý thì cuộc tranh luận vẫn phải tiếp tục thôi chị ạ!

    Điều em có thể thấy nơi chị, là chị muốn: có một phương pháp nào hữu hiệu bằng hành động, chứ như những gì em chứng minh thì giống như một kiểu nói suông! Hơn nữa chị đã viết:

    __
    ”…bằng chứng là đại đa số người trả lời cho đề tài này là dị tính (nghĩa là chả có chút tác dụng gì với người đồng tính…”

    Em xin trả lời rằng sẽ chẳng có một hành động hay một sự khuyên răn nào hiệu quả để giúp cho người ĐTLA từ bỏ hay trị được cái lệch lạc bệnh hoạn tâm lý của mình khi mà chị hay bất kỳ một ai đó không nhấn mạnh cho những người ĐTLA biết rằng :chữa được cái sự lệch lạc bất thường tâm lý này hay không, là do họ muốn hay không muốn!

    Như em đã từng viết rằng không phải những nhà bác học chế ra thuốc trị ho lao, bệnh phong cùi, dịch tả…đã từng bị lao bị cùi bị dịch tả rồi mới đủ kinh nghiệm và tư cách cũng như sự hiểu biết để tìm ra thuốc trị bệnh! Thế thì không cần phải có một quy luật hay quy định phải là người đồng tính rồi mới đủ tư cách kinh nghiệm để tìm ra cách trị chứng đồng tính!

    Góp phần vào luật phản đối hôn nhân và tình dục đồng tính này , đó là một tập thể các nhà trí thức về nhiều lãnh vực như y khoa, tâm lý, thần học…. đã tham vấn , hội nghị cùng Đức Giáo Hoàng và người đã thay mặt Giáo hội để tuyên phán. Chị mayxanh có nghĩ rằng cần có cái tiêu chuẩn đồng tính rồi mới được phê phán phán quyết, hay phán quyết ấy mới có giá trị hay không?

    Thật ra như em đã từng nói rằng nếu không đứng trên phương diện đạo Công Giáo, mà đứng trên phương diện xã hội thế gian, thì chẳng hơi đâu mà phản đối chuyện đồng tính này! Cho dù ở Việt Nam ta có không ít những tên bệnh hoạn tội phạm đã bắt những trẻ trai tuổi còn nhỏ để thực hiện hành vi tình dục đồng tính gây ra những nhức nhối khôn tả! Việc trừng trị những tội phạm ấy là của nhà cầm quyền chứ không phải của em! Nhưng đứng ở góc độ đạo Công Giáo em vô cùng bực mình khi có những tư tưởng muốn bào chữa cho những người ĐTLA rằng đó không phải là lỗi của họ mà do Trời định, Chúa định!

    Thiên Chúa luôn luôn bị oan sai không phải chỉ ở những người ngoại, nhưng bởi chính con cái của Người! Em không nói ở đâu xa xôi, mà nói ngay ở trong diễn đàn TCVN của chúng ta! Khi một thành viên mang tâm sự đồng tính của mình lên diễn đàn để than thở, em cho rằng hành động hiệu quả nhất mà đúng nhất là hãy giải thích cho họ rằng triệu chứng đồng tính sẽ chữa trị dứt, cũng như hoàn toàn có thể chống lại nó với điều kiện người bệnh hoạn ấy phải cương quyết nói không với tội, và với vũ khí thần kỳ là cầu nguyện, dâng mình cho Chúa và Mẹ cũng như kinh Mân Côi.

    Thực tế đã không xảy ra như thế! Toàn những lời nói nghe thì đạo đức nhưng chẳng mang lại giá trị gì khi mà cứ nói chung chung:” Chúa là đấng thương xót, và Chúa sẽ giúp em…”! Em nhớ rằng trong bài viết than thở về sự đồng tính của một thành viên trong diễn đàn này đã từng viết rằng bạn ấy quá khổ…! Và còn bộc lộ rằng có cơ hội sẽ trình bày với Đức Thánh Cha để người xem xét lại và cho những người “đau khổ” này một lối thoát!

    Có vô số người cảm ơn bài viết này! Chuyện cảm ơn là quyền tự do của mọi thành viên trong diễn đàn. Em cũng muốn nhấn nút cảm ơn để biểu lộ rằng mình thông cảm vói hoàn cảnh của chủ đề tài. Nhưng lại nghĩ rằng tác giả đã có ý “ kháng cáo” lên tới đức Giáo Hoàng , có nghĩa là đương sự đã cho rằng luật cấm hôn nhân và tình dục đồng tính của Giáo Hội là quá bất công! Thế thì hành động nhấn nút cảm ơn của em sẽ biến thành một sự đồng tình với việc cho là luật Giáo Hội hà khắc và sai lầm, nên em vội vàng đình chỉ hành động này. Và sau đó đề tài :”Bạn đồng tính hay không đồng tính ,xin vào đây” ra đời.

    Nhưng em xin hỏi mọi người rằng tất cả những gì em chứng minh trong đề tài này có gì sai với luật Giáo Hội, sai với Giáo Lý Tín lý hay không? Và có phải em đề ra một giáo lý của phàm nhân rồi áp đặt mọi người phải nghe hay không? Hay là em đang giải thích và chứng minh cho sự chính xác và đúng đắn của những Giáo luật?

    Em biết và có thể hình dung ra những thái độ anh chị em chú bác cô dì bề trên…khi nhìn thấy những tranh luận trong đề tài :”Bạn đồng tính hay không… này! Một phần lớn sẽ cho rằng đây chỉ là những tranh luận vớ vẩn không cần thiết, mà lẽ ra phải nên nói đến sự yêu thương tha thứ, những nhân đức gương sáng cần phải xem. Hoặc chính ra nên viết ra những bài viết về sự tu đức, những câu nói thâm thúy ẩn chưa bao nhiêu điều cao siêu…!

    Và cũng có thể có không ít những người đọc những gì em viết thì cảm thấy không đúng và rất chối tai cho nên định phản đối nhưng có thể chưa biết bắt đầu từ đâu, và có thể không có thời giờ cũng như lý lẽ để phản đối!

    Tất nhiên cũng có một vài người đồng tình với quan điểm của em, nhưng chính vì sự đồng tình này làm cho em bật ra một thắc mắc rằng: nếu những giải thích, bênh vực luật Giáo Hội của em trong đề tài này mà đúng, vậy thì những người vẫn chưa tuân phục luật cấm chỉ hôn nhân và tình dục đồng tính này tại sao không xét lại quan điểm của mình khi vẫn còn hồ nghi, còn muốn bào chữa việc bất tuân bằng một lý luận không thuyết phục nào đó?

    Còn nếu cho rằng việc bênh vực luật Giáo Hội của em vẫn còn nhiều chỗ yếu kém, sai lầm, thì tại sao không chỉ ra để em được học hỏi? Ở ngoài xã hội người ta đang ủng hộ việc tự do ĐTLA rầm rầm,thế mà tại sao Giáo hội lại cấm? Phải chăng chưa chắc mọi sự cứ phải tin vào Giáo Hội bởi vì Giáo Hội đã từng sai lầm trong quá khứ đến nỗi Đức Gioan Phao Lo II đã phải từng xin lỗi cả thế giới, thì bây giờ việc cấm chỉ hôn nhân và tình dục đồng tính này cũng là một sai lầm như vụ Pháp đình tôn giáo, vụ đạo binh Thánh Giá hay vụ nhà bác học Galileo?

    Em đã từng viết:



    “Em không dám dùng câu :” Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa,mà tôi đây sẽ phải thiệt thân…” nhưng tổng kết lại trong hai năm em tham gia diễn đàn Công Giáo với nhiều cuộc tranh luận về đức Tin, hình như những tình cảm thân thương thu hoạch được rất ít ! Chị thử nghĩ xem người có cảm tình với mình thuộc loại quý hiếm, mà lại đi tranh cãi với họ, thế thì của cải tinh thần vốn đã nghèo khó, nay lại đội nón ra đi…!

    Đúng là bây giờ em đã hoàn toàn phá sản bởi vì của cải tinh thần của em bây giờ chỉ là con số âm, nhưng em cho rằng mình không thể làm gì hơn được và phải chấp nhận.
    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 24-03-2013 lúc 01:58 PM

  69. Có 2 người cám ơn teenvnlabido vì bài này:


  70. #38
    thenguyen's Avatar

    Tuổi: 39
    Tham gia ngày: Jun 2008
    Tên Thánh: Dominic
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 217
    Cám ơn
    478
    Được cám ơn 733 lần trong 209 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post
    “Em không dám dùng câu :” Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa,mà tôi đây sẽ phải thiệt thân…” nhưng tổng kết lại trong hai năm em tham gia diễn đàn Công Giáo với nhiều cuộc tranh luận về đức Tin, hình như những tình cảm thân thương thu hoạch được rất ít ! Chị thử nghĩ xem người có cảm tình với mình thuộc loại quý hiếm, mà lại đi tranh cãi với họ, thế thì của cải tinh thần vốn đã nghèo khó, nay lại đội nón ra đi…!

    Đúng là bây giờ em đã hoàn toàn phá sản bởi vì của cải tinh thần của em bây giờ chỉ là con số âm, nhưng em cho rằng mình không thể làm gì hơn được và phải chấp nhận.
    Ối giời ơi, ông bạn của tôi cứ lo nhỉ ? Ông bạn cứ yên tâm là một ngày nào mà tôi còn online và ông bạn còn tung tăng đây đó ở forum Công Giáo thì cũng còn ít là có tôi đọc và nhấn cái nút cảm ơn ông bạn mà.

    Mỗi khi tôi mở máy tính, có 2 việc tôi làm đầu tiên là đăng nhập vào nick yahoo và mở trình duyệt để vào 3 forum Công Giáo sau : Sinh Viên Hải Hà, Thánh Ca Việt Nam và Giới Trẻ Công Giáo. Khi trước chưa quen biết ông bạn qua các trao đổi thì tôi cũng ít đọc các bài viết, chỉ mở lên xem bài mình có ai quan tâm và comment hay không ? Sau đó mới lướt qua các tiêu đề bài viết mới để xem có bài viết của vài nickname mình quan tâm hay tựa bài nào thu hút mời vào đọc. Bây giờ thì vẫn thế nhưng lưu ý thêm một điều là ở Thánh Ca Việt Nam và Sinh Viên Hải Hà thì chú ý đến nick của ông bạn có viết gì không mà vào bàn luận cho vui cửa nhà.

    Ông bạn cứ trao đổi tiếp đi chị mayxanh1234 không phật ý đâu mà sợ. Thời gian gần đây các bài viết của ông bạn có sự thay đổi lớn về văn phong và cả cách trao đổi của ông bạn rồi đó. Mọi người quan quan tâm đến ông bạn nhiều lắm. Tài sản tinh thần của ông bạn vẫn còn ở con số thực dương, chưa có về số 0 đâu mà sợ âm hehehhe

  71. Có 2 người cám ơn thenguyen vì bài này:


  72. #39
    mayxanh1234's Avatar

    Tham gia ngày: Nov 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 594
    Cám ơn
    1,530
    Được cám ơn 1,865 lần trong 542 bài viết

    Default

    Teen ơi là Teen, M là người dị tính, M cũng chưa biết có ai trong gia đình M là đồng tính, cho nên đề tài này quả thật không có liên quan tới M ... Sở dĩ M chen vào có ý kiến là vì cách nói, cách diễn tả, chất giọng của Teen, quá gay gắt, quá công kích, quá gây tổn thương đối với những người đồng tính ... M biết có nhiều ACE đồng tính ra vào diễn đàn này ... Nếu chúng ta đã không thể nâng đỡ đức tin của họ thì cũng không nên làm tổn thương họ, khiến họ phải rời đi vì cảm thấy mình bị lạc lõng ...

    M chưa đọc bản dịch bài viết của Đức Benedicto về ĐTLA bằng tiếng Việt, nhưng M có đọc qua bản dịch tiếng Anh ... Rõ ràng là bài viết của Ngài khác xa một trời một vực với bài viết của Teen ... Lời lẽ của Teen rất gay gắt nặng nề, đầy thành kiến, áp đặt ... Trong khi Đức Benedicto dùng lời lẽ cứng cỏi nhưng mềm mỏng và tôn trọng ... Ngài chỉ vạch ra quan điểm của Giáo Hội là chống QHTD đồng tính vì đó là quan hệ đi ngược với ý định tạo thành ban đầu của Thiên Chúa ... nhưng Ngài không lên án khuynh hướng đồng tính (homosexual orientation) và lại càng không lên án bản thân người đồng tính ...

    Teen nên nhớ là Giáo hội chỉ có quyền phong thánh, tức là tuyên bố một cách chắn chắn một người, nhờ đời sống đức tin mẫu mực, sau khi chết đã được về ngay với Nhan Chúa và cầu bầu cho chúng ta ... Ngoài ra, Giáo hội hoàn toàn không có quyền tuyên bố ai phải xuống Hỏa Ngục, hay phải ở trong Luyện Ngục dài hạn hay ngắn hạn ... Nếu Teen không đồng ý với điều này, xin Teen hãy dẫn chứng các văn kiện của Tòa Thánh từng dích danh chỉ mặt nêu tên một người nào chắc chắn xuống Hỏa Ngục hay ở Luyện Ngục bao nhiêu lâu ...


    Mình thật không hiểu nổi vì sao HD có thể đăng một bài thế này:

    Trích Nguyên văn bởi Hoa_Dat View Post
    Có hai người đồng tính đều được Chúa sinh ra trên trái đất này, đồng tính là hậu quả của nhiều vấn đề phức tạp nên cả hai đều không thể tìm được nguyên nhân chính xác.

    Một người chấp nhận thánh giá và khiêm tốn nhận mình không khôn ngoan hơn giáo hội nên đã vâng phục các lệnh truyền của giáo hội: sống khiết tịnh, trong sạch và bỏ mình vác thánh giá mỗi ngày.

    Một người thì suốt ngày tụ tập các bạn đồng tính, thuyết phục những người yếu đức tin rằng TC rất nhân từ còn giáo hội thì quá cứng nhắc. Họ cùng nhau tiếp tục lên án giáo hội để ngụy biện cho đời sống hưởng thụ trong tội lỗi, sợ hãi vác thánh giá, xa lánh đời sống thánh thiện của họ.

    Giờ chết sẽ đến, Chúa Giesu sẽ xuất hiện trong sự công thẳng của ngài. Ai sẽ có hy vọng dành được phần thưởng mà Chúa đã hứa ban?
    Thật ra, Hoa Đạt muốn ám chỉ gì đây??? Chỉ có Chúa mới là Đấng thật sự dò thấu mọi bí ẩn ... Ai thật sự tốt, ai thật sự xấu, chỉ có Ngài mới biết rõ thôi ...

    Này nhé, ngay cả Giuda bán Chúa, Stalin, Hitle, Polpot là những tên mệnh danh là không tim, bàn tay nhuộm đỏ máu của hàng triệu người mà không biết tanh ... Vậy mà số phận cuối cùng thật sự của họ, .... rằng họ có bị mất linh hồn đời đời, có xuống Hỏa Ngục hay không thì chỉ có Chúa mới biết thôi đấy nhé ... Ngay cả Giáo hội cũng chỉ lên án hành vi tàn ác của họ, chứ chưa bao giờ tuyên bố họ chắc chắn xuống Hỏa ngục cả ...

    Lòng nhân từ của Thiên Chúa bao la khôn dò, và không có một sư ăn năn thống nào là muộn màng đối với Ngài ... Chỉ cần 1 tíc tắc trước khi chết mà họ biết thật lòng ăn năn thống hối, thì Thiên Chúa sẽ tha thứ, và họ sẽ được cứu thoát khỏi án phạt đời đời ...
    thay đổi nội dung bởi: mayxanh1234, 26-03-2013 lúc 03:25 AM

  73. Được cám ơn bởi:


  74. #40
    thenguyen's Avatar

    Tuổi: 39
    Tham gia ngày: Jun 2008
    Tên Thánh: Dominic
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 217
    Cám ơn
    478
    Được cám ơn 733 lần trong 209 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi mayxanh1234 View Post
    Mình thật không hiểu nổi vì sao HD có thể đăng một bài thế này:
    Trích Nguyên văn bởi mayxanh1234 View Post
    Thật ra, Hoa Đạt muốn ám chỉ gì đây???
    Một bài viết tưởng như vô thưởng vô phạt, nhưng suy xét kỹ thì nó lại đưa đến nguy cơ nổi lên sự xét đoán của người khác.
    Khi người ta cảm nghiệm sâu hơn, nhẹ nhàng hơn sẽ hiểu lời của Thánh Augustine : "Chúa ở trong con sâu hơn chính con" là thế nào. Khi ấy xét đoán không nữa vì được thay thế bằng hành động cố gắng nhìn vào nội tâm người khác thay cho xét đoán bên ngoài.

  75. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
Trang 1/2 12 cuốicuối

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com