Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Chủ đề: Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009 Hội đồng Giám mục Việt Nam

  1. #1
    Damsan's Avatar

    Tham gia ngày: Oct 2008
    Tên Thánh: Joseph
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tây nguyên xanh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,860
    Cám ơn
    2,553
    Được cám ơn 8,696 lần trong 1,669 bài viết

    Default Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009 Hội đồng Giám mục Việt Nam

    Nhật ký Hội nghị Thường niên
    Kỳ II-2009
    Hội đồng Giám mục Việt Nam
    (1)

    WHĐ (06.10.2009) – “Sự hiện diện đông đủ của quý Đức cha hôm nay làm sống lại bầu khí hiệp thông huynh đệ chúng ta đã sống trong hai tuần Ad limina tại Rôma. Trong đức tin, chúng ta nhìn sự hiệp thông huynh đệ ấy như ân huệ của Chúa Thánh Thần, và chúng ta tin rằng chính Chúa Thánh Thần đang hiện diện ở đây để soi sáng và hướng dẫn chúng ta trong nhiệm vụ phục vụ Dân Chúa.” Với những lời mở đầu trên, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, đã tuyên bố chính thức khai mạc Hội nghị thường niên kỳ II của HĐGM.VN, được tổ chức tại Toà Giám Mục Xuân Lộc từ ngày 5-10-2009.



    Hiện diện trong Hội nghị có đông đủ các giám mục đang làm việc trong 26 giáo phận, ngoại trừ Đức cha Emmanuel Lê Phong Thuận không thể tham dự vì tuổi cao sức yếu. Điều đáng tiếc nhất là Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, TGM Tổng giáo phận Hà Nội và Tổng thư ký HĐGM.VN, cũng không thể đến dự họp vì lý do sức khoẻ. Ngài đã gửi đến Đức cha Chủ tịch lá thư nguyên văn như sau :

    Châu Sơn, ngày 03.10.09

    Kính Đức Cha Chủ tịch,

    Vì còn mệt, con xin phép được vắng mặt trong Hội nghị HĐGM lần này.

    Mọi công việc của Thư ký xin nhờ Đức Cha Phó Tổng Thư ký lo liệu.

    Con tham dự hội nghị bằng lời cầu nguyện hằng ngày tại đan viện.

    Kính chúc Đức Cha khoẻ mạnh và Hội nghị có kết quả tốt đẹp.

    Kính thư,

    Giuse Kiệt

    Sau lời khai mạc của Đức cha Chủ tịch, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Phó Tổng thư ký, đã trình bày tổng quát về chương trình làm việc của Hội nghị. Hội nghị sẽ tập trung trao đổi về việc cử hành Năm Thánh 2010, năm ghi dấu bước phát triển quan trọng trong lịch sử Giáo Hội tại Việt Nam. Sinh hoạt của các giáo phận và của các Uỷ ban trực thuộc HĐGM cũng được quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, nhiều đề tài khác cũng sẽ được đề cập trong hội nghị như Ratio về đào tạo linh mục, thỉnh nguyện thư xin mở án phong chân phước cho hai Đức cha François Pallu và Pierre Lambert de la Motte, Năm Linh mục, việc cứu trợ nạn nhân bão lụt, các Hội nghị quốc tế.
    Trong suốt tuần Hội nghị, WHĐ sẽ cố gắng gửi đến quý độc giả những thông tin cần
    hdgmvietnam.org


    Chữ ký của Damsan
    Nàng đẹp quá, bạn tình ơi, đẹp quá !
    Đôi mắt nàng là một cặp bồ câu.

    (Dc 1,15 )

  2. Có 3 người cám ơn Damsan vì bài này:


  3. #2
    Damsan's Avatar

    Tham gia ngày: Oct 2008
    Tên Thánh: Joseph
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tây nguyên xanh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,860
    Cám ơn
    2,553
    Được cám ơn 8,696 lần trong 1,669 bài viết

    Default

    Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009
    Hội đồng Giám mục Việt Nam
    (2)
    WHĐ (07.10.2009) – Nắng ban mai rực rỡ làm phấn khởi lòng người tham dự trong ngày đầu tiên của Hội nghị thường niên HĐGM VN kỳ II - 2009. Sau khi chụp hình chung, các giám mục bắt đầu ngay chương trình Hội nghị tại Phòng hội Tòa Giám mục Xuân Lộc lúc 8 giờ.
    Đức cha chủ tịch HĐGM nói ít lời mở đầu, kế đến Hội nghị bàn ngay đến đề tài chính yếu là vấn đề Tổ chức Năm Thánh 2010. Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn, Tổng giám mục Tổng giáo phận Tp.HCM và là trưởng Ban tổ chức Năm Thánh, đưa ra những vấn đề chung về khách mời, về dự án tài chính để tổ chức ba cuộc lễ khai mạc tại Hà Nội, Đại Hội Dân Chúa tại Tp.HCM, và lễ bế mạc tại Huế, để các Đức cha đóng góp ý kiến. Đức cha Laurensô, giám mục phụ tá tổng giáo phận Hà Nội, thay lời Đức tổng Giuse vắng mặt, trình bày chương trình Lễ Khai mạc Năm Thánh ngày 24-11-2009 tại Sở Kiện. Đức cha cho biết Sở Kiện được chọn vì mặt bằng rộng (sức chứa có thể lên đến 48 ngàn người) và vì tính chất lịch sử. Sẽ có một đêm diễn nguyện hoành tráng ngày hôm trước với chủ đề “Hạt lúa mục nát và nẩy mầm” với 10 cảnh do 10 giáo phận miền Bắc đảm trách.




    Sau giờ giải lao, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, chủ tịch Ủy ban Văn hóa giải trình về các công trình nghiên cứu lịch sử về Giáo Hội Việt Nam trong 50 năm qua. Đây là công trình được thực hiện trong 18 tháng qua với sự đóng góp của các giáo phận, của nhóm chuyên viên, đặc biệt về Tập Kỷ Yếu kỷ niệm 50 năm thiết lập hàng Giáo phẩm và quyển lược sử Giáo Hội Việt Nam 50 năm qua. Hội nghị trầm trồ với những tác phẩm sơ bộ in thành sách dày cộm.
    Kế đến, Đức cha Stêphanô tri Bửu Thiên, giám mục phó giáo phận Cần Thơ, trình bày chương trình về chuyến viếng thăm địa phận Chantabury (Thái Lan) theo lời mời của Đức giám mục giáo phận Chantabury, nhân kỷ niệm 300 năm giáo phận này và 100 năm xây dựng Nhà thờ Chánh tòa. Nguồn gốc cộng đoàn này do một nhóm người Việt công giáo di cư sang Thái Lan lánh nạn đầu thế kỷ 18 thời Chúa Trịnh Chúa Nguyễn bắt đạo.
    Sau đó, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, giám mục phó giáo phận Nha Trang, và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, chủ tịch HĐGM, trình bày với hội nghị về cáo thỉnh (postulation) xin mở án phong chân phước cho hai Đức giám mục thừa sai: Đức cha François Pallu và Đức cha Pierre Lambert de La Motte. Đơn xin Tòa Thánh sẽ được HĐGM VN và Hội Thừa Sai Paris (MEP) cùng ký thỉnh nguyện. Hai vị giám mục thừa sai vốn như hình với bóng, một như là lý thuyết gia và người kia như là kẻ áp dụng vào thực tế, trong công cuộc truyền giáo và chăm sóc mục vụ hai giáo phận Đàng Ngoài và Đàng Trong khi xưa ở Việt nam.
    Buổi chiều, Hội nghị bàn sơ qua chương trình lễ Bế mạc Năm Thánh (06-01-2011) và chương trình Đại Hội Dân Chúa (21 – 25-11-2010).
    Cả thời gian còn lại của buổi họp, lần lượt các Đức giám mục giáo phận (Kontum, Qui Nhơn, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Bùi Chu, Nha Trang, Ban Mê Thuột) báo cáo tình hình về giáo phận mình. Buổi họp kết thúc lúc 17g15. Ngoài ra, chương trình buổi tối dành cho các giáo tỉnh họp riêng bàn thảo các vấn đề liên quan đến chương trình Năm thánh.
    Một ngày chung sức làm việc qua đi trong niềm vui huynh đệ, hiệp thông, tin tưởng vào Chúa Ba Ngôi cùng hiện diện và hoạt động với các giám mục.

    hdgmvietnam.org

    Chữ ký của Damsan
    Nàng đẹp quá, bạn tình ơi, đẹp quá !
    Đôi mắt nàng là một cặp bồ câu.

    (Dc 1,15 )

  4. Được cám ơn bởi:


  5. #3
    Damsan's Avatar

    Tham gia ngày: Oct 2008
    Tên Thánh: Joseph
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tây nguyên xanh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,860
    Cám ơn
    2,553
    Được cám ơn 8,696 lần trong 1,669 bài viết

    Default

    Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009
    Hội đồng Giám mục Việt Nam
    (3)
    WHĐ (08.10.2009) – Ngày thứ hai của Hội nghị HĐGM VN vẫn bàn đến chương trình tổ chức Năm Thánh, nhưng sáng hôm nay đi vào nội dung tuyên xưng đức tin, bước thứ hai trong ba bước của Năm Thánh (cử hành, tuyên xưng, và sống đức tin), tức là bàn đến các tài liệu học hỏi và tài liệu chuẩn bị cho Đại hội Dân Chúa. Đức cha Phêrô Khảm, tổng thư ký Ban Tổ chức Năm Thánh, trình bày đôi nét về cách thức tiến hành Đại hội, tương tự nhưng đơn giản hơn Thượng Hội đồng Giám mục thế giới. Đầu tiên, một bản đề cương (lineamenta) Năm Thánh đã được soạn thảo và phổ biến, dựa trên đó Dân Chúa học hỏi suốt một năm qua, và phản hồi ý kiến. Từ đó, dựa trên những ý kiến đóng góp, một “tài liệu làm việc” (instrumentum laboris) sẽ được biên soạn. Tài liệu này là cơ sở để Đại hội dựa trên đó mà trao đổi, bàn thảo và định hướng tương lai. Đại hội Dân Chúa với sự hiện diện của khoảng hơn 200 người đại diện mọi thành phần Dân Chúa từ 26 giáo phận và các nơi khác, sẽ trao đổi lần lượt theo ba trục chính của đề tài “Giáo Hội: Mầu Nhiệm – Hiệp Thông – Sứ vụ”.
    Kế đến, các giáo tỉnh lần lượt đúc kết những gì đã thảo luận theo nhóm buổi tối hôm qua.
    Giáo tỉnh Hà Nội xác định lại rõ ràng hơn Nghi thức Khai mạc và Thánh Lễ khai mạc Năm Thánh ngày 24-11-2009. Trước khi cử hành Thánh Lễ, sẽ có nghi thức đốt đuốc, nghi thức kính nhớ Tổ tiên và nghi thức sám hối. Lửa từ một Nhà Nguyện ở Sở Kiện, nơi có nhiều thánh tích các thánh tử đạo, sẽ được thắp lên một ngọn đuốc cao 6 mét. Theo Đức cha Hải Phòng, ngọn đuốc tượng trưng cho ngọn lửa Chúa Giêsu đã đem đến trần gian. Ngọn lửa này được thắp lên khai mạc trong Lễ Khai mạc và còn cháy lên suốt cả Năm Thánh như ánh sáng hướng dẫn Dân Chúa trên đường hành hương.
    Giáo tỉnh Huế và giáo tỉnh TP.HCM đề nghị sửa đổi một số ngày cử hành dành cho các giới trong Năm Thánh, cũng như những đóng góp sửa đổi bản Kinh Năm Thánh sẽ được đệ trình sau.
    Buổi chiều, các Đức giám mục (Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Phát Diệm, Thái Bình, Vinh, Hưng Hóa, Hải Phòng) tiếp tục chia sẻ về tình hình giáo phận mình. Có khá nhiều những điểm chung trong các giáo phận: củng cố việc giáo dục trong gia đình, nhiệt tình sống đạo của người giáo dân; bên cạnh đó là những khó khăn như thiếu thốn nhân sự, tình trạng giới trẻ nông thôn rời bỏ làng quê lên thành phố tìm công ăn việc làm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt giáo xứ và đời sống đạo đức của các bạn trẻ.
    Sau đó, đến lượt các Ủy ban trực thuộc HĐGM tường trình một số sinh hoạt đặc biệt thuộc lãnh vực của mình trong năm qua.
    Đức cha Phaolô Bùi văn Đọc, chủ tịch UB Giáo lý Đức tin thông báo về bản dịch chính thức của thông điệp Caritas in Veritate của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI. Ngài cũng thông báo bản dịch chính thức về sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo đã được Tòa Thánh phê chuẩn trong dịp ad limina vừa qua, bản dịch bản Toát Yếu Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo cũng đã được xem và hiệu chỉnh lại. Hai công trình này như để chào mừng Năm Thánh. Sắp tới các bản dịch các tài liệu Công đồng Vatican II sẽ được hiệu đính và cho tái bản.
    UB Phụng tự báo cáo các công việc đã làm trong năm và đã báo cáo từ Hội nghị lần trước. UB Loan báo Tin Mừng nhắc đến nhu cầu sửa các kinh đọc (nhất là kinh với những từ cổ nay đã mang nghĩa khác có thể gây hiểu làm), Hội nghị nhất trí chọn Đức cha Cosma Đạt đặc trách việc này.
    Vào buổi tối, quý Đức cha có cơ hội xem những thước phim ghi lại hình ảnh chuyến viếng thăm ad limina vào tháng 6 vừa qua. ■

    WHĐ
    Chữ ký của Damsan
    Nàng đẹp quá, bạn tình ơi, đẹp quá !
    Đôi mắt nàng là một cặp bồ câu.

    (Dc 1,15 )

  6. Được cám ơn bởi:


  7. #4
    Damsan's Avatar

    Tham gia ngày: Oct 2008
    Tên Thánh: Joseph
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tây nguyên xanh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,860
    Cám ơn
    2,553
    Được cám ơn 8,696 lần trong 1,669 bài viết

    Default

    Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009
    Hội đồng Giám mục Việt Nam
    (4)
    WHĐ (09.10.2009) – Sau khi nghe Đức cha Vũ Văn Thiên, giám mục Hải Phòng, trình bày chi tiết ý nghĩa và chương trình của nghi thức khai mạc, các giám mục đã đồng ý đưa nghi thức đốt đuốc, kính nhớ tổ tiên và sám hối vào buổi chiều hôm trước. Như vậy, nghi thức khai mạc Năm Thánh 2010 cách nào đó đã được bắt đầu từ chiều ngày 23-11 cùng với các tiết mục diễn nguyện của 10 giáo phận miền Bắc. Thánh Lễ Khai mạc Năm Thánh sẽ được cử hành trang trọng chính ngày 24-11 kính nhớ Các thánh tử đạo Việt Nam, là cử hành Phụng vụ thuần túy như cao điểm của cuộc lễ Khai mạc Năm Thánh của Giáo hội Việt Nam.
    Sau hai ngày bàn khá chi tiết về việc cử hành và tuyên xưng đức tin, hôm nay các giám mục bàn qua bước thứ ba: việc “SỐNG” Năm Thánh. Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn nhắc đến tinh thần của thông điệp mới đây của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI “Bác Ái trong Chân lý” (Caritas in Veritate”) như điểm qui chiếu cốt yếu cho việc Sống chủ đề Năm Thánh: Giáo hội, Mầu Nhiệm-Hiệp thông-Sứ vụ. Sống mầu nhiệm Giáo hội đó chính là sống Chân lý và Tình yêu, là Đức Kitô, Con Thiên Chúa làm người, chịu nạn chịu chết và phục sinh. Từ đó, Dân Chúa sống làm chứng mình là “Giáo hội của Chúa Kitô ở giữa dân tộc mình”, như lời dạy của Đức giáo hoàng đương kim. Thái độ sống căn bản kể từ Công đồng Vatican II đến nay là “vượt qua đối đầu để đi tới đối thoại”. Đức cha Giuse Võ Đức Minh nhắc lại lời khuyên bảo của Đức giáo hoàng trong chuyến Ad limina vừa qua: phần các giám mục, các ngài phải là những vị nhiệt thành, khiêm nhường, luôn biểu lộ tình hiền phu, huynh đệ đối với các linh mục, và giáo dân của mình; phần các linh mục, phải gắn bó với giám mục mình hăng say cộng tác với vị mục tử giáo phận phục vụ đoàn Dân được giao phó cho mình; phần giáo dân, các gia đình phải lo sao để trở nên trường dạy đức tin và lò hun đúc các giá trị nhân bản cho thế hệ mới.
    Thời gian còn lại trong ngày, các Đức cha các giáo phận còn lại (TGP. TP.HCM, Bà Rịa, Cần Thơ, Đà Lạt) trong tâm tình huynh đệ chia sẻ thông tin về sinh hoạt giáo phận mình. Sự vui vẻ, chân thành, trong bầu khí ám áp tin tưởng huynh đệ, là nét dễ cảm nhận qua các chia sẻ nơi các Đức cha. Xen kẽ vào đó, các vị bàn đến một số việc như quỹ tương trợ linh mục, giám mục hưu.
    Buổi tối, sau giờ chầu kinh tối, các giáo tỉnh lại họp riêng để thảo luận về Kinh Năm Thánh, và Thư công bố Năm Thánh, để chuẩn bị trước cho ngày họp hôm sau. ■
    WHD
    Chữ ký của Damsan
    Nàng đẹp quá, bạn tình ơi, đẹp quá !
    Đôi mắt nàng là một cặp bồ câu.

    (Dc 1,15 )

  8. Có 2 người cám ơn Damsan vì bài này:


  9. #5
    Damsan's Avatar

    Tham gia ngày: Oct 2008
    Tên Thánh: Joseph
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Tây nguyên xanh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,860
    Cám ơn
    2,553
    Được cám ơn 8,696 lần trong 1,669 bài viết

    Default

    Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2009
    Hội đồng Giám mục Việt Nam
    (5)
    WHĐ (10.10.2009) – Sau khi các giám mục thống nhất với nhau về thời gian cho kỳ họp năm tới 2010, Đức cha Chủ tịch HĐGM kêu gọi các giáo phận gửi tin tức và bài vở về cho Văn phòng Thư ký và Ban biên tập trang web HĐGM VN vì đây là kênh thông tin chính thức của HĐGM VN. Sau đó các giám mục dành nhiều thời giờ thảo luận về Thư Công bố Năm Thánh của HĐGM VN. Đức cha Phêrô Khảm nhận nhiệm vụ đúc kết các ý kiến đóng góp và viết lại bản văn cuối cùng. Do nhu cầu của các giáo phận cần được tư vấn về Luật dân sự cũng như Luật Giáo hội, nhất là Luật về đất đai, về tài sản của Giáo hội, Hội nghị thống nhất thành lập Tiểu ban tư vấn về Luật do Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đứng đầu, với sự tham gia của một số chuyên gia về Luật dân sự cũng như Luật Giáo hội. Thời gian còn lại các giám mục giáo phận Long Xuyên, Mỹ Tho, Phan Thiết, Phú Cường, Vĩnh Long, Xuân Lộc, báo cáo về tình hình giáo phận mình. Nhìn chung, trong năm qua, trong hoàn cảnh còn khó khăn về nhiều mặt, các giáo phận đều hướng đến việc học hỏi và sống tinh thần của Thư mục vụ về Năm giáo dục Kitô giáo trong Gia đình, Năm thánh Phaolô, Năm Linh mục, đồng thời chuẩn bị cho Năm Thánh 2010 và hướng tới việc loan báo Tin Mừng và tái loan báo Tin Mừng xa hơn nữa.
    Buổi chiều, Hội nghị đã bỏ phiếu phê chuẩn bản văn cuối cùng của Thư công bố Năm Thánh của HĐGM gửi Dân Chúa, phê chuẩn các bản dịch Sách Nghi thức Thánh lễ tiếng Jrai, Nghi thức Thánh lễ và các Sách Bài đọc tiếng Bahna. Các giám mục còn đóng góp ý kiến cho việc hoàn chỉnh Ratio (Đào tạo linh mục – định hướng và chỉ dẫn) và lên chương trình tham dự lễ kỷ niệm 100 năm Nhà thờ Chính tòa – 300 năm của giáo phận Chantaburi (Thái Lan). Ngoài ra, Ủy ban Mục vụ Giới trẻ xin HĐGM phê chuẩn cho chương trình Đại hội Giới trẻ trong Năm Thánh dự định tổ chức tại Ba Làng, Thanh Hóa. Các Ủy ban khác như UB Truyền thông, UB Giáo sĩ Chủng sinh, UB Giáo dân, UB Gia đình báo cáo hoạt động của mình trong năm qua, cũng như định hướng tương lai.
    Hội nghị dự kiến phiên họp kỳ I/2010 sẽ được tổ chức tại Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, từ ngày 5-4-2010 đến ngày 10-4-2010.
    Giờ chầu trọng thể lúc 6 giờ chiều kết thúc những ngày làm việc tận tụy của các giám mục trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.
    WHĐ
    Chữ ký của Damsan
    Nàng đẹp quá, bạn tình ơi, đẹp quá !
    Đôi mắt nàng là một cặp bồ câu.

    (Dc 1,15 )

  10. Có 2 người cám ơn Damsan vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com