Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Bồ công anh và đỉnh núi tuyết

  1. #1
    Cecile Liễu's Avatar

    Tham gia ngày: Jun 2010
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 73
    Cám ơn
    710
    Được cám ơn 393 lần trong 72 bài viết

    Default Bồ công anh và đỉnh núi tuyết


    Có m
    t loi c, có sc sng mãnh lit, nó th da vào sc gió đ bay đi khp nơi. Tên nó là B Công Anh. Vượt qua nhng đng c khô cn, nhng cánh đng bt ngàn. Vượt qua nhng cơn gió lc và bão táp. B công anh có th sng b bin, vùng đt cát vi nng và gió. B công anh cũng có th sng vùng núi trung du, ngày nng cháy da và đêm lnh. Vi sc sng mãnh lit, B công anh nghĩ rng không có gì là không th! Không có vùng đt nào mà nó không th đi qua, min rng nó dám ru mình theo hướng gió, chn đúng cơn gió đ đưa mình đi đến nơi mình mun.

    Đ
    ến mt ngày, mt cơn gió mnh sau khi tung nó lên cao ri th xung chân mt ngn núi. Nó vui thích nhìn lên đnh núi trng xóa lp lánh, đy ánh mt tri. Ln đu tiên, tâm hn nó xao xuyến trước mt v đp tinh khôi và hùng vĩ như thế!

    V
    i B công anh, không có khái nim “ không th” trong t đin ca nó. Mi người có th nói rng : B Công Anh không sng được trên đnh núi tuyết! T trước đến gi chưa tng xy ra điu đó! Chưa tng có ht ging B Công Anh nào ny mm được trên đnh núi tuyết!!! Nhưng nó có lp lun riêng ca mình: “Nhng điu trước đây và hin ti chưa tng có, ai dám chc tương lai s không có?”.

    V
    y nên t dưới chân núi, ngày đêm nó nhìn lên đnh núi và cm thy vui thích. Mt chút lãng mn, vì Đnh Núi đp quá! Trong cuc đi phiêu lưu bt tn ca mình, nó chưa bao gi nhìn thy đnh núi nào tinh khôi lp lánh như thế! Vì nó là B Công Anh, nó hiu thanh thoát hướng thượng là gì. Nên dù ch được nhìn ngm Đnh Núi t xa, nó vn cm nhn v đp sâu sc.

    N
    ếu mt ngày, mt cơn gió đưa nó lên Đnh Núi thì sao? Nó suy nghĩ… Nếu điu chưa tng xy ra, s xy ra, B Công Anh s mc trên Núi Tuyết. Nó có hnh phúc không?! B Công Anh… không biết! Vì điu đó chưa tng xy ra, ch biết mt điu chc chc chn rng, có th B Công Anh s sng được trên Núi Tuyết, nhưng không chc rng nó s hnh phúc khi sng đó.

    N
    ếu mi to vt được Thượng Đế gi mi bước vào cuc đi, vi ơn gi Hin Din, thì mi cuc đi đu có nhng s mng riêng mà Ngài trao gi.

    Đ
    nh Núi Tuyết vươn cao, sng sng là ch da tinh thn vng chãi cho nhiu cuc đi khác. B Công Anh mong manh nhưng sc sng vô cùng mnh m, li mang mt s mng khác. Hai cuc đi có th nhìn v nhau mà cm mến nhau. Nhưng phi sng trn S Mng ca đi mình.

    Và dù ch
    xut hin mt thi gian ngn trong dòng đi, thì B Công Anh cũng đ kinh nghim đ hiu rng: Mi s đi ri cũng trôi qua, sau bao biến c đy gian nan, hay nhng nim hoan lc tưởng chng bt tn, thì ri cũng tr v đi din vi chính mình. Đi din vi ơn gi mà thu ban đu Thượng Đế đã đt vào trái tim ta, khi gi ta bước vào cuc đi. Hnh phúc cho nhng ai tìm ra và dám sng trn vi ơn gi đó.
    ….

    B
    Công Anh vn ngước nhìn lên Đnh Núi Tuyết trng xóa, mc cho cm xúc dâng trào. Nó thm th: Thưa Thượng Đế, con nghĩ rng trong cuc đi này, nếu như ta có mt ước mơ đ mnh thì ta s đt được nó, bt chp ngun lc ban đu. Nhưng con cũng hiu mt điu quan trng hơn, con bước vào đi không phi đ thc hin ý riêng ca con, mà đ hoàn thành s mng Ngài đt vào trái tim con khi gi con Hin Din.


    P/s: Bồ Công Anh và Đỉnh Núi Tuyết là hai ơn gọi rất đẹp. Họ đã dám sống trọn vẹn với sứ mạng riêng của mình.

    thay đổi nội dung bởi: Cecile Liễu, 01-07-2012 lúc 11:46 AM
    Chữ ký của Cecile Liễu
    Con là con của Giáo Hội ( Mẹ Teresa Avila)

  2. Có 7 người cám ơn Cecile Liễu vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com