Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Bốn Ngọn Nến.

  1. #1
    yeulahysinh@yahoo.co's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2011
    Giới tính: Nữ
    Đến từ: Thanh pho Ho Chi Minh
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 82
    Cám ơn
    48
    Được cám ơn 181 lần trong 65 bài viết

    Post Bốn Ngọn Nến.


    BỐN NGỌN NẾN.

    *** Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn thắp sáng trong con, để con luôn biết mình phải sống và phải làm gì - nhưng nếu không có ngọn lửa của Chúa Thánh Thần thì con sẽ không thể nào lan tỏa được. Con cầu xin Người chỉ một chút, một chút thôi để con có thể lan tỏa ngọn lửa của Người sang anh em bên cạnh con, Chúa Thánh Thần nhé!

    Hơn thế nữa,
    chúng ta còn vui trong những lúc khổ đau,
    khi biết rằng đau khổ mang lại chịu đựng,
    và chịu đựng mang lại nghị lực,
    và nghị lực mang lại hy vọng,
    và hy vọng không đẩy chúng ta vào hổ thẹn...
    Roma 5:3-4

    Vì có một niềm hy vọng như thế
    mà chúng ta thật vững dạ an lòng.
    Corinto 3:12

    Đây là chuyện tôi nghe:

    Trong gian phòng nhỏ, trên mặt bàn có thắp sẵn bốn ngọn nến xếp cạnh nhau. Ánh lửa lung linh, tạo nên vẻ huyền ảo cho không gian bé nhỏ, tĩnh lặng. Vâng, rất tĩnh lặng, để có thể lắng nghe tiếng thì thầm của từng ngọn nến.

    Ngọn nến thứ nhất than thở:

    - Tôi là Hòa Bình. Đời bây giờ đâu còn ai thực lòng muốn nuôi dưỡng ánh sáng của tôi nữa! Ai cũng mượn danh tôi mà gây hấn, đấu tranh, tàn hại lẫn nhau. Người ta càng hô vang tên tôi thì chiến tranh càng thêm dữ dội, càng lan rộng hơn. Thôi thì... chào các bạn, tôi đi đây.

    Nói xong, ngọn lửa nhỏ chao đi rồi tắt lịm. Một sợi khói rất mỏng tỏa lên và tan nhanh.

    Ngọn nến thứ hai than thở:

    - Tôi là Đức Tin. Đời bây giờ đâu còn ai thực lòng muốn nuôi dưỡng ánh sáng của tôi nữa! Người ta mượn danh tôi mà mua thần bán thánh. Thậm chí lắm kẻ đã nương thân trong cửa tôn giáo mà lại còn cả gan làm nhiều điều tệ hại vì họ không tin có Trời Phật, Thánh Thần. Thôi thì... chào hai bạn tôi đi đây.

    Nói xong, ngọn lửa nhỏ chao đi rồi lịm tắt. Một sợi khói rất mỏng tỏa lên và tan nhanh.

    Ngọn nến thứ ba than thở:

    - Tôi là tình thương. Đời bây giờ đâu còn ai thực lòng muốn nuôi dưỡng ánh sáng của tôi nữa! Người ta mượn danh tôi mà bóc lột nhau, đày đọa nhau. Thậm chí họ còn không thương được kẻ ruột thịt, máu mủ của họ nữa thì còn mong chi họ thương đồng bào, đồng loại. Thôi thì... chào anh bạn, tôi đi đây.

    Nói xong, ngọn lửa nhỏ chao đi rồi lịm tắt. Một sợi khói rất mỏng tỏa lên và tan nhanh.

    Ngọn nến thứ tư sau cùng lên tiếng:

    - Tôi là Hy Vọng. Ba anh bạn của tôi yếu đuối quá! Sao lại phải tự tắt đi? Sao không cố mà cháy lên cho cạn hết đời nến của mình? Dù hoàn cảnh trớ trêu, ngang trái thế nào chăng nữa, các anh cũng phải làm cho trọn vẹn chức năng đặt để của mình. Là nến thì phải tỏa sáng chứ!

    Nói xong ngọn nến thứ tư nghiêng mình thấp xuống, lần lượt mồi ngọn lửa sang ba người bạn.

    Giờ đây cả bốn ngọn nến lại cùng tỏa sáng.

    ___ Dũ Lan LÊ ANH DŨNG ___


  2. Có 3 người cám ơn yeulahysinh@yahoo.co vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com