Love Telling ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 17 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Bài Giảng Lễ Chúa nhật 4 Thường Niên B_SỬNG SỐT VÌ LỜI NGƯỜI GIẢNG DẠY

  1. #1
    thienngadt's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Đến từ: Dầu Tiếng Bình Dương
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,202
    Cám ơn
    1,336
    Được cám ơn 1,992 lần trong 599 bài viết

    Default Bài Giảng Lễ Chúa nhật 4 Thường Niên B_SỬNG SỐT VÌ LỜI NGƯỜI GIẢNG DẠY

    Bài Giảng Lễ Chúa nhật 4 Thường Niên B
    SỬNG SỐT VÌ LỜI NGƯỜI GIẢNG DẠY
    Pt. Vui Chứng Nhân.

    Kính thưa quý ông bà anh chị em, chắc là hôm nay quý ông bà anh chị em ngạc nhiên khi thấy tôi không đứng ở tòa giảng như thường lệ. Phải nói là, những điều mới lạ, chưa từng thấy bao giờ, dễ làm ta ngạc nhiên. Tuy nhiên, sự mới lạ mà tôi đem đến cho quý ông bà anh chị em không là gì hết so với sự mới lạ mà Chúa Giêsu đã mang đến cho dân chúng Israel thời của Ngài, như Bài Tin mừng vừa thuật lại cho chúng ta nghe. Dân chúng đã vô cùng sửng sốt khi nghe Chúa Giêsu giảng dạy, khi thấy Ngài chữa lành các bệnh tật và trừ quỷ. Sách Thánh nhấn mạnh: Dân chúng ai nấy cũng công nhận Lời dạy của Chúa thì mới mẻ và đầy uy quyền, khác hẳn các kinh sư.

    Chắc chắn là khác rồi, vì Chúa Giêsu không phải là một kinh sư bình thường mà là chính Con Một Thiên Chúa, là Ngôn sứ mà Thiên Chúa đã hứa ban cho dân Người qua miệng ông Môsê trong Bài đọc I trích Sách Đệ Nhị Luật. “Ta sẽ cho xuất hiện một ngôn sứ như ngươi để giúp chúng, Ta sẽ đặt những lời của Ta trong miệng người ấy, và người ấy sẽ nói với chúng tất cả những gì Ta truyền cho người ấy.” Nhớ lại có lần Chúa Giêsu cũng đã xác nhận tư cách ngôn sứ của mình khi nói với các môn đệ rằng: Thầy không tự ý nói điều gì, nhưng những gì Thầy nghe biết nơi Cha Thầy, Thầy nói cho anh em biết. Quả thật, Chúa Giêsu là vị Ngôn sứ vĩ đại nhất đến từ Thiên Chúa, và trung thành chuyển tải Lời Chúa cách xác thực nhất cho con người chúng ta, đơn giản bởi vì Ngài chính là Ngôi Lời Thiên Chúa và là chính Thiên Chúa của chúng ta.
    Thực ra, Chúa Giêsu đã không giảng dạy điều gì khác lạ hoặc trái nghịch với Lề Luật đã có từ ngàn xưa, nhưng tại sao dân chúng lại thấy mới? Thưa bởi vì, sự mới mẻ của Lời Ngài dạy nằm ở chỗ, Ngài đưa dân chúng đi sâu hơn vào tầng ý nghĩa và tinh thần của Lề Luật. Luật đặt ra để làm gì? Chẳng phải là để phục vụ con người hay sao? Nhưng các ông Kinh sư và Biệt phái lại sử dụng Luật và diễn giải Luật như những gánh nặng đè lên dân chúng, và bóp nghẹt cuộc sống của con người. Vì thế cho nên, Lề Luật trở nên khó khăn và khắc nghiệt đối với dân chúng. May thay, tạ ơn Chúa, Đức Giêsu đã đến, Ngài mang một luồng gió mới cho dân chúng lầm than. Trong suốt cuộc đời rao giảng của Ngài, ta thấy Chúa cũng đã thực sự muốn thay đổi những đầu óc thủ cựu, những trái tim cứng cỏi của các ông Biệt phái, kinh sư và những người có tư tưởng nệ luật. Các sách Tin mừng cho ta thấy, Chúa đã nhiều lần chỉ trích mạnh mẽ thói nệ luật của Nhóm Pharisêu, và Nhóm Thượng tế, kinh sư. Chúa phê bình hay chỉ trích họ, không phải vì Ngài ghét bỏ họ, nhưng tất cả đều xuất phát từ tình thương, Ngài cũng muốn họ được cứu độ, nhưng xem ra họ quá cứng lòng, không chịu thay đổi. Chắc chắn, Chúa Giêsu đã mong ước họ hoán cải để đón nhận tình thương cứu độ của Thiên Chúa. Và tôi tin rằng, Thánh vịnh 94 trong bài Đáp ca hôm nay cũng là một lời Chúa ước mong gửi đến cho tất cả chúng ta: Hôm nay, ước gì anh em nghe tiếng Chúa, Người phán các ngươi chớ cứng lòng! Hãy để Lời Chúa biến đổi chúng ta, làm mới lại chúng ta, làm cho lòng chúng ta mềm lại!

    Cứng lòng, không chịu vâng theo Lời Chúa dạy thì làm sao thấy được Lời Chúa mới mẻ? Năm này qua năm khác, cũng những Lời Chúa ấy, chúng ta nghe đi nghe lại nhiều lần, nhưng chúng ta vẫn cứ ở lì trong tình trạng cũ là sao? Thưa đơn giản bởi vì ta không mở to con mắt đức tin của tâm hồn mình để thấy được sự mới mẻ của Lời Chúa. Lời Chúa luôn mới! Chữ viết và bản văn là cũ, nhưng Thần Khí thì luôn luôn tươi mới. Nếu ta thực sự mở lòng đón nhận Chúa và ngoan ngoãn vâng theo sự hướng dẫn của Thánh Thần, chắc chắn ta sẽ thấy được những điều kì diệu Thiên Chúa thực hiện trong cuộc sống chúng ta, và chúng ta cũng sẽ ngạc nhiên sửng sốt như dân chúng ngày xưa khi nghe Chúa Giêsu giảng dạy. Tôi tin rằng, tất cả quý ông bà anh chị em đều đã rõ những lời giảng dạy của Chúa Giêsu, tựu trung sứ điệp của Ngài là yêu thương và tha thứ. Mà muốn sống được sứ điệp ấy thì chúng ta cần có một tâm hồn như trẻ thơ: sẵn sàng lắng nghe và vâng phục ý Chúa cho cuộc đời mình. Một tâm hồn đơn sơ sẽ yêu thương chân thành và dễ dàng tha thứ cho tha nhân.
    Tóm lại, Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy mở lòng lắng nghe và vâng theo tiếng Chúa. Chúng ta hãy xin Chúa dùng Lời quyền năng của Ngài mà trục xuất con quỷ “cứng lòng” ra khỏi chúng ta. Có như vậy, ta mới hy vọng thấy được sự mới mẻ của những Lời Chúa dạy, và cuộc đời ta sẽ được đổi mới, gia đình ta, giáo xứ ta rồi cũng được biến đổi ngày một tươi mới hơn, và thiên đàng sẽ bắt đầu ngay tại đây và bây giờ, chứ không cần chờ đến cuộc sống mai sau.

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com