Phần Sách Giáo Lý ông bạn có thể đọc ở link này : http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/...ber456-483.htm

Trong chương này từ số 470 trở đi nhắc đến một việc là : "Hội Thánh hằng tuyên xưng Chúa Kitô có một linh hồn nhân loại thật với các hoạt động của trí tuệ và ý chí, và một thân xác nhân loại thật. Nhưng đồng thời Hội Thánh đã phải luôn nhắc lại rằng bản tính nhân loại của Đức Kitô thuộc hẳn về Ngôi Vị thần linh của Con Thiên Chúa, Đấng đã đảm nhận nó. Tất cả những gì Đức Kitô là và tất cả những gì Người làm trong bản tính nhân loại, đều xuất phát từ “một Đấng trong Ba Ngôi Thiên Chúa”.

"Tất cả những gì Đức Kitô là và tất cả những gì Người làm trong bản tính nhân loại, đều xuất phát từ “một Đấng trong Ba Ngôi Thiên Chúa" : chính câu này nói rõ tất cả mọi việc Chúa Jesus làm trong bản tính loài người đều xuất phát từ chính Ngôi Vị Thiên Chúa của Người. Giáo Lý của Hội Thánh dạy rõ là "TẤT CẢ NHỮNG GÌ NGƯỜI LÀM".

Đoạn này : "Ngôi Hai Thiên Chúa không thể dùng bản tính Thiên Chúa, mà phải dùng đơn độc bản tính loài người để gánh chịu mọi đau đớn tinh thần và thể xác...."=> e là không phù hợp với lời dạy của Công Đồng Vatican II trong Hiến Chế Phụng Vụ Thánh, mục số 5 như sau : "chính bản tính nhân loại của Người, hiệp làm một với Ngôi Lời, đã nên khí cụ cho công cuộc cứu chuộc chúng ta. Cho nên, nhờ Chúa Kitô "Thiên Chúa đã hoàn toàn nguôi lòng để chúng ta được giao hòa với Ngài, và cho chúng ta được phụng thờ Ngài một cách hoàn bị"

Công Đồng Vatican II dạy một cách rõ ràng là : Chúa Jesus không có dùng đơn độc bản tính loài người trong cuộc khổ nạn nhưng là bản tính loài người hiệp làm một với Ngôi Lời trong cuộc khổ nạn để trở nên công cụ cứu chuộc loài người. Công Đồng tuy chỉ dùng chữ "Ngôi Lời" nhưng rõ ràng Ngôi Lời là Thiên Chúa, và đã là Thiên Chúa thì chắc chắn phải mang bản tính Thiên Chúa, vậy thì rõ ràng là Công Đồng cũng có ý dạy rằng : chính bản tính nhân loại của Chúa Jesus hiệp làm một với Bản tính Thiên Chúa của Người để nên khí cụ cho công cuộc cứu chuộc loài người.