Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Chủ đề: CHỌN LỰA

  1. #1
    cafeda2009's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2009
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Saigon
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,386
    Cám ơn
    5,297
    Được cám ơn 2,565 lần trong 989 bài viết

    Default CHỌN LỰA


    CHỌN LỰA


    Odette, một cô gái sinh đẹp sinh ra trong một gia đình quí tộc nước Bỉ, năm 17 tuổi, cô quyết định đi tu, nhưng chỉ vài ngày sau khi lãnh áo dòng, cha mẹ cô đến bắt trở về. Từ lâu, ông bà đã có ý định gả cô cho lãnh chúa Simon thuộc lâu đái gần đó.

    Vốn biết cô con gái cưng không muốn lập gia đính nên cha mẹ cô đã âm thầm chuẩn bị hôn lễ, các thiệp mời đều được kín đáo gởi đi và sự chuẩn bị đều giữ bí mật cho đến giờ chót.

    Một buổi sáng đẹp trời cô thức giấc vì sự ồn ào lạ thường của lâu đài. Vén màn nhìn qua cửa sổ, cô ngạc nhiên thấy xe hoa lộng lẫy đang tiến vào khuôn viên trước lâu đài. Hỏi han đầy tớ cô mới biết người ta đang chuẩn bị lễ cưới cho cô. Kế đó các người hầu vào phòng trang điểm và mặc áo cưới cho cô, họ đưa cô xuống nhà nguyện tư của lâu đài. Nơi đây có đông đủ quan khách, hàng giám mục của vùng và linh mục tuyên úy lâu đài đã nghiêm chỉnh chờ sẵn.

    Nghi lễ đến phần giao ước. Vị chủ tế hỏi Odette có ưng thuận Simon làm chồng theo luật Giáo Hội ?Cô dõng dạc tuyên bố :"Con không nhận lãnh chúa Simon cũng như bất cứ người nào làm chồng bởi vì tình yêu và đức tin của con đã hiến dâng cho Chúa Kitô từ lâu rồi. Vì thế, không một tình yêu nào cho dù sự hăm dọa có thể tách con khỏi tình yêu Chúa Kitô là bạn trăm năm duy nhất của đời con".

    Sáng hôm sau, không thấy con gái xuống vườn đi dạo như thường lệ, cha cô gõ cửa đi vào phòng. Và kìa, Odette đang gục đầu trên vũng máu. Ông đau đớn nhìn con và hiểu ngay ý định của Odette. Vì muốn hủy hoại sắc đẹp của mình nên cô đã dùng gươm cắt chiếc mũi xinh đẹp. Khi hồi tỉnh lại, được hỏi lý do tại sao làm như vậy ? Cô thản nhiên đáp : như thế sẽ không còn ai cấm con đi tu nữa.

    Thật vậy, khi vết thương đã lành, cô được phép nhập tu viện. Ba năm sau đó được bầu làm tu viện trưởng lúc mới 23 tuổi.

    *

    "Ai theo Ta mà không từ bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ Ta". (Lc.14,26).

    Cử chỉ táo bạo và xem ra như điên rồ của Odette là bằng chứng hùng hồn nhất về Niềm Tin và Tình Yêu của cô đối với Chúa Kitô, và để trung thành tuyệt đối với tình yêu cao cả đó cô đã sẵn sàng hy sinh tất cả : cha mẹ, tiền tài, danh vọng, chức quyền, sắc đẹp và chính đời sống của cô.

    Cuộc đời con người là một chuỗi những chọn lựa. Những chọn lựa dệt thành đời riêng của mỗi người. Đối với người Kitô, chọn lựa là đáp lại tiếng Chúa đang vang lên trong lòng mình từng giây phút trong cuộc sống.

    Đôi khi nhìn lại những chọn lựa hằng ngày, chúng ta chợt giật mình, vì thấy chúng ta thường chọn mình : sở thích của mình, hạnh phúc cùa mình, tự do của mình. Chúng ta chọn tất cả những gì ít nhiều dính dáng đến bản thân. Trong khi Cha Kolbe chọn hiến thân cho bạn tù, Cha Damien chọn hiến thân cho người phong, Mẹ Terêsa Calcutta chọn săn sóc cho người hấp hối.

    Phần chúng ta, cũng hãy chọn cho mình một cách sống để diễn tả Niềm Tin và Tình Yêu vào Chúa Kitô Tử nạn và Phục Sinh.

    *

    Lạy Chúa, xin cho con thoát khỏi những bận tâm về mình, nhưng biết chọn Chúa là đích điểm tuyệt đối của đời con. Xin cho sức mạnh của tình yêu Chúa để con được lòng can đảm chọn hiến thân phục vụ Chúa và anh em. Xin Chúa hãy chiêm lấy toàn bộ cuộc sống con, để con được hòa tan trong tình yêu Chúa. Amen.

    Sưu tầm

  2. Có 2 người cám ơn cafeda2009 vì bài này:


  3. #2
    cafeda2009's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2009
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Saigon
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,386
    Cám ơn
    5,297
    Được cám ơn 2,565 lần trong 989 bài viết

    Default



    Chọn lựa


    Ông viện trưởng đại học Paris ở thế kỷ thứ 14 đã làm một thí nghiệm như sau: Ông để cho con lừa nhịn đói, nhịn khát trong mấy ngày. Sau đó, ông đưa nó đến sân ăn, đặt nó giữa một thùng nước và một bó cỏ non. Lừa ta tuy đói lắm nhưng nhìn hết đống cỏ này lại ngó thùng nước kia, nò lưỡng lự giữa nước và cỏ, để rồi cuối cùng kiệt lả mà chết.


    Cuộc sống không ngừng đòi hỏi chúng ta chọn lựa. Và chọn lựa nào cũng đòi hỏi hy sinh. Kẻ bắt cá hai tay vẫn luôn là người thua thiệt nhiều nhất.

    Hãy đi bán tất cả gia tài, rồi đến theo Ta”. Hoặc là ở lại với của cải vật chất, tiện nghi sung túc, hoặc là theo Đức Kitô với hai bàn tay trắng, nghèo nàn thiếu thốn. Quả là một đòi hỏi gắt gao!

    Hơn nữa trong đời sống Đức Tin, Chúa lại đòi hỏi chúng ta phải dứt khoát: “Không ai có thể làm tôi hai chủ” và trong sách Khải Huyền, Chúa cũng nói với chúng ta rằng: “Thà ngươi thật nóng, thà ngươi thật lạnh, nếu ngươi không nóng không lạnh, nhưng cứ dở dở ương ương, ta sẽ mửa ngươi ra khỏi miệng Ta”.

    Của cải là thứ không thể thiếu khi còn ở trần gian nhưng ham mê nó lại là một tai hại: Tai hại vì nó dễ làm cho con người chai đá, không biết đến lòng nhân ái, như người giàu có trong Phúc Âm đối xử tệ với Lazarô nghèo khó. Tai hại vì nó dẫn đưa ta đến chỗ làm nô lệ cho nó, như Giuđa bán Thầy vì mê 30 đồng bạc. Tai hại vì nó dẫn đưa ta đến chỗ ham hưởng khoái lạc vật chất và không kịp ăn năn như người phú hộ trong Tin Mừng.

    Của cải là phương tiện Chúa ban để bảo tồn sự sống, nên tự nó là tốt. Đó là hồng ân của Chúa. Của cải chỉ trở nên xấu khi ta quá mê nó, biến nó thành ông chủ và coi nó hơn Thiên Chúa.


    Lạy Chúa, ngày Rửa tội con đã cam kết chết cho tội và sống cho Chúa. Thế nhưng Chúa biết con quá yếu hèn, lắm lúc con muốn theo Chúa, nhưng lại chạy theo của cải, lạc thú, danh vọng ở đời.

    Xin tha thứ cho con và ban cho con ý chí cương quyết, để con được theo Chúa trọn vẹn suốt đời con. Amen.


    Sưu tầm.
    Chữ ký của cafeda2009
    Không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Kitô (Thánh Grêrônimô)

  4. Có 2 người cám ơn cafeda2009 vì bài này:


  5. #3
    cafeda2009's Avatar

    Tham gia ngày: Jul 2009
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Saigon
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 1,386
    Cám ơn
    5,297
    Được cám ơn 2,565 lần trong 989 bài viết

    Default


    Tự do chọn lựa


    Báo Reader’s Digest có chia sẻ kinh nghiệm sau: Một người đi thử mắt để cắt kiếng. Sau khi xem xét kết quả, bác sĩ mắt khuyên anh ta nên đeo kiếng. Anh do dự vì sợ kiếng sẽ thay đổi khuôn mặt anh, anh muốn thử loại kiếng sát tròng, một loại kiếng nhỏ xíu và rất mỏng gắn dính liền vào con ngươi, loại này không ảnh hưởng đến vẻ mặt bên ngoài. Để cho chắc ăn, anh hỏi ý kiến bạn thân đã đeo kiếng từ nhỏ, anh bạn điềm nhiên trả lời:


    - Mình cũng chẳng biết khuôn mặt mình thế nào khi không đeo kiếng.

    Ngạc nhiên về câu trả lời. Anh nói tiếp:
    - Bộ nhà anh không có gương sao?

    Anh bạn đáp lại:
    - Có chứ sao không, nhưng nếu mình không đeo kiếng thì đâu có nhìn thấy gì trong gương.

    Dù có gương soi, nhưng anh bạn trong câu chuyện trên cũng không nhìn thấy mặt mình nếu không đeo kiếng. Điều này nhắc nhở chúng ta đến giá trị đích thực của sự vật: Chiếc kiếng tự nó không có giá trị, nhưng với một người cận thị thì chiếc kiếng là một dụng cụ cần thiết. Vì thế, sự việc bên ngoài chỉ có ý nghĩa tùy theo nhu cầu của con người. Con người có quyền tự do đón nhận hay từ khước, cũng như anh bạn có quyền đeo kiếng hay là không đeo.

    Khi dựng nên muôn loài, Chúa đem tất cả đến cho A-Đam để tùy ông đặt tên cho chúng. Mọi sinh vật A-Đam đặt cho thế nào thì mang tên đó. Khi ủy quyền cho A-Đam, Chúa đã nêu cao tự do của con người, và Ngài luôn tôn trọng sự tự do ấy, không can thiệp vào bất cứ quyết định nào của A-Đam. Chúa cho A-Đam toàn quyền tự cai trị vùng trách nhiệm của mình.

    Cũng thế, Chúa Giêsu xuống trần gian cứu độ loài người, Ngài không ép buộc con người tội lỗi phải trở về với Ngài. Nhưng Ngài chấp nhận làm thân phận thụ tạo như loài người, để nêu gương và vạch ra cho con người nẻo đường phải theo. Chúa biết đường hành hương về quê trời còn lắm chông gai, vì ma quỉ luôn rình rập giăng bẫy, và lòng người lại ham chuộng hào nhoáng thế gian. Nên Chúa đã mượn lời Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta: “Hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô và đừng chiều theo tính xác thịt mà thỏa mãn các dục vọng”.

    Mặc lấy Chúa Kitô là chi nếu không phải là mang toàn bộ binh giáp vũ khí của thiên Chúa, vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị tối tăm.

    Ai trong chúng ta cũng đã một lần chọn lựa, một lần dứt khoát với tội lỗi qua bí tích Thánh Tẩy, để được tự do làm con cái Chúa, trong một Đất Hứa tràn đầy “sữa và mật”. Nhưng cũng đã nhiều lần chúng ta quay lại, với những củ hành củ tỏi bên Ai-Cập. Hãy nhớ rằng: “Chúng ta không phải là con của một người nô lệ, nhưng là con của người tự do”. (Gl 4,31).

    Vâng, theo Chúa phải chịu nhiều thiệt thòi, đố kỵ. Cuộc sống ấy có thể tạo ra nhiều ràng buộc, nhiều chiến đấu hy sinh, nhiều phiền toái, thua thiệt. Thế nhưng, đó chính là cái giá để được tự do và niềm vui đích thực, đó là kho tàng đáng cho chúng ta hy sinh tất cả để đổi lấy.

    Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã quí trọng con, cho con quyền tự do chọn lựa. Tuy con đã chọn Chúa là cùng đích đời con, nhưng biết bao lần con đã lu mờ giác quan, để chỉ còn thấy chọn Chúa là thua thiệt, là hy sinh, là mất mát.

    Xin tha thứ cho con và xin cho con luôn can đảm tiến bước, để vượt qua những chông gai thử thách với một niềm tin chắc chắn rằng: Chúa chính là niềm vui, là nguồn hạnh phúc và là lẽ sống của đời con. Amen.


    Sưu tầm.
    Chữ ký của cafeda2009
    Không biết Thánh Kinh là không biết Chúa Kitô (Thánh Grêrônimô)

  6. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com