Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: Người di dân là nguồn lực cho phát triển chứ không là vấn đề xã hội

  1. #1
    AnhKyNguyen's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2009
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Dong Nai
    Bài gởi: 51
    Cám ơn
    58
    Được cám ơn 113 lần trong 40 bài viết

    Default Người di dân là nguồn lực cho phát triển chứ không là vấn đề xã hội

    VietCatholic News (04 Jan 2010 09:58)
    Người di dân là nguồn lực cho phát triển chứ không là vấn đề xã hội

    Xuân Lộc (AsiaNews) - Nghiện ma túy, phân biệt đối xử trong xã hội, tỷ lệ phá thai cao và trẻ em bị buộc phải phát triển trong môi trường không lành mạnh. Di dân từ thôn quê ra thành phố tại Việt Nam là nguồn lực có giá trị cho nền kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, công luận trong nước xem đó là nguồn gốc của các vấn đề xã hội và giới trẻ thất nghiệp. Để tạo điều kiện hội nhập, Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đã khởi xướng các chương trình để đáp ứng cho "vấn đề lớn về tinh thần trong cuộc sống" và nhu cầu về "những khoảnh khắc cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm".

    Những người di dân đã rời khu vực nông thôn để tìm kiếm việc làm tại các trung tâm đô thị. Họ chủ yếu tập trung ở các khu công nghiệp tại Hà Nội, Sài Gòn, Bình Dương, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo một khảo sát gần đây của Tổng Cục Thống kê, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người rời nông thôn đến các trung tâm đô thị. Trong số đó, hơn 800.000 trường hợp di chuyển trong phạm vi địa bàn một tỉnh, 631.000 trường hợp di chuyển đến các tỉnh khác. Hơn 90% thu nhập của họ được gửi về cho gia đình.

    Sư Huynh Phi, tu sĩ Dòng Se La Salle, đã tổ chức một loạt cuộc gặp gỡ dành cho sinh viên và các công nhân trẻ trong giáo phận Xuân Lộc. Sư huynh cho hay: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức cuộc quy tụ cho những người nhập cư trong Khu công nghiệp Biên Hòa và nó làm chúng tôi ngạc nhiên khi thấy có sự tham gia của khoảng 500 người. Họ không tìm kiếm một giải pháp cho các vấn đề vật chất, nhưng họ cho thấy một nhu cầu rất lớn về tinh thần trong đời sống của họ. Cuộc gặp cũng có sự tham dự của những người không Công giáo".

    Một sinh viên cho biết anh muốn "dành nhiều thời gian hơn nữa để đọc Kinh Thánh và dành thời gian cho những khoảnh khắc cầu nguyện chung". Anh nói thêm: "Chúng tôi cần một cuộc sống tinh thần và để tuyên xưng đức tin của chúng tôi trong Chúa". Một người trẻ khác cho hay rằng sự phân biệt đối xử vẫn còn tồn tại. Dũng, người gốc Giáo phận Thanh Hóa, cho hay những người nhập cư "đang tìm kiếm một công việc. Tôi không ăn cắp, không xin ăn, nhưng nhiều người nhìn tôi bằng vẻ thù địch".

    Kể từ năm 1987, giáo phận Xuân Lộc là một trong những đô thị bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hiện tượng di dân nội bộ. Để đáp ứng cho việc chăm sóc mục vụ, giáo phận khuyến khích các sáng kiến bác ái để hỗ trợ người nghèo, những người Công giáo đã thực hiện một công việc truyền giáo đặc biệt. Từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2009 Cha Nguyễn Văn Uy, Giám đốc Caritas Xuân Lộc, đã tổ chức năm khóa tập huấn cho 81 người trong số các giáo viên và giáo lý viên làm việc tại hơn 200 giáo xứ. Trong năm 2009, giáo phận đã có 1114 người được Thanh Tẩy.
    Nguyễn Hoàng Thương
    Chữ ký của AnhKyNguyen
    oi giesu diu hien khiem nhu trong long
    xin uon long con giong thanh tam chua .

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com