Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Sáu Tuần IX Mùa Thường Niên Năm lẻ - Ngày 5/6 Thánh Bônifatiô Giám mục, tử đạo. Lễ nhớ.

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,056
    Cám ơn
    7,015
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Sáu Tuần IX Mùa Thường Niên Năm lẻ - Ngày 5/6 Thánh Bônifatiô Giám mục, tử đạo. Lễ nhớ.

    BÀI ĐỌC I: Tb 11, 5-17
    "Chúa đã sửa phạt tôi, và lại cứu chữa tôi, đây tôi nhìn thấy con trai tôi".

    Trích sách Tôbia.
    Trong những ngày ấy, mỗi ngày bà Anna đến ngồi ở vệ đường bên sườn núi, nơi đó có thể nhìn xa được. Cũng tại chỗ đó, đang lúc bà ngóng chờ con bà trở về, thì bà thấy và nhận ra con bà từ đàng xa đi đến, bà chạy báo tin cho chồng rằng: "Kìa, con mình đang về tới kia". Và Raphael nói với Tôbia rằng: "Lúc bạn vào nhà rồi, lập tức bạn hãy thờ lạy Chúa là Thiên Chúa bạn, và cảm tạ Người, rồi bạn đến gần mà hôn cha của bạn. Liền sau đó, bạn lấy mật cá đem theo mình, xức trên mắt ông. Mắt của ông sẽ mở ra, cha bạn sẽ thấy ánh sáng mặt trời, và hân hoan trước mặt bạn".

    Bấy giờ con chó đi theo Tôbia, chạy về trước, nó vui mừng vẫy đuôi như báo tin. Người cha mù loà của Tôbia chỗi dậy, loạng choạng đi ra cửa đón con mình. Ông đón lấy và hôn con ông và vợ nó. Cả hai oà lên khóc vì vui mừng. Sau khi thờ lạy và cảm tạ Thiên Chúa, họ cùng ngồi xuống. Bấy giờ Tôbia lấy mật cá, xức lên mắt cha mình. Chờ đợi nửa giờ, thì một vẩy trắng tựa như màng trứng tách ra khỏi hai mắt. Tôbia cầm vẩy trắng ấy kéo ra khỏi mắt cha mình, ông liền thấy được. Rồi ông, vợ ông và những người quen thuộc ca tụng Chúa. Còn Tôbia thì cầu nguyện rằng:


    "Lạy Chúa là Thiên Chúa Israel, con chúc tụng Chúa, vì Chúa sửa phạt con và lại cứu chữa con; đây chính con đang nhìn thấy Tôbia con trai của con".
    Đó là lời Chúa.


    ĐÁP CA: Tv 145, 2abc. 7. 8-9a. 9bc-10
    Đáp: Linh hồn tôi ơi, hãy ngợi khen Chúa (c. 2a).
    Hoặc đáp: Alleluia.


    Xướng: 1) Linh hồn tôi ơi, hãy ngợi khen Chúa, tôi sẽ ngợi khen Chúa trong cả cuộc đời, bao lâu còn có thân tôi, tôi còn ca ngợi Chúa.- Đáp.

    2) Thiên Chúa cứu gỡ những người tù tội, Thiên Chúa mở mắt những kẻ đui mù. - Đáp.

    3) Thiên Chúa giải thoát những kẻ bị khòm lưng khuất phục. Thiên Chúa yêu quý các bậc hiền nhân. Thiên Chúa che chở những khách kiều cư. - Đáp.

    4) Thiên Chúa nâng đỡ những người mồ côi, quả phụ, và làm rối loạn đường nẻo đứa ác nhân. Thiên Chúa sẽ làm vua tới muôn đời; Sion hỡi, Thiên Chúa của ngươi sẽ làm vua tự đời này sang đời khác. - Đáp.

    ALLELUIA: Ga 14, 5
    Alleluia, alleluia! - Chúa phán: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống, không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. - Alleluia.


    PHÚC ÂM: Mc 12, 35-37
    "Sao họ có thể bảo Đức Kitô là Con vua Đavít?"

    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
    Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: "Sao các luật sĩ lại nói Đấng Cứu Thế là con vua Đavít? Vì chính Đavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: 'Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con'. Chính Đavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Đavít được?" Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.
    Đó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,056
    Cám ơn
    7,015
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    Bối cảnh của bài Tin Mừng hôm nay, có lẽ là bài giảng của Chúa Giê-su trong đền thờ, sau khi dân Do-thái vừa hát thánh vịnh 109 (110), thánh vịnh về sự phong vương:

    “Sấm ngôn của ĐỨC CHÚA
    ngỏ cùng Chúa Thượng tôi:
    Bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị,
    để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt làm bệ dưới chân con…"

    Thật vậy, nhân dịp này, Chúa Giê-su muốn đặt vấn đề về niềm tin vào Đấng Messia mà dân Do-thái mong đợi, Sự thật về Đấng ấy không chỉ là một con người thuộc dòng dõi Đa-vít, mà còn có nguồn gốc thần linh, là Đức Chúa.

    Đây là đoạn Tin Mừng làm cốt lõi cho những suy tư thần học trong những thế kỷ đầu, về Chúa Giê-su có hai bản tính trong một ngôi vị.

    1. Chúa Giê-su là con vua Đa-vít.
    Khi nói con vua Đa-vít, chúng ta cần phân biệt ý nghĩa Thánh Kinh, có ít nhất ba cách hiểu: Con ruột (Salomon con Đa-vít…), con nuôi (Môi-sê con của công chúa…), con cháu (thuộc dòng tộc) và con theo tính cách đặc biệt (Gioan và Gia-cô-bê “con của sấm sét”, Barnaba “con sự an ủi…”). Niềm tin của người Do-thái vào Đấng Messia là con vua Đa-vít đương nhiên là theo nghĩa thứ ba (con thuộc dòng dõi).

    Hình ảnh Đa-vít, vị vua lý tưởng, đã đi vào lòng dân tộc Do-thái cộng thêm với lời các ngôn sứ khiến cho họ vẫn mong đợi một Đấng Cứu Thế xuất thân từ dòng tộc Đa-vít. Chính vì người Do-thái chỉ dừng lại ở nguồn gốc nhân loại của Đấng Ki-tô, nên họ chỉ lo tìm kiếm những gì mà Luật và các ngôn sứ nói Đấng Ki-tô đến từ dòng tộc Đa-vít, đồng thời từ sự mong đợi đó, họ quan niệm về một Đấng Ki-tô phải là vua kế vị Đa-vít, đánh đông dẹp bắc, lên ngôi hiển trị và nâng tầm quốc gia họ lên vị thế cường quốc. Như thế, khi đi tìm một Đấng Ki-tô theo ý họ, thì cũng đồng thời tìm kiếm những lời Thánh Kinh nói có lợi và phù hợp với quan niệm của họ, và vì vậy mà bỏ quên những điều khác Thánh Kinh nói về Đấng Ki-tô, làm sai lệch niềm tin về một Đấng Ki-tô đích thực.

    Không hơn người Do-thái xưa, ít nhiều chúng ta cũng từng tìm kiếm một Chúa Giê-su Ki-tô theo sở thích của mình, một Thiên Chúa đầy nhân loại thỏa mãn ước vọng của chúng ta. Từ đó chúng ta chỉ lo cho cái phần thể xác mà quên đi phần linh hồn là phần chia sẻ bản tính Thiên Chúa nơi mình.

    2. Đức Ki-tô là Chúa Thượng.
    Chúa Giê-su không muốn dân Do-thái cứ sai lạc mãi trong quan niệm trần thế, là chỉ lo tìm kiếm một Đấng Ki-tô theo nhân tính dựa theo những điều tiên báo trong Sách Thánh về Đấng Ki-tô thuộc dòng tộc Đa-vít, Người dùng đến lời Sách Thánh trong Thánh Vịnh 110 của chính lời từ miệng vua Đa-vít phát ra, để chứng minh Đấng Ki-tô có nguồn gốc thiên tính. Đấng Ki-tô được sinh ra từ dòng tộc Đa-vít, nhưng Người là Con Thiên Chúa có từ đời đời.

    Chúa Giê-su không phủ nhận mình thuộc dòng tộc vua Đa-vít, nhưng Người muốn cho dân chúng tiến xa hơn trong mầu nhiệm Nhập Thể: Con Một Thiên Chúa đã xuống trần gian mặc lấy thân phận con người trong dòng tộc vua Đa-vít.

    Mầu nhiệm Đấng Ki-tô vừa là Chúa lại vừa là người thật không dễ gì lãnh hội được, không riêng gì người Do-thái, mà ngay trong con cái Giáo hội Công giáo ở những thể kỷ đầu đã trở thành lạc giáo vì tín điều “một ngôi vị trong hai bản tính”. Vì thế, cần phải có một “cặp mắt” như Đa-vít, cặp mắt của đức tin được Thánh Thần chiếu rọi để nhận ra Đấng Ki-tô đích thực.

    Danh xưng Chúa Giê-su Ki-tô mà Giáo hội Công giáo bắt đầu từ thời các tông đồ sử dụng, tự nó tuyên xưng một Thiên Chúa trong nhân tính Giê-su và thiên tính Ki-tô. Chúa Giê-su Ki-tô là Ngôi Hai Thiên Chúa từ đời đời, đã nhập thể và sinh ra trong dòng tộc Đa-vít, để nhờ cuộc Tử Nạn và Phục Sinh, Người làm cho bản tính nhân loại được thần hóa thông dự vào thiên tính của Người.

    Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tìm kiếm và tôn thờ một Chúa Giê-su Ki-tô đích thực, là một Thiên Chúa đã làm người mà cứu chuộc chúng con, để đang khi lo tìm kiếm những của nuôi thân xác thì cũng lo bồi bổ cho linh hồn, hầu mai ngày, chúng con được hưởng trọn vẹn niềm vui phục sinh với Chúa, khi Chúa cho thân xác loài người được sống lại trong ngày sau hết. Amen.

    Bảo_†_Lâm
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  3. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com