Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 2 trên 2

Chủ đề: Thứ Ba Tuần XII Mùa Thường Niên Năm chẵn – Ngày 21/6 Thánh Luy Gonzaga, tu sĩ. Lễ nhớ

Hybrid View

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,056
    Cám ơn
    7,015
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Ba Tuần XII Mùa Thường Niên Năm chẵn – Ngày 21/6 Thánh Luy Gonzaga, tu sĩ. Lễ nhớ

    BÀI ĐỌC I: 2 V 19, 9b-11. 14-21. 31-35a. 36
    "Ta sẽ che chở và cứu thành này vì danh Ta cùng vì Ðavít".
    Trích sách Các Vua quyển thứ hai.

    Trong các ngày ấy, Sennakêrib, vua dân Assyria, đã phái các sứ giả đến với vua Êdêkia và dặn rằng: "Các ngươi hãy nói với Êdêkia, vua Giuđa như thế này: "Chớ để Thiên Chúa, mà vua tin cậy, mê hoặc vua nghĩ rằng: Thành Giêrusalem sẽ không bị lọt vào tay vua dân Assyria. Vì chưng chính đức vua đã nghe biết những gì các vua Assyria đã làm khắp mọi nơi, đã tàn phá các nơi đó thế nào. Có lẽ nào một mình vua sẽ thoát khỏi?". Vua Êdêkia đã nhận và đọc thư do các sứ giả trao cho, vua lên đền thờ Chúa, trải bức thư đó ra trước mặt Chúa, và cầu nguyện cùng Chúa rằng: "Lạy Chúa là Thiên Chúa Israel, Ðấng ngự trên các Vệ Binh thần, chỉ một mình Chúa là Thiên Chúa các vua trên mặt đất, Chúa đã dựng nên trời đất, xin lắng tai nghe; lạy Chúa, xin mở mắt nhìn xem. Chúa hãy nghe các lời vua Sennakêrib đã gửi đến, để lăng mạ Chúa hằng sống của chúng con. Lạy Chúa, quả thật các vua dân Assyria đã huỷ diệt các dân và đất đai chúng, đã vất các tượng thần của chúng vào lửa: vì các tượng thần đó không phải là Chúa, song là sản phẩm bằng gỗ đá do tay người phàm làm ra, nên bị họ huỷ diệt. Vậy giờ đây, lạy Chúa là Thiên Chúa chúng con, xin cứu chúng con khỏi tay vua Sennakêrib, để mọi vương quốc hoàn cầu biết rằng: chỉ có mình Chúa là Thiên Chúa".

    Vậy Isaia con trai Amos sai người đến tâu vua Êdêkia rằng: "Ðây là những điều Chúa là Thiên Chúa Israel phán: Ta đã nghe các điều ngươi cầu xin Ta về Sennakêrib, vua dân Assyria. Ðây là lời Thiên Chúa phán về vua ấy: Trinh nữ Sion khinh chê và cười ngạo ngươi; thiếu nữ Giêrusalem chế diễu sau lưng ngươi. Từ Giêrusalem sẽ còn lại một số người, và từ núi Sion sẽ có một số người được cứu thoát: Ðó là điều mà lòng nhiệt thành của Chúa các đạo binh sẽ thực hiện. Bởi thế, Chúa phán những điều này về vua dân Assyria: Vua sẽ không vào được thành này, sẽ chẳng bắn được một mũi tên nào vào thành, chẳng dùng thuẫn mà vây hãm thành, chẳng đắp lũy quanh thành: vua tới lối nào thì sẽ về lối ấy, và sẽ không vào được thành này, đó là lời sấm của Chúa. Ta sẽ che chở và cứu thành này, vì danh Ta cùng vì Ðavít tôi tớ Ta".

    Chính đêm ấy, thiên thần Chúa đến giết một trăm tám mươi lăm ngàn người trong trại quân Assyria. Sennakêrib, vua dân Assyria, trở về và ở lại thành Ninivê.
    Ðó là lời Chúa.

    ÐÁP CA:
    Tv 47, 2-3a. 3b-4. 10-11
    Ðáp: Thiên Chúa kiên thủ thành của Người tới muôn đời (c. 9d).
    Xướng: 1) Chúa vĩ đại và rất đáng ngợi khen, trong thành trì của Thiên Chúa chúng ta. Núi thánh của Ngài là ngọn đồi duyên dáng, là niềm hoan lạc của khắp cả địa cầu. - Ðáp.
    2) Núi Sion là cùng kiệt Phương Bắc, là thành trì của Ðức Ðại Ðế. Thiên Chúa ngự trong thành quách của Người, tự chứng tỏ Người là an toàn chiến luỹ. - Ðáp.
    3) Ôi Thiên Chúa, chúng con tưởng nhớ lại lòng thương của Chúa, ngay trong nơi đền thánh của Ngài. Ôi Thiên Chúa, cũng như thánh danh Ngài, lời khen ngợi Ngài sẽ vang cùng cõi đất. Tay hữu Ngài đầy đức công minh. - Ðáp.

    ALLELUIA: Tv 118, 27
    Alleluia, alleluia! - Xin Chúa cho con hiểu đường lối những huấn lệnh của Chúa, và con suy gẫm các điều lạ lùng của Chúa. - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mt 7, 6. 12-14
    "Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

    Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ðừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con.

    "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Ðấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy.

    "Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".
    Ðó là lời Chúa.

    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,056
    Cám ơn
    7,015
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default

    Suy niệm:

    “Cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống ” (Mt 7, 14 )

    1. Có lẽ khi xong đoạn Tin Mừng hôm nay tôi, bạn và anh chị cảm thấy chút thắc mắc về những hình ảnh đối lập như của thánh - chó, ngọc trai - heo, cửa hẹp-cửa rộng, đường chật- đường thênh thang, sự sống – diệt vong.

    Chúng ta không có nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về mặt chú giải, nhưng chúng ta có thể hiểu rằng những cặp hình ảnh đối lập này đặt mỗi người trước một sự lựa chọn căn bản, lựa chọn về thân phận của mình ở đời sau. Sự lựa chọn này đã bắt đầu từ hôm nay, ngay đời này chứ không chờ sau khi lìa cõi thế tạm. Sự lựa chọn ấy không chỉ nằm trong trí hay trong ước muốn, mà thể hiện ra bên ngoài, qua lối sống, thái độ, cách cư xử của mỗi chúng ta.

    Hẳn sẽ chẳng có ai chọn đi về với diệt vong, mà đều sẽ chọn về cõi sống. Ngặt một nỗi, đường về cõi sống có những đặc nét kém vui với cửa hẹp, đường chật, lại có vẻ bí ẩn nên ít người tìm thấy chăng ?

    2. Thật ra, nếu đọc đi đọc lại đoạn Tin Mừng với con tim khao khát được Chúa dạy bảo, với con tim sẵn sàng mở ra cho Lời ngự vào, thì ta sẽ thấy mọi sự dường như đã sáng tỏ. Chọn đường về cõi sống, là ta chọn cửa hẹp và đường chật. Muốn chứng tỏ ta đã tìm thấy và sẵn lòng đi trên đường chật mà qua cửa hẹp, thì điều trước tiên ta phải sống yêu mến Chúa và thương anh chị em như Chúa thương.

    Tình yêu này thể hiện qua lối sống đầy tích cực, chủ động và quảng đại: làm cho anh chị em những gì mình muốn họ làm cho mình. Sứ điệp Tin Mừng thật mới mẻ so với kinh nghiệm lâu đời của triết học Khổng Tử cũng như Dothái giáo. Đức Khổng dạy "Ký sở bất dục, vật thi ư nhân," nghĩa là điều gì con không muốn thì đừng làm cho người ta. Sách Tôbia cũng dặn dò “Điều con không thích thì đừng làm cho người khác” (Tb 4,15a).

    Tiếp đến, ta phải cư xử thật kiên nhẫn, khiêm tốn, trân trọng đối với những anh chị em trục trặc trong nhận thức, hoặc có vấn đề về thể lý hoặc nhân cách, hoặc những anh chị em dự tòng, những anh chị em chưa nhận biết Chúa, chưa được nghe Tin Mừng.

    3. Thành tâm đặt mình trước Chúa và trước sứ điệp Tin Mừng hôm nay, tôi, bạn và anh chị sẽ thấy mình đang được Chúa tha thiết mời gọi để điều chỉnh lối sống sao cho bớt đi những đòi hỏi người khác phải thế này thế nọ với mình mà mình thì lại không làm ; bớt đi những gu kết bạn với những người tốt người hiền để mình dễ làm xấu, dễ làm dữ với họ ; bớt đi xu hướng sống thích sự dễ dãi và hưởng thụ hơn là phải khó nhọc và hy sinh ; bớt đi những lời khuyên răn chỉ vẽ rất hay, rất phải cho người khác mà mình thì lại chẳng thèm tập luyện.

    Những điều chỉnh này thực sự cấp bách và nghiêm trọng cho các tác viên Tin Mừng, cho những tông đồ giáo dân và những giáo lý viên, .... Làm sao chúng ta lại có thể giới thiệu Chúa và Tin Mừng khi chúng ta không làm cho niềm vui của sự khiêm nhường, hiền dịu, nhẫn nại, dấn thân và hy sinh ?

    4. Lạy Chúa Giêsu yêu mến, con cám ơn Chúa đã chỉ cho con đường về cõi sống. Con muốn sống với Chúa sau khi lìa cõi tạm này. Xin giúp con điều chỉnh và sửa đổi mọi sự trong ngoài, để con luôn nhận ra đường chật và cửa hẹp Chúa dọn sẵn cho con trên đường về cõi sống. Amen.

    Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng - Dòng Đa Minh Thánh Tâm
    __________________________________________________________________________________________

    Mời bạn đọc - Lẽ sống ngày 21/6:
    Nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi

    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com