Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 3 trên 3

Chủ đề: Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên Năm lẻ - Ngày 19/8 Thánh Gioan Êuđê linh mục.

  1. #1
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Thứ Bảy Tuần XIX Thường Niên Năm lẻ - Ngày 19/8 Thánh Gioan Êuđê linh mục.

    BÀI ĐỌC I: Gs 24, 14-29
    "Hôm nay các ngươi hãy tuỳ ý chọn phải tôn thờ ai hơn".
    Trích sách ông Giosuê.

    Trong những ngày ấy, Giosuê nói với dân chúng rằng: "Giờ đây, các ngươi hãy kính sợ Chúa và tôn thờ Người với tâm hồn thiện hảo và chân thành. Hãy loại bỏ những thần cha ông các ngươi đã tôn thờ trong xứ Mêsôpôtamia và ở Ai-cập, mà tôn thờ Chúa. Còn nếu các ngươi không muốn tôn thờ Thiên Chúa, thì cho các ngươi lựa chọn: hôm nay, các ngươi hãy tùy ý chọn phải tôn thờ ai hơn: hoặc là các thần cha ông các ngươi đã tôn thờ ở Mêsôpôtamia, hoặc các thần của người xứ Amôrê, nơi các ngươi đang ở. Phần tôi và gia đình tôi, chúng tôi sẽ tôn thờ Chúa".

    Dân trả lời rằng: "Không thể có chuyện chúng tôi bỏ Chúa mà tôn thờ những thần ngoại. Chúa là Thiên Chúa chúng tôi, chính Người đã dẫn chúng tôi và cha ông chúng tôi ra khỏi Ai-cập, khỏi nhà nô lệ. Người đã làm những việc kỳ diệu cả thể trước mắt chúng tôi và đã gìn giữ chúng tôi suốt con đường chúng tôi đã đi, giữa tất cả mọi dân chúng tôi đã đi qua. Chúa đã trục xuất tất cả những dân đó cũng như người Amôrê trên phần đất chúng tôi đã tiến vào. Vậy chúng tôi sẽ tôn thờ Chúa, vì chính Người là Thiên Chúa chúng tôi".

    Bấy giờ Giosuê nói với dân chúng rằng: "Các ngươi không thể tôn thờ Chúa được, vì Người là Thiên Chúa chí thánh, Thiên Chúa ghen tương, sẽ không tha thứ những tội ác và lỗi lầm của các ngươi. Nếu các ngươi bỏ Chúa mà tôn thờ các thần ngoại, Người sẽ trở lại giáng hoạ trên các ngươi và tiêu diệt các ngươi, sau khi đã thi ân cho các ngươi".

    Dân chúng thưa với Giosuê rằng: "Không phải như ông nói đâu, nhưng chúng tôi sẽ tôn thờ Chúa". Giosuê liền bảo dân chúng rằng: "Vậy các ngươi hãy tự làm chứng rằng: chính các ngươi đã chọn Chúa để tôn thờ Người". Họ đáp: "Chúng tôi xin làm chứng". Ông nói: "Vậy thì hãy loại bỏ những thần ngoại ra khỏi các ngươi và hướng lòng về Chúa là Thiên Chúa Israel". Dân chúng thưa với Giosuê rằng: "Chúng tôi sẽ tôn thờ Chúa là Thiên Chúa chúng tôi, và sẽ tuân phục các mệnh lệnh của Người".

    Hôm ấy, Giosuê lập giao ước, ấn định quy chế và luật lệ cho dân ở Sikem. Giosuê ghi chép các lời đó vào sách Luật của Chúa, rồi lấy một tảng đá thật lớn và dựng lên dưới cây sồi ở trong nơi thánh của Chúa, và nói với toàn dân rằng: "Đây, tảng đá này sẽ làm chứng cho các ngươi, vì nó đã nghe mọi lời Chúa phán với các ngươi, kẻo sau này các ngươi chối bỏ và lừa dối Chúa là Thiên Chúa các ngươi". Sau đó, Giosuê giải tán dân chúng và ai nấy trở về với phần đất của mình. Sau những sự việc đó, Giosuê, con ông Nun, tôi tớ Chúa, qua đời, hưởng thọ một trăm mười tuổi.
    Đó là lời Chúa.

    ĐÁP CA: Tv 15, 1-2a và 5. 7-8. 11
    Đáp: Lạy Chúa, Chúa là phần gia nghiệp của con (x. c. 5a).

    1) Xin bảo toàn con, lạy Chúa, vì con tìm nương tựa Chúa. Con thưa cùng Chúa: Ngài là Chúa tể con! Chúa là phần gia nghiệp và phần chén của con; chính Ngài nắm giữ vận mạng của con. - Đáp.

    2) Con chúc tụng Chúa vì đã ban cho con lời khuyên bảo. Đó là điều lòng con tự nhủ, cả những lúc đêm khuya. Con luôn luôn đặt Chúa ở trước mặt con, vì Chúa ngự bên hữu con, con sẽ không nao núng. - Đáp.

    3) Chúa sẽ chỉ cho con biết đường lối trường sinh, sự no đầy hoan hỉ ở trước thiên nhan, sự khoái lạc bên tay hữu Chúa tới muôn muôn đời. - Đáp.

    ALLELUIA: Tv 118, 18
    Alleluia, alleluia! - Lạy Chúa, xin mở rộng tầm con mắt con, để con tuân cứ luật pháp của Chúa và để con hết lòng vâng theo luật đó. - Alleluia.

    PHÚC ÂM: Mt 19, 13-15
    "Đừng ngăn cấm các trẻ nhỏ đến với Ta, vì Nước Trời là của những người giống như chúng".
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
    Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, nhưng chúa Giêsu bảo: "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng".
    Đó là lời Chúa.


    www.thanhlinh.net
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  2. #2
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Suy niệm của Minh Thùy

    Suy niệm:

    Quý vị và các bạn thân mến,

    Có lẽ đây là bức tranh đẹp và rất nên thơ trong Tin Mừng đã họa lại cảnh Chúa Giêsu và các trẻ em. Đang khi danh tiếng của Thầy Giêsu nổi bật, Thầy trở thành nhân vật quan trọng trong mắt mọi người. Vì thế, việc để các trẻ em đến quấy rầy, làm mất thời gian của Thầy là điều các môn đệ không thể chấp nhận được! Với suy nghĩ đó, các môn đệ đã ngăn cản các trẻ nhỏ đến gần Đức Giêsu, nhưng Chúa Giêsu lại phản ứng ngược lại: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng.” Cũng như lần trước
    [1], Chúa Giêsu muốn các môn đệ thấu hiểu điều kiện thiết yếu để thuộc về Nước Thiên Chúa và được cứu độ, Chúa đã nói với các ông: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời”.
    Nước Thiên Chúa là một hồng ân ban một cách nhưng không, phải đón nhận với lòng đơn sơ, biết ơn và cảm phục của các trẻ thơ. Quan sát tâm hồn và cách hiện diện của các trẻ em chúng ta dễ nhận ra rằng:

    Trẻ em thì không quan tâm gì về thứ hạng. Chúng chẳng cần biết đến những người quanh chúng ai lớn hơn - ai nhỏ hơn, ai lớn nhất - ai nhỏ nhất.

    Trẻ em thì tin trọn vẹn và nhanh chóng. Khi chúng ta nói với đứa trẻ rằng chúng ta sẽ làm điều gì đó cho nó, và nó sẽ hy vọng cho đến khi thấy được điều chúng ta nói là thật.

    Trẻ em chỉ nói những gì có ý nghĩa với chúng. Chúng thường có thói quen nói chính xác những gì chúng nghĩ. Không có vấn đề xấu hổ hoặc sợ xúc phạm khi chúng phải nói. Và chúng không nói có ẩn ý bao giờ.

    Trẻ em có một tâm hồn vui tươi. Chúng cười một cách tự do ngay cả khi chỉ có một mình. Chúng cũng dễ quên và không bao giờ để bụng hoặc nhắc hoài về một lỗi lầm của một ai đó gây ra cho chúng.

    Trẻ em biết làm thế nào để có niềm vui. Hãy xem chúng chơi với những thứ rất thường như lá cây, que kem, hay tờ giấy. Chúng dạy chúng ta rằng, niềm vui có thể được tìm ngay trong những điều đơn giản nhất.

    Với đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nêu gương cho chúng ta về cách sống hiền lành, khiêm tốn đón nhận mọi người. Chúa cũng dạy chúng ta hãy nên như trẻ thơ để dễ đến với Chúa. Chúng ta tự hỏi, đều gì ngăn cản chúng ta chưa đến với Chúa trong tâm tình của trẻ thơ ? Chúng ta hãy sống Lời Chúa như trẻ thơ, hãy đặt trọn niềm tin nơi Chúa và thân thưa cùng Ngài với lời Thánh Vịnh 130: “Lòng con chẳng dám tự cao, mắt con chẳng dám tự hào Chúa ơi... Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con, hồn lặng lẽ an vui” (Tv 130).

    Ước gì đời sống của mỗi Kitô hữu chúng ta cũng đơn sơ trong sáng như trẻ nhỏ, để đáng được Chúa đặt tay và chúc lành cho chúng ta mỗi ngày.

    Lạy Chúa là Thiên Chúa của con,
    có những ngày, đón nhận người khác là điều vượt quá sức con,
    vì con kiêu hãnh, tự hào và yếu đuối.

    Lạy Chúa là Thiên Chúa của con,
    có những ngày, con không thể kính trọng người khác được,
    vì ý kiến, vì màu da, vì cái nhìn của người ấy.

    Lạy Chúa là Thiên Chúa của con,
    có những ngày, yêu mến người khác làm cho tim con đau nhói,
    vì nỗi sợ hãi, nỗi khổ đau và những giới hạn của bản thân con.

    Lạy Chúa là Thiên Chúa của con,
    trong những ngày khó khăn đó,
    xin hãy nhắc cho con nhớ rằng: tất cả chúng con là con cái Chúa,

    và đừng để con quên Lời Chúa dạy:
    “Điều gì chúng con làm cho người bé nhỏ nhất là làm cho chính Ta”.
    Amen.

    Minh Thùy

    ___________________________________________________________________________________


    Mời bạn đọc:
    -
    Suy niệm của Giuse Nguyễn Hồ Điệp SDB
    -
    Suy niệm của Bảo_†_Lâm
    -
    Suy niệm của tgpsaigon.net
    - Lẽ sống ngày 19/8: Hãy nhìn lên cao
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

  3. #3
    phale's Avatar

    Tham gia ngày: Mar 2012
    Tên Thánh: Maria
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 5,055
    Cám ơn
    6,983
    Được cám ơn 6,091 lần trong 1,862 bài viết

    Default Suy niệm của Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, ĐMTT

    Suy niệm:

    Mẩu chuyện ngắn ngủi nhưng tươi mát này tuy được đặt trong phần đầu bài giảng về Nước Trời (Mt 19 – 23) nhưng lại gợi nhớ những gì Đức Giêsu đã nói trong bài giảng về Giáo Hội (ch.18), và chúng ta nhận ra mối liên hệ đặc biệt: trong Giáo Hội của Đức Giêsu người lớn nhất chính là những người biết coi mình như trẻ nhỏ (18, 4) và Nước Trời thuộc về những ai giống như trẻ nhỏ (18,14).

    Tại sao trẻ em được coi như hình mẫu của những công dân Nước Trời ?

    Trước hết, cần lưu ý thái độ trái ngược của Đức Giêsu và các môn đệ về trẻ em. Các môn đệ la rầy chúng, Đức Giêsu thì bênh vực và yêu quí chúng. Theo Jacques Hervieux, những người lớn thời Đức Giêsu thường khinh thị trẻ em, coi chúng như những người sống ngoài lề luật (vì chưa học biết luật Môsê), liệt chúng vào hạng bị khai trừ như các bệnh nhân, phụ nữ và nô lệ,…Tắt một lời, trẻ em thời ấy được xếp vào hạng những kẻ nghèo hèn, bé nhỏ và bị khai trừ. Trẻ em nghèo, nên cậy dựa hoàn toàn vào người khác; trẻ em bé nhỏ nên dễ dàng lắng nghe và tin cậy; trẻ em thường bị khai trừ, nên dễ cởi mở tâm hồn và biết ơn ai tiếp nhận chúng.

    Kế đến, cũng cần nhận ra điều này là: không phải vì trẻ em dễ thương nên được Chúa Giêsu thương. Ngài nhận thấy nơi các trẻ đang đứng trước mặt Ngài mang trọn vẹn dáng dấp của những người phận nhỏ mà trái tim yêu bao la của Ngài luôn hướng về.Ngài nhận thấy những trẻ này mang đủ đầy đặc tính của một công dân Nước Trời: khiêm tốn, tin tưởng, cởi mở và biết ơn. Giá trị lớn của người phận nhỏ chính là đây.

    Qua lời bênh vực và hành động đặt tay chúc lành cho trẻ em (c.14-15), Đức Giêsu muốn nói với những người lớn rằng: Sự khôn ngoan, uyên bác, địa vị hay của cải sẽ là tấm vé cho họ vào Nước Trời đâu, mà họ cần vét rỗng chính mình, cần cởi mở đón nhận sứ điệp Ngài gởi đến, cần hoàn toàn cậy dựa vào tình yêu quan phòng toàn năng của Ngài.

    Nhìn lại thời nay và bản thân mỗi người, biết đâu ta cũng có cái gì đó giống với các môn đệ Chúa Giêsu xưa. Ta thấy mình lớn vì công kia việc nọ, nhất là việc bác ái và đóng góp cho Nhà Chúa, vì cuộc sống của ta không đến nỗi nào, vì những việc thờ phượng mà ta hằng sốt sắng tham dự hết hội nọ đoàn kia. Ta bực bội khó chịu vì mình chẳng giỏi, chẳng giàu, chẳng đạo đức. Ta tự đặt mình làm người trên, đứng ngoài, xét đoán anh chị em ta,…

    Vì thế, ta có thể dễ dàng la rầy, xua đuổi những trẻ em bất tài vô dụng, nghèo hèn, khô đạo, biếng việc thờ phượng; hoặc dễ dàng khinh khi, loại trừ những ai vốn hết mình phục vụ mọi người nhưng sao ta cứ thấy nó nịnh nọt, nó giả hình, nó khoe khoang thế nào ấy(!), ta làm mồi ngon cho cái ghen tị, xét đoán, làm bạn của Tên Dối Trá tự lúc nào mà không biết.

    Hãy cùng dành ít phút để Lời Chúa và Hành Động của Chúa qua mẩu chuyện này nói với mỗi người chúng ta.

    Lạy Chúa Giêsu, con cám ơn Chúa đã giúp con nhìn thấy con. Con tự làm người lớn nhiều quá, vì con lầm tưởng như thế Chúa mới vui lòng, như thế mới được vào Nước Chúa. Giờ thì con đã hiểu. Xin Chúa giúp con, kể từ hôm nay, bắt đầu hành trình trở nên như trẻ nhỏsống coi mình như trẻ nhỏ.

    Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, ĐMTT
    Chữ ký của phale
    Điều đẹp ý Ngài xin dạy con thực hiện (Tv142,10)

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com