Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: 29/03 Thứ Tư Tuần 5 Mùa Chay (Tự do thật, hạnh phúc thật - PM Cao Huy Hoàng)

  1. #1
    dvtung's Avatar

    Tham gia ngày: May 2007
    Tên Thánh: Antôn
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Ninh Thuận
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,207
    Cám ơn
    4,772
    Được cám ơn 4,294 lần trong 1,572 bài viết

    Arrow 29/03 Thứ Tư Tuần 5 Mùa Chay (Tự do thật, hạnh phúc thật - PM Cao Huy Hoàng)

    29/3 THỨ TƯ TUẦN 5 MÙA CHAY.
    Đn 3,14-20.24-25.28; Ga 8,31-42.

    Phúc Âm: Ga 8, 31-42

    "Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do".

    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
    Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người Do-thái đã tin nơi Ngài rằng: "Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi". Họ thưa lại Người: "Chúng tôi là con cháu Abraham, và chưa bao giờ làm nô lệ ai cả. Tại sao ông lại nói "Các ngươi sẽ được tự do"?". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Hễ ai phạm tội, thì làm nô lệ cho tội. Mà tên nô lệ không ở mãi trong nhà; người con mới ở vĩnh viễn trong nhà. Vậy nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi sẽ được tự do thực sự. Ta biết các ngươi là con cháu Abraham, thế mà các ngươi lại tìm giết Ta: vì lời Ta không thấm nhập vào lòng các ngươi. Ta nói những điều Ta đã thấy nơi Cha Ta. Còn các ngươi, các ngươi làm điều các ngươi đã thấy nơi cha các ngươi". Họ đáp lại: "Cha chúng tôi chính là Abraham!" Chúa Giêsu nói: "Nếu thực các ngươi là con cháu Abraham, thì các ngươi làm công việc của Abraham! Nhưng các ngươi đang tìm giết Ta, là người đã nói cho các ngươi biết sự thật mà Ta nghe tự Thiên Chúa. Ðiều đó Abraham đã không làm! Các ngươi đang làm việc của cha các ngươi!" Họ lại nói: "Chúng tôi không phải là những đứa con hoang! Chúng tôi chỉ có một Cha là Thiên Chúa!" Chúa Giêsu nói: "Nếu Thiên Chúa là Cha các ngươi, thì các ngươi yêu mến Ta, vì Ta tự Thiên Chúa mà đến; vì Ta không tự mình mà đến, nhưng chính Ngài đã sai Ta đến".
    Ðó là lời Chúa.


    SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN
    TỰ DO THẬT, HẠNH PHÚC THẬT

    “Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”.

    Không ai làm cho chúng ta mất tự do, chỉ vì chúng ta bằng lòng làm nô lệ. Khi yêu mến Chúa nhiều, nhiều hơn các thực tại trần gian, và nhiều nhất trên tất cả, thì bấy giờ, không dễ gì chúng ta lạc lòng trước những cám dỗ vật chất. Bằng không như thế, thì, khi vật chất chưa kịp cám dỗ, chúng ta đã tìm tới nó, xin làm đồ đệ cho nó, tự nguyện lệ thuộc nó, để được sự dễ dãi, thoải mái chóng vánh ở trần gian này. Hèn chi, có người nói: “Tội lỗi là thứ hạnh phúc ảo”. Có người khác lại nói: “Để lòng yêu chuộng hạnh phúc ảo đều là tội lỗi”. Và cũng từ suy tư ấy, kết luận rằng: “tự do ảo” là tự do tìm tới hạnh phúc ảo, và “tự do thật” là tự do tìm tới hạnh phúc thật.

    Hạnh phúc thật của con người là yêu mến Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, để được sống đời đời với Thiên Chúa. Chúa Giê-su nói: “Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”. Sự giải thoát của Chúa Giê-su, là chúng ta đón nhận Người và sống trong tình yêu của Người, đồng nghĩa với việc yêu mến Người và tuân giữ những Lời Người truyền dạy. “Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi”.

    Cho đến hôm nay, con người đã trải qua bao nhiêu triệu năm trần gian rồi, và đã có biết bao kinh nghiệm cổ nhân để lại rằng: chẳng có ai tồn tại với hạnh phúc ảo cả. Thế mà, con người vẫn còn cắm cúi vào cái danh lợi dục vong thân, mà vỗ ngực tự hào rằng có bạc tiền, danh vọng, lạc thú ở đời này là hạnh phúc!

    Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, lắng nghe và sống Lời Người dạy, để được Người giải thoát khỏi những hạnh phúc ảo, để được Người ban hạnh phúc thật, là sự sống đời đời với Thiên Chúa và trong Nước Thiên Chúa. Amen.

    PM Cao Huy Hoàng

  2. Được cám ơn bởi:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com