Love Telling ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn Cha cố Phêrô (Ns. Kim Long) được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen! Loan Pham nhắn với ACE: Giêsu Maria Giuse, con mến yêu xin thương cứu rỗi linh hồn Phê-rô Lm. Kim Long sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen Loan Pham nhắn với ACE: Hòa cùng với Giáo Hội Công Giáo Việt Nam với sự ra đi của Lm. Kim Long là Nhạc sĩ quý mến của chúng ta...đó là sự thương xót mất mát rất lớn của Thánh Nhạc Việt Nam... chúng ta hãy cùng dâng lời nguy Loan Pham nhắn với Gia đình TCVN: Hòa cùng Giáo Hội Công giáo Việt Nam với sự ra đi vô cùng thương tiếc của Lm. Kim Long là nhạc sĩ Thánh Ca thân yêu của chúng ta... Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin: Giesu Matia Giuse xin thương cứu rỗi linh ThanhCaVN nhắn với ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 18 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN THIÊN CHÚA. ThanhCaVN nhắn với ACE: Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ, xin cho Linh hồn ĐTC Phanxicô được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen!

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 26 trên 26

Chủ đề: Bạn hỏi có đọc sách Khải Huyền?

Hybrid View

  1. #1
    chư dân's Avatar

    Tham gia ngày: Apr 2011
    Tên Thánh: Louis Mary Grignon de Monfort
    Giới tính: Nam
    Đến từ: CHXHCN VIỆT NAM
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 597
    Cám ơn
    3,363
    Được cám ơn 3,341 lần trong 582 bài viết

    Default Bạn hỏi có đọc sách Khải Huyền?

    BẠN HỎI CÓ ĐỌC SÁCH KHẢI HUYỀN?


    Xin thưa thật với người hỏi rằng ngoài sách Kinh Thánh ra và một vài cuốn sách về cuộc đời của các Thánh, sách Thần Đô Huyền Nhiệm, với sách dậy cách cầu nguyện với Chúa Giêsu …. Chứ tôi không tìm thấy cảm
    hứng để đọc các sách xưa cũ từ sách Khải Huyền cho đến các bộ chuyện thời Cựu Ước. Hy vọng người bạn hỏi tôi câu hỏi này không phải đi theo học thuyết hay tin theo những thông điệp của bà MDM đang là tiên tri nóng bỏng của ngày hôm nay.

    Thiết tưởng chuyện thích thú về sách đọc thì cũng tùy vào sở thích của từng cá nhân, của cả nam lẫn nữ nữa chứ! Như phái nam thì thích tìm đọc những sách chuyện về trinh thám, chuyện kinh dị ma quái, chuyện chưởng của Tầu có pha chút tình cảm trong đó, hay những chuyện đạo cấm, v.v… Còn phái nữ chúng tôi thì thích tìm đọc những chuyện tình cảm ướt át của Quỳnh Giao chẳng hạn, tình cảm nhẹ nhàng và cho tuổi mộng mơ là sách Hoa Hồng Hoa Tím, v.v….

    Còn về sách đạo như sách Khải Huyền, sách viết về thời Cựu Ước, Tân Ước, cùng sách các Thánh (nhiều lắm), thử hỏi không biết được bao người thích tìm đọc??. Đối với riêng cá nhân tôi thì thiết nghĩ sách Kinh Thánh và vài cuốn sách gương của các Thánh cũng đã đủ như Đức Giáo Hoàng Francisco của chúng ta luôn mang theo bên mình trong chiếc cặp táp của ngài là hai cuốn sách, một là sách Kinh Thánh hai là sách của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà thôi!.

    Nhưng quan trọng hơn cả là cách sống của chúng ta ra sao trên cõi trần ô trọc này? Thưa có phải ai cũng học biết câu “Đức Tin không có việc làm là đức tin chết” đó sao? Không khác nào các người có cuộc sống đạo đức giả của dân pharisêu, nhà thông luật, và biệt phái đã từng bị Chúa Giêsu lên án, vì họ mầu mè, giả hiệu mà Chúa thấy “lợm và muốn mửa ra” hay không?.

    Có phải vì họ luôn thích được ở trên mọi người, tự kiêu tự đại, đứng dõng thẳng lưng trong Nhà Thờ mà khoe cùng Chúa rằng họ đã rất tốt lành vì họ không thiếu đóng thuế hằng năm cho Chúa đủ 10% như đã yêu cầu; họ cũng nghĩ rằng như thế thì Nước Trời đương nhiên sẽ thuộc về họ???. Khi mà một ngón tay họ cũng chẳng buồn làm lụng mà chỉ có để chỉ trỏ cho người khác làm việc. Dân này họ rất thích khoe khoang, mặc áo có rua dài phết dưới đất, đọc kinh thật to ngoài thị tứ nơi có đông người qua lại, là cốt ý để nuốt tiền của những bà già góa nghèo nghĩ lầm rằng họ thánh thiện lắm lắm.

    Thế thì tốt lành chi đâu cho những linh hồn sau khi lìa đời vì từng người một sẽ được lần lượt đến trước Tòa Phán Xét của Chúa vẫn còn trong tư thế kênh kiệu và huênh hoang khoe cùng Thiên Chúa rằng “Ôi lạy Chúa Đấng vô cùng quyền năng và vô song, nhờ Chúa ban cho con có được trí hiểu biết cao hơn mọi người nên cả cuộc đời của con sống trên trần gian, con đã không bỏ phí thời giờ mà tìm đọc không biết bao nhiêu ngàn cuốn sách đạo, không sót một cuốn nào mà con không tìm đọc cho được! Do đó mà nó đã chiếm hết thời giờ con không có để làm những chuyện gì khác, thưa Chúa!.

    Dẫu biết là do ta đọc sách mà hiểu biết thêm, nhưng nếu thiếu thực hành thì cũng là vứt đi, cũng chẳng được công ích gì trước mặt Thiên Chúa. Vì Thực hành mới là điều quan trọng mà chúng ta phải trả lẽ cùng Chúa trước Tòa Phán Xét, thưa anh chị em!. Biết tìm kiếm Nước Trời là phải qua sự chia sẻ, yêu thương, quan tâm, lo lắng, hy sinh cho người anh em nghèo hèn, dốt nát, và đói khát ở ngoài chợ đời mà họ luôn đã, đang, sẽ rất cần sự chia sẻ của chúng ta đó không? Nhất là các em rất đáng thương đang sống lạc lõng, chơ vơ, đói khổ ngoài chợ đời không có đến một người thân người thương, chăm lo cho chúng.

    Tôi biết chắc rằng khi tôi được đến trước Tòa Chúa Phát Xét, Chúa chẳng hỏi tôi là con đã tìm đọc được bao nhiêu cuốn sách đạo? Thử kể Chúa nghe xem sách Thánh nào thì có giá trị? Mà chẳng là câu hỏi con đã làm được gì cho chính Ta khi con còn sống trên trần gian?. Và trả lời cho Chúa về lẽ con cái nữa là chúng ta hết thảy có làm tròn trách nhiệm và bổn phận cho chúng không? Hay chỉ giỏi tứ đổ tường và làm gương mù gương xấu cho các con?.

    Thử hỏi xem nhé, ai đọc và học sách nhiều cho bằng những anh chị em học về bác sĩ của mọi ngành nghề, luật sư, học làm linh mục, v.v…. nhưng thưa điều quan trọng nhất vẫn là trái tim yêu thương và phục vụ cho tha nhân. Chứ có bằng cấp chi mà chỉ để trục lợi, ký cóp, vẽ vời, làm tiền, phạm tội thì ích gì cho linh hồn của người ấy chứ???.

    Thiết nghĩ người càng học cao, học giỏi, biết nhiều thì càng phải nhún nhường và khiêm nhường hết thảy, thay vì làm ngược lại mới phải chứ …. Bởi cái lẽ thường là ai càng có cơ hội học nhiều thì mới thấy rằng cái trí thông minh của con người Chúa ban cho thật có giới hạn, vì tuy là bác sĩ hay thạc sĩ cũng thấy rằng bao nhiêu điều con người không thể có trí hiểu biết hết cho được???.

    Do đó thật dễ hiểu làm sao mà Chúa luôn yêu thương những con người bất hạnh, nghèo khổ, và dốt nát …. Còn Chúa cất dấu hẳn Con Đường tìm kiếm Nước Trời khỏi những con người Cao Ngạo là thế!!!. Amen.

    www.facebook.com/DongDongCong

    Chữ ký của chư dân
    CÓ CHÚA, CON VUI!
    (Chị Elisabeth Chúa Ba Ngôi)

  2. Có 4 người cám ơn chư dân vì bài này:


  3. #2
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Đang cặm cụi viết tiếp sự “phản Khoa học” trong sách TĐHN, mà chợt thấy bài viết của anh Sân Chư Dân khá hay. Bởi vì nó vừa mang tính cách khích lệ, tâm sự đồng thời tác giả cũng muốn nhấn mạnh rằng hiểu biết cao sâu nhiều khi cũng chẳng để làm gì, bởi vì nhiều khi càng gây thêm cho con người ta sự kiêu ngạo, rồi bỏ quên việc quan trọng là tình thương mến thương!

    Điều trước tiên là tôi hoàn toàn đồng ý với anh là việc hiểu biết ,đọc nhiều sách Đạo không đủ cho chúng ta bảo đảm phần rỗi linh hồn nếu không thực hành, thậm chí còn dễ xuống hỏa ngục hơn nếu vin vào những sự hiểu biết ấy, rồi kiêu ngạo mà chống lại Thiên Chúa ,Giáo Hội bởi vì Chúa Giê su từng nói rằng :
    Các ông nghiên cứu Kinh Thánh vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm đuợc sự sống đời đời.Mà chính Kinh Thánh lại làm chứng về tôi. Các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống…Gioan 5: 39-40”.

    Kinh Thánh chính là lời Chúa, thế mà sẽ chẳng mang lại lợi ích gì khi chúng ta thuộc lòng từng chương từng đoạn, cắt nghĩa rào rào, khuyên răn tất cả mọi người nhưng rồi chính chúng ta lại không thực hành! Chúa Giê su đã vừa là một nhà hùng biện vô địch, đồng thời cũng là một nhà tâm lý siêu hạng khi Người thẳng tay lên án những đạo đức giả mà người ta thấy rõ ràng bên ngoài, nhưng Chúa Giê su cũng lên án những sự bất hiếu không tuân lời được che chắnkhi Chúa đưa ra dụ ngôn người con thứ nhất cãi lời cha nhưng sau hối hận rồi thực hành, trong khi người con thứ hai kêu rõ to :”vâng” ,rồi không đi! Cũng như dụ ngôn người con hoang đàng Chúa Giê su đã tỏ cho chúng ta thấy những người được mệnh danh là đạo đức, là tốt nhưng chưa hẳn đã tốt thật khi mà lòng bác ái tình thương mến thương của người anh cả chỉ là một cái vỏ bên ngoài, bởi vì người anh ấy không hề động lòng thương xót trước sự ăn năn hối hận thật tình của người em!

    Một điều chắc chắn là Thiên Chúa đã thấy trước loài người chúng ta sẽ tranh luận rất nhiều về việc có nên đọc nhiều sách đạo đức hoặc cứ im lặng mà chỉ cần biết đi lễ sáng tối, đọc kinh cầu nguyện là đủ, cho nên Người đã phán bảo rằng :”Ai yêu mến Ta thì tuân giữ lời Ta…”.

    Chắc đọc đến đây có người sẽ bảo:” Tưởng thằng teenvnlabido có thêm ý kiến gì, chứ rốt cuộc cũng quy về điều cần thiết nhất và đúng nhất là đức Mến quan trọng nhất, chứ còn có hiểu biết rất nhiều sách đạo đức, thì cũng giống như cồng chiêng kêu chí chóe điếc tai mà chẳng ích gì”!

    Nếu chỉ đồng thuận với chủ topic này hoàn toàn, thì tôi đã chỉ cần cám ơn, nghĩa là đủ, không phải com men com miếc làm gì cho vẽ rắn thêm chân! Nhưng tôi nêu những khẳng định trên để chứng tỏ rằng tôi không phản đối một tí tị tì ti điều mà Kinh Thánh đã chép:” Đức mến quan trọng hơn cả”. Cũng như thậm chí ngay Kinh Thánh đi nữa cũng chẳng cần biết , miễn là cứ răm rắp thực hiện câu :”Mến Chúa yêu người” , thế là đủ. Tuy vậy, điều mà tôi muốn nói ra đây, đó là hình như chúng ta quá xa rời thực tế để đi đến chỗ không thèm biết rằng nhiều khi chúng ta nói, chúng ta khuyên răn đời thì dễ ợt, mà làm thì khó khăn đến mức tưởng như không thể!

    Khi chúng ta yêu một người, chúng ta bị cái gì ở họ lôi cuốn?

    ___ Tất nhiên đó là đẹp trai, đẹp gái, tính tình rất dễ thương, rất đáng yêu đáng phục, đáng tin tưởng nhiều thứ, rồi chúng ta càng yêu hơn khi biết rằng đối tượng ấy cũng yêu mình. Ngoài ra, người ta yêu giá mà có nhiều mân ni thì chắc không ai lại cho đó là một khuyết điểm đấy nhỉ?

    Chắc chắn không ai lại đi yêu thắm thiết một đối tượng mà xấu trai xấu gái, rồi ẩn chứa đầy những điều gây cho chúng ta sự nghi ngờ đối tượng là kẻ bất lương côn đồ, hơn nữa lại nhận thấy đối phương không yêu chúng ta mà chỉ âm mưu lợi dụng! Mỵ nương tương tư chàng Trương Chi chỉ còn một bước là đi vào cõi chết, thế mà cho dù không thể thấy được trái tim tha thiết của Trương Chi, công chúa Mỵ Nương vẫn cải tử hoàn sinh khi bộ mặt rỗ chằng chịt của chàng nghệ sĩ đã làm cho nàng thoát khỏi ngay lập tức một niềm tin hư ảo! Nhưng chính vì sự diện kiến với công chúa, và chỉ cần sắc đẹp của nàng chứ không hề có một chút tình vương vấn, nhưng đã giết chết Trương Chi trong một mối tình đau đớn tuyệt vọng!

    Chúng ta ai ai cũng biết và cũng có thể nhắc nhở người khác là: “Đức Tin mà không có đức Mến là vứt bỏ”. Nhưng có thể đa số chúng ta quên, hoặc không để ý rằng chúng ta không thể yêu thắm thiết một Thị Nở , hay Chí Phèo, hoặc những đối tượng mà chúng ta cho rằng họ đầy sự gian trá và nham hiểm được! Thế thì có phải là một sự xa rời thực tế, và vô lý không thể tả khi chúng ta cứ ra sức cổ võ tung hô rằng phải yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân khi mà rất nhiều người đang còn hoặc luôn oán than nghi ngờ Thiên Chúa không công bằng, Thiên Chúa thinh lặng trước nỗi khổ đau nhân loại!

    Có khi nào chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã dựa vào Kinh Thánh, dựa vào câu:” Đức Mến quan trọng nhất” để rồi thay vì giải thích, thuyết phục cho mọi người tin Thiên Chúa là đấng Chân Thiện Mỹ, chúng ta lại dùng sức mạnh để phán bảo họ rằng hãy im lặng đừng hỏi và đừng nghi ngờ! Liệu đây có phải mà một phương thế truyền giáo hữu hiệu để chúng ta có thể chấp nhận và noi theo hay không?

    Có ai tò mò đi thống kê thử xem có bao nhiêu phần trăm Ki tô hữu đã hiểu rõ ràng về sự Tiền định của Thiên Chúa, để rồi vơi đi hoặc chấm dứt sự trách móc oán thán Người ? Một sợi tóc trên đầu rơi xuống cũng do ý Chúa định như trong bài hát :”Trong tình Chúa quan phòng” đã diễn tả hết sức thắm thiết và ý nghĩa, thế nhưng chính việc hiểu rằng một sợi tóc vô tình rơi xuống Chúa còn định, thế thì rõ ràng loài người chỉ như một quân cờ trong tay Thiên Chúa mà thôi! Liệu việc tìm hiểu cho tận nguồn tận ngọn như thế nào :”Ý Chúa định” đã được bao nhiêu trong chúng ta quan tâm, thông hiểu,và khi người khác thắc mắc chất vấn thì gạt đi và cho rằng “suy sự Đức Chúa Lời”?

    Tôi xin đưa thí dụ đề tài :”Chúa Phật” của em Francis Luke cũng ngay trong mục Giúp nhau sống đạo này. Những câu chất vấn em ấy đưa ra đâu có phải người Công Giáo chúng ta được nghe lần đầu, mà hầu như một học sinh nào từ bé đến lớn cũng đều từng nghe! Chúng đều diễn tả một ý chung đó là Giáo Hội Công Giáo chẳng có gì là thánh thiện cả, bởi vì đầy dẫy tội ác như : Bày ra đạo binh Thánh giá tàn sát dã man người Hồi.Tòa án Pháp đình tôn giáo tham nhũng hối lộ đưa lên giàn hỏa thiêu bất cứ ai bị ghép vào tội phù thủy ,dị giáo. Người Cải cách, Kháng cách vùng lên để làm trong sạch Giáo Hội thì bị chém giết dã man! Giáo hội cũng bắt tay với bọn thực dân đế quốc đặt ách đô hộ lên dân tộc các nước thuộc địa để dễ dàng thống trị phần hồn của đám dân đen khốn khổ đã bị nô lệ phần xác! Nhất là khi đức Gioan Phao lo II đưa ra lời xin lỗi về việc Giáo Hội đã bước chưa đúng theo con đường Chúa Giê su Ki Tô, thì người chống đạo không nói làm gì, nhưng có một ít người Công Giáo vốn nghĩ rằng mình có sự hiểu biết, đã tự nhận thêm rằng đúng là những tội ác kể trên đều do Giáo Hội gây ra , và còn chứng tỏ bằng cách trích dẫn mấy cái link ngoại văn để làm bằng chứng! Nhưng khi tôi hỏi nguyên văn của đoạn ngoại văn mà đức Gioan Phao lo II thú nhận và lên tiếng chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc tự bày ra đạo binh Thánh Giá để tàn sát người Hồi, tàn sát anh em tin lành, Pháp đình tôn giáo chỉ là một cơ quan tra tấn đàn áp người vô tội… ở đoạn nào dòng thứ mấy câu thứ mấy trong lời phát biểu của đức Gioan Phao Lo II, thì rất tiếc rằng một ít người Công giáo, có lòng khiêm nhường ăn năn tội mà mình không phạm này chịu chết không thể trích dẫn nguyên văn đoạn ngoại văn ấy được!

    Một điều đơn giản đó là vì Anh văn Pháp văn đi nữa không phải là một thứ tiếng tượng hình Ai cập mà chỉ có các thầy tư tế mới có thể hiểu, mà chỉ cần một người thông thạo văn chương tiếng Việt, hiểu biết tương đối ngữ pháp ngoại văn, là có thể phân tích tỉ mỉ từng câu văn một ! Bởi vì cho dù có trích dẫn toàn văn lời của Đức Gioan Phao lo II ,rồi lấy kính hiển vi mà soi, thì làm gì nó lại mang ý nghĩa hoàn toàn chịu trách nhiệm như lời tuyên truyền rêu rao của người chống đạo và cả một số cảm tình viên! Đức Gioan Phao lo II đã chứng tỏ ngài là một vị chủ chăn hoàn toàn muốn Giáo Hội noi theo gương Thầy Chí Thánh, cho nên ngài thấy nhiều điều Giáo Hội có thể sửa đổi và canh tân cho tốt hơn, ngoài ra những sự tuyên truyền sai lạc chủ ý của ngài chỉ lừa được những người nhẹ dạ không hiểu biết về Lịch Sử Giáo Hội Công Giáo Cũng như thế giới đã được hàng ngàn cuốn sách tả chân thực từ hàng ngàn năm qua!

    Đã có biết bao nhiều thành kiến xấu về Giáo Hội, nhưng chưa dừng ở đó, vì một khi con người ta chưa nắm vững được niềm Tin, thì ngay trong thâm tâm rất nhiều người, họ cũng không tránh khỏi có những khi thất vọng và niềm Tin bị xao xuyến khi chẳng thấy sự công bằng và thương xót của Thiên Chúa nằm ở chỗ nào! Hơn nữa nhất là giới trẻ ngày nay càng thấy khoa học mới là Chân lý khi mà thấy đầy dẫy sự chính xác tuyệt vời, trong khi đó Kinh Thánh lộ ra rất nhiều điểm sai lầm trắng trợn khi so với khoa học!

    Như trên đã nói, nếu muốn yêu một người, một đối tượng mà cho dù lòng dạ có tốt lành , tài nghệ thổi sáo tuyệt vời như Trương Chi đi nữa, thì Mỵ Nương cũng không thể yêu được khuôn mặt rỗ chằng chịt của anh ta. Cứ hô hào , rao giảng truyền bá Chúa thương yêu con người cao vời vô biên, thế mà không thèm để ý hay cố tình không để ý rằng có nhiều người chẳng nhận ra Chúa thương yêu ở chỗ nào, mà họ chỉ thấy có những sự ngược lại! Rao giảng phải tuân phục , tin vào Đạo ,vào Giáo hội, thế mà khi những người nghi ngờ chất vấn, thì lảng tránh nói loanh quanh và chỉ muốn dập tắt cuộc bàn luận!

    Tôi không hiểu rằng từ đâu lại phát xuất ra một phương pháp hễ mỗi khi có người nêu những thắc mắc, những nghi ngờ về Chúa, về Giáo Hội, thì đa số chúng ta nếu không bênh vực được Đức Tin, thì lẽ ra phải tự suy gẫm nhiều hơn về vai trò chứng nhân của Chúa Giê su Ki Tô của mình đang lu mờ hay tỏa sáng, ngược lại cứ tự buông ra những kết luận: …gương sáng, lòng bác ái, thực hành lời Chúa dạy là đủ….!

    Có bao giờ chúng ta lại cho người đang khát nước ăn bột sữa để giải khát hay không? Thế thì người ta đang tỏ vẻ chống đối, hoặc cứ cho nhẹ nhất là nghi ngờ, oán trách Thiên Chúa và Giáo Hội bằng những chất vấn vặn vẹo có chứng cớ hẳn hoi. Vậy mà cứ ỉm đi rồi cứ khuyên người ta phải yêu, phải tuân phục đối tượng họ đang nghi ngờ, oán trách, thì liệu có phải đó là một cao kiến hay thấp kiến?

    Có khi nào chúng ta tưởng tượng đến trước tòa Chúa, rồi khoe rằng:”Thưa Chúa, Giáo Lý của Chúa chỉ tóm gọn trong một chữ Yêu, vì thế con nghĩ rằng chẳng cần phải biết nhiều sách vở đạo đức, rồi cũng chẳng cần phải tranh cãi làm gì. Cứ cầu nguyện, làm gương sáng, thực hành bác ái…là đủ phải không Chúa? Còn mọi sự khác để Chúa lo liệu…”

    Theo suy nghĩ của tôi, chắc chắn Chúa sẽ không phản đối việc chúng ta cầu nguyện, gương sáng và thực hành bác ái…bởi vì chính những điều ấy là quan trọng nhất. Tuy thế, có thể Chúa sẽ nói rằng:

    ___ Bởi vì con chủ trương ít đọc sách quá cho đến ngay Thánh Kinh con cũng không nhớ rằng Thầy đã từng nói :”Điều này nên làm và việc kia cũng không được bỏ sót”! Khi xưa Thầy cũng cầu nguyện rất nhiều, nhưng vẫn đi giảng đạo cả ba năm.Khi mọi người tố cáo vu oan Thầy không hề mở miệng tranh cãi bởi vì cho dù với suy nghĩ một người phàm trần cũng có thể thừa biết là không kết quả! Cũng như không phải Thầy tức giận gì tên đầy tớ dám phạm thượng tát Thầy mà quên mất lời Thầy đã từng dạy dỗ là sẵn sàng cho người ta tát cả hai má, nhưng bởi vì việc làm chứng cho Chân Lý quan trọng hơn việc nhịn nhục cái tát ấy cho nên Thầy mới hỏi vặn nó! Thầy cũng biết là Phila tô chỉ hỏi chơi :”Chân Lý là gì” và đâu có thèm quan tâm, nhưng Thầy vẫn cố gắng lợi dụng cơ hội cỏn con này để thu phục một số người chung quanh lúc đó và rất nhiều người sau này suy gẫm về sự Chân Thiện Mỹ.

    Nếu mà được phép tưởng tượng, thì có thể tưởng tượng một vài thứ nữa! Chẳng hạn như có thể Chúa Giê su sẽ cười rồi bảo:

    ___ Khi con nghe thấy người ta chống đối Thầy, chê trách Giáo Hội, cứ cho rằng con ỉm đi và cầu nguyện cùng làm gương sáng và thực hành bác ái, thì đó là điều quá tốt, nhưng những người trên internet chỉ nhìn thấy được những lời oán trách Thiên Chúa, khinh thường Giáo Hội chứ họ đâu có nghe thấy lời con bênh vực Thầy! Và đức tin của bao nhiêu người sẽ lung lay vì chuyện đó? Cũng như họ đâu có thấy gương sáng của con trên internet, thấy việc bác ái con làm lớn nhỏ thế nào đâu? Nhưng Thầy nhớ rằng việc con ỉm đi, không lên tiếng bênh vực Thầy khi có người công kích Đạo, thắc mắc nghi ngờ khi dựa vào các điều vừa kể trên, nhưng không ít lần Thầy thấy rằng nếu ai đụng chạm đến tự ái của con, con cũng tranh cãi bênh vực cho mình ghê gớm bất kể đúng sai đấy…!.

    Người ta dùng từ bão hòa trong Lý học Hóa học để chỉ một tình trạng giống như bây giờ người ta thường nói:”Cung đã đủ cho cầu”. Phải chăng người Công Giáo chúng ta hiện nay đã quá bão hòa về đức Tin , đã có dư thừa sự hiểu biết về Giáo Lý Kinh Thánh hay nói theo kiểu là cung đã quá đủ cho cầu hay chăng ? Cho nên hãy nên chú trọng hoàn toàn vào gương sáng , lòng bác ái…thì tốt hơn việc khuyến khích tìm hiểu học hỏi về Giáo Lý Đức Tin?

    Xin thưa rằng không những chưa thể bão hòa, cung chưa hề đủ cho cầu, mà cả một Âu Châu mất đức Tin trầm trong dẫn đến việc tan rã đức Mến, bỏ đạo hàng loạt! Nhiều người Công Giáo chỉ đi đến nhà thờ ba lần trong cuộc đời! Các đức Giáo Hoàng gần đây đã từng lên tiếng hô hào Tái truyền giáo Châu Âu…!
    Xin hãy đọc thử một bài viết sau được đăng trên trang VietCatholic: để biết rằng tình trạng yếu kém về học hỏi Kinh Thánh là như thế nào, huống chi việc đọc các sách đạo đức khác thì e rằng quá hiếm hoi!

    Không có một cái luật nào, hay một định lý nào là: hễ đọc sách đạo đức nhiều, tranh luận về giáo lý đức tin nhiều thì sinh ra kiêu ngạo,chê khinh người khác hoặc bỏ bê gương sáng, lòng bác ái và sự cầu nguyện cả! Trái lại, do nguyên nhân là quá yếu kém về đức Tin, hoặc chỉ vin vào một số kiến thức còm cõi về Giáo Lý, nên không thể nhận biết , bênh vực Chân lý, mà còn quay sang công kích khinh thường Chân Lý như đã bàn ở phần trên! Cổ nhân thường nói: “ Người ta có mười thì tốt còn tôi có một thì xấu!” Người rất thông hiểu về Kinh Thánh, sách đạo đức thì càng lãnh nhận được nhiều ơn Thánh Thần Chúa để càng suy tôn chúc tụng Chân Lý. Ngược lại , giống như A dong E và non nớt trước con rắn quỷ, cho nên ngu dốt và cố tình không nhận ra rằng: làm sao một loài thụ tạo mà có thể ăn một trái cấm mà bằng Thiên Chúa, nên đã quay ra chống đối đấng Sinh Thành ra mình.

    Tới đây xin phép nói rằng đề tài này có nhan đề là: “Bạn hỏi có đọc sách Khải Huyền”, nhưng nội dung thì gần như lật sang trang khác, cho nên bài com men của tôi cũng đành :” cuốn theo chiều gió” vậy. Tuy thế, tôi cũng xin vớt vát vài dòng rằng đúng là sách Khải huyền chỉ để cho người ta suy gẫm tự ý miễn sao không sai lạc với Giáo Lý Tín Lý, nhưng theo tôi chuẩn nhất, chính xác nhất là chính Đức Mẹ trong sách TĐHN đã giải thích về những lời trong chương 12 sách Khải huyền đều hoàn toàn phù hợp và làm cho người ta thấm nhuần sự huyền siêu cao vời của việc Ngôi Hai Nhập Thể và Đức Trinh Nữ Maria đồng công cứu chuộc.








  4. Được cám ơn bởi:


  5. #3
    night dew's Avatar

    Tham gia ngày: Feb 2012
    Tên Thánh: Alacoque
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 178
    Cám ơn
    717
    Được cám ơn 608 lần trong 152 bài viết

    Default

    Và đây nữa:
    Trích Nguyên văn bởi teenvnlabido View Post

    Xin thưa rằng không những chưa thể bão hòa, cung chưa hề đủ cho cầu, mà cả một Âu Châu mất đức Tin trầm trong dẫn đến việc tan rã đức Mến, bỏ đạo hàng loạt! Nhiều người Công Giáo chỉ đi đến nhà thờ ba lần trong cuộc đời! Các đức Giáo Hoàng gần đây đã từng lên tiếng hô hào Tái truyền giáo Châu Âu…!
    Xin hãy đọc thử một bài viết sau được đăng trên trang VietCatholic: để biết rằng tình trạng yếu kém về học hỏi Kinh Thánh là như thế nào, huống chi việc đọc các sách đạo đức khác thì e rằng quá hiếm hoi!

    Không có một cái luật nào, hay một định lý nào là: hễ đọc sách đạo đức nhiều, tranh luận về giáo lý đức tin nhiều thì sinh ra kiêu ngạo,chê khinh người khác hoặc bỏ bê gương sáng, lòng bác ái và sự cầu nguyện cả! Trái lại, do nguyên nhân là quá yếu kém về đức Tin, hoặc chỉ vin vào một số kiến thức còm cõi về Giáo Lý, nên không thể nhận biết , bênh vực Chân lý, mà còn quay sang công kích khinh thường Chân Lý như đã bàn ở phần trên! Cổ nhân thường nói: “ Người ta có mười thì tốt còn tôi có một thì xấu!” Người rất thông hiểu về Kinh Thánh, sách đạo đức thì càng lãnh nhận được nhiều ơn Thánh Thần Chúa để càng suy tôn chúc tụng Chân Lý. Ngược lại , giống như A dong E và non nớt trước con rắn quỷ, cho nên ngu dốt và cố tình không nhận ra rằng: làm sao một loài thụ tạo mà có thể ăn một trái cấm mà bằng Thiên Chúa, nên đã quay ra chống đối đấng Sinh Thành ra mình.

    Tới đây xin phép nói rằng đề tài này có nhan đề là: “Bạn hỏi có đọc sách Khải Huyền”, nhưng nội dung thì gần như lật sang trang khác, cho nên bài com men của tôi cũng đành :” cuốn theo chiều gió” vậy.Tuy thế, tôi cũng xin vớt vát vài dòng rằng đúng là sách Khải huyền chỉ để cho người ta suy gẫm tự ý miễn sao không sai lạc với Giáo Lý Tín Lý, nhưng theo tôi chuẩn nhất, chính xác nhất là chính Đức Mẹ trong sách TĐHN đã giải thích về những lời trong chương 12 sách Khải huyền đều hoàn toàn phù hợp và làm cho người ta thấm nhuần sự huyền siêu cao vời của việc Ngôi Hai Nhập Thể và Đức Trinh Nữ Maria đồng công cứu chuộc.
    Em không được hiểu lắm, vì sách KH nằm trong 27 cuốn Tân Ước, vì Phụng Vụ vẫn phải đọc trong Thánh Lễ và Bài Đọc Kinh Sách sách Khải Huyền. Lại nữa, cả một nền thần học Cánh Chung Luận ở đó cơ mà. Sao lại chỉ là đạo đức nhỉ?

  6. Có 2 người cám ơn night dew vì bài này:


  7. #4
    night dew's Avatar

    Tham gia ngày: Feb 2012
    Tên Thánh: Alacoque
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 178
    Cám ơn
    717
    Được cám ơn 608 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi Sân Chư Dân View Post
    BẠN HỎI CÓ ĐỌC SÁCH KHẢI HUYỀN?


    Xin thưa thật với người hỏi rằng ngoài sách Kinh Thánh ra và một vài cuốn sách về cuộc đời của các Thánh, sách Thần Đô Huyền Nhiệm, với sách dậy cách cầu nguyện với Chúa Giêsu …. Chứ tôi không tìm thấy cảm hứng để đọc các sách xưa cũ từ sách Khải Huyền cho đến các bộ chuyện thời Cựu Ước. Hy vọng người bạn hỏi tôi câu hỏi này không phải đi theo học thuyết hay tin theo những thông điệp của bà MDM đang là tiên tri nóng bỏng của ngày hôm nay.

    Thiết tưởng chuyện thích thú về sách đọc thì cũng tùy vào sở thích của từng cá nhân, của cả nam lẫn nữ nữa chứ! Như phái nam thì thích tìm đọc những sách chuyện về trinh thám, chuyện kinh dị ma quái, chuyện chưởng của Tầu có pha chút tình cảm trong đó, hay những chuyện đạo cấm, v.v… Còn phái nữ chúng tôi thì thích tìm đọc những chuyện tình cảm ướt át của Quỳnh Giao chẳng hạn, tình cảm nhẹ nhàng và cho tuổi mộng mơ là sách Hoa Hồng Hoa Tím, v.v….

    Còn về sách đạo như sách Khải Huyền, sách viết về thời Cựu Ước, Tân Ước, cùng sách các Thánh (nhiều lắm), thử hỏi không biết được bao người thích tìm đọc??. Đối với riêng cá nhân tôi thì thiết nghĩ sách Kinh Thánh và vài cuốn sách gương của các Thánh cũng đã đủ như Đức Giáo Hoàng Francisco của chúng ta luôn mang theo bên mình trong chiếc cặp táp của ngài là hai cuốn sách, một là sách Kinh Thánh hai là sách của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu mà thôi!.

    Ô, thế sách Khải huyền không phải Kinh Thánh à???

  8. Có 2 người cám ơn night dew vì bài này:


  9. #5
    night dew's Avatar

    Tham gia ngày: Feb 2012
    Tên Thánh: Alacoque
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 178
    Cám ơn
    717
    Được cám ơn 608 lần trong 152 bài viết

    Default

    San Chu Dan trốn đi đâu, cứ post lên rồi để mặc sai đúng không cần biết à?

  10. Được cám ơn bởi:


  11. #6
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Sách Khải Huyền là Kinh Thánh nhưng khó hiểu lắm, hầu như chưa ai hiểu được. Kể cả các Cha.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  12. Được cám ơn bởi:


  13. #7
    night dew's Avatar

    Tham gia ngày: Feb 2012
    Tên Thánh: Alacoque
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 178
    Cám ơn
    717
    Được cám ơn 608 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi ViviPaul View Post
    Sách Khải Huyền là Kinh Thánh nhưng khó hiểu lắm, hầu như chưa ai hiểu được. Kể cả các Cha.
    Bạn không hiểu, sao lại đố cho các cha, các ngài được học và am hiểu Thánh Kinh mới giảng dạy được chứ!

  14. Có 4 người cám ơn night dew vì bài này:


  15. #8
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi night dew View Post
    Bạn không hiểu, sao lại đố cho các cha, các ngài được học và am hiểu Thánh Kinh mới giảng dạy được chứ!
    Thật mà, bạn cứ hỏi các Cha về con thú, số 666, 7 chén tai ương, 4 con thú...các ngài sẽ nói không biết cho mà xem.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  16. Được cám ơn bởi:


  17. #9
    night dew's Avatar

    Tham gia ngày: Feb 2012
    Tên Thánh: Alacoque
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 178
    Cám ơn
    717
    Được cám ơn 608 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi ViviPaul View Post
    Thật mà, bạn cứ hỏi các Cha về con thú, số 666, 7 chén tai ương, 4 con thú...các ngài sẽ nói không biết cho mà xem.
    Bạn lầm rồi bạn ạ, sách Khải Huyền của Trường Phái Gioan được hiểu theo ngôn ngữ biểu tượng, vừa hiểu về hiện trạng Giáo Hội thời bấy giờ với Đế Quốc Rôma, vừa qua đó hiểu về mặc khải cánh chung. tất cả các cha ai cũng được học trong chương trình Thần Học và buộc phải học. nên bạn đừng có nghĩ không đúng về các cha. Chuyện “biểu tượng” Con Rồng, hai con Thú, chuyện 7 chén tai ương, 24 trưởng lão, 4 con vật… thật ra đã được chú giải rõ ràng rồi.

  18. Có 2 người cám ơn night dew vì bài này:


  19. #10
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi night dew View Post
    Bạn lầm rồi bạn ạ, sách Khải Huyền của Trường Phái Gioan được hiểu theo ngôn ngữ biểu tượng, vừa hiểu về hiện trạng Giáo Hội thời bấy giờ với Đế Quốc Rôma, vừa qua đó hiểu về mặc khải cánh chung. tất cả các cha ai cũng được học trong chương trình Thần Học và buộc phải học. nên bạn đừng có nghĩ không đúng về các cha. Chuyện “biểu tượng” Con Rồng, hai con Thú, chuyện 7 chén tai ương, 24 trưởng lão, 4 con vật… thật ra đã được chú giải rõ ràng rồi.
    Các Cha hoàn toàn tuân thủ theo huấn thị của Công Đồng Vaticano 2 về mạc khải thần thánh mà thôi. Chứ bản chất của sách Khải Huyền không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu. Chỉ khi nào bạn cầm cuốn sách Khải Huyền lên đọc mới thấy chua cay.

    Không phải tự nhiên mà Cha Phan-xi-cô Doyle viết quyển sách "Apocalypse: A Catholic Perspective on the Book of Revelation" với lời giới thiệu ở: http://www.catholicnewsagency.com/column.php?n=727 tôi xin lược dịch như sau:

    ...
    Cha Phan-xi-cô Stephen Doyle đưa ra một diễn giải Công Giáo về sách Khải Huyền và giải thích rằng con người ngày nay không hiểu những gì mà tác giả sách Khải Huyền nói đến. Sách Khải Huyền được viết cho những người sống vào thời của tác giả. Các sách về tận thế khác, giống như sách Khải Huyền, có trong Cựu Ước là sách Da-ni-en các phần trong sách Ê-zê-ki-en, sách Giuditha, và các sách khác. Đó là cách viết, như Cha Phan-xi-cô Doyle chỉ ra, chứa đầy các biểu tượng và sử dụng các mã, chữ hay tên để ẩn giấu các thông điệp thực sự khỏi những kẻ bạo chúa để họ không thể hiểu tác giả đang viết gì. Cách viết này có ý nâng đỡ những ai đang bị bách hại. Nếu những kẻ bạo chúa tình cờ thấy bài viết phản động này họ sẽ không hiểu nó đang viết gì hoặc nghĩ đó là cái gì đó của quá khứ. Đây là phương pháp bảo vệ những ai hiểu các biểu tượng và mã số của bài viết.

    Vì thế sách Khải Huyền không phải là một lời tiên tri cho dân Chúa ở thế kỷ 21 như một số nhà thuyết giáo đã nói, nhưng nó không phải là vô dụng cho hôm nay. Đó có thể là nguồn khích lệ và an ủi cho những ai đang chịu bách hại, bệnh tật hay thử thách trong đời. Sách khải huyền không phải là lời tiên tri cho tương lai hay báo hiệu sự tái lâm của Chúa. Đó là một sách biểu tượng về sự chiến thắng của Giáo Hội đối với thế giới gian ác đặc biệt vào thời đế chế La Mã.
    ...


    Cũng không phải tự nhiên mà Đức Thánh Cha Bê-nê-đic-tô 16 nói ở đây: http://www.catholic.org/international/international_story.php?id=20995
    r
    ằng:

    The Book of Revelation, the last book of the New Testament, is considered one of the most difficult to understand and interpret.
    Sách Khải Huyền là quyển sách cuối cùng trong bộ kinh Tân Ước, được xem là một cuốn sách khó hiểu và khó diễn giải nhất.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  20. Được cám ơn bởi:


  21. #11
    night dew's Avatar

    Tham gia ngày: Feb 2012
    Tên Thánh: Alacoque
    Giới tính: Nữ
    Quốc gia: Không chọn
    Bài gởi: 178
    Cám ơn
    717
    Được cám ơn 608 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi ViviPaul View Post
    Sách Khải Huyền là Kinh Thánh nhưng khó hiểu lắm, hầu như chưa ai hiểu được. Kể cả các Cha.
      • Thật mà, bạn cứ hỏi các Cha về con thú, số 666, 7 chén tai ương, 4 con thú...các ngài sẽ nói không biết cho mà xem.







    Bạn nói rõ ràng đây mà sao đố cho mình gán ghép nhỉ? Người lớn thì nói phải ngôn hành như nhất chứ?

  22. Được cám ơn bởi:


  23. #12
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi night dew View Post
    Bạn nói rõ ràng đây mà sao đố cho mình gán ghép nhỉ? Người lớn thì nói phải ngôn hành như nhất chứ?
    Chỉ vì những câu nói đó mà bạn nói tôi tự sướng à?
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  24. Được cám ơn bởi:


  25. #13
    thenguyen's Avatar

    Tuổi: 40
    Tham gia ngày: Jun 2008
    Tên Thánh: Dominic
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 217
    Cám ơn
    478
    Được cám ơn 733 lần trong 209 bài viết

    Default

    Xin tham khảo thêm tại link này : http://leminhthongtinmunggioan.blogs...sach-khai.html

  26. Có 4 người cám ơn thenguyen vì bài này:


  27. #14
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 9,483
    Cám ơn
    9,570
    Được cám ơn 28,345 lần trong 5,379 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi thenguyen View Post
    Xin tham khảo thêm tại link này : http://leminhthongtinmunggioan.blogs...sach-khai.html
    Cha Lê Minh Thông thuộc dòng Đa Minh, tiến sỹ Kinh Thánh chuyên về Thánh Gio An, người bạn một thời trên ghế nhà trường với Hồng Bính......Cám ơn Thenguyen đã dẫn link sẽ rất hiệu quả
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  28. Có 2 người cám ơn hongbinh vì bài này:


  29. #15
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi thenguyen View Post
    Xin tham khảo thêm tại link này : http://leminhthongtinmunggioan.blogs...sach-khai.html
    Các Cha và cả chúng ta đều phải tuân thủ theo huấn lênh của Tòa Thánh về cách giải thích sách Khải Huyền. Tuy nhiên tuân thủ và hiểu được là hai chuyện khác nhau. Vẫn có nhiều cách hiểu khác nữa mà chúng ta không thể không để ý.

    Ở đây : http://antichristcalculator.tripod.com/antichrist.html người ta không đồng ý cách tính 666, họ nói là do phát âm sai Nero chứ thực ra họ tính như sau:
    This is the correct way to spell Caesar Neron as written in Greek.
    (Greek Gematria)
    Caesar Neron

    342 + 1015 = 1357

    Here is the Hebrew spelling of the name:
    (Hebrew Gematria)
    Caesar Nero

    370 + 256 = 626
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  30. Được cám ơn bởi:


  31. #16
    sharingsmile's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2011
    Tên Thánh: Giu se
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Hà nội
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 65
    Cám ơn
    131
    Được cám ơn 87 lần trong 42 bài viết

    Default

    Các bác toàn là những nhà Thần học, Triết học cả mà lại cho rằng Kinh thánh khó hiểu là sao?
    Các bác mà làm trong ngành Giáo dục thì đúng là thảm họa! Không giõa là thế hệ tương lai của Giáo hội Công giáo VN sẽ đi về đâu khi có đội ngũ các Thầy, các Soeur khập khiễng về Thần học và Triết học như các bác?
    Kiến thức về Kinh thánh của các bác còn như thế bảo sao thế hệ trẻ bầy giờ khá được? Các bác hằng ngày lên diễn đàn bàn chuyện "đạo đức" nhưng e rằng các bác nên dành thời gian để qua Vaticano hay Bethlehem tu nghiệp một khóa thì có ích hơn đới. Nếu các bác muốn liên lạc, cần sự trợ giúp thì em đây sẵn sàng để các bác đi đến nơi, về đến chốn. Hoặc các bác có thể liên lạc với Văn phòng Thánh Bộ Giáo sỹ Pontificia Congregazione per il Clero 00390669884151 sẽ được giúp đỡ.
    Nói nhỏ với các bác rằng: nhiệt tình thôi chưa đủ, mà cần phải có kiến thức chuyên sâu về Kinh thánh thì mới có thể truyền đạt đức tin đến với giới trẻ được các bác ợ.
    Chữ ký của sharingsmile
    Ecoute la voix du Seigneur, prête l'oreille de ton cœur....



  32. Được cám ơn bởi:


  33. #17
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    Trích Nguyên văn bởi sharingsmile View Post
    Các bác toàn là những nhà Thần học, Triết học cả mà lại cho rằng Kinh thánh khó hiểu là sao?
    Các bác mà làm trong ngành Giáo dục thì đúng là thảm họa! Không giõa là thế hệ tương lai của Giáo hội Công giáo VN sẽ đi về đâu khi có đội ngũ các Thầy, các Soeur khập khiễng về Thần học và Triết học như các bác?
    Kiến thức về Kinh thánh của các bác còn như thế bảo sao thế hệ trẻ bầy giờ khá được? Các bác hằng ngày lên diễn đàn bàn chuyện "đạo đức" nhưng e rằng các bác nên dành thời gian để qua Vaticano hay Bethlehem tu nghiệp một khóa thì có ích hơn đới. Nếu các bác muốn liên lạc, cần sự trợ giúp thì em đây sẵn sàng để các bác đi đến nơi, về đến chốn. Hoặc các bác có thể liên lạc với Văn phòng Thánh Bộ Giáo sỹ Pontificia Congregazione per il Clero 00390669884151 sẽ được giúp đỡ.
    Nói nhỏ với các bác rằng: nhiệt tình thôi chưa đủ, mà cần phải có kiến thức chuyên sâu về Kinh thánh thì mới có thể truyền đạt đức tin đến với giới trẻ được các bác ợ.
    May quá em không phải là nhà Thần Học, Triết Học hay Giáo Dục gì cả bác ạ. Em chỉ là người đi tìm Chúa mà thôi. Em cũng muốn đi qua Vaticano hay Bethlehem lắm nhưng hoàn cảnh không cho phép )
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  34. #18
    ViviPaul's Avatar

    Tuổi: 48
    Tham gia ngày: Jul 2011
    Tên Thánh: Paul
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Vô định
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 304
    Cám ơn
    122
    Được cám ơn 305 lần trong 152 bài viết

    Default

    http://www.catholic.net/index.php?op...estaca&id=3483
    Interpreting the Book of Revelation-Diễn giải Sách Khải Huyền

    Interpretations of the book of Revelation are, undoubtedly, among the most hotly debated aspects of the Bible. The Catholic Church has not officially interpreted the difficult passages in Revelation. But various Catholic scholars have commented on them, and have debated the various interpretations.8

    Không ai nghi ngờ gì về các cách diễn giải sách Khải Huyền đang ở trong tình trạng tranh luận nóng bỏng nhất của Sách Thánh. Giáo hội Công Giáo đã không chính thức diễn giải các đoạn khó trong sách Khải Huyền. Nhưng các học giả Công Giáo khác đã bình luận về chúng, và đã tranh luận một số cách diễn giải.

    There are four main approaches to the book of Revelation: futurist, preterist, historicist and idealist. Futurists believe that most or all of the book of Revelation has yet to be fulfilled; preterists say that most or all of it was fulfilled in the first century; historicists claim that events described in Revelation have been transpiring for the last two thousand years; and idealists believe that the book of Revelation is allegorical and has little or nothing to do with historical events.9

    Có 4 trường phái chính cho sách Khải Huyền: trường phái tương lai, quá khứ, lịch sử và duy tâm. Trường phái Tương Lai tin rằng hầu hết hay tất cả sách Khải Huyền sắp ứng nghiệm; trường phái Quá Khứ nói rằng hầu hết hay tất cả đã ứng ngiệm ở thế kỷ thứ nhất rồi; trường phái Lịch Sử xác quyết rằng các sự kiện mô tả trong sách Khải Huyền đã xảy ra vào giai đoạn cuối của 2000 năm qua; và trường phái duy tâm tin rằng sách Khải Huyền có ý nghĩa tượng trưng và có rất ít hoặc chẳng có gì liên quan đến lịch sử.

    The Catholic Church allows a wide range of interpretive possibilities, including forms of futurism, preterism, historicism and idealism. For example, a Catholic may believe the book of Revelation describes the conflict of good and evil as experienced by individual Christians or the Church (idealism), and makes prophetic utterances about events still to occur (futurism), and also refers to events that have already occurred, either in the early Church or later Church history (preterism and historicism). Catholic flexibility here is based on the fact that Scripture, inspired by God, often has different, yet complementary, meanings.


    Giáo Hội Công Giáo cho phép tồn tại một số lớn các khả năng diễn giải, bao gồm các cách luận giải của các trường phái Tương Lai, Quá Khứ, Lịch Sử và Duy Tâm. Ví dụ như, một người Công Giáo có thể tin sách Khải Huyền mô tả sự xung đột giữa thiện và ác như được trải nghiệm bởi từng Ki-tô hữu hay Giáo Hội (theo trường phái duy tâm), và tạo những phát biểu tiên tri về các sự kiện vẫn sẽ xảy ra (như trường phái Tương Lai), và cũng tham chiếu tới các sự kiện đã xảy ra rồi, hoặc là vào thời điểm ban đầu hoặc là sau này trong lịch sử Giáo Hội (theo trường phái Quá khứ và Lịch Sử). Sự linh hoạt của người Công Giáo ở đây dựa trên nền tảng rằng Sách Thánh, linh ứng bởi Thiên Chúa, thường có nhiều nghĩa khác, nhưng bổ sung cho nhau.

    From early times, the Church, following the examples of Christ and the Apostles (i.e., Lk 24:25-27; 1 Cor 10:1-4), understood Scripture to have different senses, a literal and a spiritual sense (CCC 115). As the Catechism explains, the spiritual sense is always rooted in the literal sense: “The literal sense is the meaning conveyed by the words of Scripture and discovered by exegesis, following the rules of sound interpretation: ‘All other senses of Sacred Scripture are based on the literal’” (CCC 116).

    A common misconception is that Catholics interpret Scripture––especially the book of Revelation–– “symbolically,” while Evangelicals interpret it “literally.” This has often been used to explain why the Catholic Church rejects an earthly, thousand-year reign of Christ. Yet few “literalists” bother to interpret literally other images in Revelation, such as the Beast, the dragon, the locusts, and the four horsemen.
    Chữ ký của ViviPaul
    Nguyện xin Thần Khí Cha soi sáng con.
    Và nguyện xin Thánh Ý Cha được thể hiện nơi con nếu Người muốn.

  35. Có 2 người cám ơn ViviPaul vì bài này:


  36. #19
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 9,483
    Cám ơn
    9,570
    Được cám ơn 28,345 lần trong 5,379 bài viết

    Default

    Các bạn thân mến, Hồng Bính nhớ có một lần được nghe Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Chủ tịch Ủy Ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục, chuyên viên Kinh Thánh của Tòa Thánh đã nói đại khái thế nầy:" với kiến thức Kinh Thánh của tôi hiên nay tôi cảm thấy cũng mới chỉ là một hạt cát khi so với sự uyên bác và bao la của các giáo sư đã dạy tôi, nhưng sự uyên bác và bao la của các giáo sư cũng không thể nào so với sự bao la của Kinh Thánh".

    Kinh Thánh là Lời của Chúa đã được mạc khải, nên nhớ không phải chỉ được mạc khải 1 lần rồi thôi, nhưng được mạc khải một cách tiệm tiến ( từ từ), cho nên kho tàng Kinh Thánh là vô cùng, không ai có thể nói tôi đã học và hiểu hết Kinh Thánh, Sách Khải Huyền là Kinh Thánh nên cũng được mạc khải tiệm tiến nên không ai có thể hiểu hết một lần bây giờ được, Giáo Hội sẽ nhận lấy những mạc khải của Chúa để hướng dẫn dân của người theo từng thời kỳ.

    Các cha dĩ nhiên là đã phải học và phải hiểu những vấn đề đã được mặc khải của Tin Mừng theo Giáo huấn của Hội Thánh mới có thể quản trị và giáo huấn dân của Chúa chứ.

    Xin các bạn hãy giúp nhau học hỏi, có phản biện hãy phản biện trong tình bác ái, đừng đả kích nhau tội lắm.......

    "Bí quyết để hiểu sách Khải Huyền là hãy luôn nhớ tới giai đoạn lịch sử mà sách đã được viết. Gio-an đã viết vào một thời điểm khi các Ki-tô hữu đang bị bách hại khốc liệt vì đức tin.

    Từ nhiều thế kỷ đã có ba cách giải thích khác nhau về cuốn sách. Có thể tóm tắt ba phương thức ấy như sau:
    Phương thức lịch sử sơ khởi chủ trương rằng độc giả chính của cuốn sách là những Ki-tô hữu bị bách hại thuộc thế kỷ thứ nhất tại Rô-ma. Với những Ki-tô hữu này, sách Khải Huyền nói: Cứ yên tâm trong thời đau khổ. Đức Ki-tô đã chiến thắng; anh chị em cũng vậy.

    Phương thức lịch sử bao quát chủ trương rằng độc giả chính của sách là Ki-tô hữu sống trong mọi thời. Với họ, sách Khải Huyền dạy: Luôn luôn có những buổi thử thách và đau khổ, nhưng cuối cùng việc tái tạo thế giới sẽ xảy đến theo kế hoạch của Thiên Chúa.

    Phương thức lịch sử kết thúc chủ trương rằng độc giả chính của sách là Ki-tô hữu sống trong những ngày cuối cùng. Để mô tả ngày tận thế, sách dạy: Khi các ngươi thấy những điều ấy xảy ra thì hãy ngửng đầu lên; giờ vinh quang sau hết của các ngươi đã gần kề.

    Mỗi phương thức đều có giá trị riêng của nó. Với phương thức thứ nhất, sách sẽ là kim chỉ nam cho Ki-tô hữu trong thời sơ khai, phương thức thứ hai cho Ki-tô hữu trong mọi thời và phương thức thứ ba cho Ki-tô hữu trong thời sau hết.

    Có lẽ cách tốt nhất để hiểu sách Khải Huyền đó là nhận thức sách muốn nói riêng với mỗi người trong số các độc giả trên với một cách thức độc đáo." ( trích simonhoa Dalat)
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  37. Có 4 người cám ơn hongbinh vì bài này:


  38. #20
    teenvnlabido's Avatar

    Tham gia ngày: May 2011
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Đến từ: HCM city
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 927
    Cám ơn
    1,503
    Được cám ơn 2,005 lần trong 603 bài viết

    Default

    Khi mở đầu đề tài :”Bạn hỏi có đọc sách Khải huyền “, anh Sân Chư Dân đã nói rất ngắn gọn để biểu lộ ý kiến của mình, để rồi sau đó biến đề tài chính thành đề tài phụ, và chủ ý nhấn mạnh đức Mến quan trọng nhất.

    Có phải tôi phản đối ý kiến của anh ấy?

    ___Tất nhiên là không bao giờ như vậy! Tôi rất đồng ý 150% rằng đức Mến là quan trọng nhất. Chúng ta có thể coi lại Phúc âm Thánh Mattheu chương 7 từ câu 21 đến câu 27 để xem Chúa Giê su đã phán rằng phải có một đức Tin thực hành tức Đức mến thì mới là một môn đệ chân chính của Thiên Chúa.Tuy thế tôi sẽ vô cùng phản đối những ý tưởng nào cứ mang đức Mến ra để mà định dập tắt những tranh luận về đức Tin! Tôi xin nhắc lại rằng đức Mến quan trọng nhất nhưng việc cứ mang đức Mến, tức lòng thương yêu bác ái nhịn nhục khoan nhân hiền hòa nhẫn nại độ lượng dịu dàng tiết độ bình an từ tâm thương xót… để rồi có ý định cảnh cáo, đòi cúp cầu dao những việc tìm hiểu học hỏi đức Tin, thì tôi xin cả quyết rằng đó chỉ là những ý kiến, những giáo lý phàm nhân chứ không phải giáo lý của Đức Chúa Trời!

    Cả một Âu Châu mất đức Tin đến nỗi các Đức Giáo Hoàng phải hô hào tái truyền giáo, rất nhiều giới trẻ mà nói riêng là giới trẻ Công Giáo chẳng muốn tin vào Đạo, chẳng thấy Thiên Chúa là Chân Lý, thế thì liệu những người luôn đề cao giáo lý phàm nhân kể trên có cảm thấy mình có lỗi hay không? Cha mẹ của chúng ta bị người ngoài hiểu lầm, bị người ngoài lăng nhục, thế rồi chúng ta không chịu minh oan, không chịu bênh vực, mà chỉ biết tự hào là đã im lặng để thực hiện đức Mến! Chúa Giê su đã nói gì nhỉ ?Tôi cứ nghĩ mãi về lời Người đã nói như sau:
    ”Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy. Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối ngưới ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên Trời. Mattheu 10:32-33”

    Xin nói thật rằng tôi rất ngờ việc thực hiện đức Mến kiểu im lặng như thế này, bởi vì tôi nhận thấy rằng nhiều người theo trường phái :”yêu nhau đi…tình yêu giải quyết tất cả…” này, chỉ im lặng hoặc muốn người khác im lặng khi có những người chống đạo hoặc những người oán trách nghi ngờ Thiên Chúa mà thôi! Nhưng nếu ai động tới họ, hoặc phản đối tư tưởng lập trường của họ cho dù rất thẳng thắn và chính xác đi nữa, thì nếu không phản bác lại được do rất kém về sự hùng biện sự bào chữa cũng như lẽ phải, họ cũng sẽ tẩy chay và khai trừ tất cả những gì thuộc về đối thủ của họ bất kể đúng hay sai một cách rõ rệt, cụ thể hoặc ngấm ngầm!

    Bây giờ xin trở lại ý chính của đề tài là:”Bạn có đọc sách Khải huyền”, thế thì nếu có ý hỏi tôi, tôi sẽ trả lời rằng tuy rằng sách Khải Huyền thuộc về Kinh Thánh Tân Ước, nhưng không giống như các sách khác của Kinh Thánh Tân Ước là giáo dân phải nên đọc ,suy gẫm lắng nghe và thực hành. Nếu cả đời chúng ta không đọc và suy gẫm sách Khải huyền cũng chẳng thiếu sót đức Tin Đức Mến chút nào cả! Còn hơn là chúng ta đọc suy gẫm rồi tự chú giải theo ý kiến riêng của mình rồi chưa nói đến đúng sai, hợp với Giáo Lý Tín Lý hay không, nhưng chỉ riêng việc cho rằng chú giải theo lối của mình, theo trường phái của mình mới là hợp lý hơn những người khác, thì đó đã là một mầm mống nho nhỏ của sự tự phụ và kiêu ngạo! Mọi người cứ thử vào trong các trang web tin lành mới thấy họ giải thích sách Khải Huyền trứ danh làm sao! Thậm chí rất nhiều nhà giải thích dùng luôn những đoạn sách Cựu Ước để tiên báo rằng việc này việc nọ sẽ có thể xảy ra nay mai hoặc tương lai sắp tới!

    Có lẽ tôi xin phép nhắc lại rằng, cho đến ngay bây giờ chú không nói trước đây, tôi cũng chưa từng nghe một vị Giám Mục nào, một linh mục nào giảng cho tôi rằng sách Khải Huyền đã được Mẹ Maria giải nghĩa tường tận, ít là như chương thứ 12 của sách ấy trong cuốn Thần Đô Huyền Nhiệm! Trong khi đó dù chẳng muốn nghe, nhưng tôi cũng đọc được không ít những lời viết rằng chương nọ chương kia của sách Khải huyền các nhà chú giải Thánh Kinh đã giải nghĩa rằng đó là điềm tiên báo, ám chỉ về như thế này… như thế nọ…!

    Nếu mà làm một thống kê thì rõ ràng lời của các nhà chú giải Thánh Kinh có giá trị và được tôn vinh gấp trăm lần lời giải thích của Đức Mẹ!

    Tới đây tôi xin có một chút tâm sự với bạn Sharingsmile, vì bạn đã nêu ý kiến như sau:
    Các bác toàn là những nhà Thần học, Triết học cả mà lại cho rằng Kinh thánh khó hiểu là sao?
    Các bác mà làm trong ngành Giáo dục thì đúng là thảm họa! Không giõa là thế hệ tương lai của Giáo hội Công giáo VN sẽ đi về đâu khi có đội ngũ các Thầy, các Soeur khập khiễng về Thần học và Triết học như các bác?
    Kiến thức về Kinh thánh của các bác còn như thế bảo sao thế hệ trẻ bầy giờ khá được? Các bác hằng ngày lên diễn đàn bàn chuyện "đạo đức" nhưng e rằng các bác nên dành thời gian để qua Vaticano hay Bethlehem tu nghiệp một khóa thì có ích hơn đới. Nếu các bác muốn liên lạc, cần sự trợ giúp thì em đây sẵn sàng để các bác đi đến nơi, về đến chốn. Hoặc các bác có thể liên lạc với Văn phòng Thánh Bộ Giáo sỹ Pontificia Congregazione per il Clero 00390669884151 sẽ được giúp đỡ.
    Nói nhỏ với các bác rằng: nhiệt tình thôi chưa đủ, mà cần phải có kiến thức chuyên sâu về Kinh thánh thì mới có thể truyền đạt đức tin đến với giới trẻ được các bác ợ.


    Đúng như lời bạn Sharingsmile nói, đó là rất cần phải có kiến thức chuyên sâu về Kinh Thánh, thì mới có thể truyền đạt đức tin đến với giới trẻ được. Tuy thế, nếu theo như tiêu chuẩn giám định của bạn Sharingsmile, thì hình như trong diễn đàn chúng ta gần như chẳng ai đạt được tiêu chuẩn này! Như tôi là một kẻ chuyên môn thích nêu ra những bàn luận về Đức Tin, thì như đã từng khai báo thật thà 120% rằng tôi không hề được hân hạnh học qua 1/10 một khóa thần học hay Thánh Kinh, và chưa từng hoặc không muốn tham gia một khóa Canh Tân Đặc Sủng nào hết! Thế thì cầm chắc mười mươi tôi bị loại ngay từ vòng loại đầu tiên! Tuy thế việc tôi cố sống cố chết, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh khi làm chiến sĩ đức Tin cũng chỉ vì tin vào mỗi công thức: zero+Vô Cực = Vô Cực và lớn hơn tất cả mọi sự trừ Vô Cực!

    ___”Lạy Cha là Chúa tể trời đất, Con xin ngợi khen Cha vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết điều này,nhưng lại mặc khải cho những kẻ bé mọn. Mattheu11:25”

    ___Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì,vì trong giờ đó,Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì.Thật vậy, không phải chính anh em nói, mà Thần Khí (Thánh Thần) của Cha anh em nói trong anh em .Mattheu10:19-20”


    Tôi đã dựa ,vin vào hai câu phán bảo này của Chúa Giê su khi bàn luận những vấn đề về Đức Tin. Hay nói rõ hơn nữa rằng tôi tin tưởng thâm sâu rằng phải luôn cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần để Người luôn xuống ơn trợ giúp soi sáng. Thánh Thần Chúa rất nhiều khi phán bảo những lời của Người qua người khác, và nếu chúng ta khiêm nhường thật sự, tức không chiến đấu cho sự vinh danh bản thân, cho lòng tự ái riêng mình, tức là chúng ta mở nắp chai, thì nước đại dương sẽ mau chóng lấp đầy những chỗ trống rỗng thiếu sót trong tâm hồn chúng ta.

    Bạn, tôi hoặc bất kỳ một ai đó, sẽ trở thành nguồn ơn của Chúa Thánh Thần tác động đến mỗi người chúng ta, chính vì thế chúng ta hãy luôn luôn tin tưởng và cầu xin cùng Người khi tìm hiểu, bàn luận,tranh luận về Giáo Lý Đức Tin.





    thay đổi nội dung bởi: teenvnlabido, 19-08-2013 lúc 08:33 PM

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com