|
Việc tôi mang kết luận loại trừ ĐTLA ra khỏi danh sách bệnh tật do TCYTTG tuyên bố, mục đích là để bác bỏ những ý kiến cho rằng do khiếm khuyết cơ thể thừa thiếu một cơ quan, hay di truyền…nên mới gây ra sự ĐTLA. Sẽ không thể có cái gì gọi là mâu thuẫn khi mà tôi phủ nhận giống như quan điểm của TCYTTG để rồi phát biểu rằng ĐTLA là một triệu chứng về tâm lý. Bởi vì một khi bạn biết phân biệt rõ ràng giữa bệnh và triệu chứng, bạn sẽ không chụp mũ ,quy đồng từ ngữ vì tôi viết rất rõ ràng tâm lý lệch lạc, rối loạn tâm lý chứ không viết đây là một dạng bệnh tật!
Tôi không phải là một bác sĩ chuyên khoa, và bạn lại càng không phải! Thế thì giả sử tôi có dùng sai từ ngữ, cũng không là vấn đề vì khi tôi kết luận là một rối loạn tâm lý, tôi đã muốn chia sẻ và thông cảm với các bạn đồng tính bằng một sự thiết thực chứ không phải dăm ba câu sáo bã vô ích như:” hãycố lên cố lên”, hoặc một lời rất đạo đức không ai dám chối cãi nhưng vô định hướng , và hơi thừa như Chúa sẽ giúp bạn, Chúa ở cùng bạn!
Sự thiết thực ở chỗ tôi đã chứng minh rằng vấn đề những ham muốn tình dục, những người có cũng như không đồng tính đều như nhau, có nghĩa là phải chống lại những ham muốn tình dục chưa được phép này. Không thể có một biện hộ bào chữa cho cả hai trường phái vì Chúa đã phán:”ơn Ta đủ cho ngươi…”! Cái mà người đồng tính đau khổ nhất, đó là cho rằng không thể trị dứt được cái ham muốn với người đồng giới! Một sự an ủi giá trị là chứng minh cho họ rằng có thể trị dứt sự rối loạn này. Mọi người hãy thử đưa ra một bằng chứng khoa học nào có giá trị để xác nhận là không thể chữa cái rối loạn tâm lý tình dục đồng giới này cho tôi xem thử? Tất cả những thứ tôi gặp từ trước đến bây giờ đều là những ý tưởng trung dung không rõ rệt, hoặc có lẽ thiên vị nhất chỉ là những kết luận sơ sài mà không có những chứng minh thuyết phục như kiểu bài viết mà bạn ngaibietconratyeuduoi đã trích link.
Trong khi đó, trong các bài viết đầu topic, tôi đã nêu ra hai câu chuyện rối loạn tâm lý mà có thể trị dứt điểm bằng phương pháp tâm lý học. Và ở đầu bài viết này, tôi đã dùng những kết luận đã được chứng minh của khoa học khi nói, và nhắc lại việc não bộ chi phối điều khiển tất cả những ham muốn, hành vi, khoái cảm tình dục. Hơn nữa việc chứng minh “Tư tưởng thống trị hành động” như ở trên, làm cho chúng ta hiểu rằng một khi thay đổi được suy nghĩ ,tư tưởng, thì hành động cũng thay đổi được.
Cái bệnh lãnh cảm, hoặc chọn lọc theo kiểu Darwin trong đời sống tính dục mà tôi đã nhắc ở đầu bài viết mở topic chẳng biết có được xếp vào dạng bệnh tật hay không, nhưng theo như tôi biết, cách chữa trị hiệu quả nhất vẫn là tâm lý trị liệu. Nhân tiện đây tôi xin nói thêm rằng tôi không có thì giờ để tranh cãi xem xu hướng đồng tính ái này là một dạng tâm thần hay không tâm thần vì tôi đã nhấn mạnh rằng chúng ta không phải là các chuyên gia Y học làm công việc xếp loại các bệnh, triệu chứng, mà trong đề tài này chúng ta chỉ nhắm vào cái đích quan trọng. Cái đích này là bác bỏ sự bất trị của xu hướng đồng tính ái, và khẳng định là có thể trị được. Nếu bạn còn khó chịu về tại sao tôi lại né tránh, hoặc chẳng thèm đọc cái link có tuyên bố của hội tâm thần Mỹ nào đó thì xin hẹn bạn một đề tài khác. Khi ấy tôi sẽ bàn rõ về một số triệu chứng vẫn có thể quy vào dạng tâm thần vì có một số tuyên bố khoa học giựt gân rằng loài người có thể tới 20% bị tâm thần.
Có bao giờ bạn bị người ta hạch hỏi rằng: “Có biết chế tạo ra cái điện thoại đâu mà đòi phê bình chính xác là đẹp hay xấu nhiều tính năng ưu việt hay là dở…” chưa ạ! Cũng thế, một khi ai đó dọn ra cho bạn một món ăn và đề nghị nhận xét. Bạn chê dở và người ấy tức giận chửi rằng:” Chú mày cóc biết nấu nướng mà đòi phê bình dở ngon à ”!
Chắc chắn bạn sẽ nhẹ nhàng phân tích nhưng lấy bộ tịch của đàn anh để chỉ bảo:
___” Không cần phải chế tạo ra điện thoại mới đủ tư cách để phê bình xấu đẹp tốt dở.Cũng như thực khách là người có quyền phê phán món ăn ngon, dở, chứ không phải đầu bếp cứ làm theo ý mình mà không cần biết đến ý thích người dùng!”
Tôi đã từng nhấn mạnh rằng chúng ta dùng trí suy luận nhiều khi nó còn chính xác gấp trăm lần cái ý tưởng phải trong chăn mới biết chăn có rận. Ngọn lửa đang cháy thò tay vào đến cháy bỏng cả tay chúng ta chỉ thu được cảm giác đau đớn, chứ không biết được nó bao nhiêu độ, trong khi nhờ một cái quang hỏa kế để đo: sẽ có chính xác nhiệt độ cần biết. Rồi nhờ trí suy luận chúng ta dư sức cảm nhận sự nguy hiểm hay đau đớn là như thế nào khi bỏ vài con côn trùng hay thú vật gây hại vào ngọn lửa và quan sát chứ không cần tế thần bằng người! Việc một linh mục giảng ro ro những bài giảng về sinh lý học tình dục học còn hay hơn và chính xác hơn mấy bác sĩ tình dục học là vì vị linh mục có thể tuyên bố, phân tích, chứng minh ,kết luận chính xác rằng việc phá thai là một tội ác, trong khi ông bác sĩ thường ủng hộ việc phá thai, bất kể kế hoạch dân số hay phá thai vì lỡ dại mang bầu, miễn là mân ni đầy túi! Nhiều khi trung lập, hoặc tỏ ra hiểu biết ông ta cũng cố gắng tuyên bố bên Công Giáo cấm chỉ việc phá thai nhưng làm sao mà ông ta có thể so sánh với trình độ của một vị linh mục khi cắt nghĩa về tội phá thai được!
Bạn phải hiểu cho rõ cái ý của người khác muốn nói rồi hãy phê bình! Khi giảng về sinh lý và tình dục học cho con chiên, vị linh mục không cần trình độ để chữa bệnh như chuyên môn của bác sĩ tình dục học kia, nhưng cái cần thiết mà bác sĩ tình dục học kia bị đánh knockout bật ra khỏi võ đài, đó là khẳng định, giải thích chi tiết những hành vi sinh lý tình dục kia là có tội hay không có tội! Tôi cho rằng những giải thích trên quá dư sức đánh đổ sự so sánh sai lầm của bạn về vị Linh Mục rồi đó!
Tôi hy vọng rằng có thể cảnh báo cho bạn về một sự không vâng phục Đức Giáo Hoàng! Bạn nên biết rằng Chân phước Gioan Phao lô II nổi tiếng hiền hòa đến nỗi từng tha cho kẻ bắn mình, lại vào nhà tù thăm tên sát nhân. Thế mà ngài đã trừng phạt ,bãi bỏ tư cách thần học gia của cha Han Kung vì không tin vào ơn bất khả ngộ của Giáo Hoàng. Bạn đừng phải viết hoa cụm từ CON NGƯỜI khi nói về Đức Giáo Hoàng vì tôi có thể nhắc cho bạn đức Giáo Hoàng là một con người cũng chịu hậu quả tội nguyên tổ như bao nhiêu người thường, nhưng khi ngài dùng quyền tối cao để tuyên bố một điều gì thuộc về luân lý hay tín lý ,chứng ta buộc phải tin nếu chúng ta là người Công Giáo. Bạn hãy đọc lại cuốn Lịch sử Giáo hội Công Giáo đã được post lên trong diễn đàn TCVN này, để biết rằng dù cho những triều đại giáo hoàng xấu xa tồi tệ kinh khủng như thời Alecxandro 6, tư cách, đạo đức của ông ta không hơn gì người gian ác xấu xa, nhưng chưa bao giờ kẻ thù của Giáo Hội có thể moi móc được một điều sai lầm nào khi các ngài dùng quyền bất khả ngộ để tuyên bố. Điều này chứng tỏ Thánh Thần Chúa luôn luôn nâng đỡ dìu dắt Giáo Hội. Việc không thể chấp nhận hôn nhân và tình dục đồng tính của Giáo Hội Công Giáo mà mới đây đức Benedicto 16 tái khẳng định tuy không thích hợp để liệt vào dạng tín điều, nhưng đủ để kết tội nặng nếu ai làm trái luật định này.
Bạn có thể tin rằng một khi quyết định những điều quan trọng, Giáo hội luôn có một ủy ban gồm các nhà thần học, các nhà khoa học có uy tín để cùng với Đức Giáo hoàng xem xét mọi khía cạnh, và mới đi đến quyết định. Hãy thử tưởng tượng lại tầm vĩ đại của Công đồng VaticanII chẳng hạn, Công đồng này là một tập hợp biết bao các bộ óc uyên bác trong mọi lãnh vực. Trong khi đó một vài bài viết của một vài tác giả trình độ chuyên môn về y học khoa học không biết thuộc loại đẳng cấp nào, thậm chí chắc chắn không biết phép lý luận vì chỉ thấy kết luận mà không chứng minh,lại đòi đi ngược lại các quyết định của đức Giáo Hoàng, của Giáo Hội! Thật là một điều không tưởng!
Có lẽ bạn phải xem lại sự so sánh khập khiễng của mình vì không thể lấy gương Chúa Giê su sống chung với người tội lỗi để phản đối việc không cho người đồng tính đi tu! Chúa Giê su là Thiên Chúa, Người sống chung với kẻ tội lỗi vì Người quá dư khả năng để dẫn đưa họ về sự Thật, còn loài người chúng ta trên mình mang đầy hậu quả tội nguyên tổ. Việc cho người đồng tính vào dòng tu có khác nào đốt đống lửa to bên thùng thuốc súng! Tôi chỉ xin giải thích thêm một lần này nữa và không thể nói thêm nếu bạn không thèm hiểu! Nếu có ý nghĩ rằng đây là một lối thoát vì Giáo hội không cho lấy người cùng giới, mà hôn nhân với người khác giới thì kể như không thì tôi cho rằng đây là một suy nghĩ phát sinh từ dưỡng trí viện! Cái phao cứu hộ hay nhất là dựa vào :”Ơn Ta đủ chi con…” để chống lại ham muốn tình dục đồng giới, nhưng lại chê chối để tưởng tượng một con tàu sẽ cứu vớt mình!
Tôi không hề tự ái khi các bạn phản đối lại những gì tôi viết trong chủ đề này. Mà ngược lại tôi mong rằng bạn ngaibietconratyeuduoi hãy thông cảm cho những trả lời của tôi một khi bạn cảm thấy không được vui vì những lời lẽ có phần quá khích. Tất cả những gì bạn đưa ra để kết luận rằng bài viết:”đồng tính hay không đồng tính…. “ của tôi là mâu thuẫn, không thuyết phục thì tôi xin mạn phép nói rằng tôi đã bác bỏ hoàn toàn với những chứng minh cụ thể.
Tôi không hy vọng bạn công nhận điều này nhưng diễn đàn này không phải chỉ có tôi và bạn, mà còn rất nhiều khách viếng thăm. Có thể trong vài trăm người đọc biết đâu cũng có thể hy vọng sự chia sẻ này của tôi sẽ giúp ích cho một người mắc chứng đồng tính, và chỉ như thế là đã là một sự vui mừng lớn lao.
|
|