|
Khi tôi nói đến việc các thánh nữ đồng trinh tử đạo thời các hoàng đế La Mã như Dioclelianus, Galerius và Maximinus Daia , là muốn nhắc lại những gì LSGHCG đã cho biết rằng vào những thời kỳ ấy, các ông hoàng La Mã đã được thần dữ tham mưu cho một cách tra tấn mới nhằm khủng bố tinh thần các thiếu nữ Ki Tô giáo, đó là dùng các hình phạt cưỡng hiếp, làm nhục đến đức trinh sạch…! Và để làm chứng cho Đạo, nhiều thiếu nữ đã thà chết không chịu nhục mà điển hình như thánh nữ Pelagia đã nhảy từ trên lầu cao xuống đất để tránh sự cưỡng bức!
Còn trường hợp thánh nữ Agnes, đã bị túm vào nhà chứa và bị lột hết quần áo, nhưng Thiên Chúa đã làm cho tóc nàng rủ che kín người, cùng một luồng ánh sáng làm cho Agnes như mặc một chiếc áo trắng tinh. Thậm chí con quan tổng trấn định xúc phạm, nhưng bị kim cương thần công hộ thể của thánh nữ làm ngã lăn ra bất tỉnh, và nhờ lời cầu bầu của ngài mới thoát chết!
Thế thì việc tôi bác bỏ tuyên bố của cha Ph. (theo như lời kể của Cha Mỹ dòng SDB, là sau năm 1975 một thời gian, cha Ph đã hoàn tục!) , khi căn cứ vào những hồi ký của Đức Mẹ, rằng Thiên Chúa Cha không cho phép bọn quân dữ lột hết quần áo của Chúa Giê su , thì những căn cứ ấy rất thuyết phục bởi vì đến những con chiên mà Chúa Cha còn bảo vệ như thế huống chi Con duy nhất của Người!
Nếu một vài nhóm người cho rằng Ngôi Hai chết khỏa thân trên thập giá, trong khi Đức Mẹ tiết lộ rằng ma quỷ và thần dữ rất muốn nhục mạ và bêu xấu bằng việc cố tình lột bỏ hết y phục của Chúa Giê su , nhưng không thể được vì Chúa Cha không cho phép bọn chúng, thì chúng ta tin ở Chúa và Mẹ hay tin ở một nhóm người nào đó?
Chúng ta vẫn có quyền không tin những tiết lộ trong sách TĐHN này mà không phải mắc tội, nhưng không thể bác bỏ, chê bai, phản đối những lời Mẹ Maria đã tường thuật lại trong sách! Nhất là một khi không có một chứng minh thuyết phục nào! Chính Giáo Hội đã cho phép giáo dân tin rằng đó là những gì của Thiên Chúa qua tay Mẹ Maria mặc khải. Vậy thì có cái phép nào, luật lệ nào đạo đức nào cho phép những người con khinh chê phản đối lời tự thuật của cha mẹ mình một cách sai trái?
Tôi chưa hiểu bạn thenguyen cho rằng những lời tường thuật trong sách TĐHN về cuộc khổ nạn của Chúa Giê su trong chương 34 và 35 mà tôi đã trích dẫn là cường điệu hóa, không như Thánh Kinh là ý nghĩa như thế nào?
Cường điệu hóa, là một cụm từ có ý nghĩa rằng nói quá sự thực, nói ngoa ngoắt! Vậy theo ý bạn có nghĩa rằng theo như Thánh Kinh, thì sách TĐHN nói quá sai sự thực đến nỗi ngoa ngoắt?
Còn nếu bạn nói đến chiếc quần đã may khoảng 30 năm, mà tại sao có thể bền được như thế với bao nhiêu lần giặt dũ…, thì tôi mong rằng bạn hãy đọc kỹ lại cuốn TĐHN nhiều lần nữa để biết thêm rằng Đức Mẹ muốn nói đến một sự khác thường với người đời. Có nghĩa là quần mà Đức Mẹ may cho Chúa Giê su ấy không cũ đi theo thời gian, và cũng luôn luôn vừa vặn theo tuổi tác của Chúa Giê su. Như trên tôi đã nói đến để bảo đảm sự thần tính trong khi sinh hạ Chúa Giê su,cũng như vẹn toàn trọn hảo sự tinh sạch, Đức Mẹ không sinh con như người thế gian. Để bảo vệ cho các thánh nữ sự đồng trinh tử đạo, Thiên Chúa đã thực hiện những phép lạ. Thế thì tại sao bạn thenguyen còn đưa ra một thắc mắc, một suy nghĩ theo kiểu thụ tạo, theo kiểu “khoa học là Chân Lý”, rằng loại chất liệu gì mà cái quần bền bỉ đến thế sau 30 năm? Bạn không đồng ý, không chấp nhận việc Thiên Chúa có thể thực hiện một sự khác thường, một sự thần tính hay sao? Rồi phải chăng vì điều này mà bạn cho là sách TĐHN cường điệu, nói ngoa sai sự thực?
Việc Chúa Cha không cho quân dữ thực hiện được hình phạt bắt tội nhân hoàn toàn khỏa thân trên thập giá, kể như là một chuyện quá nhỏ và vụn vặt đối với quyền năng của Người. Cũng như việc một chiếc quần mà Mẹ Maria đã may cho Chúa Giê su từ nhỏ đến 30 tuổi vẫn vừa vặn và không hư cũ, thì gần như quá nhỏ nhặt và có cảm tưởng như không phải là phép lạ đối với những ai tin vào thế giới Vô Hình. Tuy vậy điều ấy chắc chắn là một sự khó tin và hoang đường đối với những ai từ thâm sâu trong trí khôn, vẫn âm thầm, vô tình tôn sùng một thứ “khoa học chân lý” của thế giới hữu hình!
Hiện nay có khá nhiều thi hài của các thánh bên Công Giáo vẫn còn y nguyên như hồi còn sống mặc dù chẳng được ướp xác, bảo quản như các Pharaoh của Ai cập, có ai trong chúng ta cho là hoang đường, cho là nói ngoa hay không? Và cái gọi là “chân lý khoa học” của con người tạo ra giải thích thế nào?
Chưa hết đâu! Trong những bài viết tới, tôi sẽ nhắc ra chuyện sách TĐHN khẳng định rằng Đức Mẹ vì là Đấng Vô Nhiễm nguyên tội cho nên Chúa ban đặc ân không bao giờ phải chịu hậu quả của tội nguyên tổ như ốm đau tật bệnh. Đã vậy Mẹ Maria còn được thuật trụ nhan trẻ mãi không già, mà năm 33 tuổi Mẹ như thế nào thì đến lúc lên trời Mẹ cũng y như thế! Xin những ai không chịu nổi điều Mẹ tiết lộ này, hãy mau mau chuẩn bị lý lẽ để phản đối , bác bỏ…!
Tôi đã nói việc có một số người tự tuyên bố tự kết luận Chúa Giê su phải đóng đinh ở cổ tay, là dựa theo, núp bóng khoa học, chứ tôi chẳng hề thấy Hội Thánh tuyên bố điều này!
Theo những nguyên tắc Vật Lý, một cái đinh đóng vào bàn tay, thì bởi tiết diện của cái đinh hơi nhỏ, nên sức nặng của cơ thể Chúa Giê su ước chừng 70kg sẽ tác động lên hai cái đinh treo thân thể Chúa theo công thức sau:
P=F chia cho S . Trong đó P là áp suất tính bằng Kgf/cm2 ; F là trọng lượng tác động lên hai cái đinh tính bằng Kg, và S là tiết diện của hai cái đinh tính bằng cm2.
Bàn tay là nơi không có một vị trí ,một cái xương để giữ cái đinh lại như cổ tay, thế mà theo công thức trên, diện tích ép khá nhỏ, trọng lượng ép lớn, chắc chắn áp suất sẽ tăng rất cao. Thế thì một áp suất khá lớn như thế, cái đinh ấy sẽ như một lưỡi dao cắt đứt tất cả mọi cơ gân và tội nhân chắc chắn sẽ tuột xuống khỏi thập giá.
Chính vì cái suy nghĩ theo “chân lý khoa học” này nên một số người đã tự chỉnh sửa các dấu đinh ở tượng thánh giá là ở cổ tay thay vì bàn tay như đã kể ở bài viết trước! Tôi chẳng rỗi hơi, dư thì giờ để bàn luận về việc cổ tay hay bàn tay này, vì nó chẳng giúp gì cho đức Tin Đức Mến, nhưng tôi muốn nhắc đến để nói đến việc nhiều người trong chúng ta luôn khiếp sợ trước sự “vĩ đại” của khoa học do con người tạo ra! Và đáng chê trách là nhiều người hay dùng cái khoa học của thế giới hữu hình, thế giới thụ tạo đầy dẫy sự ngu tối do hậu quả tôị nguyên tổ, để mà đo đạc , phán xét những sự việc của thế giới Vô Hình!
Một khi dùng cây thước khoa học của thế giới hữu hình này trong tay để đo đạc và phán xét, nhiều người không thể nghĩ và không thể hình dung rằng bọn quân dữ chúng nó đâu có thèm biết đến việc Chúa Giê su có thể tuột khỏi thập giá hay không, và lại không thể hiểu được rằng Luciphe hết sức tác động thúc giục sai khiến bọn quân dữ ấy làm hết mọi cách dã man để hy vọng Chúa Giê su phải đầu hàng! Và họ cũng không muốn chấp nhận một sự rất bình thường của thế giới Vô Hình là Thiên Chúa sẽ thực hiện những phép lạ để hoàn thành công việc Cứu chuộc, nhưng không hề vô hiệu hóa sự đau đớn của Ngôi Con.
Bạn thenguyen có thể đưa ra những chứng minh cụ thể ,rõ ràng để minh chứng cho kết luận của bạn: là việc lật úp Thánh giá như sách TĐHN đã kể, là cường điệu hóa hay nói cụ thể là nói ngoa ngoắt, để tôi có thể trả lời minh bạch về vấn đề này! Còn chương thứ 17 nói gì xin bạn hãy đọc lại kỹ lưỡng một tí thì sẽ nhận biết rõ ràng những gì sách diễn tả, bởi tôi thấy quá đơn sơ và dễ hiểu….
|
|