|
 Nguyên văn bởi teenvnlabido
Ngay đến việc bạn thenguyen mang tấm khăn liệm ra để làm một bằng chứng để phản bác những lời trong sách TĐHN thì ngay sau các bài viết này anh sẽ có một vài bài viết riêng, trong đó có bài nói cụ thể về tấm khăn liệm, để cho bạn ấy thấy rằng sách Thần Đô Huyền Nhiệm được Giáo Hội công nhận thì bạn ấy vẫn lời ra tiếng vào! Trong khi tấm khăn liệm Giáo Hội đã và chưa công nhận là thánh tích, thì bạn ấy lại tựa lưng vào một cái khoa học tối tăm để mà dùng nó làm một bằng chứng phản đối! Tất nhiên là bạn ấy nói rằng đó là suy luận cá nhân khi vịn vào quyền có thể tin hay không tin, nhưng anh cũng sẽ tranh luận về quyền không tin thì được phép nhưng không thể bác bỏ!
Năm 1506, Đức Giáo Hoàng Julius II ban hành sắc lệnh công nhận tấm khăn liệm là thánh tích thật sự của Chúa Giêsu và trong niên lịch Phụng Vụ cũ được thiết lập lễ kính thánh tích vào ngày 4 tháng 5 hằng năm nha. Phía dưới là 1 bìa sách xuất bản tại Ý năm 1692 tựa "Missa Sacrae Syndonis-Lễ kính Khăn Liệm Thánh" với một dòng "A Sancta Sede Apostolica- Từ Ngai Tông Toà".
Sắc lệnh của Đức Julius II ban hành ngày 25-4-1506 mang tên "Romanus Pontifex" : "tấm vải liệm danh giá nhất, trong đó chính Đấng Cứu Thế của chúng ta được bọc khi Người nằm trong mộ đá, và bây giờ trong vinh quang và lòng yêu mến được bảo quản trong chiếc hòm bạc - that most famous Shroud ( præclarissima sindone ) in which our Savior was wrapped when he lay in the tomb and which is now honorably and devoutly preserved in a silver casket". Trước đó là Đức Sixtus IV đều có những tuyên bố liên quan : "người đàn ông với dấu máu được nhìn thấy là sự thật và đó là dung mạo của Chúa Ki tô - men may look upon the true blood and portrait of Jesus Christ himself"và gần đây nhất là Đức Francis đã có một bài huấn từ vào tháng 4 năm nay trước tấm Khăn Liệm Thánh. Các thông tin này có thể tra tại Catholic Encyclopedia là Từ Điển Bách Khoa Công Giáo.

 Nguyên văn bởi teenvnlabido
Thậm chí ngay đến bây giờ anh chắc rằng bạn thenguyen còn chưa đọc cho kỹ cuốn TĐHN nên đã nghĩ rằng Mẹ Maria không biết tỏ tường về sự khổ nạn, cứu chuộc của Giê su con Mẹ! Cho nên trong post thứ 109 của đề tài này bạn ấy thường lấy nhận định của mình để phán xét Chúa và Mẹ phải như thế này thế kia mới hợp lý! Bạn ấy đã thể hiện rõ rệt sự chưa đọc hết sách TĐHN bằng câu đã viết sau:” Mẹ Maria theo sát quãng đời Chúa Giêsu nhưng chính Mẹ trong suốt thời gian này cũng chưa tỏ tường được Thiên Chúa sẽ thi ân cứu độ bằng cách nào cho đến ngày Chúa Phục Sinh.” !
Đúng thật là tôi chưa đọc TĐHN nhưng điều ấy đâu có ảnh hưởng gì đến việc tôi trình bày quan điểm của mình. Bởi vì tôi đã từng nói là :
 Nguyên văn bởi thenguyen
Sách này là tôi chưa đọc rồi đó, nên mà có ý kiến thì tôi chỉ dựa vào những gì bạn viết. Do đó tôi chỉ là đánh giá ý kiến của bạn trên quan điểm cá nhân, chớ tôi không có nói về nội dung sách đúng hay sai nhé. Vì có biết nội dung sách có gì đâu, đôi khi còn chả biết bạn viết đúng với những gì sách viết không nữa hay lại "suy luận" ra thêm, nên đọc thì đọc cũng chỉ là đọc ý kiến bạn đưa ra chứ không đọc nội dung sách nhé. Nhớ phân biệt rõ là người ta đang ý kiến về cái nào nhé, không khéo khi tôi phản đối bạn lại bảo là tôi phản đối nội dung sách TĐHN, khép tôi vào mấy cái tội to quá gánh không nổi thì lại chết tôi nhé. 
Những gì tôi viết là tôi dựa vào những cảm nhận từ Kinh Thánh, tôi thấy sao tôi nói vậy. ” Mẹ Maria theo sát quãng đời Chúa Giêsu nhưng chính Mẹ trong suốt thời gian này cũng chưa tỏ tường được Thiên Chúa sẽ thi ân cứu độ bằng cách nào cho đến ngày Chúa Phục Sinh.” Chú ý từ "sẽ" nhé, câu này muốn nói rằng cho đến trước khi Chúa Giêsu chịu khổ nạn thì Đức Mẹ cũng chưa biết được Chúa Giêsu phải chịu khổ hình thập giá để cứu độ con người rồi lại phục sinh. Bởi vì tôi từ Thánh Kinh, tôi không thấy nói rằng Đức Maria được ơn tiên tri về cuộc khổ nạn và phục sinh. Dễ nhận ra nhất là nếu Đức Maria biết trước thì Người đã vững tin, sẽ không phải đau thương mà nhìn cảnh Con mình chết trên thập giá, đã biết trước kết quả vinh quang thì còn gì đau thương ? Sự đau thương còn giá trị không khi đã biết trước kết quả vinh quang ? Chớ còn Đức Mẹ theo sát hành trình lên đỉnh Calvê thì sao không biết Chúa chịu nạn thế nào hay sao ? Đọc Thánh Kinh cũng thấy trình tự mà đâu phải đến TĐHN mới biết nè.
Ông bạn không thấy là tôi không đọc TĐHN thì trao đổi với ông bạn mới lý thú hơn sao ? Giờ cứ như toà án đi, Thánh Kinh làm chuẩn, tôi với ông bạn mỗi bên luật sư, ông bạn đưa luận cứ trên TĐHN và biện luận, tôi lấy chuẩn Thánh Kinh mà công tố, vậy mới thú vị chớ !
 Nguyên văn bởi teenvnlabido
Ngay khi con viết gần xong bài trả lời này, thì thấy bạn thenguyen đã lên tiếng bênh vực con. Con xin cảm tạ bạn ấy và mong rằng bạn ấy sẽ tha thứ cho con những quá lời trong cuộc tranh luận ở diễn đàn TCVN, nhưng đồng thời cũng mong cả con và bạn ấy tuy rằng như ánh sáng xanh đỏ trong quang phổ bảy màu, nhưng đều đồng quy một ánh sáng trắng không màu trong Thiên Chúa. Cũng như Thánh Thần Chúa sẽ sửa đổi tâm hồn mỗi người chúng con.
Đoạn này thì thật ông bạn cũng khéo lo. Tôi thì đi cày miết, ngày hơn 12 tiếng rồi, tối về cũng chẳng mấy thứ để thư giãn nên lướt web cho vui là chuyện thường. Tôi xem những lúc trao đổi cùng anh em bạn bè tứ phương như là để "tập thể dục cho bộ não" ấy mà, suốt ngày làm việc bằng tay chân, có lúc nào phải suy nghĩ đâu, để miết nó "đần thối" ra chắc phải đi nấu soup mất . Do vậy tôi chẳng để bụng đâu mà lo, nóng giận thì ai chẳng có khác nhau ở ít nhiều và kiềm chế rồi chuyển hoá nó thế nào thôi. Tôi cũng có lúc viết rất cứng với ông bạn đó cũng là tuỳ lúc mà áp dụng, khi co khi giãn thôi. Cứ vui đi nào, nếu tôi để tâm đã chẳng theo sát và trao đổi cùng ông bạn làm gì. |
|